Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 30 tháng 3, 2014

ÂM MƯU THÂM ĐỘC CỦA TRUNG QUỐC


               *  NGUYỄN TRỌNG VĨNH 
Một mặt họ thực hiện ý đồ kiểm soát thị trường nước ta, lũng đoạn nền kinh tế nước ta, mặt khác họ chủ trương phá hoại kinh tế ta, nhất là của nông dân.

Ai cũng biết mọi loại hàng hóa rẻ tiền của TQ (có cả loại độc hại) chiếm lĩnh thị trường, cạnh tranh đè bẹp hàng hóa của ta. Họ mua cổ phiếu của các công ty ta, dần sẽ chiếm 51%, trở thành công ty của TQ; tập đoàn Yulun Gang Tô sẽ xây dựng nhà máy sản xuất sợi, dệt, nhuộm tại Nam Định, chiếm 80.000m2, công suất sản xuất sợi 9.816 tấn/năm, dệt 21,6 triệu m/năm, nhuộm 24 triệu m/năm; nhà máy dệt tại huyện Nghĩa Hưng, diện tích 1.000 ha, công xuất cũng lớn… nhằm tiến tới lũng đoạn nền kinh tế nước ta.

            Hàng hóa của họ tương lai xuất khẩu từ Việt Nam sẽ được hưởng thuế 0% nếu ta sẽ tham gia được vào T.P.P, hóa ra “cốc mò cò xơi”.
Đồng thời với ý đồ nắm kinh tế, TQ còn chủ trương phá hoại kinh tế của ta, nhất là của nông dân.
Tờ báo “Thời nay” số 436 ngày 20/3/2014 đăng tin: Những nhóm thương nhân nước ngoài (nói toét ra là thương nhân TQ) vào mua lá khoai lang non ở Vĩnh Long, thu mua lá điều, lá vải thiều, rễ hồ tiêu, móng trâu, bò, lá cây huyết đằng, mầm cây thảo quả ở Hà Giang… tất cả các loại trên với giá rất cao; khi thu gom với số lượng lớn rồi thì đột nhiên bỏ, thương nhân biến mất. Trước đây họ còn mua ốc bươu vàng, đỉa, với giá cao để những nông dân hám lợi nuôi, phát triển, gây hại cho ta. Họ đưa vào giống lạc hạt to, mẩy, rải trên các cánh đồng lớn, kết quả thu hoạch mỗi bụi được 3 củ (quả), giống cũ của nông dân mỗi bụi được trên dưới 20 củ. Họ đặt mua thanh long, sau đó đột ngột ngừng, khiến hàng trăm xe thanh long bị ứ tại cửa khẩu Tân Thanh, không thể tiểu thụ. Họ còn thu gom sầu riêng của Tiền Giang, tiêm hóa chất ủ chín rồi xuất khẩu bị trả lại, khiến các khách hàng nước ngoài nghi ngờ hoa quả của Việt Nam, làm cho xuất khẩu của ta giảm sút.
Những thương lái “nước ngoài” nói trên làm những việc ác độc đó, họ được lờ lãi gì, chính là giới cầm quyền TQ chi tiền phái họ đi phá hoại kinh tế Việt Nam.
Nông dân ta nhiều người bị mắc mưu, tham lợi trước mặt, chuốc lấy hậu quả điêu đứng. Các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương điềm nhiên để mặc, không làm gì!
Bộ máy tuyên truyền, Hội Nông dân sinh ra để làm gì, sao không tuyên truyền giáo dục cho nông dân nhận rõ lợi, hại, hiểu âm mưu thâm độc của TQ. Các cơ quan chức năng, chính quyền các cấp sao không theo sát những thương lái đó để truy tố họ về tội phá hoại sản xuất khi họ hành động?
Những sự việc rành rành ra thế, mà có những cán bộ của ta, kể có những vị trong cấp cao nhất vẫn còn bị mê hoặc bởi “16 chữ và 4 tốt”, “tình hữu nghị Trung – Việt”!!
N.T.V / 99 tuổi/ - (Tác giả gửi bài đến BVB)
-----------------

19 nhận xét:

  1. âm mưu thâm độc của "bạn vàng" thì ai cũng thấy rõ. Chỉ mỗi trên trển không thấy, do bận lo "sự tồn vong của chế độ" và bận "ăn cảu dân không chừa một thứ gì".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đào Văn Nghệ – Đại Tá CS tiết lộ nhiều bí mật động trời về Đảng CS

      http://www.youtube.com/watch?v=-VoniQjAamI

      Xóa
  2. thằng bạn vàng của DCSvn này ác thật. chúng liên kết với nhau thành "bạn vang" để bóp cổ dân ta

    Trả lờiXóa
  3. Cháu cảm ơn ông.......
    bọn cháu biết hết ạ.
    Giá ông says cách đây 50 năm thì tốt quá, nhưng thế thì....đoản thọ lắm....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao lại 50 năm ?
      Từ thập nên 70, 80 đã nhiều người "said" và Chính phủ cũng..."said". Say cú đi đêm 1990 thì... ngậm hột thị và bắt dân ngậm theo... cậu Nặc àh

      Xóa
  4. Tham gia thương chiến bị tình trạng trên là bình thường không có gì phải bàn cãi, chúng ta chửi họ thà chửi chính mình còn hơn. Chính quyền không tỏ thái độ đứng hẳn về phía người dân mà cứ để dân tự sinh tự diệt tự bơi, càng nghèo càng vô sản càng tốt... đây có lẽ là di sản của cả một hậu ngăn sông cấm chợ để lại trong tâm thức chính quyền cho tới ngày nay. Bóp chết mấm mống tư sản là điều mà họ quan tâm thay vì đại diện cho dân an định chiến lược lớn... ức đéo chịu được nhưng vì mưu sinh vẫn cứ phải chịu thế mới đau

    Trả lờiXóa
  5. DNTQ: Bọn chúng tôi buôn bán lăt vặt như đỉa lá điêu khoai lang rễ hồi quế dưa rau lơn gà hàn hoá đôc hại...muối mặt lãi lờ chẳng bao nhiêu thì bị các ban VN khinh miệt chửi rủa thấy nhục lắm???
    Thế nhưng các ông vua tập thẻ của 2 ĐCS còn buôn người từ UVBCT đến dân đen, TNKS đất đai biển đảo văn hoá tư tưởng...thì đươc tung hô 4 hảo hảo 16 vàng vọt??? chính chúng mới là ke thù của nhân dân VIỆT và TÀU!
    NGLUY

    Trả lờiXóa
  6. Với sự đồng thuận thống nhất của lãnh đạo cấp cao 2 đảng ,đảng csV đồng ý sáp nhập vào đảng csT , và căn cứ vào HP đã được 98% ĐBND thông qua thì nước V tất nhiên sẽ là một quốc gia tự trị thuộc T , một Crimea phương đông ra đời .
    Không biết thế giới này ra sao nếu Mỹ và Châu Âu cũng hành xử như N , T .

    Trả lờiXóa
  7. Ai cũng hiểu chỉ đảng là không hiểu ( Tàu thâm hiểm).
    Ké ông cụ tí xíu vê việc:"mua lá khoai lang non ở Vĩnh Long, thu mua lá điều, lá vải thiều, rễ hồ tiêu, móng trâu, bò, lá cây huyết đằng, mầm cây thảo quả ở Hà Giang… tất cả các loại trên với giá rất cao; khi thu gom với số lượng lớn rồi thì đột nhiên bỏ".
    Có thêm một chi tiết này nữa: bọn Tàu chỉ bỏ ra một ít vốn thu mua lúc ban đầu sau đó chúng đẩy giá cao lên dần, cũng vẫn mua, khi giá cao nhất thì chúng bán lại hàng chúng đã thu cho chính chúng ta những người bị chúng gạt mua đi bán lại để kiếm lời...sau đó nó biến mất. Kết quả quân ta chết...mùa màng cũng toi luôn. tiền nó vẫn lấy..không lỗ một xu lời bộn nữa là khác.
    Phóng Viên của VTV đã cất công tìm hiểu khám phá ra rằng những món nêu trên thương lái mua không hề được xuất sang Tàu bằng chính ngạch hay buôn lậu gì cả. Nó nằm nguyên thành đống rác trong nước VN.

    Trả lờiXóa
  8. Xem thêm này bà con: http://www.voatiengviet.com/content/lao-cai-tu-huyet-cua-phong-tuyen-bien-gioi-phia-bac/1873042.html
    Lào Cai: ‘Tử huyệt’ của phòng tuyến biên giới phía bắc? Dưới sự chỉ đạo của PTT Tàu Hoàng Trung Hải (lúc bấy giờ là Bộ trưởng Công nghiệp), ngày 26/9/2006, tại trạm biến áp 220kV Tân Kiều (Trung Quốc), dòng điện 220kV từ Trung Quốc đã chính thức được truyền qua Lào Cai - Yên Bái đến Việt Trì (Việt Nam). Phương hướng “chiến lược” phụ thuộc vào điện mua từ Trung Quốc với giá cắt cổ và bỏ qua điện của các công ty trong nước, do ngài PTT Tàu khởi xướng, bắt đầu từ đây.

    Trả lờiXóa

  9. "chơi với Tàu thì mất nước, chơi với Mỹ thì mất đảng"
    Tuỳ Nhân dân chọn hỉ.

    Trả lờiXóa
  10. "Chơi với TÀU thi mất NƯỚC, chơi với MỸ thì mất ĐẢNG"

    Nhân dân Vịt chọn đi.

    Trả lờiXóa
  11. Chuyện này TQ đã làm ở VN từ rất lâu rồi, không trách gì người nông dân, mà trách các cơ quan gọi là...chức năng và chính quyên từ cấp huyện trở lên . Chả lẽ họ không nhìn thấy, không biết? Hay là tại các bác nông dân không..."báo cáo"? Chắc là có chỉ đạo...từ trên: Cứ để cho các "đồng chí" ấy làm......Thấy vưà buồn vừa nhục.
    TR.H,

    Trả lờiXóa
  12. Lang thang vào chốn quan trường
    Thấy cảnh giàu có mà thương dân nghèo
    Bao nhiêu dự án đang treo
    Nông dân mất ruộng nhóc nheo sống buồn
    Thương nhân hết chỗ bán buôn.
    Chợ kia phố nọ nỗi buồn quạnh hiu
    Ai gây nên cảnh đói nghèo..
    Do dân Trung Quốc rắc reo oán sầu...
    Dân dâu quan chẳng biết đau...
    Gió Lào

    Trả lờiXóa
  13. Xin hỏi anh Bùi văn Bồng : muốn gửi bài cho blog của anh thì làm thế nào ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đ/c E.Mail của BVB như sau:
      cmg.thct178.b@gmail.com
      Xin mời cộng tác, cùng chia sẻ, trao đổi.
      Cảm ơn!

      Xóa
  14. Lang thang vào chốn quan trường
    Thấy cảnh giàu có mà thương dân nghèo
    Bao nhiêu dự án đang treo
    Nông dân mất ruộng nhóc nheo sống buồn
    Thương nhân hết chỗ bán buôn.
    Chợ kia phố nọ nỗi buồn quạnh hiu
    Ai gây nên cảnh đói nghèo
    Phải chăng Trung Quốc rắc reo oán sầu.
    Dân đau quan chẳng biết đau.
    ..

    Gió Lào

    Trả lờiXóa
  15. Quân Tàu nổi tiếng là độc ác rồi mà !

    Trả lờiXóa
  16. Ngay xua an don ko sao
    Ngay nay an phai ba tau ung thu
    Cung nho on dang ,chinh quyen
    Con dan dat Viet moi nen noi nay
    Ai vao ung buu ma xem
    Hang ha sa so cho dem ban tho.

    Trả lờiXóa