Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 27 tháng 3, 2014

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Năm - 27-3-2014

1 - BA SÀM 
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
Dân oan Sài gòn tiếp tục biểu tình trước sứ quán Mỹ (Dân Luận). – Facebooker Nghiêm Việt Anh: “Tại Sài Gòn,công an đánh đập bà con rất dã man. Tên côn an đeo biển tên Dương Bình Hoàng – 274-039, dùng dùi cúi đánh đập phụ nữ trên xe, vừa đánh vừa chửi: Đ.mẹ chúng mày, hành ông giờ này chưa được ăn uống gì, ông đánh chết mẹ chúng mày hết !”
Đoan Trang – Chuyện con thỏ muốn hóa hổ (FB Đoan Trang/ Dân Luận). “Thì đấy là ta cho cái chủ trương thôi, còn việc thực hiện thì con phải chủ động chứ. Con phải hóa hổ thì mới đương đầu với Sói được. Chủ trương sáng suốt như thế, con không vận dụng được là tại con, trách gì ta?  Thỏ định văng tục nhưng sợ bị khép vào tội ‘lạm dụng các quyền tự do dân chủ, xâm hại lợi ích nhà nước’, nên đành thôi, không nói gì nữa.”
- Dạ Thảo Phương: Nhục (Quê Choa). “Trước hết, là những người lãnh đạo đất nước này ở mọi cấp, mà đứng đầu là ngài thủ tướng chính phủ và các vị bộ trưởng (cả nam và nữ). Các vị ăn đồng lương từ mồ hôi nước mắt của nhân dân, nhận quyền lực cao nhất để điều hành đất nước, trách nhiệmhàng đầu và lớn nhất thuộc về các vị. Để cảnh này xảy ra, các vị nên tự thấy nhục mới là phải lẽ“. – Nguyễn Thị Từ Huy: Dù là đàn ông hay đàn bà “… nếu để mất nước, nếu để xã hội hỗn loạn, mất nhân tính, mất tình người, thì không chỉ Đảng và Nhà nước phải chịu trách nhiệm, và tất cả các công dân trên đất nước này đều phải chịu trách nhiệm, dù là nam giới hay nữ giới“.
Khủng hoảng ngầm (THĐP). “Đừng tìm thêm một lý do nào để bào chữa cho những sai trái của mình nữa. Bạn có thể lý do, nhưng hãy nhớ bạn sẽ chịu trách nhiệm. Tôi không muốn bàn về lý do thuộc kiểu: Biết rồi, nhưng… bởi vì nó vô tận“. – Thiệt tồi tệ cho một thế hệ (DCVOnline).
Bản Ngã là vô địch (Minh Văn). “Chế độ Cộng Sản triệt tiêu cái tôi (bản ngã) của con người, cho nên phản tự nhiên. Nó bắt người ta như một cái máy, chỉ biết tuân thủ tư tưởng (chủ nghĩa Marx) và mệnh lệnh của người khác (đảng Cộng Sản). Đó là tội ác và sự lãng phí lớn nhất“.
- Đào Dục Tú: Tạp luận: Chẩy máu chất xám tại chỗ (Bà Đầm Xòe). “Giáo dục đại trà, giáo dục ồ ạt, giáo dục chạy theo thành tích, giáo dục đuổi theo ‘các dự án’, giáo dục bất chấp thực tế xã hội cần gì, cần bao nhiêu là đủ… có ai còn ngạc nhiên về con số 72 ngàn thạc sĩ tiến sĩ hiện đang đi tìm việc chưa ra địa chỉ cần tìm“.
Tài liệu tuyên truyền về những biến động chính trị – xã hội tại U-crai-na (dành cho cán bộ, đảng viên và nhân dân) (viet-studies). “Các cơ quan thông tin đại chúng đưa tin trung thực, khách quan về về tình hình U-crai-na, không sao chép, không bình luận theo các luận điệu của các hãng thông tấn phương Tây. Chú ý khai thác thông tin của các hãng thông tấn báo chí chính thống của Liên bang Nga“.
Ukraine và cánh tả ở phương Tây (Jonathan London). “Là một người khá thông cảm với chính trị cánh tả, tôi đặc biệt hổ thẹn khi những người ‘đòi công lý’ lại ủng hộ những kẻ mà chẳng tôn trọng dân chủ và nhân quyền một chút nào“.
Việc sát nhập Crimea vào Nga- cái nhìn của tôi (FB Nguyễn Việt Trung/ Quê Choa).
KINH TẾ
VĂN HÓA-THỂ THAO
THƯƠNG NHỚ NƠI NÀY (Sơn Trung).
Dung nhan (Da Màu).
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
QUỐC TẾ
* RFI: 26-03-2014
« 2145. NHỮNG ĐƯỜNG ĐỨT ĐOẠN MỚI TRÊN BIỂN ĐÔNG
---------------
2 - Đttl - NLG

 
---------------


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét