Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 30 tháng 3, 2014

Thứ trưởng GTVT đã về nước, công bố DANH SÁCH ĐEN

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đã về nước
         Ngày 28/3, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng làm việc với Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam, ông Fukada Hiroshi về nghi án nhận hối lộ.
Tờ Tiền phong đưa tin, tại buổi làm việc, hai bên thống nhất tổ chức họp Ủyban hỗn hợp Việt - Nhật lần thứ 1 tại Hà Nội.
Ủy ban hỗn hợp này sẽ trao đổi thông tin và thảo luận những biện pháp phòng chống trong thời gian tới bao gồm cả biện pháp phòng chống tái phát và thảo luận về đề xuất sửa đổi cơ chế, chính sách nhằm ngăn ngừa, hạn chế tiêu cực.
Phía Việt Nam sẽ do Thứ trưởng Bộ GTVT và phía Nhật Bản sẽ do Công sứ Đại sứ quán Nhật Bản chủ trì.
Tối 28/3, ông Nguyễn Ngọc Đông, Thứ trưởng GTVT đã rời Nhật Bản về nước. Tuy nhiên, những hồ sơ, tài liệu ông Đông thu thập từ Nhật Bản hiện chưa được tiết lộ.
Thông tin từ Bộ GTVT cho biết, vào đầu tuần tới, Bộ này sẽ tổ chức cuộc họp báo quý I năm 2014.Trao đổi với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, nhưng chỉ được tiết lộ: “Mọi thông tin chờ Thứ trưởng GTVT Nguyễn Ngọc Đông về nước công bố. Cơ bản là phía Nhật thông báo phải làm theo đúng quy trình”.
Tại đây, các thông tin liên quan đến vụ việc này sẽ được đề cập. Không loại trừ “danh sách đen” những cá nhân nhận hối lộ sẽ được công bố tại cuộc họp báo này.
Ngày 26/3, tờ Vietnamnet đưa tin, Bộ GTVT đã có công văn số 3222/BGTVT-TCCB yêu cầu các cán bộ, công chức thuộc diện Bộ quản lý làm báo cáo liên quan đến Dự án đường sắt đô thị Hà Nội (tuyến số 1) giai đoạn 1.
Theo Bộ GTVT, việc này nhằm thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ thông tin liên quan đến dự án kể trên.
Tổng số có 10 cán bộ phải làm báo cáo về việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao trong quá trình triển khai thực hiện dự án.
Trong đó có 7 người đang đương chức, 3 người đã nghỉ hưu. Ông Lê Mạnh Hùng – nguyên Thứ trưởng Bộ GTVT, người từng phụ trách lĩnh vực đường sắt khi còn đương chức cũng nằm trong danh sách làm báo cáo.
Dự án đường sắt đô thị Hà Nội (tuyến số 1) được cho là dính líu đến nghi vấn hối lộ 80 triệu yên của Cty Tư vấn giao thông Nhật Bản (JTC) với cán bộ ngành đường sắt VN.
Đã có 4 cán bộ thuộc Cục Đường sắt và Tổng công ty Đường sắt VN phải tạm dừng công việc để làm giải trình về trách nhiệm cá nhân trong vụ việc.
Bộ GTVT cũng đã thành lập một tổ điều tra, xác minh nghi án tố cáo nhận hối lộ ODA số tiền lớn do ông Nguyễn Văn Huyện, Chánh thanh tra bộ làm tổ trưởng.
Trước mắt tổ này sẽ xác minh tính chân thực của những bản báo cáo trách nhiệm của các cán bộ nêu trên. “Trước hết chúng tôi sẽ xem xét sự thành khẩn của anh em, sau đó sẽ đánh giá một cách toàn diện tính chân thực của những bản cam kết đó tới đâu. Ai sẽ thì phải chịu trách nhiệm theo quy định thôi”- ông Huyện nói.
Ông Nguyễn Văn Huyện cho biết đơn vị này đã có những buổi trao đổi đầu tiên với Cục cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (C46)- Bộ Công an.
Từ thông tin thu được sau chuyến công tác của Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông về nghi án hối lộ ODA, Thanh tra Bộ GTVT tải sẽ phối hợp với C46 và các cơ quan liên quan điều tra, xác minh cụ thể.
Danh sách các cán bộ, công chức được Bộ GTVT yêu cầu làm báo cáo
         * Những cán bộ, công chức đang công tác gồm:
1. Ông Nguyễn Đức Thắng, quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN (nguyên Phó Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông).
2. Ông Trần Quốc Việt, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc VN (nguyên Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông).
3. Bà Nguyễn Minh Tuyến, Phó Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông.
4. Ông Lê Quyết Tiến, Trưởng phòng Pháp chế - Đấu thầu, Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông.
5. Ông Phan Hữu Biên, Chuyên viên Phòng Pháp chế - Đấu thầu, Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông.
6. Ông Vũ Nam Nguyên, chuyên viên chính Vụ Kế hoạch - Đầu tư.
7. Ông Triệu Khắc Dũng, Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ cao tốc thuộc Tổng cục Đường bộ VN (nguyên Phó Trưởng phòng Thẩm định 1, Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông).
          *** Những người đã nghỉ hưu gồm:
1. Ông Lê Mạnh Hùng, nguyên Thứ trưởng Bộ GTVT.
2. Ông Nguyễn Hữu Bằng, nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.
3. Ông Hà Khắc Hảo, nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Đầu tư.
Thái Linh/ĐV
-------------

38 nhận xét:

  1. Năm 2014 là năm xui (khó được tham nhũng nữa) của nhiều đ/c Sâu!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải có sâu nữ mới có nhiều sâu con chứ

      Xóa
  2. Ố la la! Có 1 Sâu nữ kia đấy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Á lô lô !!! . Người ta gọi là " SÂU CÁI " nha

      Xóa
    2. "Sâu nữ" mới hay. Chứng tỏ đây là con cái lai giữa người và sâu.

      Xóa
  3. "Phải làm đúng quy trình",nghe câu này quen quen,,,, chắc là lại giơ cao đánh trượt thôi Hy vọng là không có ông anh nào báo cho ai đó chạy trốn

    Trả lờiXóa
  4. Cái anh Nhật Bản này! Không biết là đang tiếp tay cho tội ác (tham nhũng) ở VN à?! Đừng u mê nữa!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhật nó không U MÊ như bạn nghĩ đâu, nó chỉ cần tiền LỜI thôi, con cháu NHÂN DÂN Vịt Nem trả nợ sặc gạch sau nầy.

      Xóa
  5. Điều tra lại quá trình mở thầu, xét thầu thấy đúng cả từ quy trình, thủ tục, đối tượng...Đúng là phải vì đây là những thủ tục phải công khai minh bạch, các loại giấy tờ, văn bản đã được làm cho tròn trịa rất hoàn hảo. Cái khó là tìm cho ra những giao dịch ngầm không để lại chứng cứ. Không biết bộ GTVT có làm được không, có dám làm không. Chỉ còn biết chờ xem màn kết thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đã có bao nhiêu màn rồi bạn chưa xem sao mà còn phải chờ?: Vụ bí thư tỉnh Hải Dương, Vụ ông TTTCP TVT, Vụ PMU 18, Vinashin (xử được 1 người), v.v và v.v ......

      Xóa
  6. Rồi lại họp hội đồng kỷ luật, rồi sâu chúa lại vỗ vai mấy sâu nhí mà bảo: "Chúng mày ráng làm sâu tốt thí cho qua dư luận. Anh bảo đảm chúng mày ở tù vài năm như đi nghĩ mát. Quan trọng là tất cả chúng ta đều hạ cánh an toàn, hưởng thú điền viên lúc tuổi già. " Xong phim !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sau này, hạ cánh an toàn rồi thỉnh thoảng đến anh uống rượu. Kệ mẹ cái bọn nhân dân chúng nó nghèo kiết xác lại phải làm trả nợ những khoản do anh em mình xà xẻo... Đúng không các chú?... Thôi, ráng chịu vài năm nghen, không thì bọn anh khó ăn khó nói với đám nhân dân cứng đầu cứng chim lắm...

      Xóa
  7. Cháu gia cát dự về kịch bản ko biết có giống cái vụ 5 con chó dại cắn người...
    xong đổ tội cho 1 con nhỏ nhất rồi mang đi tiêm phòng...???

    Trả lờiXóa
  8. BỌ trưởng GTVT có mối mới rồi, bọ trưởng sẽ gọi những con bọ (sâu) lên tra hỏi, "chúng mầy ăn sao không chia tao, nhận bao nhiêu? Biết điều đưa tao thì yên thôi"
    Híc, híc

    Trả lờiXóa
  9. Vu d/c" Ngua " , ro nhu ban ngay ma co ve chim xuong roi . Biet bao nhieu vu roi . Co the noi so vao bat cu cu viec gi cung co nhuom mau tham nhung nhu vay. Nhan dan chung toi khong con tin duoc nua . Chua tri can ban chi con cach la : CHUA LOI HE THONG.

    Trả lờiXóa
  10. Đúng là Cộng sản đểu, tiếp viên hàng không thì bắt chước chị Kiều Trinh (con gái yêu của ủy viên trung ương đảng Vũ Văn Hiến) ăn cắp “xuyên quốc gia”, nay lại tham nhũng “xuyên đất nước” nữa. Không gì chúng nó không xơi, chắc chỉ cứt là từ thôi. Học tập tấm gương đạo đức thằng nọ thằng kia mãi mà không sao thể giáo dục được. Buồn và nhục cho thể diện Việt Nam...

    Trả lờiXóa
  11. Giống truyện TRINH THÁM AN NAM của cụ Nguyễn công Hoan,cuối cùng tìm ra đống c ,trong lò gạch bỏ hoang

    Trả lờiXóa
  12. Sự hăng hái của ông Thăng khi ông nhậm chức bộ trưởng thì ai cũng công nhận nhưng sự hăng hái đó thường không đi liền với hiệu quả. Có lẽ ông chỉ chơi trò láu cá PR cho bản thân thôi. Khi vụ sập cầu Chu va xảy ra ông bay ngay lên Lai châu điều tra ráo riết nguyên nhân sập cầu và sẽ kiên quyết khởi tố nếu cán bộ làm sai. Kết quả cuối cùng thì thế nào? Sau 2 tháng lập bao nhiêu đoàn thanh tra và đi đến kết luận mà hầu như ai cũng biết trước: nguyên nhân sập cầu là do .... vỡ ốc dẫn đến đứt dây. Sau đó câu chuyện khởi tố chỉ thấy nói bóng gió chứ hiện nay hầu như rơi vào im lặng vì chủ đầu tư là con rể của Bí thư Lai châu. Khi vụ hối lộ ngành đường sắt vừa được báo chí Nhật Bản loan tin, ông Thăng cũng hăng hái lắm: họp lên, họp xuống, rồi viết cam kết, rồi gặp đại sứ quán Nhật tại Hà Nội, rồi cử thứ trưởng sang Nhật. Sau nửa tháng thì sao? Theo thông báo của Bộ GTVT là hiện nay chưa có thông báo gì, nếu có thông báo gì sẽ thông báo sau. Đúng như TS Nguyễn Quang A nói: chế độ nào cũng có tham nhũng nhưng tham nhũng trong chế độ độc đảng là khó trị nhất và nói chung là ... vô phương cứu chữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đã nói rồi,
      "Đừng nghe VẸM nói, nhìn VẸM làm" (TT Nguyễn Văn Thiệu)
      "Sông có thể cạn, núi có thể mòn, nhưng chân lý đó không bao giờ thay đổi" (VẸM chúa)
      Híc, híc.

      Xóa
  13. Mấy thằng này không ăn một mình được đâu, chúng phải chia cho bọn trên chứ, như vụ DC Dũng thì biết.
    Chuyến này không biết có xử không? hoặc xử theo kiểu Huỳnh Ngọc Sỹ ở Tp HCM? Chỉ hy sinh một tên với mức án nhẹ để nó không khai ra những "ông anh trên Bộ"?

    Trả lờiXóa
  14. Anh Bin La Đen ơi, theo em, phải học tập với một tinh thần cộng sản chủ nghĩa như anh Đinh La Thăng cơ. Giớ này, chắc anh Huỳnh Văn Sỹ đang cười tủm trong nhà tù nào đó, bụng bảo dạ, chả riêng gì mình tham. Khối thằng còn tham hon nhiều ... hi... hiii"...

    Trả lờiXóa
  15. Nghĩ mà căm phẫn, không biết chúng nó còn đục khoét đất nước này đến bao giờ nữa?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đến khi ngay cả XHCN, CNXH cũng bị chúng nhai ngấu nghiến cho đến hết.

      Xóa
    2. Đinh Té Huynh cà cộlúc 22:45 30 tháng 3, 2014

      Cơ chế này, bọn mình cứ chơi ít nhất 3 khóa. Thế cho khỏe....

      Xóa
  16. Quan tham mặt người dạ thú.
    Cú nhất, bực nhất một lũ dạy người
    Mặc rõ đẹp mặt cười tươi,
    Dạ thì đen tối hại người lương dân
    Đi đâu là xe là quân
    Nói lừa nói dối có phần xuê xoa
    Dân biết một lũ điêu ngoa
    Tố cáo bọn nó, ra tòa như chơi ?!!!!!

    Trả lờiXóa
  17. Đối xử với đồng chí,đồng đội phải trên tinh thần hữu ái giai cấp,răn đe là chính,yêu thương,giáo dục,thuyết phục có tính NHÂN VĂN,vả lại làm cán bộ 10 việc thế nào cũng có 8,9 việc sai,nếu kỷ luật hết thì lấy ai làm việc, thế nào CŨNG KHỐI ANH SỢ CHỨ

    Trả lờiXóa
  18. Các "đồng chí" thông cảm, biết là biết vậy rồi...Nhưng mà "đồng chí với nhau cả! Thôi thì "chủ yếu là "nhắc nhở, răn đe, rút kinh nghiêm, cảnh báo, cảnh tỉnh...thôi", các "đồng chí" ạ.
    TR.H

    Trả lờiXóa
  19. Cùng lắm là như vụ Huỳnh Ngọc Sĩ vụ Đại lộ Đông Tây thôi : án chung thân , nộp trả 3 tỉ , còn 20 năm , tích cực chào cờ thưa gửi CB trại chắc cùng chỉ 5 năm : về. Quá lãi , trong khi đút túi cả vài chục tỉ. Giờ kinh doanh SX cái gì để sau 5 năm đút túi được chục tỉ đây???

    Trả lờiXóa
  20. Bác Lú cứ nhóm lò kiểu này, thì có đi tong

    Trả lờiXóa
  21. Thằng Đinh Loa Theng hiện giờ nổ hơn bố Bóa Theng rồi! Nó chẳng coi thiên hạ ra cái chó gì nữa! Cái mẹt nó dày 8 tấc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thăng là hiện thân của lớp cán bộ trưởng thành sau chiến tranh Tiền - Tình - Quyền

      Xóa
  22. Không bao giờ dân đen chúng em tin rằng anh Đinh La Thăng trong sạch !!!

    Trả lờiXóa
  23. Có những "đồng chí" đã bị lộ, "đồng chí" chưa bị lộ. Còn đây là những "đồng chí" đang bị lộ. Cần đưa những "đồng chí" này vào tù để cho dân đỡ khổ.

    Nhận của người ta chục tỷ đồng
    Mặt quan tham nhũng có dơ không?
    Thiếu tài, kém đức, quen ăn bẩn
    Cần phải đi tù đến mọt gông.

    Thiên Lôi

    Trả lờiXóa
  24. Năm nay xui cho Loa To rồi! Khó ngồi liếm tiếp!

    Trả lờiXóa
  25. Bà con mình toàn đồn bậy không hà. lảnh đạo đảng viên nước mình nguyện suốt đời phục vụ nhân dân có màng chi lợi lộc tiền của nhà nước . ăn còn chẳng dám ăn uống nước còn chẳng dám uống , chỉ uổng bia ngoại thôi. Đừng nói thế mà mất uy tính lảnh đạo




    Trả lờiXóa
  26. Xin đừng làm hề nữa các quí ông ơi ! Tội lắm mà,!!!

    Trả lờiXóa
  27. 10 cán bộ tham nhũng này sắp khai "ông anh" ra rồi!

    Trả lờiXóa
  28. Ngài Đinh kỳ này dám lớn tiếng vì vụ này xảy ra trước khi ngài nhậm chức Thượng thư bộ Giao. Một chuyên gia chộp cơ hội như ngài thì không thể bỏ qua cơ hội này để đánh bóng, để dằn mặt đối thủ, để lừa những người ít biết bản chất con người ngài...

    Trả lờiXóa