Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 21 tháng 3, 2014

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Sáu - 21-3-2014

1 - BA SÀM 

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
Báo Đại Đoàn Kết lý giải chuyện Việt Nam để cho 64 chiến sĩ chiến đấu đơn độc trên đảo Gạc Ma trước bầy sói dữ (Hữu Nguyên). “Cũng với ‘ný nuận’ là chúng ta không đảm bảo chắc thắng nên không tổ chức chiến đấu bảo vệ Gạc Ma thì lập luận này quá ươn hèn. Tổ tiên ta có bao giờ đợi lớn mạnh hơn kẻ địch mới đứng lên kháng chiến đâu? Ai mà cũng ‘ný nuận’ kiểu này thì mất nước sớm không chừng“. Xem lại: Một nén tâm nhang (ĐĐK). – Tướng Lê Đức Anh loanh quanh trước trách nhiệm để mất Gạc Ma (Chép sử Việt). – Hé lộ mặt tội đồ trong “LỜI HỨA CỦA TƯỚNG LÊ ĐỨC ANH Ở TRƯỜNG SA LỚN”. – Gạc Ma 1988: Bộ đội VN có nổ súng bắn lại TQ hay không?
Cà phê Trung Nguyên (từ Việt Nam): dối trá và độc hại (Sống News). “… người Việt Nam rất tự hào là có một ly cà phê ‘đậm, đắng, đặc quẹo’ mà người nước ngoài không uống được. Thế nhưng, họ không biết rằng niềm tự hào của họ được xây từ những điều dối trá… Nhưng cuối cùng, Trung Nguyên đã trở thành nhà phát minh vĩ đại nhất trong lịch sử chế biến cà phê Việt Nam, với việc cho thuốc ký ninh vào cà phê với liều lượng cao. Một biện pháp hết sức rẻ tiền và hiệu quả“.
- Nguyễn Trần Sâm: Phản hồi “Bài học từ Ukraina” của TS Nguyễn Sỹ Dũng (Quê Choa). – Tiểu Bang Quảng Hoa… (Đinh Tấn Lực).
Về bài diễn văn “vĩ đại làm thay đổi thế giới” của Putin (Giang Le). “So sánh với bản gốc (và bản Google dịch sang tiếng Anh) có thể thấy bản dịch tiếng Việt ‘bảo hoàng hơn vua’, có những chỗ người dịch để … hoặc bỏ hoàn toàn để tránh nói xấu về quá khứ của LX. Thậm chí chứ ‘большевики’ (Bolsheviks) cũng không dám dịch đúng“.
KINH TẾ
VĂN HÓA-THỂ THAO
HÀ NỘI DUYÊN DÁNG (Chép sử Việt).
Dỗ bệnh với đá vàng (Người Việt).
Lời chào Văn Việt (Quê Choa).
Yếu đuối? Bạn đã dám? (THĐP). Franz Anton Beckenbauer: “Kẻ mạnh chưa chắc đã là kẻ chiến thắng, mà kẻ chiến thắng mới chính là kẻ mạnh”. – Khi nào ta trưởng thành…
- Đăng cai tổ chức Asiad 2019: “Bị gài vào thế rồi” (TT).
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
<- Dạy tiếng Anh bậc mầm non: Xoay như chong chóng! (NLĐ).
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
QUỐC TẾ
Quá đáng! (NLĐ).
* RFA: Audio: + Sáng 20-03-2014; + Tối 20-03-2014.
----------------
2 - Đttl - NLG


 
---------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét