Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 25 tháng 3, 2014

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Ba - 25-3-2014

1 - BA SÀM 
Thông báo: Các địa chỉ của trang Ba Sàm đang được sử dụng hiện nay là basamnews.infobasam.info và blog anhbasam.wordpress.com.

CHÍNH TRỊ – PHÁP LUẬT
Người Tù Chính Trị Nguyễn Hữu Cầu Đã Được Trả Tự Do — Ông Là Ai? (Việt Thức). “Trong hơn 20 năm tù ngục, đi qua các trại tù dã man khắc nghiệt của bạo quyền Việt gian CS, tôi đã được gặp và thực sự ngưỡng phục một số anh em tù chính trị ‘Giữa địa ngục trần gian trải qua bao lần thập tử nhất sinh mà vẫn ngất trời khí thế’, trong đó có TT Thích Thiện Minh, LM Nguyễn văn Luân, Nhân sĩ Phan Đức Trọng Cao Đài, cố Thi sĩ Trần Thúc Vũ … Vũ Đình Thụy* và Nguyễn Hữn Cầu, người bạn chiến đấu và cũng là người em kết nghĩa sống chết trong tù“. – Thông tin mới về ông Nguyễn Hữu Cầu (RFA).
Ngũ ngôn kính phạm (Da Màu). “nghe tin anh bị bắt/ rồi tin anh bị tù/ tuy chưa quen biết anh/ mà phục anh sát đất/ hơn chán bọn bầy tui/ nghe hăm đà mất mật/ phường văn với anh đầy/ chỉ rúc buồng trợn mắt/ ra ngoài chốn bàn dân/ mắt tên nào cũng toét…”
- Viết nhân cái chết của họa sĩ Trần Duy – Thủ lĩnh cuối cùng của Nhân văn giai phẩm: Khốn nạn truyền kiếp (Bà Đầm Xòe).
KINH TẾ
VĂN HOÁ – THỂ THAO
THÁP RÙA (Chép sử Việt). – VĂN HÓA PHỐ PHƯỜNG.
- Nguyễn Hoàng Đức: CÔNG THỨC CỨNG CỦA MỌI SÁNG TẠO VĨ ĐẠI (Nguyễn Tường Thụy).
Tạp cảm: Hai chữ tri âm (Bà Đầm Xòe).
TỪ ĐIỂN TIẾNG NGHỆ BẰNG VĂN VẦN (Nguyễn Trọng Tạo).
Sách tháng Ba 2014 (Nhị Linh).
Thai phu (Da Màu).
PHỎNG VẤN NGHỆ SĨ TRÁNH NỢ (Sơn Thi Thư). “Theo tôi, nghệ sĩ nên đóng vai Bang chủ Cái bang, tôi tin chắc là sẽ thành công như vai diễn để đời năm xưa !” – Ván bài “Nguyễn Chánh Tín cầu cứu” đang dần lật ngửa (TT).
GIÁO DỤC – KHOA HỌC
XÃ HỘI – MÔI TRƯỜNG
QUỐC TẾ
* RFA: Audio: + Sáng 24-03-2014; + Tối 24-03-2014.
* RFI: 24-03-2014
« 2139. NGUY CƠ TỪ VIỆC TRUNG QUỐC GIA TĂNG ĐẦU TƯ VÀO VIỆT NAM
--------------
2 - Đttl - NLG

----------------- 
2014-03-25 5:26 GMT+07:00 Hong Le Tho <hongletho@gmail.com>:

 
----------------


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét