Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 31 tháng 3, 2014

Vì sao người dân không thiện cảm với công an?


             * AN NHIÊN
Tại Việt Nam, trong mắt của người dân hiện nay, hình ảnh công an nhân dân là những người hách dịch, tham nhũng, quan liêu, vô văn hóa, vô đạo đức, ưa gây  khó khăn phiền hà, làm cho đất  nước không phát triển. Sự thật ra sao?
Người dân có cái nhìn tiêu cực?
 Chức năng của Công an nhân dân là đại diện cho người dân để bảo vệ an ninh – trị an, phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, đấu tranh chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật, đồng thời giúp dân khi cần đến họ. Tại Việt Nam có hai loại công an mà người dân phải thường xuyên gặp hằng ngày đó là công an khu vực và công an giao thông. Người dân nói rằng chạy xe ra đường gặp công an giao thông, về nhà thì gặp công an khu vực, với những phiền hà mà công an nói chung gây ra.
Tuy nhiên, hầu như đa số công an luôn cho mình là đúng khi làm bất cứ việc gì với người dân, mặc dù trong lúc tiếp dân họ không thèm quan tâm đến người dân đang cần gì? Thái độ của những người công an như ban phát, xem dân là những người phải cần đến họ chứ không phải đó là công việc và trách nhiệm phải phục vụ nhân dân của họ, dù rằng người dân phải đóng thuế để trả lương cho những người mặc áo ngành này.
Công an ngăn chặn người dân biểu tình 
chống Trung Quốc tại Hà Nội hôm 22/7/2012.

Khi được hỏi tại sao người dân có cái nhìn không thiện cảm với công an nhân dân, hầu như những người đang làm công an đều trả lời rằng người dân có cái nhìn tiêu cực về họ, không nói đúng và khách quan. Họ làm việc vất vả lắm, chứ có phải chơi đâu. Anh công an tên Kha đang công tác tại quận 5, Sài Gòn nói rằng:
 “Ở đâu cũng thế thôi, theo tôi thấy có một số điều tiêu cực và tích cực, giống như đi họp Anh thấy rồi đó, ở đâu cũng có khuyết điểm, ưu điểm. Họ (công an) đảm bảo an ninh trật tự rất là tốt, bên đó có nhiều khi đòi hỏi cũng chưa thật tốt. Nhưng nếu mà so ra giữa công việc của họ, công việc của mình là hai cái khác. Ví dụ trong thời gian này, Anh đi chơi, đi nhậu, ăn uống thoải mái, thì họ phải trực chờ, phải đi vòng vòng, xem coi có ai giựt đồ, hay làm hại an ninh không, hay làm gì đó? Thì họ làm việc xử lý là công việc họ vậy.” 
Nhân viên hành chánh hay công an nhân dân đều nhận lương từ tiền thuế của người dân thì phải hoàn thành làm tròn trách nhiệm của mình, Anh Quân Anh - một viên chức nhà nước -  đang công tác tại Hà Nội cho biết cái nhìn của anh về công an mà anh cho là bao biện:
Công an hành nhục, đánh nhà báo VOV
tại vu cưỡng chế thu hồi đất Văn Giang

              “Về quan điểm cá nhân thì mình không ủng hộ cách nghĩ như thế, họ phải là người có trách nhiệm làm nhiệm vụ, phải hoàn thành nhiệm vụ mình và phải có văn hóa phải hoàn thành công việc, không phải có lý do A,B,C để biện minh cho những hành động của mình được, đấy là những lý do bao biện thôi, đấy là một lý do không chính đáng.”
Một người dân cư ngụ tại Quận Tân Bình, chủ một doanh nghiệp nhỏ ngành vận chuyển tên Hùng cũng không đồng ý với những gì anh công an tên Kha nói:
  “Nó như vậy là nó sai rồi. Bởi vì đơn giản thôi, mấy ông đi làm, cái công việc của mấy ông là gì? Công việc chính của mấy ông là giao thông đi, các anh là lo là điều tiết giao thông, cái thứ hai - cái quan trọng nhất của mấy anh là giảm tai nạn, cái thứ ba của anh nữa là phòng ngừa tai nạn, chứ không phải... còn nó nói kiểu đó thì nó coi người dân là cái thứ gì, người dân chỉ được làm những gì nó muốn hay sao ?”
Anh Hùng cho biết tiếp, chính bản thân anh rất bức xúc, mỗi lần nói đến công an là chỉ muốn chửi thề, đặc biệt là công an giao thông:
Không còn 'tư chất công an cách mạng'
trong vụ cưỡng chế thu hồi đất Tiên Lãng 

“Mấy cái thằng giao thông đó mà, cái việc của nó là nó lượm tiền mình mà. Nói chung, là đi ngoài đường, cái vấn đề ở chỗ đây là nói thiệt chứ con nhỏ bây giờ mình chở một đứa - hai đứa, nó có vấn đề gì đâu, nhưng mà cái tụi giao thông, thực tế của nó là giống như là cái kiểu được có cái luật pháp ủng hộ để mà phạt người dân thôi, còn giấy tờ giao thông ra ngoài đường thì nó; cái vấn đề bây giờ - cái chính - cái mấu chốt vấn đề là cái tai nạn giao thông. Cho nên cái vấn đề ở đây rất bức xúc cái chuyện đó, nhưng mà cái vấn đề này theo tôi biết cũng chả có giải quyết được đâu, bởi vì ngay cái vấn đề - cái quan điềm nó đã được hậu thuẫn từ pháp luật rồi.”

Những người không thiện chí?
Hầu như người dân Việt Nam đều ngán ngẫm mỗi lần đến công an để xác nhận bất cứ loại giấy tờ nào. Họ phải thật kiên nhẫn mới không thể nóng giận tại nơi làm việc công quyền bởi hầu như tất cả mọi người đều bị công an nhìn với ánh mắt khinh miệt vì cho rằng họ đang xin xỏ. Anh Hùng chia sẻ những lần đi làm giấy tờ tại trụ sở công an:
Công an đánh chết dân phải ra hầu tòa

 “Người ta coi giống như là mình tới người ta đang xin xỏ vậy đó; chẳng hạn như mình đang nói chuyện với người ta, họ có thể nó bỏ đi bất cứ lúc nào, giống như là nó không coi lời nói của người dân là cái thứ gì hết đó, nó không coi người dân là cái người mà nó phải phục vụ mà nó coi người dân như là tới đó để xin xỏ nó. Chẳng hạn như là, nhiều lần mình đi mình gọi là khai báo luật gọi là tạm trú tạm vắng đi, đang trình bày với nó, nó đứng lên nó đi à, còn không nó mở ra nó nói "ừ, cái này không được, này nọ nọ kia, làm sai rồi - phải làm này làm kia", trong khi đó nói thiệt nha, mình đi tới đây mình là trình độ đại học hết nha, chưa chắc gì mấy cái người gọi là kêu mình sai này sai kia là được trình độ như mình. Cái vấn đề ở đây là để cho một cái thằng dốt, cái tầng lớp dốt mà nó đi quản lý cái tầng lớp trên trình độ hơn, thì đương nhiên là nó rất là nhiều cái gọi là không có tôn trọng người dân.”
Viên công an tên Kha cho biết ngành công an rất quan tâm đến người dân, chăm lo cho đời sống người dân, tôn trọng người dân, chỉ khó khăn đối với những người thiếu thiện chí với chính quyền Việt Nam:
“Khó với dạng những người không có thiện chí, còn đối với dân, những người xung quanh họ hàng đó, những người bà con thân thuộc trong lối xóm, thậm chí những người xa lạ ở trong Việt Nam có thiện chí chúng tôi vẫn phải đi coi, đối với những người không có thiện cảm và những ý đồ mà chiếm lợi dụng lấy tư lợi riêng cho mình đó thì những người đó tôi không có thiện cảm.”
Lực lượng phục vụ nhân dân của chính quyền không riêng ngành công an mà các ngành phục vụ xã hội khác đều chưa được chuyên nghiệp trong cách hành xử đối với người dân. Do không có văn hóa, đạo đức nghề nghiệp họ vẫn coi họ là người có quyền ban phát mà không nghĩ đó là nghĩa vụ phục vụ người dân. Đây là những bất cập mà hệ thống chính quyền Việt Nam hiện nay không thể khắc phục trong một sớm một chiều khi cả hệ thống đã quen sinh hoạt như vậy từ nhiều chục năm về trước.
A.N / rfa.
--------------

43 nhận xét:

  1. CA Việt Nam là quan phụ mẫu của dân. hiện trừ con quan nếu dân muốn vào CA nghĩa vụ ít nhất phải mất trăm triệu,hoàn thành nghĩa vụ xong lai phải 100 triệu xin đi học tại chức cao đẳng hoặc đại học tai chức ,hoc xong tại chức lại mất cả trăm triệu để xin về đâu đó nhất là được ra chặn đường thì cần phải nhiều tiền lót hơn . CA là thế đó...

    Trả lờiXóa
  2. Công an là loại vô văn hóa, vô đạo đức, tham lam mất hết tính người! ngày càng nhiều kẻ con cháu, và kẻ mua chức kém về học lưc, thậm chứ là hư hỏng; loại này chiếm đa số và ngày càng thay thế các vị trí lãnh đạo thì hỏi làm sao mà có đạo đức được? đi học cũng mua bằng cấp nốt thì càng vô văn hóa.
    uyen-hanoi

    Trả lờiXóa
  3. Thực trạng lo ngại mấy năm gần đây là "đấu giá, đấu thầu" ' để được vào biên ché trong ngành công an. Cũng vậy cả mua sao, mua cấp chức...Trước đây, ai có lý lịch, trình độ, tư cách đạo đức tốt, dúng tiêu chuẩn quy định mới được tuyển vào ngành công an. Nay ai có "đủ độ vừa lòng" về tiền thì vào công an được. Mối nguy cho "thanh bảo kiếm", "bạn của dân" - như Bác Hồ nói: "Công an là bạn của dân", ; "Vì nước quên thân, vì dân quên mình", "Đối với nhân dân phải kính trọng, lễ phép"...nhưng do đó trong cong an nay có nhiều bạn ác, bạn phản trắc lại nhân dân...

    Trả lờiXóa
  4. NGHE NÓI, VÀO ĐƯỢC BIÊN CHẾ CẢNH SÁT ĐIỀU TRA Ở THÀNH PHỐ (NỌ) CHÍ ÍT PHẢI 500 TRIỆU ĐỒNG...KIA MÀ!...Hu...hu....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bộ trưởng Bùi Văn Chicken phải bỏ 40 tỉ mới có được chức. Số tiền này do đàn em đóng góp. Nay chúng được keo ra Bộ và ra sức vơ vét!
      Khốn nạn thay bọn hút máu dân lành!

      Xóa
    2. ND 07:54 nhầm rồi, nhìn chicken hóa quốc, làm gì có bộ trưởng nào tên như vậy, bộ trưởng CA là ông Trần Đại Quang.
      Bác Bồng nên kiểm duyệt kỹ đừng để một số người viết quá sai như vậy.

      Xóa
    3. Bùi Văn Ga - Bộ trưởng Giáo dục. Thực ra bà mẹ đặt tên là Gà. Tôi là dân ĐH Đà Nẵng nên biết.

      Xóa
    4. Bùi Văn Ga: Thứ trưởng chứ, ND 09:32 nhầm rồi!

      Xóa
    5. Oh, nhầm thật. Ông ta là thứ trưởng.
      Nhưng tên khai sinh là Gà (Sinh năm Dâu 1957). Tất nhiên là ông ta phải bỏ dấu huyền "chân thật" đó để leo cao. Trong cuộc đua vào chức vụ thứ trưởng Bộ GD&ĐT, ông ta thắng mốt số đối thủ vì chi nhiều ... hơn. Và ông ta từ Hiệu trưởng ĐHBK ĐN đã leo ra Bộ.
      Ông ta có "thành tích" tạo ra vụ xe máy, xe hơi chạy bằng gas. Kết quả là khách Đà Nẵng... không dám ngồi taxi Mai Linh Đà Nẵng khi chúng chạy bằng gas vì sợ nổ! Các xe này sau đó phải gỡ bỏ bình gas trên xe, chạy bằng xăng lại.

      Xóa
  5. Hồn ma PQN:
    - Rằng còn tùy từng trường hợp. Nói chung là phải có tiền, thật nhiều tiền thì bọn tôi mới gật đầu.

    Trả lờiXóa
  6. Một cách ngắn gọn:
    Côn đồ là công cụ của XÃ HỘI ĐEN.
    Công an là công cụ của XÃ HỘI ĐỎ.
    Nếu chưa hiểu nữa thì hãy xem nụ cười tươi rói của 1 trong 5 thằng côn an đã dùng dùi cui tra tấn đến chết một người vô tội (anh Ngô Thanh Kiều) trong một phiên tòa đang diễn ra tại TP. Tuy Hòa.

    Trả lờiXóa
  7. Có lẽ trên hành tinh này chỉ duy nhất có Việt Nam là có lực lượng công an kiểu này,Vừa thấy họ mặc áo ba lỗ xăm trổ đầy mình đánh đập người dân Văn Giang trong vụ cưỡng chế đất đai,cũng khuôn mặt ấy đã thấy họ mặc sắc phục cảnh sát vung dùi cui vụt tới tấp vào đầu nhân dân những người đi biểu tình phản đối Trung Quốc xâm lược Hoàng Sa của Việt Nam.Đất nước này sao cứ thật giả ,tốt xấu,vàng thau lẫn lộn không biết đâu mà phân biệt được.Hồi còn bé tôi được xem bộ phim "Vĩ tuyến 17 ngày và đêm" Bộ phim đã tạo dựng nên nhân vật Trần Sùng một thiếu tá cảnh sát của chính quyền Việt Nam Cộng Hòa,quá ác ôn và ghê tởm.Vậy mà giờ đây,tại xã hội văn minh của ta sao lại có nhiều công an,cảnh sát có những hành vi ứng xử với nhân dân còn hơn cả Trần Sùng trên phim.thật là kinh khủng,chức năng của công an là bảo vệ an ninh trị an, phòng ngừa đấu tranh phòng chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật,vậy mà chính họ lại vi phạm pháp luật,thật là quá nực cười,từ bé lớn lên đến giờ tôi chưa bao giờ được thấy cảnh sát giao thông giải thích về những quy định và mức xử phạt những hành vi vi phạm giao thông,mà khi đã gặp lực lượng này thì chỉ có việc nộp tiền để rồi được đi,tất nhiên là không có biên lai giấy tờ gì cả,tôi đã chứng kiến rất nhiều vụ,CSGT họ nấp ở quán nước, bụi cây ven đường,theo dõi từ xa rồi bất ngờ họ xông ra,làm cho người điều khiển phương tiện giao thông hoảng hốt mất tay lái xẩy ra tai nạn không đáng có,có những cảnh họ rượt xe đuổi người vi phạm như trong phim hành động của Mỹ,nếu như bắt được đối tượng mức xử phạt cao nhất sẽ là bao nhiêu,còn nếu xẩy ra tai nạn tiếp theo sẽ là liên hoàn và số người tử nạn sẽ không biết đâu mà kể.Sao lại nấp nấp, vồ vồ ,đây là lực lượng duy trì luật pháp của đảng là việc làm quang minh chính đại cơ mà.Giang hồ xã hội đen đánh đập đàn áp nhân dân trước mắt công an,mà không hề được công an can thiệp hay bảo vệ vậy là sao ?Xe chở quá tải, chở hàng cồng kềnh, những phương tiện cấm lưu hành, có văn bản của nhà nước hẳn hoi vậy mà cứ ngang nhiên chạy qua trước mặt tổ CSGT đứng đường vậy là sao?Các cơ quan công quyền của đảng có trả lời được hai câu hỏi này không ? nếu không thì nghe nhân dân họ nói :Ngoài lương của nhân dân trả cho lực này thì họ còn được giang hồ ,xã hội đen, cờ bạc,tội phạm và những đối tượng vi phạm pháp luật khác nộp tiền nuôi họ hàng tháng để được họ bảo kê.Nếu đảng không tin thì cứ điều tra thử xem,vì cơ quan điều tra của Việt Nam giỏi nhất thế giới kia mà !Vừa qua tôi được biết ông Trần Đại Quang có nói sẽ cho tổ chức lấy phiếu kiểm tra mức độ hài lòng của người dân đối với việc phục vụ nhân dân của lực lượng công an,cần gì phải lấy phiếu chỉ cần lướt qua những trang mạng và những thông tin ngoài xã hội có thể thẩm định được ngay,Vậy mà người ta còn có ý định cấm người dân chụp ảnh ghi hình CSGT khi đang làm nhiệm vụ,vậy là sao ?Thế mà người ký cái văn bản bị tuýt còi này còn được phong tướng kia đấy,chuyện khôi hài chỉ có ở Việt Nam.Quốc gia nào cũng cần phải có lực lượng công an cảnh sát,nhưng mục đích cao cả của họ là duy trì luật pháp ,phục vụ nhân dân và bảo vệ nhân dân,nhưng dưới con mắt của lực công an Việt Nam hầu như không có nhân dân,tất cả trên 80 triệu người dân Việt Nam đều là"thế lực thù địch và những kẻ phạm tội".Nếu đảng muốn làm trong sạch lực lượng này, lấy lại hình ảnh tốt đẹp của người công an trong con mắt người dân,biện pháp duy nhất là đặt lực lượng này dưới sự giám sát của nhân dân và toàn thể xã hội,hoạt động của đảng còn dưới sự giám sát của dân huống hồ đây chỉ là một lực lượng dưới sự lãnh đạo của đảng,nếu đảng muốn nghe dân góp ý,thì sẽ có rất nhiều hiến kế làm cho xã hội này tốt đẹp hơn lên.Cũng là điều mà toàn thể nhân dân Việt Nam mơ ước/

    Trả lờiXóa
  8. Có lẽ trên hành tinh này chỉ duy nhất có Việt Nam là có lực lượng công an kiểu này,Vừa thấy họ mặc áo ba lỗ xăm trổ đầy mình đánh đập người dân Văn Giang trong vụ cưỡng chế đất đai,cũng khuôn mặt ấy đã thấy họ mặc sắc phục cảnh sát vung dùi cui vụt tới tấp vào đầu nhân dân những người đi biểu tình phản đối Trung Quốc xâm lược Hoàng Sa của Việt Nam.Đất nước này sao cứ thật giả ,tốt xấu,vàng thau lẫn lộn không biết đâu mà phân biệt được.Hồi còn bé tôi được xem bộ phim "Vĩ tuyến 17 ngày và đêm" Bộ phim đã tạo dựng nên nhân vật Trần Sùng một thiếu tá cảnh sát của chính quyền Việt Nam Cộng Hòa,quá ác ôn và ghê tởm.Vậy mà giờ đây,tại xã hội văn minh của ta sao lại có nhiều công an,cảnh sát có những hành vi ứng xử với nhân dân còn hơn cả Trần Sùng trên phim.thật là kinh khủng,chức năng của công an là bảo vệ an ninh trị an, phòng ngừa đấu tranh phòng chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật,vậy mà chính họ lại vi phạm pháp luật,thật là quá nực cười,từ bé lớn lên đến giờ tôi chưa bao giờ được thấy cảnh sát giao thông giải thích về những quy định và mức xử phạt những hành vi vi phạm giao thông,mà khi đã gặp lực lượng này thì chỉ có việc nộp tiền để rồi được đi,tất nhiên là không có biên lai giấy tờ gì cả,tôi đã chứng kiến rất nhiều vụ,CSGT họ nấp ở quán nước, bụi cây ven đường,theo dõi từ xa rồi bất ngờ họ xông ra,làm cho người điều khiển phương tiện giao thông hoảng hốt mất tay lái xẩy ra tai nạn không đáng có,có những cảnh họ rượt xe đuổi người vi phạm như trong phim hành động của Mỹ,nếu như bắt được đối tượng mức xử phạt cao nhất sẽ là bao nhiêu,còn nếu xẩy ra tai nạn tiếp theo sẽ là liên hoàn và số người tử nạn sẽ không biết đâu mà kể.Sao lại nấp nấp, vồ vồ ,đây là lực lượng duy trì luật pháp của đảng là việc làm quang minh chính đại cơ mà.Giang hồ xã hội đen đánh đập đàn áp nhân dân trước mắt công an,mà không hề được công an can thiệp hay bảo vệ vậy là sao ?Xe chở quá tải, chở hàng cồng kềnh, những phương tiện cấm lưu hành, có văn bản của nhà nước hẳn hoi vậy mà cứ ngang nhiên chạy qua trước mặt tổ CSGT đứng đường vậy là sao?Các cơ quan công quyền của đảng có trả lời được hai câu hỏi này không ? nếu không thì nghe nhân dân họ nói :Ngoài lương của nhân dân trả cho lực này thì họ còn được giang hồ ,xã hội đen, cờ bạc,tội phạm và những đối tượng vi phạm pháp luật khác nộp tiền nuôi họ hàng tháng để được họ bảo kê.Nếu đảng không tin thì cứ điều tra thử xem,vì cơ quan điều tra của Việt Nam giỏi nhất thế giới kia mà !Vừa qua tôi được biết ông Trần Đại Quang có nói sẽ cho tổ chức lấy phiếu kiểm tra mức độ hài lòng của người dân đối với việc phục vụ nhân dân của lực lượng công an,cần gì phải lấy phiếu chỉ cần lướt qua những trang mạng và những thông tin ngoài xã hội có thể thẩm định được ngay,Vậy mà người ta còn có ý định cấm người dân chụp ảnh ghi hình CSGT khi đang làm nhiệm vụ,vậy là sao ?Thế mà người ký cái văn bản bị tuýt còi này còn được phong tướng kia đấy,chuyện khôi hài chỉ có ở Việt Nam.Quốc gia nào cũng cần phải có lực lượng công an cảnh sát,nhưng mục đích cao cả của họ là duy trì luật pháp ,phục vụ nhân dân và bảo vệ nhân dân,nhưng dưới con mắt của lực công an Việt Nam hầu như không có nhân dân,tất cả trên 80 triệu người dân Việt Nam đều là"thế lực thù địch và những kẻ phạm tội".Nếu đảng muốn làm trong sạch lực lượng này, lấy lại hình ảnh tốt đẹp của người công an trong con mắt người dân,biện pháp duy nhất là đặt lực lượng này dưới sự giám sát của nhân dân và toàn thể xã hội,hoạt động của đảng còn dưới sự giám sát của dân huống hồ đây chỉ là một lực lượng dưới sự lãnh đạo của đảng,nếu đảng muốn nghe dân góp ý,thì sẽ có rất nhiều hiến kế làm cho xã hội này tốt đẹp hơn lên.Cũng là điều mà toàn thể nhân dân Việt Nam mơ ước/

    Trả lờiXóa
  9. Công an là bạn lưu manh,
    Lưu manh là anh côn đồ,
    Côn đồ là bồ gái điếm
    Gái điếm là thím cảnh sát
    Cảnh sát là bác dân phòng
    Dân phòng là ông đầu gấu
    Đầu gấu là cậu đại ca
    Đại ca là cha lưu manh
    Lưu manh là anh ,,,,,,


    Cứ thế,cứ thế ,cả họ nhà chúng nó là một lũ mất dạy,lưu manh

    Trả lờiXóa
  10. Bằng vào những gì thành phần công an đang suy nghĩ và hành xử, cái mà chế độ này dựa dẫm vào để tồn tại cũng chính là cái sẽ đào mồ chôn nó thôi ! Sự hung hăng, bạo ngược chưa bao giờ là điều kiện quyết định tính ổn định tối hậu của bất kỳ một xã hội nào. Vấn đề này, cộng sản đương nhiên biết rõ hơn ai hết, vì trong quá khứ họ đã từng lợi dụng điều đó để lôi kéo, khích động quần chúng nổi dậy. Có lẽ họ đã ngủ quên trên chiến thắng, hoặc đang bộc lộ bản chất đích thực của mình khi thay vì cứu vớt nhân loại như vẫn hô hào, họ tàn phá thế giới.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi lại nghĩ sau một thời gian đóng kịch CS đang trở về đúng bản chất như thời kỳ đầu của nó là dùng những phường đao kiếm, ngu dốt, tham lam và tàn ác để xây dựng nên vị trí của nó trong xã hội (http://duluanvietnam.blogspot.fr/). Nhưng thời trước thông tin còn hạn chế nên nhiều người bị lường gạt, bà con trong nước, nước ngoài không tin nhau vì những bất đồng quan điểm về chế độ CS. Nhưng nay thời cuộc đã khác rồi. Tôi tin rằng một cuộc đảo chính sẽ diễn ra nay mai.

      Xóa
  11. Con thằng em mình ở Hưng Yên đòi đi CA , nó gắt: "tao lấy đâu ra 300 triệu để chạy cho mày đây?" ! Mình nghĩ bụng "may quá , không lại phải chửi cả họ bên vợ thì dở!"

    Trả lờiXóa
  12. Khẩu hiệu :công an là bạn dân, lễ phep với dân...hình như rơi mất tiêu rồi.
    Công an bây giờ là khiên, giáo, lá chắn cho đảng, CQ.
    Vẫn biết ngành nào cũng có người tốt, người xấu. Riêng nhành CA thì xấu nhiều hơn tốt. Cảnh CA hách dịch, ăn tiền, đánh dân có thể bắt gặp khắp nơi, càng ngày càng công khai, trầm trọng.
    Nguyên nhân là thiếu giáo dục ( mất dạy ), pháp luật lại bao che dung túng, đánh chết người chỉ bị án treo. Sao pháp luật lại dung túng ? Vì có nhiều vấn đề pháp luật "bó tay" , đành trông vào ngành sức mạnh ( CA ) ra tay. Mọi vấn đề được giải quyết nhanh chóng nhờ cái dúi cui của cảnh sát, kể cả vấn đề dân đang bức súc. Thế là bức súc này đẻ ra bức súc khác. Dân không thiện cảm với CA là hoàn toàn có cơ sở, có lý do.
    Nhà nước của dân, vì dân không lẽ cứ làm lơ mãi với thực trạng này ?

    Trả lờiXóa
  13. Vì sao ư?
    Vì đi làm nhiệm vụ là đi kiếm tiền, ko phải vì bất cứ cái gì........

    Trả lờiXóa
  14. Vì sao người dân không thiện cảm với công an?
    Thì cũng đơn giản như là hỏi : Vì sao người dân không thiện cảm với bọn côn đồ?

    Trả lờiXóa
  15. Đúng vậy CÔN AN cọng sản rất QUAN TÂM đến TÚI TIỀN của dân, chỉ khó khăn với những người THIẾU THIỆN CHÍ đưa tiền mà thôi.
    Híc, híc.

    Trả lờiXóa
  16. Các "bác" ở trển còn bán cả biên giới , biển đảo..."iem" dưới lày cũng phải bán cái gì thì mới có cái lại quả các xếp , chứ nấy tiền túi mụ vợ nó nổi điên iem ...chết! Hì, hì...

    Trả lờiXóa
  17. Nhận xét của quí vị phía trên rất chí lí,"chuẩn không chỉnh".

    Trả lờiXóa
  18. Vì dân đã "sáng mắt, sáng lòng".

    Trả lờiXóa
  19. Cái gì cũng phải Tiền!
    Vào ngành cũng: Tiền!
    Ra ngành, chỗ ngon phải: Tiền!
    Lên lon: Tiền!
    Thăng chức: Tiền!
    Lên tướng: Tiền!
    Từ Trung tướng lên thượng tướng: Cực nhiều tiền!
    Vụ thằng Ngựa à quên! Ngọ lên thượng tướng? 40 tỷ! Vụ này thì anh Hùng hói biết rõ nhất, vì ảnh là chủ xị mà lị.
    Vậy hỏi sao không loạn!
    Chúng nó chi ra thì phải thu vào.
    Thu ở đâu? ở Dân chứ còn ở đâu!
    Dân trở thành đối tượng để lực lượng “Còn Đảng còn Mình” làm tiền.
    Mà lực lượng “Còn Đảng còn Mình” lại là “Thanh kiếm sắc bảo vệ chế độ” của ngài Tổng bí thư. Mầm loạn, bất ổn xã hội chính là từ lực lượng này mà ra chứ chẳng phải cái thứ mà ông TBT đảng ta vẫn tưởng tượng là “lực lượng phản động, thù địch ở đâu đâu” gây ra đe dọa đến “vong tồn của chế độ” do ông ta cai quản.
    Túm lại là: Chẳng cần đến “Biện chứng” hay “Duy vật” gì gì hết! Mà là Tiền vật! Tiền vật đấy! Thưa ngài GS.TS Mác học Tổng bí thư Phú Trọng.
    Cũng chẳng phải học tập tấm gương ai cả! Mà là “Thượng bất chính hạ tắc loạn”! Cứ từ đấy mà suy, mà nhìn ra thôi!

    Trả lờiXóa
  20. TỪ khi tôi 7 tuổi đã thấy CA tới tận nhà xin bia, xin rượu. Và chuyện này xảy ra mỗi vài tháng, chậm thì nửa năm. Khi 17 tuổi ngồi lên chiếc xe 90 phân khối, bị CAGT phạt lần đầu tiên cũng là lần đầu bị vòi tiền trắng trợn 100 k thì cho đi, nếu không thì phạt nặng lắm. Tên CAGT nhiều lắm cũng chỉ lớn hơn tôi chừng 3,4 tuổi. Trưởng thành dần cũng thấy nhiều chuyện hơn. CA đánh bài, CA cá độ đá banh, CA có rượu lúc làm việc, ... Đứng bên cạnh nghe mùi rượu phả vào thì đừng hỏi tại sao tôi biết hắn uống rượu. TRưởng thành hơn nữa, tôi không để họ vào mắt. Ra đường đi đúng luật, đúng tốc độ, đúng làn, rẽ, tránh đều xi nhan. Tự nói là không để dính vào những thứ dơ bẩn đó nữa. 17 tuổi tôi yên ổn tới bây giờ. Ba cũng không thèm cho chúng bia nữa. Ông già rồi, tụi nó tới không có cũng không tới nữa.

    Trả lờiXóa
  21. Tướng CA Phạm Quý Ngọ (sau vụ bị Dương Chí Dũng lôi từ trong đống rơm ra) bị Trời Đất kỷ luật bắt đi chăn ngựa dưới Âm Phủ, giờ thì phải kiếm tướng khác thay cho ổng chứ.
    Cũng giống như khi ta nhóm lò, không có diêm thì phải thay bằng hộp quẹt. Hoàn toàn là phép biện chứng.

    Trả lờiXóa
  22. Rất đơn giản, vì bọn công an thường ác với dân, nhưng hèn với giặc, phục vụ (trung thành) một cách mù quáng cho cái đảng thối nát, ngu đần và một nhà nước tham tàn với cơ man nào tội ác.
    Nhà văn Vũ Thư Hiên từng viết trong “Đêm giữa ban ngày”, rằng: “Chế độ nào cũng cần có công an, nhưng phải là công an tốt”. Chúng ta có thể hiểu: Nếu công an không tốt, thì ngược lại, chính đó lại là mầm họa của chế độ, là “giặc” đối với nhân dân - Một thứ giặc được đảng dung dưỡng để làm những điều bất nhân thất đức. Mấy năm qua, trước các cuộc biểu tình của đồng bào Mông, bọn công an mặc thường phục, cạo trọc đầu rồi giả vờ làm đám du côn kiếm cớ đánh dân Mông. Có người dân bị đánh đến chết (Mường Nhé, Điện Biên), chảy máu đầu, dập gan, mù một bên mắt... Tuy nhiên cách hành xử “hạ đẳng” này không qua được mắt dân Mông. Họ bảo nhau, đó là bọn “du côn” biên chế trong ngành công an, được ngành công an trả lương trung úy, thiếu úy... Loại công an “cưa đá” với quấy phá đám tang người yêu nước, ngoài đường móc túi dân lấy từng đồng... thì nếu không bị dân khinh ghét (thậm chí hờn căm) mới là chuyện lạ...
    Mình tự hào là năm nay gần 50 tuổi đầu, giao du được coi là khá rộng, nhưng tuyệt nhiên không chơi thân với thằng công an chó chết nào...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Toi,nam nay toi 66 tuoi roi, cung giong anh,toi co ac cam voi cong an tu be,khi be thi so,khi co tuoi thi khinh,bay gio thi ghet va coi no khong bang con cho,vi con cho con tinh nghia va trung thanh

      Xóa
    2. Cháu được làm mai công an mà từ chối, vì nghĩ thật bất hạnh cho con cháu sau này nếu bố nó làm CA dưới chế độ này và bản thân cháu cũng không thể đầu ấp tay kề với 1 thằng chỉ biết "còn đảng (khốn nạn) còn mình". Dưới chế độ này, linh hồn CA đều bị bán cho quỉ, không còn tính người. Về nhà thì ngọt nhạt với vợ con chứ ra đường hay trong đồn đối xử với dân như súc vật, moi tiền ko một mảy may suy nghĩ. Thật kinh tởm. Thật, nhiều lúc thấy CA xử phạt vô lý chỉ muốn có quả lựu đạn ngay ở đó thì ném cho nó chết luôn.

      Xóa
  23. Cha cái thằng CƠ CHẾ -KTTT định hướng XHCN bán TNKS còn lỗ bán cả đất đai biển đảo nhân lưc tài lực rút ruột cả ODA... ĐỂ CẢ NHIỀU THẾ HỆ CÕNG NỢ đạo đức văn hoá -học tâp mãi mà vẫn suy đồi tội ác xh gia tăng ??? Chứ 30 -40% NẠN NHÂN làm viêc k hiệu quả cái ác lên ngôi ...cái đó phải hỏi ông NHÀ NƯỚC?
    NGLUY

    Trả lờiXóa
  24. Co bac nao biet cho nao ban sung ko ? Chi dum em voi.Khi ma thu han ngay cang chong chat.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Biết ra sao ngày mai?! Tưởng chừng NDVN luôn an phận? Nhưng có những dự đoán rất sai lầm...

      Xóa
    2. Cái này bác liên hệ các anh em giang hồ, có mối lo hết nếu bác có tiền.

      Xóa
  25. Thực ra thì người dân có hay không thiện cảm với công an thì đâu có quan trọng.
    Quan trọng là đảng có thiện cảm không thôi.
    Đảng thì có cho ăn kẹo cũng đố dám không thiện cảm với công an vì "còn công an còn đảng"
    Đảng hồi này run sợ ác nên nghĩ ra đủ thứ sắc phục CA nên dân càng ngày càng phải è ổ ra đóng thuế, chưa hết, nhiều báo đưa tin sang năm lương hưu còn phải giảm mạnh nữa.
    Chỉ thấy có đồng chí Kim Joong Un là càng ngày càng béo thôi.

    Trả lờiXóa
  26. Ông Trời ơi là ông Trời ơi!

    Trả lờiXóa
  27. Hơn mười năm trước bạn tôi nói tuyệt đối đừng thân với c/a,không may có chuyện thì cứ ra giá tiên giao cháo múc,xong việc thì quên nó luôn,đừng dại dây với nó ,nó kéo đến ăn hội đồng sập nhà ngay,hoặc nó dây dưa nhu bs nuôi bệnh cũng chết!

    Trả lờiXóa
  28. Có 1 anh CA khu vực đến nhà tôi, cứ ấm a ấm ớ. Sau đó tôi rủ anh ta đi nhậu. Xỉn rồi, anh ta nói thật:
    - Tôi thấy kỳ lạ là tại sao anh không "sợ" tôi? Các hộ khác tôi đến "công tác", ai cũng khép nép?
    Hết ý kiến!

    Trả lờiXóa
  29. Xin lỗi đã nói theo cảm xúc và kinh nghiệm bản thân quá nhiều mà quên mất chủ BLOG cũng là một vị Công an.
    Ở Việt Nam hiện nay, có một hiện thực là nhân lực các ngành Công an, phóng viên, luật sư, tư pháp và ngoài công quyền như nhà văn đều không dám, không được phép làm việc theo nguyên tắc, đạo đức ngành của mình. Điều bất bình thường này nếu còn tồn tại thì sự tin tưởng đặt vào họ là không thể vững vàng. Nói trắng ra là sẽ không có sự tin tưởng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Với ND 09:59, nói cho rõ: BVB là Quân đội, hơn 30 năm làm ở báo QĐND, không phải công an. Nhưng, đừng nói thế, ở bất kỳ vị trí, giai tầng, cộng đồng công việc gì cùng đều có người tôt-kẻ xấu, người trung thực, giản dị- kẻ gian dối, tham lam... Bởi 'sống mỗi người một nết, chết mỗi người một cách', không nên cho rằng công an là xấu, là tiêu cực hay thậm chí là ác cả. Chuyện nào ra chuyện đó, người nào ra người đó, ít ai giống ai. Chúc bạn vui!

      Xóa
    2. Cảm ơn bác BVB đã đính chính lại. Bác nói không sai, tôi hiểu nhưng cảm xúc dường như không cho phép tôi đồng tình khi đặt họ lên bàn cân. Bởi vì ngày nay người tốt cũng phải học cách nhét tiền vào tay ai đó khi muốn chuyện của mình xong, xong nhanh. Còn nhiều nhiều người có thể không xấu và có thể cả tốt thì luôn ẩn mình, buộc phải ẩn mình. Chỉ được phép hoạt động trong 1 giới hạn, cái mà sẽ cản trở sự phát triển đến tột cùng của một con người. Chắc bác hiểu ý tôi nói, Việt Nam như thế này không thể chạy, không thể nhảy và có thể sẽ lãng phí cả 1 hay 2 thế hệ vì những cản trở về tư tưởng như thế này.
      Chúc bác luôn khỏe.

      Xóa
  30. The che dung duong,dao tao ra mot to chuc:tham nhung,kieu binh,thu doan ,tan bao... duoc goi la :cong an,canh sat nhan dan viet nam.dung la dkmn

    Trả lờiXóa
  31. Tôi đọc bài viết trên và toàn bộ commen của bạn đọc...Những ý kiến về Công an đều đúng, tuy nhiên không phải tất cả công an đều xấu...Vẫn còn nhiều người tốt, nhiều tấm gương hy sinh trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm bảo vệ ANCT&TTATXH. Trước bối cảnh đất nước mở cửa giao lưu quốc tế, Nhiều mặt tiêu cực đang thẩm thấu vào cuộc sống. Tội phạm xuyên quốc gia và tội phạm có tổ chức móc nối hoạt động. Ta hãy tưởng tượng xem một ngày 1 giờ không có Công an thì cuộc sống sẽ ra sao? Có còn bình yên không?. Ra đường không có cảnh sát GT việc đi sẽ rất lôn sộn GT ách tắc, tại nạn gia tăng. Tôi đã tự kiểm nghiệm thấy mỗi khi báo chí Công luận phê phán về CSGT . Thường là những lúc này CSGT co cụm không ra đường thì tai nạn GT sẽ gia tăng và rất nghiêm trong. Phóng nhanh vượt ẩu chèn ép nhau trên đường...ách tắc giao thông kéo dài...
    Ta hãy so sánh với thời ngụy Sài gòn và các nước xung quanh ta thì thấy rõ...Sài gòn và các TP lớn Miền Nam, không lúc nào được bình yên. Trộm cướp giết người liên miên. Ban đêm không giám ra đường.
    Ngày nay chúng ta yên tâm đi lại dù nửa đêm hay mờ sáng hoặc bất kỳ lúc nào, khắp mọi vùng miền mà không lo bị cướp giết. XH vẫn bình yên không có đánh bom khủng bố, không có biểu tình bạo loạn...Đó là công lao của CA.
    Chúng ta không thể phủ nhận công lao thành tích của CA đánh đồng tất cả mọi công an đều xấu đều tiêu cực. Đóng góp của LL CAND trong đời sống XH hiện nay để giữ bình yên cuộc sống là đáng trân trọng và cần được biểu dương khen thưởng.

    Trả lờiXóa