Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 19 tháng 3, 2014

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Tư - 19-3-2014

1 - BA SÀM 
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
Mậu Thân và Gạc Ma 1968 – 1988 (Blog RFA). “ông nói rằng cái điều đáng sợ và ám ảnh ông nhất khi làm một người lính Cộng sản không phải là họng súng của quân Việt Nam Cộng Hòa, thậm chí, ông vẫn chưa bao giờ sợ người lính Việt Nam Cộng Hòa sẽ giết ông nếu như anh ta từng là bạn bè của ông thời đi học. Nhưng với người lính Cộng sản thì khác, hoàn toàn khác. Trong chiến cuộc Mậu Thân, ông đã chứng kiến cấp chỉ huy đã buộc chân vào với nhau dưới hầm để chiến đấu“. –“Dồn trí tuệ” cho đền tưởng niệm Gạc Ma (*), “Dấu hèn mọn” với liệt sĩ Hoàng Sa!? (DLB). – Ký ức của vị thuyền trưởng già về giây phút định mệnh (ĐS&PL).
KHÔNG ĐƯỢC BÁN HOÀNG SA! (FB Nguyễn Hữu Quý). “Đau đớn làm sao khi giữa lòng Hà Nội/ Băng rôn biểu tình: ‘Không được bán Hoàng Sa’/ Có triều đại nào lụn bại đến thế chưa,/ Khi để Nhân Dân coi là bán nước?/ Lại thấy hôm nay trong Văn phòng Thủ tướng/ Treo tấm bản đồ ‘đường chín đoạn’ bất lương/ Bạn nghĩ gì về Đất Nước mai sau,/ Liệu có còn không, hay vào tay giặc?” – Có nên lo lắng về cái bản đồ trong phòng họp của Thủ tướng? (Phương Bích). – Nhìn khu Tự trị [Tân Cương, Tây Tạng], ngẫm nghĩ Việt Nam (DLB). – Hình ảnh của người Việt Nam trong tương lai không xa: Hai Tăng Nhân Tây Tạng Tự Thiêu Kháng Nghị tại Thanh Hải và Tứ Xuyên (ĐKN).
- Chống Trung Quốc ở Biển Đông – Trung Quốc vs ASEAN: Countering China in the South China Sea (National Interest). – Trung Quốc thách thức Philippines ở Biển Đông: China challenges Philippines in the South China Sea (EAF). – Bắc Kinh cáo buộc Manila vi phạm tuyên bố ở Biển Đông: Manila in breach of South China Sea declaration: Beijing (WCT). – Soái hạm của Hạm đội 7 Mỹ trở lại Philippines, trong bối cảnh căng thẳng gia tăng trong tranh chấp Biển Đông:Flagship of US 7th Fleet back in PH amid heightened tension over sea dispute (Inquirer). – Forget Oil and Gas, the South China Sea Just Got More Complicated (IPD).
Gia đình chị Bùi Thị Minh Hằng gửi đơn khiếu nại tới Ủy Ban Chống Cưỡng Chế Mất Tích thuộc Cao Ủy Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc (DLB). - Thông báo của gia đình tù nhân lương tâm Bùi Thị Minh Hằng “Qua thông báo này, chúng tôi xin nói rõ là hiện nay đơn khiếu nại đã thuộc thẩm quyền cứu xét, điều tra, và quyết định bởi Ủy Ban Chống Cưỡng Chế Mất Tích trực thuộc Văn Phòng Cao Ủy Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc“. – Thế giới là một ngôi nhà (Nguyễn Văn Thạnh).
- Thơ bạn FB vừa gửi tặng: GỬI NGƯỜI EM GÁI DƯ LUẬN VIÊN (NLT/ FB HNNGBPĐ). “Nếu em cho rằng anh nghe những điều xúi giục/ Thì em đã nhầm/ Anh đã nhiều lần suy nghĩ trầm ngâm/ Khi em gọi anh là đồ phản động/ Ờ thì anh không học cao hiểu rộng/ Không đóng góp nhiều cho đất nước quê hương/ Nhưng anh hiểu được những nhiễu nhương/ Đang cản bước đường dân tộc…”
2015 tươi sáng (DLB). – Tại sao mày lại đi? (THĐP).
Bôxit Tây Nguyên: LỖ càng nặng càng phải bịt … LỖ … rò rỉ thông tin LỖ (VEF/Chép sử Việt).  “Một bài báo được đăng lên trang VietnamNet từ rạng sáng, đến trưa thì có lệnh bắt phải gỡ bỏ. … ” =>
XIN LỖI, TÔI KHÔNG THỂ KHÔNG NGỨA MỒM (Nguyễn Quang Vinh). – Đến trường (DLB). “Hôm qua em đến trường/ Phải đu dây làm xiếc. Ớ ơ/ Bao nhiêu bạn bơi sông/ Mà đảng không hay biết…”
THƯ CỦA MỘT NGƯỜI TRẺ GỞI NGHỆ SĨ NGUYỄN CHÁNH TÍN (FB Chris Le/ Huỳnh Ngọc Chênh). “Chú ơi, con thấy vầy nè, khi chú trên đỉnh cao, chú trịch thượng với cuộc đời, với nhiều người, chú chẳng sẻ chia với ai chút nào; khi chú xuống vực sâu, chú thống thiết vậy là không công bằng. Chú có để ý rằng những người đang kêu gọi giúp đỡ chú là những người ít thân thiết và chẳng biết nhiều về chú không? Và chú nên đặt câu hỏi ‘vì sao?’.”
- Phạm Thị Hoài dịch: Tôi xấu hổ cho đất nước tôi (pro&contra). “Tôi xấu hổ cho đất nước tôi, vô trách nhiệm tuân theo kẻ được mệnh danh là tổng thống mà đẩy thế giới đến bờ chiến tranh. Không, không phải mọi người Nga đều hoan hô quân Nga tiến vào Ukraine; người dân ở Krym chắc chắn không muốn bị một đơn vị vũ trang cai quản. Hiếm có hai dân tộc nào gần gũi nhau hơn Nga và Ukraine“.

KINH TẾ
<- Sức sống ở huyện đảo Lý Sơn: Đệ nhất… tỏi! (Bài 1) (Đồng Nai).

VĂN HÓA-THỂ THAO
Du lịch tâm linh (BVPL). =>
ĐƯỜNG PHỐ CỦA TÔI (Văn Công Hùng).
- Friend – Not Food: Con Vện là bạn, không phải là thức ăn (DCVOnline).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

QUỐC TẾ
* RFI: 18-03-2014
2 -  Viet-Studies

Có thể khởi tố Phạm Viết Đào về tội danh gì? (RFA 18-3-14) -- Trong cái chế độ hiện tại thì cần gì có tội danh? Làm gì có "oan"?  Ghét thằng (con) nào thì bỏ nó vào tù.  Với luật pháp hiện nay thì ai cũng có thể bị kết tội "chống phá nhà nước" cả.  Nếu cần thì quăng 99% dân Việt Nam vào tù vì tội này cũng được. ◄
Ai cho phép ông Thăng gọi cô này là em, xưng anh? : Bộ trưởng Đinh La Thăng nhắn tin cho cô giáo qua suối bằng túi nylon (MTG 18-3-14) -- Tin nhắn của Đinh La Thăng có đoạn: “Cảm ơn em, anh sẽ cho anh em nghiên cứu để làm sớm 1 cây cầu treo" (Độc giả viết bài này: Chui bao nilon qua suối và tư duy 'bịt lỗ rò' (VNN 18-3-14) rất chí lý!  Cách làm việc của ông Thăng sẽ khiến thuộc hạ "án binh bất động", bất cứ chuyện gì cũng phải đợi "lệnh" của ông La Thăng.. Ông Thăng mà lãnh đạo một kinh doanh tư thì đã sập tiệm từ lâu rồi.  May thay (cho ông), ông là Bộ trưởng của CHXHCN Việt Nam, chắc là có "giống tốt" nên được Đảng "cơ cấu" và Nguyễn Như Phong bợ đ..ỡ!)
Những khu bất động sản đáng mơ ước của tỉ phú Larry Ellison (MTG 18-3-14) -- Vô cùng hãnh diện mà khoe rằng con trai (kiến trúc sư) của THD đã thiết kế một trong những khu này của Larry Ellison!
Trung Quốc thách thức Philippines ở Biển Đông: China challenges Philippines in the South China Sea (East Asia Forum 18-3-14)
Đối đầu với Trung Quốc ở Biển Đông: Countering China in the South China Sea (National Interest 18-3-14)
Kinh tế học: Tại sao khả năng dự đóan kinh tế vẫn quá tệ?: The Dismal Art (Democracy Spring 2014) -- Điểm cuốn "Fortune Tellers: The Story of America’s First Economic Forecasters"


Thương lái Trung Quốc lừa: Bộ Công thương, Nông nghiệp đã làm gì? (ĐV 17-3-14) -- Hah! Cấp nào lừa cấp nấy: Thương lái thì lừa cấp Bộ, Tổng Bí thư thì lừa cấp Đảng, má mì thì lừa gái sang Trung Quốc bán dâm!
Người hót phân trâu cuối cùng (NNVN 17-3-14) -- Khoan khoan, chớ vội!  Điều 4 còn đấy thì còn phân để hót! Nhiệm vụ đã hết đâu mà là "cuối cùng"?
Các nhà kinh tế không đồng ý với nhau về cách đo thất nghiệp:  Economists Do Not Agree About How To Measure Unemployment (The New Republic 16-3-14)


Vinalines giá bao nhiêu? (TBKTSG 16-3-14)
Cán bộ hiện vẫn còn là con nít? Luân chuyển cán bộ: Cần làm thường xuyên! (NLĐ 16-3-14) -- Ông Vũ Oanh - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng - nhìn nhận: “Việc đưa cán bộ về địa phương là đúng đắn, cần làm thường xuyên và kéo dài nhiều năm để họ trưởng thành”
Chính sách mới: Mạnh ai nấy lo: Mọi người phải có ý thức bảo vệ chính mình (LĐ 16-3-14)
Stiglitz chống TPP: On the Wrong Side of Globalization (NYT 15-3-14) -- "There is a real risk that it will benefit the wealthiest sliver of the American and global elite at the expense of everyone else": có cơ nguy là nó chỉ có lợi cho thiểu số người Mỹ cực giàu và thành phần "tinh hoa" toàn cầu, và có hại cho tất cả mọi người khác.
Nhược điểm của GDP như một chỉ số: What the GDP doesn’t show about America (Boston Globe 16-3-14)
Bầt bình đẳng thu nhập dẫn đến bất bình đẳng tuổi thọ: Income Gap, Meet the Longevity Gap (NYT 15-3-14)
Bất bình đẳng ở Anh làm nước này bị thiệt hại 39 tỷ Anh kim hàng năm: Inequality 'costs Britain £39bn a year' (Guardian 15-3-14)
KINH ĐIỂN: Kinh tế chính trị của đồng Euro (NCQT 16-3-14)

 
----------------
3 - Đttl - NLG 

 ---------------------
2014-03-18 11:58 GMT+07:00 Hong Le Tho <hongletho@gmail.com>:

 
-----------------

2 nhận xét:

  1. Có một số sâu con đang ngo ngoe trồi lên. Chán thật!
    Không hiểu các bậc thần thông quảng đại của các tôn giáo có thật hay không, mà cõi phàm này ô nhục thế?! Các Ngài cũng bó tay sao? Thể hiện quyền năng của mình giùm cho chúng sinh nhờ.

    Trả lờiXóa
  2. Một phụ nữ chết trong tư thế treo cổ tại trụ sở công an phường
    Báo TN online (19/03/2014)
    Ngày 19.3, Công an tỉnh Bình Phước vẫn đang tiến hành khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường để làm rõ nguyên nhân tử vong của một phụ nữ chết trong tư thế treo cổ tại trụ sở Công an phường Tân Đồng, Đồng Xoài, Bình Phước. Người tử vong được xác định là chị Bùi Thị Hương (42 tuổi, quê quán Hải Phòng)
    Theo thông tin ban đầu, chị Hương từ Đồng Nai đi Đắk Lắk thăm người thân. Khi đi đến thị xã Đồng Xoài thì hết tiền, nên khoảng 7 giờ ngày 18.3, chị Hương ghé một tiệm vàng để bán vàng.
    Đang bán vàng thì chị Hương được Công an phường Tân Đồng mời về trụ sở làm việc với lý do nghi chị Hương bán vàng giả. Trong lúc làm việc, chị Hương có xin đi vệ sinh. Đến khoảng 10 giờ cùng ngày, cơ quan công an phát hiện chị Hương đã chết trong tư thế treo cổ tại nhà vệ sinh của trụ sở Công an phường Tân Đồng.
    Ngay sau khi phát hiện sự việc, Công an phường Tân Đồng đã thông báo cho gia đình nạn nhân biết. Theo người nhà chị Hương, trên cơ thể của chị Hương có nhiều vết bầm nghi do bị đánh.
    Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

    Trả lờiXóa