Người ta đồn đãi chuyện ăn xén, ăn bớt khiến cho đường
cao tốc trở thành đường thấp chất lượng. Người ta đồn đãi chuyện nâng giá công
trình ở các dự án xây dựng giao thông khiến cho đường sụt lún, hư hỏng ngay khi
mới đưa vào sử dụng.
Lần này, không phải lời nói vô bằng chứng, mà bị bắt
tại trận. Dự án đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (giai đoạn 1) đã được kiểm
toán và kết quả là có bớt xén từ khâu khảo sát thiết kế đến bớt luôn cả cao độ
mặt đường.
Các nhà “ảo thuật” đã phối hợp để biến con đường từ
3.734 tỉ đồng thành 8.974 tỉ đồng. Nâng chi phí đầu tư thêm 5.000 tỉ đồng, “đội
giá” công trình lên hàng trăm tỉ đồng.
Bằng chứng rành rành như vậy, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh
La Thăng còn chần chờ chi nữa mà không “rút kiếm” ra. Trảm ai cũng đã quá rõ,
các ban quản lý dự án, các đơn vị tư vấn thiết kế, đơn vị kiểm định công trình
không thể chối bỏ trách nhiệm.
Bộ trưởng Đinh La Thăng nổi tiếng về chuyện “trảm”
tốt. Làm ăn bê bối, để chậm tiến độ là “trảm”. Phen này thì nặng hơn, không
phải làm ăn bê bối mà làm ăn gian dối, không chỉ chậm tiến độ mà gây thiệt hại
tiền tỉ.
Bà con đang chờ ông Thăng ra tay, “trảm” một vài cái
ghế để thị uy, đồng thời chấn chỉnh chuyện xây đường làm cầu đang bê bết.
Nếu vụ đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình mà ông Thăng
rút kiếm, e rằng không phải trảm tốt mà trảm tướng thứ thiệt. Ông Thăng “trảm”
là việc quản lý điều hành của Bộ trưởng Bộ GTVT, và dù việc đó có xảy ra thì
chưa chắc đã yên chuyện. Bởi vì, nếu đủ căn cứ tiêu cực, tham nhũng, thì vành
móng ngựa đang được đánh bóng chờ sẵn.
Một vấn đề còn gây tranh cãi hiện nay là giá xây dựng
1km đường cao tốc Việt Nam cao gấp 3 lần so với Mỹ. Các vị ở Bộ GTVT tích cực
bào chữa bằng những lý luận để đi đến kết luận rằng, giá xây dựng đường cao tốc
Việt Nam cao gấp 3 lần so với Mỹ là đúng.
Có một sự “đúng” đáng sợ như vậy đó. Cái sự “đúng” bắt
dân phải đồng tình với loại " đúng" này thì quá coi thường dân.
Xin thưa với quý vị rằng, điều kiện địa chất thủy văn
ở đâu cũng tương tự nhau, cũng có đất cứng đất mềm, cũng phải làm cầu làm cống,
nếu có chênh lệch thì xê xích đôi chút, không thể có chuyện đắt gấp 3 lần trên
cùng một sản phẩm, mà sản phẩm của mình chất lượng kém thua xa họ.
Phải thẳng thắn với nhau rằng, đường cao tốc Việt Nam
cao hơn Mỹ là vì còn có dấu hiệu tiêu cực, tham nhũng mà vụ Cầu Giẽ - Ninh Bình
là một ví dụ. Phải thẳng thắn như Bộ trưởng Bùi Quang Vinh khi nói về các dự án
đầu tư xây dựng rằng, nhiều đơn vị tư vấn không còn giữ quan điểm độc lập, mà
bắt tay với chủ đầu tư, ban quản lý gây thất thoát vốn.
Phải thẳng thắn như Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh
Hùng: “Có công trình xây dựng, giao thông nào mà không đội giá, các đồng chí
thử tìm xem, đội lên hàng nghìn tỉ đồng nhưng rồi đâu lại vào đấy”.
Đã thẳng thắn như vậy, thì chỉ có “trảm” thôi thưa Bộ
trưởng Thăng.
Lê Thanh Phong / LĐ
---------------
Hùng hói và Doan vẩu nói mạnh miệng. Nhưng chả được cái đếch gì. Có "người" đâu mà nghe chứ?!
Trả lờiXóaCòn Đinh Tặc La # à? Có nước người khác rút kiếm trảm gã mới đúng!
Tui tu ban giay chet va cac the luc thu dich ho xay cau duong nghiem thu va dua vao su dung hang chuc nam ko sao.Con che do uu viet dinh cao tri tue cua minh thi xay cau duong xong treo bang : Duong cho lun, cau cho xap.That la tai tinh.Do khon nan.
Trả lờiXóaChỉ giỏi "Thăng hoa" trong phòng bia ôm thôi!
Trả lờiXóaTrảm chính mình sao? Liệu có thể không thưa các "công bộc"?
Trả lờiXóaBác Hồ ơi Bác biết không ?
Trả lờiXóaThạch Sanh nay ít Lý Thông quá nhiều;
Bác đã dạy cháu bao điều
Đảng viên hư hỏng, tiêu điều xóm thôn
Bác Hồ...nơi ấy có thấu không...?
XóaThạch Sanh khang hiếm...lắm Lý Thông...!
Dân than..dân oán...ai mà thấu..?
Lạc đường..lâu lắm..tới đại đồng....!
Bác ơi Bác có biết chăng?
XóaThạch Sanh nay biến thành Lý Thông rồi!
Sau khi đã rút kiếm " Trảm " hết những kẻ có tội rồi thì ông Thăng cũng phải tự xử vì chính ông là kẻ cầm đầu . Tự xử là hành động dũng cảm , ở VN không có loại bộ trưởng như vậy .
Trả lờiXóa# rút kèn ra thổi.............................
Trả lờiXóahá miệng mắc quai
Trả lờiXóaĐ.m chúng nó, nhất là thằng Đinh La #, Đinh "tặc" #...., toàn hô hét vớ vẩn...Trót bỏ ra dăm chục tỷ mua ghế rồi, vơ đâu để hòa vốn đây???. Phải có dự án khủng chứ, tiền ở đấy chứ ở đâu???. Bọn khác nó ăn còn gấp mấy ấy chứ, Bọ xít Tây Nguyên càng làm càng lỗ, mà lỗ cũng vài chục nghìn tỷ mà chúng nó vẫn quyết phải làm vì đây là chủ trương "nhớn" của Bọ CT, của lũ đỉnh cao trí tệ. Thằng la to chỉ là đầy tớ của lũ "vượn người" ấy mà thôi...
Trả lờiXóaMuốn đi trên những con đường cực tốt, mà 50 năm không hề hư hỏng, quý vị hãy tới CHLB Đức. Việc ăn cắp, tham nhũng trong các công trình giao thông ở đây giống như thấy sao giữa trưa vậy. Tôi gần 70 tuổi mà vẫn có thể chạy xe với vận tốc 140km/h, không khó khăn gì.
Trả lờiXóaCác bộ trưỏng Đức rất nghiêm chỉnh, không ăn nói loạn xạ như trẻ ranh ở cái xứ lúc nào cũng hăm he "vươn lên tầm cao mới"?!
ĐANG hỏi .Đ.Ả.N.G.
Trả lờiXóa****$$$$$$*********
Bộ Trưởng Thăng có dám rút kiếm?
ĐINH LA THĂNG : - - Tớ không quen rút kiếm, Tớ chỉ quen RÚT RUỘT, RÚT LÕI, RÚT NGÂN KHỐ thôi ! Tớ chỉ quen là mình hay "LA" lên .... Để được "THĂNG" chức thôi !
Tớ đang "CẦN KIẾM", để "KIẾM CHÁC", vậy nên tớ không rút KIẾM đâu!
Mà nếu có ai đó ép tớ phải rút KIẾM thì Tớ cũng phải RÚT KIẾM đúng .... QUY TRÌNH, phải có BIỆN, có CHỨNG cái này là do mấy ông anh : DŨNG - TRỌNG - SANG đã làm và dặn dò như thế
- RÚT KIẾM THÌ CŨNG : "HOÀ CẢ LANG" !
- KHÔNG RÚT KIẾM THÌ CŨNG : "HOÀ CẢ LANG" !
Vậy nên anh Bồng và bà con đi gặp anh THÔNG con nhà ông CẢM mà hỏi nhé!
Còn Tớ đang vội lắm , tớ đang đi đến nhà thằng TÚC con nhà ông TIỆP để xem nó thu hoạch mẻ CÁ KIẾM thế nào đây!
Chào bà con nhé! Chúc thân ái và QUYẾT LIỆT!
Làm gì có kiếm mà rút chứ? Chỉ có rút tiền chia nhau bỏ túi là "nhanh như cắt"!
Trả lờiXóaTrảm ai? Thăng nen trảm Thăng trước đi. Nói thật với các bác em trong thay cái mặt này khó ưa từ khi Thăng kêu gào :" đóng phí là yêu nước" và những đề xuất ngớ ngẩn tự đánh bóng nhưng bốc mùi của hắn. Một vị nguyên thứ trưởng Bộ GTVT đã từng nói:" Người làm thì không nói, còn người giỏi nói thì không làm". Đúng thay!
Trả lờiXóa"Rút" cái gì? Rút bớt vật tư là giỏi! Rồi sập cầu, dân chết thì "Rút" kinh nghiệm?! Kinh nghiệm gì chứ? Kinh nghiệm hại dân, hại nước à?
Trả lờiXóaQuy trình thủ tục đầu tư xây dựng cơ bản rất phức tạp và dài dòng, với tổng mức đầu tư từ 3.734 tỉ đồng đội lên thành 8.974 tỉ đồng thì có cả phần của anh Thăng và các cấp trên của anh Thăng nữa thì trảm ai, trảm cái gì.
Trả lờiXóa