Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 17 tháng 9, 2016

Khởi tố và truy nã bị can Trịnh Xuân Thanh

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và truy nã Trịnh Xuân Thanh trong vụ án cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng theo Điều 165 Bộ Luật Hình sự xảy ra tại Tổng Công ty cổ phần xây lắp Dầu khí Việt Nam.
Ngày 15/9/2016, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an đã ra Quyết định số 51/C46 (P12) khởi tố vụ án hình sự: Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng theo Điều 165 Bộ Luật Hình sự xảy ra tại Tổng Công ty cổ phần xây lắp Dầu khí Việt Nam.

Ngày 16/9/2016, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can số 363/C46(P12) đối với Trịnh Xuân Thanh, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty cổ phần xây lắp Dầu khí Việt Nam, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, về tội cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng theo Điều 165 Bộ Luật Hình sự. Đồng thời ra Lệnh bắt tạm giam và Lệnh khám xét đối với Trịnh Xuân Thanh.

Hiện nay, Trịnh Xuân Thanh đã bỏ trốn. Ngày 16/9/2016, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an ra Quyết định số 19/C46-P12 truy nã toàn quốc và truy nã quốc tế đối với Trịnh Xuân Thanh.
PV/(Chinhphu.vn)
-------------

28 nhận xét:

  1. Nếu đúng có lệnh truy nã trên mức quốc tế từ Đảng ra, ô Trịnh Xuân Thanh không còn đường lùi nữa rồi . Chỉ còn cách ô TXT kiếm quy chế tỵ nạn chính trị bằng cách đưa những bằng chứng bằng văn bản rằng đây là thủ đoạn chính trị, có nghĩa tung hết những tài liệu mật ông TXT có trong tay .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đòn thù của cộng sản sẽ rất khốc liệt, khốn nạn khó lường
      nhưng chắc chắn sẽ còn nhiều kịch hay để khán giả coi, khi TXT không còn gì để mất

      Xóa
    2. phải tố cáo tội ác của nguyễn phú trọng:
      1- Bán nước,tay sai Tàu giúp Tàu cướp biển đảo và đầu độc môi trường biển.
      2- Tham nhũng quyền lực số 1- độc tài toàn trị, vi phạm nghiêm trọng vâ đàn áp nhân quyền, phạm tội diệt chủng chống lại loài người.
      3-Tham nhũng kinh tế vào hàng đầu: nhận hối lộ của Ciputra 2 căn biệt thự rồi bán sang tay để xóa tang chứng, nhận hối lộ của nhà đầu tư để trốn thuế ở Ciputra; nhận hối lộ của Formosa 1 tượng vàng ròng nặng 50kg.
      Cứ tố cáo rồi quốc tế, dân trong nước sẽ xử tội thằng lê chiêu thống nguyễn phú trọng.

      Xóa
  2. Đinh Tặc La Thăng chắc đang run đây?

    Trả lờiXóa
  3. Dân lương thiệnlúc 06:29 17 tháng 9, 2016

    Khởi tố, truy nã, điều tra, xét xử, bỏ tù, xử bắn... một loại từ ngữ nghe lạnh gáy đang đe dọa những người "thất thế".
    Còn những người đang "có thế" thì sao thưa ông TBT?
    Tội của ông trong vụ Formosa là to lắm đó.
    Ông có nghĩ sẽ đến lúc nhân dân hỏi tội ông về những vụ tày trời đó không?




























    Trả lờiXóa
  4. đcsVN đang tàn phá đất nước!
    Tàu chở bùn bô xít vào Formosa Việt Nam
    http://www.bbc.com/vietnamese/vietnam/2016/09/160916_bunboxit_hatinh

    Trả lờiXóa
  5. nguyễn phú Trọng vẽ đường cho Thanh và đồng đảng thams nhũng(điều 4 hiến pháp độc đảng toàn trị), rồi vẽ trò "chông tham nhũng" để giữ 'Ranh rự" của đảng, rồi cũng hắn vẽ đường cho Thanh chạy trốn vì sợ "đánh chuột thì vỡ bình"Đảng, nay lại làm trò "chuy lã"
    bố tổ sư anh trọng siêu lừa đại bịp.
    CCB QĐ2

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 2 biệt thự ở khu Ciputra đã được hối lộ cho Trọng khi hắn còn làm bí thư thành quỷ Hà nội. song với bản chất xảo quyệt nham hiểm, hắn đã xui đàn em "quy ra thóc" (bán lấy tiền, không lấy hiện vật dễ tai tiếng lộ liễu)- chuyện này rất nhiều cư dân lâu năm và người xây dựng ở Ciputra đều biết nhưng đố ai dám hé răng?-trọng cho mò tôm sông Hồng (theo ông nhà văn Khải Hưng ngay).

      Xóa
  6. Đằng ngoài thì xử súng
    Đằng trong xử còng tay
    Hoan hô đảng cộng sản
    Tuyệt vời non nước này

    Trả lờiXóa
  7. Công an cộng sản VN không nghe lời thủ tướng:
    một bắn chỉ thiên
    hai là bắn vuốt đuôi

    Trả lờiXóa
  8. Đó chính là "nhà nước pháp quyền xhcn" ...Không biết mấy ông bà được đãng dựng lên gọi là "đại biểu quốc hội" có cảm thấy ngỡ ngàng không nhỉ?Có cảm thấy mình như mấy con bù nhìn không nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đa phần, họ muốn "nhà nước pháp quyền xhcn". Vì có thế, hộ mới có bổng lộc là "đại biểu quốc hội"

      Xóa
  9. Trong vụ này đâu có
    Bên chính với bên tà
    Đó là cuộc thanh toán
    Bầy đoàn Ma- phi- a

    Trả lờiXóa
  10. Truy nã để làm gì, bắt được về rồi xử án ư, mức chung thân hay tử hình đây? Trường hợp Dương Chí Dũng lãnh án tử hình nhưng có thực hiện đâu. Diễn trò hoài mà không biết mắc cỡ, hô hoán cho vui bịp dân rồi để...chìm xuồng (mà có bắt được đâu mà xử với án). Rõ chán!!!

    Trả lờiXóa
  11. ( xin phép cho hỏi chủ trang mạng , đai tá Bùi văn Bồng , tại sao gần đây tôi gửi comments vào trang nhưng không bao giờ được đăng ? ) . CSVN đã và đang làm cái việc rất chi là hài hước , đó là : thả con gà TXT ra để đuổi ! Tại sao lại phải nhiêu khê như vậy nhỉ ? hay TXT là " con tốt đỏ " nên lùa nó đi cho rảnh nợ ???? Chán cho cái đảng này quá , nói chí mạng , tuyên bố chí mạng nhưng rút cuộc chỉ là trò hề , trò của những phe phái muốn triệt hạ lẫn nhau để ngoi lên làm " ông chủ " !

    Trả lờiXóa
  12. Hằng năm đảng cs lấy từ ngân sách nhà nước hàng trăm tỉ đồng để trả lương cho hàng trăm ngìn cán bộ làm công tác đảng như cán bộ phòng ban tuyên giáo , tuyên huấn ,ban tổ chức đảng các cấp,cán bộ giảng dậy các học viện chính trị, cán bộ đoàn thanh niên các cấp từ huyện đến trung ương và chánh phó bí thư các loại từ phường xã đến trung ương để họ ngồi chơi xơi nước và làm mỗi nhiệm vụ là bảo vệ lợi ích của đảng cs VN .Đồng thời phải kể cả hàng chục ngìn phóng viên , truyền thông "quốc doanh", nhân dân còng lưng nuôi họ . Nhưng họ chỉ "ăn theo nói leo" theo ban tuyên giáo , tuyên huấn nữa. Hàng năm ngân sách nhà nước phải chi trả Hàng trăm tỉ tiền lương cho đám người này. Đây là tiền lương "cứng" , còn tiền "lậu" , tức là phá "tham nhũng" phải tính đến hàng ngìn tỉ đồng nữa . Tôi nghĩ đây là lãng phí , thất thoát rất kinh khủng từ tiền thuế của nhân dân .Tiền thất thoát của ông Trịnh Xuân Thanh không thấm gì so với thất thoát này . Sở dĩ Đất nước VN nghèo cũng vì nuôi đám người vô dụng này!.

    Tại sao không ai lên tiếng về lãng phí thất thoát này ?. Hay mọi người cho đây là lãng phí thất thoát "mặc định"?
    Tại sao bộ công an không truy tố đồng chí tbt Nguyễn phú Trọng và các đồng chí cộng sự của ông về thất thoát lãng phí này ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ông không nắm rõ rồi, tổng chi 68 000 tỉ, chưa kể trụ sở, vp TƯ đảng 100tr usd, phí không, chết bó chiếu chở xe máy về là hạnh phúc đó hay chờ xây tượng xong để ngắm rồi chết

      Xóa
    2. Vụ này chỉ là con muỗi so với vụ Vinashin, Vinalines hồi trước, thất thoát 120.000 tỷ mà có ai bị sao đâu từ 3X đến các bộ, chỉ có tay giám đốc Vinashin bị 20 năm tù nhưng nay đã được ra rồi.
      CSVN đang làm một vở kịch giả vờ đánh tham nhũng đó mà!

      Xóa
  13. Sao cả tháng trời lúc thanh đang ở vn kg khởi tố,giờ thanh ra nước ngoài rồi khởi tố,vậy thanh có trong diện truy nã interpol kg! Kg khéo lại to chuyện giữa diễn đàn qt , vậy có truy tố kẻ xảo quyệt tham nhũng quyền lực! Các đvcs chân chính hãy bảo vệ điều lệ đảng và y/c khở tố kẻ xé điều lệ đảng.

    Trả lờiXóa
  14. Rồi 1 ngày không xa ,nếu chưa bị chết Trong lũ phải đứng trước vành móng ngựa của TÒA ÁN NHÂN DÂN VIỆT NAM (thật sự)về những tội ác tày đình của đảng CSVN từ ngày chính quyền này cướp được đến nay (71 năm) về tội bán nước -hại dân -làm cho đất nước càng ngày càng tụt hậu-nghèo đói cùng cực .Cho dù y có trốn chạy ở đâu cũng phải bắt y và đông đang về ,để nhân dân trí tôi .Kết cục của Trọng Lú và đồng chí của y cũng như Sacdam Husayin,Cadaphi mà thôi .//CHẾ ĐỘ NÀY ĐANG GIÃY CHẾT LÀ ĐIỀU TẤT YẾU -NHÂN DÂN TA ĐANG CHỜ MONG NGÀY ĐÓ -NGÀY ĐÓ SẼ LÀ NGÀY HỘI LỚN NHẤT CỦA DÂN TA ./

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tôi mong được nhìn thấy ngày đại hội lớn của dân tộc như thế trước khi chết vì chế độ khốn nạn csVN này.

      Xóa
  15. Dân hoan hô bác Trọng và bác Quang !
    Dù không dám đụng đến lông chân hổ, song 2 bác cũng đang dăng lưới cố bắt cho bằng được 1 con ruồi.
    Truy nã con người quá nhiều tiền như TXT và là vây cánh của 3 X cũng rất khó

    Trả lờiXóa
  16. Người biết xỉ nhụclúc 17:35 17 tháng 9, 2016

    Tôi thực lòng không ủng hộ thằng Trịnh Xuân Thanh này, hắn là một thằng tội phạm, có chút chức quyền là lợi dụng để kiếm bổng lộc nhét vào túi riêng. Nhưng lúc này, TBT Nguyễn Phú Trọng đang truy quét Thanh, không phải vì Trọng muốn đang cộng sản trong sạch, mà vì Trọng muốn diệt phe chống đối để củng cố địa vị bẩn thỉu của mình.
    Bởi vậy, Trịnh Xuân Thanh có tội thì đã rõ rồi, không sửa chữa được nữa. Nhưng nếu TXT thực lòng hối cải, muốn chống Trọng để làm giảm uy tín của Trọng, thì tôi ủng hộ Thanh, bởi chính Trọng mới là tên tham nhũng lớn nhất

    Trả lờiXóa
  17. Đảng tham nhũng và hủ hóa hãy thưởng thêm cho Trịnh Xuân Thanh một cái huân chương. Huân chương này cho "thành tích" chịu khó hy sinh để đảng vớt vát chút "tiếng thơm" là kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng...

    Trả lờiXóa
  18. Những vụ việc nhân sự vừa qua cho thấy rõ: Năng lực của các cơ quan lãnh đạo chóp bu của ta rất là yếu kém. Vụ Trịnh Xuân Thanh đã rõ như ban ngày mà lúng ta lúng túng như "Đầu gà phải cứt". mất đến gần 4 tháng trời mới lôi ra " khai trừ" sau khi nó bỏ đảng,rồi nhóm lợi ích của nó bố trí chạy trốn. Lẽ ra cứ Luật pháp phép công mà làm thì xử lý ngon lành. Nhưng vì vướng nên bây giờ thêm mất uy tín với nhân dân và cả bàn dân thiên hạ .
    Không tin gì những việc lớn họ căn cơ cho dân cho nước.

    Trả lờiXóa
  19. Con mồi Thanh trước mõm
    Trọng nuốt bọt thèm thuồng
    Chợt giật mình tái mặt
    Thấy Dũng ngồi sau lưng

    Trả lờiXóa
  20. Tôi mà như bác Trọng
    Vờ im mẹ nó đi
    Bác Dũng đem Thanh dấu
    Có soi bằng hiển vi

    Trả lờiXóa