Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 25 tháng 3, 2014

Nguyên nhân của đất nước nghèo nàn


* ĐỨC THÀNH
Cả tuần nay, thông tin từ cả báo cả lề phải lẫn lề trái về việc tại cuộc họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội về hoàn thiện nội dung dự án Luật Đầu tư công, một vị đại biểu đã nói lên một sự thật rằng Việt Nam chúng ta làm 1 km đường cao tốc đắt gấp 3 lần của Mỹ, gấp 2,6 lần của Trung Quốc! Chưa hết báo chí cũng đồng loạt loan tin hàng loạt các sai phạm nghiêm trọng trên tuyến đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, rồi việc an ninh quốc phòng có nguy cơ bị ảnh hưởng như thế nào khi tuyến đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai đi vào hoạt động và nguy cơ hàng hóa Trung Quốc sẽ tràn ngập thị trường Việt Nam khiến sản xuất trong nước bị đình trệ bởi lần lượt các tuyến đường cao tốc nối với Trung Quốc sẽ ra đời. Điều này dường như đã làm bùng lên thêm sự phẫn nộ trong nhân DÂN.  
Thực ra, việc làm thất thoát lãng phí một cách cố tình, triền miên, không có hồi kết ở lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản (đầu tư công) cũng là một loại hình tham nhũng vì nó có sự câu kết, liên kết chặt chẽ với nhau nhằm đội giá vật liệu, trang thiết bị, nhân công, công tác thẩm định, rút ruột công trình, v.v.
Đảng đã biết hết việc này, nhưng vì Đảng đứng trên pháp luật và chỉ có người của Đảng trong các cơ quan liên quan đến đầu tư công, vì lợi ích nhóm nên các cơ quan của Đảng, các tổ chức Đảng cùng với các đảng viên có chức quyền trong guồng máy nhà nước đã cố tình né tránh không dám đưa sự cố tình gây thất thoát lãng phí, thổi giá vào phạm vi, đối tượng điều chỉnh của Luật Phòng chống tham nhũng ngay từ khi soạn thảo cũng như lúc sửa đổi để mà có các biện pháp ngăn ngừa xử lý một cách hiệu quả theo luật định.
Việc đội giá cao gấp nhiều lần các nước trong khu vực trong đầu tư xây dựng cơ bản nói chung và xây dựng đường sá nói riêng, nhất là đường cao tốc đã từng được nhiều người đặt vấn đề. Có nhà báo đã từng phỏng vấn nguyên Thủ tướng Võ Văn Kiệt về vấn đề này ngay sau khi đường cao tốc Bắc Thăng Long - Nội Bài hoàn thành và đi vào sử dụng, nghĩa là việc đội giá trong xây dựng, đầu tư công đã được đề cập đến từ hơn 20 năm trước. Và nhà báo ấy đã nhận được một nụ cười ý nhị và một tiếng thở dài! Còn vấn đề nhà báo ấy đặt ra từ đó đến nay không biết có sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo hay không mà hơn hai mươi năm nay mới lại được đặt ra.
Nay không còn ai hỏi có hay không có chuyện đội giá. Đó là sự việc ai cũng biết xảy ra thường xuyên, như cơm bữa, hiển nhiên đến mức nó đã ăn sâu vào mọi mặt của đời sống xã hội.
Chuyện một đất nước còn rất nghèo như ở Việt Nam và sự làm giàu không phải bằng trí tuệ, chất xám của dân tộc, cũng như không phải làm giàu bằng cách nhà nước tự nguyện cho các chủ thể kinh tế được bình đẳng với nhau trong kinh doanh thì cơ chế ban phát xin cho từ những cán bộ có chức quyền là nguyên nhân chính của việc vì sao đường cao tốc quốc gia của một nước nghèo như ta lại đắt gấp ba bốn lần nước ngoài.
Cách gì để nhà nước lấy lại số tiền đã bị đội giá ở những công trình từ trước đến nay?
Chắc chắn vấn đề này sẽ không được bàn thảo thỏa đáng và cũng sẽ chẳng có cách gì để thu hồi số tiền đội giá này nếu như Đảng còn độc quyền lãnh đạo. Và như thế nhân dân và đất nước này sẽ còn phải làm trâu ngựa kéo cày để đóng góp sưu cao thuế nặng cho những ông trong “đội tiền phong của giai cấp công nhân và nhân dân lao động Việt Nam” tha hồ mà vẽ duyệt, quyết toán những công trình có giá cao gấp ba bốn lần nhưng chất lượng lại kém cũng gấp chừng ấy lần so với nước khác.
Việc đầu tư công sẽ không chỉ bị đội giá lên gấp ba lần nước Mỹ như báo chí đã nêu mà sẽ còn bị đội giá nhiều hơn nữa nếu đem so sánh thu nhập, lương bổng của người lao động Việt Nam với thu nhập của người lao động Mỹ!
Làm sao để ngăn ngừa sự đội giá tại các công trình hiện tại và trong tương lai?
Để ngăn ngừa được sự đội giá này rất cần nhiều biện pháp và phải được sự vào cuộc của toàn thể cộng đồng dân tộc Việt. Không phải “sự vào cuộc của toàn xã hội” dựa vào các đoàn thể do Đảng, nhà nước dựng ra, theo cách hiểu và giải thích của Đảng vì thực tế đó chỉ là những cánh tay nối dài của Đảng, do vậy sự giám sát đầu tư công từ trước đến nay chỉ là hình thức hời hợt và không lòe bịp được ai. Cần mạnh dạn giao cho các chủ thể kinh tế đủ mọi thành phần có kinh nghiệm tâm huyết, nhất là những chủ thể gắn liền và liên quan trực tiếp đến dự án đầu tư đó, tiến hành thi công, giám sát.
Còn nhớ cách đây gần 10 năm chương trình người đương thời của nhà báo Tạ Bích Loan trên VTV3 đã đề cập đến một nông dân tên Tuấn ở Thái Nguyên đã đầu tư 34 triệu đồng để làm một con đường rộng 5,5m dài 3,5km trên đất đồi rừng có cả hệ thống cống rãnh thoát nước giúp cho kinh tế bản làng quê anh phát triển rõ rệt từ lợi ích của con đường này do anh đầu tư. Khi được hỏi động cơ nào đã thúc đẩy anh làm con đường đó anh đã trả lời do xuất phát từ sự ân hận của anh khi chứng kiến cảnh mẹ mình bị bệnh mà không được chạy chữa kịp thời vì không có đường sá giao thông thuận tiện. Chỉ với 34 triệu đồng và một người nông dân không có kiến thức chuyên ngành về xây dựng cầu đường nhưng với lòng quyết tâm của anh và được sự sẻ chia chung sức của bà con, những người có đất nơi con đường của anh đi qua đã tặng lại cho công trình mà không cần lấy một đồng tiền đền bù nào. Trng khi đó, tôi từng chứng kiến có những địa phương vùng sâu vùng xa trước đây được tổ chức NGO là “Quỹ Tầm nhìn thế giới” đến đặt vấn đề giúp đỡ xây dựng phòng học mẫu giáo cho những địa bàn bản làng xa xôi, thì cán bộ xã thẳng thắn nói rằng nếu cho phép xây lớp mầm non thì họ sẽ được bao nhiêu tiền đút túi?!
Sự câu kết chung hưởng những khoản đội giá từ các công trình đầu tư xây dựng cơ bản đã trở thành một sự câu kết chặt chẽ từ những người có quyền lực thì việc ngăn chặn việc đội giá công trình là rất khó. Nhưng không phải là khó tới mức mà việc đội giá không thể chấm dứt được vì chỉ cần thực hiện những đòi hỏi chính đáng của dân tộc về dân chủ pháp quyền một cách triệt để theo đúng mô hình các nhà nước phát triển đang thực hiện, thì tự nhiên Việt Nam chúng ta sẽ hết mọi chuyện phi lý như hiện nay không chỉ trong lĩnh vực đầu tư công mà còn nhiều lĩnh vực khác.
Chỉ có điều Đảng có dám làm không?!

Đ. T.
---------------

40 nhận xét:

  1. Nguyên nhân của đất nước nghèo nàn ?
    Trả lời:
    ĐIỀU 4 CỦA HIẾN PHÁP.
    Có ai phản bác được không?
    Không ai cả!

    Trả lờiXóa
  2. Việt Nam chúng ta làm 1 km đường cao tốc đắt gấp 3 lần của Mỹ, gấp 2,6 lần của Trung Quốc!
    Thêm nữa, đường của họ rất tốt và có tuổi thọ bền bỉ, hơn đứt "lão thành kák moạng". Còn đường ở VN, hôm trước "khánh thành", hôm sau đã nát bét, vì chi phí nó chạy qua mấy cái biệt thự của bọn tham nhũng rồi!
    Ăn cắp không ngừng!

    Trả lờiXóa
  3. NGƯỜI LÀM VĂN HOÁ
    Tại sao lại cố tình phủ nhận những cái được, mặt làm được, của Đảng và Nhà Nước !
    Cốt lõi của bài viết này không mang tinh thần xây dựng, mà chỉ sử dụng chiến thuật "Bới bèo ra bọ" mà thôi, nhỏ lẻ thổi phồng, trít trát, bôi ben, kém hiểu biết về Vĩ Mô!
    Xã hội nào? Đất nước nào? Không có Tham Nhũng hãy trả lời đi !
    Lại Thành Kiên: Trưởng phòng VHTT , huyện Đông Hưng, Thái Bình 0979360138.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác B có lẽ nên dẹp NGƯỜI LÀM VĂN HOÁ - kẻ giả mạo - để giữ uy tín cho forum. Gã này chơi trò hơi bẩn. Vì chắc chắn đây không phải là Lại Thành Kiên thật.

      Xóa
    2. Nguoi lam van hoa đích hắn là dư lợn viên rồi. Kiếm chỗ khác mà lải nhải nhé. Giả dối.

      Xóa
    3. Tham là bản chất của con người , ở đâu cũng có tham nhũng . Có nhiều nước tỷ số tham nhũng chỉ vào khoảng 15% , còn VN có nói khiêm tốn cũng phải 70 - 85% . NGƯỜI LÀM VĂN HÓA có đủ trình độ để hiểu là 15 nhỏ hơn 85 bao nhiêu lần ? Như bạn viết là " Bới bèo ra bọ " vậy theo tôi hiểu là trong bèo có bọ , có đúng thế không ? Thế thì phải " Bới bèo ra " để mọi người biết là trong bèo có BỌ chứ ! Tôi mong bạn cùng góp một tay , chúng ta trừ khử đám BỌ này . Muốn đất nước giàu mạnh cần phải có những người thông minh , dũng cảm , trong sạch . Chắc bạn sẽ khó ngủ đêm nay ?

      MP.78

      Xóa
    4. Đúng vậy xã hội nào, đất nước nào không có tham nhũng(!?)
      Người đặc câu hỏi đúng nhưng BỊ THIẾU, có nhiêubhay ít mới là vấn đề, có bị phạt đúng mức hay là không?
      Câu hỏi ở trên xin lổi phải nói là hơi BI NGU, cố tình NGUỴ BIỆN.
      Trò nầy xưa rồi bạn cố gắng hỏi câu khác cho hay và có HIỂU BIẾT tí, ít nhất phải cao hơn MÁNG LỢN.

      Xóa
    5. Trương Minh Tịnhlúc 07:15 26 tháng 3, 2014

      Thưa Anh,
      Không có nước nào không có tham nhũng .Nhưng có 2 điễm cốt lõi làm Việt-Nam nỗi bật và trở nên tệ hại đến đường cùng:
      1/-Báo chí không được đụng tới.Hoặc đụng tới cấp tép riu hay khi được bật đèn xanh cho phép.Một số phóng viên phải vào tù hoặc bị đuổi việc là bằng chứng.
      2/-Khác với các nước khác,đảng nào,chỉ cần bị phanh phui một vụ nhỏ xíu là a-lê-hấp,nhiệm kỳ sau đi chỗ khác chơi.Trong khi VN mấy ông từ thôn xóm lên tới Thủ Tướng đều tham nhũng.Nhiệm kỳ sau và sau nữa sau nữa cứ ung dung lãnh đạo.
      Tôi sẵn sàng và muốn tiếp tục trao đổi với anh về vấn đề nầy.

      Xóa
    6. @Trương Minh Tịnh.
      Cái trò NGUỴ BIỆN của ông làm văn hoá óc không qua MÁNG LỢN thì lấy chữ đâu để trao đổi ngoài cai trò nói lấy được bản chất của VẸM(!?)

      Xóa
    7. Bác Trương Minh Tịnh muốn lãnh giáo bản lãnh của Người Làm Văn Hóa đó!
      Người Làm Văn Hóa nếu có Văn hóa thì hãy thể hiện đi?
      Đừng có như ngài Tổng Lú nghe? Giống thế thì hèn lắm! Cực hèn luôn!
      Hay là chó nào chủ nấy? Chủ nào tớ nấy?
      Người Làm Văn Hóa mà vô Văn Hóa thì nhục! Cực nhục lắm đó!

      Xóa
    8. NGƯỜI LÀM VĂN HÓA CŨNG LÀM MỘT BÀI ĐI CHO NÓ CÓ VĂN HÓA.
      HAY CHÓ THA MẤT LƯỠI RÒI?
      CŨNG TỐT! ĐỠ SỦA BẬY.

      Xóa
    9. U21 nói đúng đó! Người làm văn hóa có ngon thì trả bài đi?
      Đừng như con chó cúp đuôi, thiên hạ người ta lại bảo là Người Làm Văn Hóa lại là đồ vô văn hóa thì thật là nhục mặt.
      Chắc chỉ có biết nịnh nọt, chạy chọt, nâng bi, bợ bỡ cấp trên chứ có năng lực, tài cán cái chó gì?
      Cùng dễ lắm.
      Vì đến Chánh văn phòng, Phó chủ tịch huyện cũng chỉ cần trình độ lái xe là được bổ nhiệm cái roẹt, thì cái chức Trưởng phòng văn hóa huyện quèn trình độ cũng chỉ đến thế mà thôi. Đầu bí ngô, óc củ đậu quen mồm khoác lác mấy câu thuộc lòng như con vẹt để nịnh bợ, nâng bi mà kiếm chác. Chứ có tài đếch gì!

      Xóa
    10. Đọc comment trên mà tôi không khỏi tò mò, tò mò xem cái VĂN HÓA mà NGƯỜI LÀM VĂN HÓA đã và đang làm là cái gì.

      Nhưng đọc xuống chút nữa thì tôi cũng thấy được một phần cái "văn hóa" của anh ta mà hiện nay lớp trẻ thường gọi là "ngu mà tỏ ra nguy hiểm" bởi của anh thật là thấm nhuần tư tưởng "Còn đảng còn mình".

      Thứ đến, nếu tôi không nhầm thì anh chính là thằng mật vụ chìm giả danh cán bộ văn hóa, nhưng khốn thay mỗi câu nói của anh lại cho thấy anh là thằng vô văn hóa.

      Còn trò gì diễn nốt cho bà con xem đi chứ nhỉ.

      Xóa
    11. Người làm văn hoá hơi thiếu văn hoá!!! Người gian, người tham ở đâu cung co nhưng cái khác là chúng dược hoành hành nhiều hay ít. Ở VN nó tràn lan như bệnh ung thư trong xả hội và chúng có bị trừng trị nghiêm chỉnh không?
      ''...Các anh thấy đại hội của những nhà chống tham nhũng mà được có lèo tèo vài người, có ai dám chống đâu, mà tham nhũng nghĩa là đầy ra. Là các anh cứ nói, tôi nói thật với các anh về kinh tế hai chữ ‘dự án’ nó thiêng liêng vô cùng, người ta cố gắng phải tìm ra được ‘dự án’, vì có dự án thì mới có tiền, có phần trăm. Cho nên cái đó là cái mà chúng ta cứ nói rằng thế nọ thế kia thì tôi nghĩ rằng nó cũng không thực tế, mà thấy cái tham nhũng và cái lãng phí của Việt Nam quá lớn. Rồi cũng nhận định là xử lý nghiêm những tổ chức, đảng viên sai phạm. Không đúng. Tôi nghĩ không đúng, không nghiêm. Tôi đặt câu hỏi là có thực sự nghiêm không hay là không muốn xử lý? Thì lúc nghỉ buổi trưa, tôi cũng có nói chuyện, tâm sự với các anh có những phi vụ cực lớn nhưng cuối cùng cũng im luôn. Nếu phi vụ đó ở Trung Quốc chắc bị bắn rồi. Nhưng ở Việt Nam bây giờ coi như chẳng có chuyện gì cả. Thế nhưng mà bây giờ vẫn cứ… Đã thế nó lại còn cứ thích lên DẠY CHO MỌI NGƯỜI VỀ ĐẠO ĐỨC, tôi rất khó chịu ở cái chuyện đó...

      Phát biểu của bà Dương Thu Hương, cựu Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước VN, tại Hội thảo Góp ý văn kiện Đại hội 11."
      https://www.youtube.com/watch?v=qmXieC4EVvE&feature=youtu.be

      Xóa
  4. Nếu mà để có dân chủ thì lũ sâu mọt đó lấy gì mà ăn. Bởi vì chúng ngu dốt nên chúng sợ

    Trả lờiXóa
  5. Việt nam không nghèo về tiền bạc, tài nguyên. Không thiếu ăn như nhiều nước châu phi, hàng năm xuất khẩu gạo vẫn nhất nhì thế giới... Tuy vậy, phải tán thành với tác giả ĐT :đất nước nghèo nàn. Cái nghèo của " trọc phú ", nghèo vì cách sống, cách nghĩ, cách làm việc, cách đối nhân xử thế...Tất cả, có một nguyên nhân gốc là cách quản trị quốc gia, quen gọi là cơ chế. Cơ chế sai không chỉ biểu hiện ở đầu tư công thất thoát lãng phí, nó biểu hiện ở mọi mặt của đời sông xã hội. Bạn nào thử chỉ giúp : có cái gì bây giờ để ta có thể thật sự tự hào về đất nước, con người VN ? Báo , đài vẫn đưa tin về thành tựu phát triển, xây dựng, đời sống...chỉ là ta so với ta, so với TG và khu vực còn kém lắm, nghèo lắm.
    Muốn hết nghèo phải sửa đổi cơ chế, chỉ có Đảng lãnh đạo mới làm được việc này, cũng đã thấy hô hào đổi mới thể chế, phát huy dân chủ, pháp quyền, động lực phát triển...
    Dân đã thấy, đảng đã thấy, đã hô hào. Chỉ còn bắt tay vào làm mà sao vẫn ì ạch đến vậy ? Hay là "chỉ có điều Đảng có dám làm không?! " Không làm, Đảng có nên tồn tại ?

    Trả lờiXóa
  6. Theo em, nguyên nhân chính khiến đất nước mình nghèo, là giá trị vật chất nhân dân làm ra không đủ cho bầy chó hàng triệu con nó thi nhau đêm ngày ăn vụng... Miệng chúng nó cứ sủa “học tập” với chả “nêu gương” mà con nào con ấy ăn tục khủng khiếp...

    Trả lờiXóa
  7. Trương Minh Tịnhlúc 12:34 25 tháng 3, 2014

    Một đứa cháu gái của tôi 25 tuổi (ở ngoại quốc) về VN bán máy vi tính IBM (loại Heavy Duty) cho một cơ quan nhà nước.Nó kể .....Khi bàn về giá cả,thủ trưởng nói thẵng trong buổi họp (nó giả giọng Bắc) : "Không cần biết giá bao nhiêu,chỉ cần cho chúng tôi biết phần chúng tôi được bao nhiêu"....Máy được bán...Một năm sau nó trở lại coi khách hàng xài mày có vui lòng không........Máy vẫn còn ở trong thùng... Hahaha !!!!! ...Ôi ! Chủ Nghĩa Xã Hội !

    Trả lờiXóa
  8. Tôi tin, chẳng bao giờ, đảng lại lấy đá, tự ghè vào chân mình.

    Túc là, chẳng bao giờ, đảng đang LÃNH ĐẠO quốc hội, cơ quan lập pháp, lại ra lệnh cho quốc hội. Xóa bỏ điều 4 hiến pháp!

    Trả lờiXóa
  9. "Chỉ có điều Đảng có dám làm không?!"
    Có , dám làm và rất muốn làm! Nhưng...tôi được bao nhiêu?

    Trả lờiXóa
  10. nước ta quá nghèo nàn lạc hậu nên cần nhiều công trình hạ tầng là đúng.Nhưng trong xây dựng cơ bản là một trong những mảnh đất màu mỡ cho tham nhũng. Chỉ vì cấm đoán, tế nhị nên không được nói , phản ảnh việc tham nhũng. Nên để cho báo chí phản ảnh nhằm góp phần ngăn chặn bớt tham nhũng.Có thể nói từ chủ tịch xã trở lên không người nào không tham nhũng thông qua dự án xây dựng cơ bản. CHỨNG CỨ ĐAU?xin thưa phải KIỂM TOAN,KIỂM TRA, ĐIỀU TRA MỚI CÓ CHỨNG CỨ Ạ! Mà phải tiến hành độc lập dưới sự giám sát của nhân dân và báo chí mới mong có minh bạch và công khai. thời mới mở cửa người ta thường HÌNH SỰ HÓA CÁC VỤ DÂN SỰ, ngày nay người ta lại DÂN SỰ HÓA CÁC VỤ HÌNH SỰ. TẠI SAO THẾ? XIN THƯA LÀ: THỜI KỲ TRƯỚC CÁC CƠ QUAN TƯ PHÁP VÀ CHỨC NĂNG CÒN TRONG SẠCH VÀ KÈM THEO NON YÊU VỀ NGHIỆP VỤ. CÒN BÂY GIỜ CÁC CƠ QUAN NÀY CŨNG XÍ XÓA CHO NHAU LẤP LIẾM VỤ HÌNH SỰ BẰNG CÁCH CHUYỂN THÀNH ÁN DÂN SỰ để cũng ăn chia tí chút mà người ta gọi là trào lưu, gọi là MÉO MÓ, CÓ HƠN KHÔNG. cho nên có anh trước khi về nghỉ hưu cũng cố chạy cho được dự án là vậy. chạy xong rồi thì lấy phần lại quả, phần còn lại để anh kế nhiệm lấy. Đội giá là thế đấy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở xứ ta thì có cái gì độc lập được , chỉ là lí thuyết thôi!
      Rồi cũng bị mua chuộc hết, và trở thành độc luộc, ai che tiền không?
      Nhìn singapore mà thèm

      Xóa
    2. Ngày xưa quan chức của đảng đi xe ôm, uống bia hơi. Bây giờ tham nhũng được nhiều khác rồi , đi xe hơi uống bia ôm

      Xóa
  11. Có người đi tìm nguyên nhân, người dược tặng huân chương BCS và thưởng mấy cuốn lịch....

    Trả lờiXóa
  12. Tải sao tất cả các bên A-B C- XZ ...cả Việt nam và Nước ngoài đầu thích đầu tư vào các dự án cầu đường, giao thông thủy lợi và Xây dưng cơ bản. Vì lợi nhuận ở các ngành nghề này quá cao (đến 40% - 50% tiền vốn đầu tư) chui vào túi các bên ...vô cùng hấp dẫn.Không ở đâu bằng Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  13. Nếu làm như bạn nói thì khác nào câm dao chặt vào chính mình ư ? đời nào Đảng ta làm vậy Ai cũng biết Đảng ta khôn ngoan sáng suốt lắm cơ mà. Đảng sẽ rút kinh nghiệm ,sẽ kiểm điểm sâu sắc, sẽ mở các lớp bồi dưỡng để học tâp tâm gương và làm theo . Thế là nhất rồi,các nước trên thế giới làm làm chi có được như vậy.

    Trả lờiXóa
  14. Chẳng khó khăn gì để nhận ra cái điều ai cũng biết ấy ..và cũng đã nói nhiều, nói lâu ròi,..Nhưng cũng chỉ là nói chung chung ,sơ sơ thôi, bởi nếu không người ta buộc cho tội nói xấu cơ quan này cơ quan kia, và cao hơn là nói xấu chế độ..điều 258 đang đợi.. CỨ HỎI DÂN LÀ BIẾT

    Trả lờiXóa
  15. Đảng ta là " ĐỈNH CAO TRÍ TUỆ " chứ đâu sấu xa bỉ ổi mục ruỗng thối nát như các vị com...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không Phải đảng Viênlúc 07:36 26 tháng 3, 2014

      Chi có đảng nó mới xấu xa, mục nát thôi!

      Xóa
  16. Một người Mỹ làm việc có thể nuôi được 50 người nên họ giàu , còn ở VN thì 5 người làm nuôi 1 người nên " Giàu " hơn Mỹ !

    Trả lờiXóa
  17. Đầu tư công ở VN thất thoát lãng phí quá lớn, nó biểu hiện ở mọi mặt của đời sống xã hội, từ thôn bản lên đến TW.
    Xã hội VN hiện đang bao trùm nỗi sợ nên dân VN được xếp vào tốp "hạnh phúc nhất thế giới"?
    Những hậu quả và hệ lụy đó đều từ ĐIỀU 4 CỦA HIẾN PHÁP mà ra.

    Trả lờiXóa
  18. Đầu tư công ở VN thất thoát lãng phí quá lớn, nó biểu hiện ở mọi mặt của đời sống xã hội, từ thôn bản lên đến TW.
    Xã hội VN hiện đang bao trùm nỗi sợ nên dân VN được xếp vào tốp "hạnh phúc nhất thế giới"?
    Những hậu quả và hệ lụy đó đều từ ĐIỀU 4 CỦA HIẾN PHÁP mà ra.

    Trả lờiXóa
  19. Đầu tư công ở VN thất thoát lãng phí quá lớn, nó biểu hiện ở mọi mặt của đời sống xã hội, từ thôn bản lên đến TW.
    Xã hội VN hiện đang bao trùm nỗi sợ nên dân VN được xếp vào tốp "hạnh phúc nhất thế giới"?
    Những hậu quả và hệ lụy đó đều từ ĐIỀU 4 CỦA HIẾN PHÁP mà ra.

    Trả lờiXóa
  20. Mọi vấn đề của xh đều có cách để giải quyết được.Chính quyền biết k ?biết.Mọi người biêt k?biết.Nhưng nó sẽ động chạm đến vấn đề chính trị của Đang,quyền lơi của kẻ cầm quyền và một phần bộ phận dân ta dân trí còn thâp quá.Có lẽ nên đi uống thuốc bổ cố sống 100 năm nữa đế cnxh thành công,rồi tính tiếp các bác a!

    Trả lờiXóa
  21. Hãy thành thật lên các bạn.
    Cái ĐẢNG THỔ TẢ nầy là NGUYÊN NHÂN của mọi NGUYÊN NHÂN.
    Cho nên DẸP hoặc DIỆT cái ĐẢNG THỔ TẢ nầy thì NGUYÊN NHÂN của đất nước nghèo nàn sẽ TAN thôi.
    Hãy cố gắng lên, hãy DẸP, DIỆT chúng nó.
    Mong thay

    Trả lờiXóa
  22. Các vị viết hay quá !

    Trả lờiXóa




  23. Quảng Bình Quê ta nghèo hóa hèn đau thương ơi !
    *****************************************


    Nếu ai hỏi vì sao Quê Hương Quảng Bình nghèo đến thế ?
    Rằng : có Đại tướng cầm ngọn cờ đầu cho Tàu đấm đá cả đời

    Cho Tàu cho Liên Xô đánh nhau tan nát hàng triệu mảnh đời
    Cứ sao thanh bình Thái Lan – Miến Điện – Phi Luật Tân
    Chiến tranh giải phóng giành Độc lập – Thống nhất chẳng cần

    Nếu ai hỏi vì sao Quê Hương Quảng Bình nghèo đến thế ?
    Rằng : có Đại tướng cầm ngọn cờ đầu cho Tàu đấm đá cả đời

    Quảng Bình Quê nghèo hóa hèn đau thương ơi !
    (Khoan khoan hò khoan)
    Quảng Bình bao nhiêu yêu mến thương (Khoan khoan hò khoan)
    Đã bảy mươi năm rồi Quảng Bình quê ta vẫn nghèo vẫn thế
    (Khoan khoan hò khoan)
    Từ đồng lúa khô cằn
    (Khoan khoan hò khoan)
    Đến núi rừng khô héo
    (Khoan khoan hò khoan)
    Quảng Bình quê ta ơi !
    (Khoan khoan hò khoan)
    Ôi khóc lên Quê Hương yêu dấu
    (Khoan khoan hò khoan)
    Tại sao hiếu chiến ?
    (Khoan khoan hò khoan)
    Châu chấu ham húc vào voi
    (Khoan khoan hò khoan)
    Quảng Bình quê ta ơi !
    (Khoan khoan hò khoan)
    Chuốc chiến tranh nghèo hóa hèn
    Quảng Bình quê ta ơi !
    (Khoan khoan hò khoan)
    Đại tướng về chầu trời rồi
    (Khoan khoan hò khoan)
    Quảng Bình quê ta ơi !
    (Khoan khoan hò khoan)

    Từ nay đất trời Quảng Bình Quê Hương ta
    (Khoan khoan hò khoan)
    Thanh bình thật sự về khắp mọi nhà
    (Khoan khoan hò khoan)





    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Trả lờiXóa
  24. Đê Mẹ câu " Xã hội nào? Đất nước nào? Không có Tham Nhũng hãy trả lời đi !
    Lại Thành Kiên: Trưởng phòng VHTT , huyện Đông Hưng, Thái Bình 0979360138." câu ni NGU MÀ CỐ TỎ RA NGUY HIỂM . Cái câu này sao có nhiều thằng tỏ ra ngy hiểm nhai lại thế . Bọn nước ngoài chưa bao giờ vổ ngực là nước Nó không có tham nhũng vì thế Nó trị tận nơi , không rút kinh nghiệm , còn ngược lại Thiên đàng đã từng Tuyên bố không có tham những và cứ Rút kinh Nguyệt nên nay Nó thành ung THƯ giai đoạn cuối.
    Cái kiểu NÝ NUẬN Chính sãch thì đúng , người thực hiện sai cũng rứa thôi . Cái đất Việt này cứ lầm lẩn HIỆN TƯỢNG và BẢN CHẤT làm sao khá lên ? Xứ người tham nhũng chỉ là vụ việc xảy ra ,còn ta thì trở thành bản chất rồ nhé. NGƯỜI TA ĂN KO CHỪA THỨ GÌ , BẦY SÂU .... Nói sướng mồm nhưng giải quyết được gì ?

    Trả lờiXóa
  25. lý sự cùng của người làm văn hóa

    Trả lờiXóa
  26. Chấp gì ông Kiên Thái bình,thực tế thì ít,sách vở giáo điều.Lăp bắp để người ta cười cho thối mũi.Trở về những năm 80 mà tuyên truyền nhe.

    Trả lờiXóa