Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 29 tháng 3, 2014

Những bản án bên ngoài tòa


Diễn biến phiên tòa xử 5 công an viên đánh đập đến chết nạn nhân Ngô Thanh Kiều ở Phú Yên đã khiến dư luận bàng hoàng.
Nạn nhân đã chết đi trong đau đớn, nhưng tại phiên tòa, hình ảnh của người nhà nạn nhân cho thấy họ cũng đau đớn không kém khi nghe những lời khai về những hành động vô nhân tính của những người từng nhân danh bảo vệ pháp luật. 
Gương mặt nhăn nhúm khắc khổ của người cha già, giọt nước mắt của người vợ và nụ hôn của đứa trẻ trên di ảnh của người cha chưa được thấy mặt sẽ là bản án mà 5 công an viên phải vĩnh viễn mang suốt đời nếu còn nhân tính. 
Không thể nào tả xiết nỗi đau của những người trong gia đình của nạn nhân khi phải ngồi "chịu trận" nghe đi nghe lại lời kể của những kẻ đánh chết người thân của mình. Tưởng người chết đi là hết nhưng người còn sống mới phải mang nỗi đau. 
Không hiểu những công an này lấy đâu ra lý do để có thể xuống tay như vậy với một người trước đó không quen biết. Không thể lấy lý do "nóng vội phá án" như cấp trên của những người này nói trước tòa. Không có một thứ sức ép công việc nào lại có thể khiến 5 con người tỉnh táo còng tay đồng loại của mình rồi đánh đến chết. 
Nụ cười của một trong những bị cáo và nụ hôn của đứa trẻ
 mất cha ở phiên tòa xử 5 công an đánh chết người.
                                                                                       Ảnh: PLO
Nhìn rộng hơn, đây không phải là trường hợp đầu tiên có chuyện người dân chết khi đưa đến trụ sở công an. Câu trả lời chỉ có thể là, trong một môi trường và hoàn cảnh không có sự kiểm soát của luật pháp thì cái ác trỗi dậy vượt qua phần người. 
>> HĐXX bác yêu cầu “dẫn giải phó công an Tuy Hòa ra tòa
Ôi, quá ngây thơ, thật tội nghiệp!

Giờ đây, mỗi lời khai và cả nụ cười vô cảm của những công an viên này trước tòa tiếp tục là những đòn dùi cui vô hình quật vào tâm can của những người trong gia đình nạn nhân và những người có lương tri trong xã hội. 
"Đừng đánh em nữa. Sáng đến giờ em bị đánh bầm dập lắm rồi" là lời của nạn nhân van vỉ một trong những cán bộ điều tra. 
Chiều hôm nay 28.3, đại diện Viện kiểm sát Nhân dân TP. Tuy Hòa đã đề nghị duy nhất một bản án giam 5 năm đối với 1 bị cáo, 4 người còn lại chỉ bị đề nghị án treo. 
Mức án đề nghị này có công minh hay không, có đảm bảo được công lý hay không, có thỏa lòng được thân nhân bị hại hay không... hãy để người đời nhận xét. 
Riêng với những người gây ra cái chết, bản án của họ chắc chắn sẽ kéo dài hơn mức án được tuyên. Ánh mắt đau khổ của người cha già mất con, người vợ mất chồng và những đứa trẻ mất cha là hình phạt theo họ suốt đời. 
Trung Bảo  / Mothegioi
---------------

40 nhận xét:

  1. Thời đại “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Mình Chí Hô” hiện nay, lương tâm của bọn “Công ăn nhân dân” bị chó xơi hết rồi. Gia đình mình và bản thân mình tuân theo một “nguyên tắc” là: Có thể quen biết ở mức độ xã giao nào đó, nhưng tuyệt đối tránh không thân thiết với bất kỳ một thằng công an nào. Cách đây 2 năm, đứa cháu gọi mình bằng cậu có yêu một thằng đại úy ở Công an quận, bố nó làm bí thư quận nên tiền nhiều như nước. Mình bảo: “Tùy cháu thôi, nhưng theo cậu thì không nên. Truyền thống của gia đình mình là không quan hệ với công an”. Rất may sau đó, giữa 2 đứa xảy ra “trục trặc” tình cảm, nên hôn nhân không thành. Thật là một vụ... khó xử...

    Trả lờiXóa
  2. can phai co luat su khi lay cung. khong can ton kem camera gi ca. huong chi con nguoi dieu khien camera.dung nuong chieu cong an qua muc, ho se tro thanh kieu binh.hay tang luong cho ho, nhung dung dung ho de buc hai nhan dan, bao ve dang. hay bao ve nhan dan va cong ly.

    Trả lờiXóa
  3. Ủa,xử án kiểu gì vậy các ông ???-tội giết người mà ! SAO KHÔNG ĐỀ NGHỊ THĂNG CẤP CHO 5 TÊN ÁC ÔN NÀY ???

    Trả lờiXóa
  4. Thấy đau xót và coi thường, căm hận, khinh bỉ thể chế này.
    Khi sự khinh bỉ lan rộng, giới lãnh đạo chỉ còn quyền lực (power) chứ không còn thẩm quyền (authority). Đây là hai khái niệm căn bản trong chính trị học.
    Quyền lực là khả năng tác động lên người khác. Một thằng điên cầm dao vung loang loáng trước đám đông tay không: Nó có quyền lực. Một bạo chúa: đầy quyền lực. Nhưng thẩm quyền, authority, thì lại khác: đó là thứ quyền lực chính đáng (rightful power).
    Tính chính đáng ấy, trong thời đại hiện nay, đến từ hai nguồn: một, được ủy thác qua các cuộc bầu cử tự do; và hai, được dân chúng kính trọng và do đó, mặc nhiên chấp nhận.
    Trong trường hợp không có bầu cử tự do, sự kính trọng là nguồn sức mạnh duy nhất để duy trì thẩm quyền và biện chính cho quyền lực.

    Khi mất sự kính trọng ấy, nhà cầm quyền sẽ mất đi sự chính đáng của mình.

    Trả lờiXóa
  5. 5 con chó điên này phải dùng dùi cui mà đập chết mới xứng những gì chúng làm với nạn nhân Ngô Thanh Kiều. Việc Viện kiểm sát Nhân dân TP. Tuy Hòa đề nghị duy nhất một bản án giam 5 năm đối với 1 bị cáo, 4 người còn lại chỉ bị đề nghị án treo là đồng lõa với tội ác.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tội ác của 5 thằng này gây ra không cần xét xử gì hết. Học tập cộng sản hãy tự xử chúng có như vậy bọn chó tay sai nó mới không lộng hành coi người dân như cỏ rác

      Xóa
  6. Chúng nó đánh chết người!
    Miệng vẫn cười toe toét!
    Ai dạy chúng nó thế?
    Đảng? Hay đạo đức Bác?

    Những điều không thể cãi:
    Chúng nó là Đảng viên!
    Học tập gương Bác Hồ!
    Làm theo lời Bác dạy!

    Câu trả lời đã rõ!
    Ai đã dạy chúng nó?!
    Để chúng nó tươi cười?
    Khi đánh dân đến chết!?

    Trả lờiXóa
  7. 1 bị cáo lãnh 5 năm tù vì thiếu tiền chung chi.
    Còn 4 đồng chó CÔN AN bi án treo vì đã chung chi cán bộ điều tra và chánh án đầy đủ.
    Đây là toà án cọng sản không phải toà án nhân dân như chúng thường TIẾM DANH.
    Giết người mà án nhẹ hều.
    Ôi mạng người dân ở xã hội cực ngu (xhcn) rẽ như bèo.
    Đành chịu thôi.
    Híc.
    Híc.

    Trả lờiXóa
  8. Không sao, có cố tình chống phá chế độ cũng không bằng chính hành xử phi luân phi pháp của những thằng trong cuộc !

    Trả lờiXóa
  9. "Phú Yên núi Nhạn sông Đà
    Sản sinh một lũ Tà Ma hại người"
    Câu vè này có mấy chục năm rồi các bác ạ, đến nay vẫn vậy. Ác với dân là "nghề" của họ hay sao ấy?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nam ten cong-an nay khong phai la loai leng-xeng, ma chung no la si-quan day (tu thieu-uy den thieu-ta). Cap tuong cua cong-an do nguyentandung phong ham da len con so ky-luc, ben quan-doi chua bang...

      Xóa
  10. Nhân đây xin trả lời bài trước cho các bạn và ý kiến bài này,
    Theo bản án đã tuyên,thì HĐXX tỉnh Phú Yên đã vi phạm Hiến Pháp và pháp luật của nước CHXHCN Việt Nam.Theo Luât hình sự hiện hành thì 5 bị cáo,nguyên là sĩ quan CA đều nhận án chung thân,nhưng theo điều lệ đảng thì 5 tay này đã phản bội lời thề và phản đảng thì họ phải tự xử lí,ngĩa là không nên tồn tại cái thân xác dơ bẩn đó..
    Có nhiều bạn có ý kiến xúc phạm đến ĐCSVN,nên xin nói rõ lại:
    Khi cực kì khó khăn,đeo cành đu đủ không gãy,nhưng Đảng viên chấp nhận hi sinh chứ không ăn cướp của ai,không giết oan ai,trừ khi bất khả kháng.
    Từ khi thành lập Đảng đến nay,trong nội bộ đảng không thiếu những người chui vào chỉ nhằm mục đích phá hoại,nhưng phát hiện không dễ...và tổn thất của Đảng do lũ này gây ra là cực lớn.
    Ngày nay và cả ngày mai nửa,trong nội bộ của Nhà nước và đảng vẫn tồn tại những kẻ nằm trong nội bộ phá.Hầu như lĩnh vực nào cũng có đám phản gián và tình báo của đối phương.
    Năm tỉnh Khu Năm,trong đó có Phú Yên là cực kì cách mạng.Do vậy đưa và tìm người để phá hoại là đương nhiên.Riêng Phú Yên,đến năm 2000,thì hầu như cán bộ và đảng viên trung thành với đảng đều bị loại,kể cả chủ tịch và bí thư tỉnh.Ví như,anh Nguyễn Văn Đẳng là bí thư tỉnh,là người rất tốt cho đến nay ,dù về hưu,đã bị họ đá văng lên Lâm Đồng,lên đó lại bị đá xuống Bình Dương...Anh vẫn tốt,vẫn giữ cái cốt cách của con liệt sĩ,người trí thức cách mạng.
    Không nên nói xấu ĐCSVN,vì Đảng CSVN không hề và chưa hề xấu.
    Cái sai chưa nhận thức và sửa là nhét vào Bộ CA cả ngành an ninh,tình báo quốc gia,kĩ thuật hiện đại,vũ trang an ninh.Đúng ra không thể nhập vào nồi lẫu này,nhưng họ cố làm là vì ý đồ xấu.Tương lai sẽ tách ra,vì chúng tôi kiên trì đề nghị và phân tích rõ,nhưng cái gì cũng chờ...
    Theo qui định của ĐCSVN, đảng viên không có quyền,không được phép đánh người,dù đó là đối phương khi bị bắt.Ai vi phạm thì loại và điều tra bản thân họ ngay.Vì họ có thể là phản bội,có thể là kẻ phản gián để phá hoại chính sách của ĐCSVN..
    Những gì xảy ra ở Phú Yên và Khánh Hòa là ngiêm trọng trong suốt 20 năm qua.
    Ông Văn Công,nguyên cán bộ cựu trào,nguyên phó chủ tịch thường trực tỉnh Phú Khánh ( gồm 2 tỉnh bây giờ ) đã nói rõ mà nay cán bộ đảng viên 2 tỉnh không quên : đó là.Khánh Hòa và Phú Yên rất đẹp,dân rất hiền hòa và sáng tạo,nhưng tỉnh ủy Phú Khánh chưa làm cái gì cho đẹp,nên không ai đến đầu tư,làm cho 2 tỉnh như cô gái đẹp mà bị ế chồng.
    Trừ vùng giải phóng cũ ra,chính quyền các cấp các tỉnh khu Năm cũ y chang chính quyền thời thực dân cũ.
    Đài liệt sĩ ở Nha Trang nó còn phá,đỉnh hòn Nhạn TP Tuy Hòa nó cũng phá....Vậy nó là ai....?
    Thiếu tiền xây nhà bếp,nó đem 4 trụ giàn đèn ở sân vận dộng Nha Trang bán ve chai,thiếu cái xe đạp,nó bán cột eng - ten trong UBND tỉnh Phú Khánh theo giá ve chai,Yến sào là vàng ròng nó thích là bán xô theo giá ve chai....
    Do vậy không thể nói và coi chúng nó là CỘNG SẢN được,anh BÙI CHẠN là anh hùng ở nhà tù Côn Đảo, những người VNCH rất nể phục anh,không thể giết anh,vậy mà thường vụ nó "giết ", sự việc này hỏi anh Lê Xuân Thân,hiện là phó chủ tịch tỉnh Khánh Hòa là rõ thôi.Hay như anh Bùi Thượng Tâm,nguyên chánh VP UBND tỉnh Phú Khánh,Khánh Hòa,là trí thức yêu nước,Pháp không giết được anh,đến nó,nó "giết " đến chết không được mà sống không xong.Một chú lính của tôi cũng bị " giết " như thế,nên tôi chỉ còn cách đưa cả gia đình vào TP HCM.
    Thật đáng sợ cho loại giã nhân,nó là người mà không phải,nó là thú là loài thú thật,nhưng cũng không phải !
    Thôi,thế giới xưa nay nó vậy.
    Công Sơn,Nha Trang,

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai dung túng, bao che, bảo kê để chúng làm bậy, làm những điều tàn ác với nhân dân, đồng đội như thể? Hả anh Công Sơn?
      Tiếp tục cúi đầu thờ phụng chúng? Hay phải dũng cảm đứng dậy đánh đuổi chúng đi như cha ông ta đã làm với bè lũ bán nước Lê Chiêu Thống?
      Mong anh có nhời đáp.

      Xóa
    2. Thu Hà gửi bác Công Sơn.

      Cháu đọc còm của bác, thấy bác viết nhiều điều còn mơ hồ, còn lấn cấn chưa dám nhìn thẳng vào sự thật.
      Vậy cháu cùng trao đổi và hỏi bác vài điều để bác cùng mọi người nhìn ra chân tướng, bản chất của ĐCS là thế nào. Bác Công Sơn nhé!

      Bác bảo Đảng không giết oan ai?

      Thế cái chết của bà Nguyễn Thị Năm – Cát Long Hanh cùng hàng trăm ngàn đồng bào trong cải cách ruộng đất là không oan uổng?
      Hàng ngàn trí thức bị tra tấn tù đày, bị đày ải đến chết, bị mất tích trong Văn nhân giai phẩm là không oan uổng?
      Hàng ngàn đồng bào xứ đạo Huế bị giết trong chiến dịch Mậu Thân 1968 là không oan uổng?
      Hàng trăm ngàn “Thuyền nhân” nằm lại dưới đáy biển, làm mồi cho cá mập trong cuộc ra đi nhằm thoát khỏi sự truy bức của nhà cầm quyền CS là không oan uổng?

      Bác bảo Đảng không ăn cướp?

      Thế tài sản, túi kim cương hạt xoài của Bà Nguyễn Thị Năm không bị cướp thì nó đi đâu?
      Thế 16 tấn vàng của chính quyền VNCH không bị cướp chia nhau thì nó đi đâu?
      Thế tài sản của những tư sản, tiểu thương trong cải cách Tư sản miền Nam không bị cướp thì nó đi đâu?
      Thế tài sản của những Thuyền Nhân vượt biển khi bị bắt không bị cướp, tẩu tán thì nó đi đâu?
      Bác Công Sơn có thể trả lời những câu hỏi đó được không?
      (Còn nữa)

      Xóa
    3. Thu Hà gửi bác Công Sơn( Tiếp theo và hết)

      Còn Để biết về tội ác của ĐCS thì bác Công Sơn, cùng mọi người hãy đọc:
      “Ngày 25 tháng 1 năm 2006, tại thành phố Strasburg (Pháp), Hội đồng châu Âu (tiếng Anh: Parliamentary Assembly of the Council of Europe; tiếng Pháp: Assemblée parlementaire du Conseil de l'Europe), một cơ quan dân cử của 46 quốc gia châu Âu, đã có cuộc họp thường niên (bốn lần trong một năm) bỏ phiếu và thông qua (99 phiếu thuận, 42 phiếu chống) Nghị quyết 1481 (2006) với các điều khoản lên án chủ nghĩa cộng sản và đồng nhất chủ nghĩa này với tội ác chống lại loài người.
      Điều 2: "…Những chế độ độc tài toàn trị cộng sản gồm khối Liên xô, Đông Âu trong thế kỷ 20 và một số chế độ cộng sản hiện vẫn còn cầm quyền ở 4 nước trên thế giới, đều là những quốc gia vi phạm nhân quyền. Những vi phạm này tuy khác nhau về cấp độ văn hoá, về ranh giới quốc gia, cũng như tùy giai đoạn lịch sử nhưng đều có chung những cuộc giết người tập thể, ám sát, thủ tiêu cá nhân không cần xét xử, biến đất nước thành trại tập trung với sự đầy đọa con người về thể xác cũng như tinh thần: tra tấn, nô lệ hoá, lao động khổ sai, tù đầy, khủng bố tập thể, ngược đãi, ám sát vì lý do chủng tộc, tôn giáo, chính kiến; vi phạm quyền tự do tư tưởng, xúc phạm lương tâm con người, cấm tự do báo chí, tự do chính trị, độc tôn, độc quyền, độc đảng…"
      Điều 3: "Nhân danh chủ trương đấu tranh giai cấp và nguyên tắc chuyên chính vô sản mà các tội ác được biện minh. Sự giải thích hai nguyên tắc này đã hợp thức hóa việc 'thủ tiêu' những người bị cho là có hại cho sự xây dựng một xã hội mới: xã hội chủ nghĩa, và do đó, bị xem là kẻ thù của các chế độ độc tài toàn trị cộng sản. Hầu hết nạn nhân chế độ cộng sản chính là công dân của nước đó…".
      Điều 5: "Sự sụp đổ của những chế độ độc tài toàn trị cộng sản tại Trung và Đông Âu chưa được điều tra kỹ lưỡng bằng tổ chức quốc tế để thống kê hết tội ác của cộng sản, đặng đưa tác giả của những tội ác này ra xét xử trước cộng đồng nhân loại, như trường hợp những tội ác khủng khiếp do Đức Quốc xã gây ra trước đây…"
      Điều 9: "Các chế độ độc tài toàn trị còn lại trên thế giới vẫn tiếp tục gây tội ác. Không thể dùng quan điểm quyền lợi quốc gia để biện hộ, lấp liếm sự lên án của cộng đồng nhân loại với các tội ác của các chế độ toàn trị này. Quốc hội chung châu Âu cực lực lên án tất cả mọi vi phạm quyền con người trong các chế độ cộng sản, coi nó như là tội ác chống nhân loại…"
      Hội đồng châu Âu đã trở thành tổ chức quốc tế đầu tiên lên án các tội ác chống lại nhân loại của các chính thể cộng sản.”
      Hãy xem danh sách các nhà độc tài đẫm máu nhất thế kỷ XX để biết lãnh tụ ĐCS chiếm bao nhiêu người trong đó. Bác Công Sơn nhé!
      Mao, Pôn pốt, Sittalin, Lê nin, Cha con nhà họ Kim và cả HCM…không phải là lãnh đạo của ĐCS? Có đúng thế không bác Công Sơn?
      ‘Nửa cái bánh mỳ là cái bánh mỳ nhưng nửa sự thật không phải là sự thật”!
      Đừng làm thế hệ trẻ chúng cháu mơ hồ, thế là giết tương lai của đất nước đấy! Làm như thế là có tội với liệt tổ, liệt tông của nước Việt đấy! Thưa bác Công Sơn!
      Thu Hà

      Xóa
    4. Thì lũ phản bội dung túng chứ còn ai nửa !
      Ai mà cúi đầu trước đám ăn tục nói phét mà bạn nói vậy.
      Nay đưa nó lên,làm không xong lại thích ăn hối lộ thì mai cho nghỉ,không chịu nghỉ thì dụ đi bia ôm rồi quay video,đưa ra hội nghị thì nó lạy xin nghỉ đấy.
      Tụi mình khác Mỹ ở chổ đó,không như Mỹ nói không nghe xách súng thò hàng rào bắn khi vắng nhà là nghe lời ngay.
      nước nào cũng thế thôi.
      Nói về Lê Chiêu Thống,chúng ta phải đánh giá công bằng đấy.Ông ta không bán nước như lịch sử đánh giá đâu và ông ta sao mà có khả năng đó.Ngày nay còn lắm kẻ làm bù nhìn,thì ngày ấy ông chỉ làm theo lệnh từ cấp dưới chỉ vì giữ tôn miếu Nhà Lê khi mà ông ông thể! Ngày nay,các bạn biết mà,nhóm nào đấy đưa lên làm TT,Chủ tịch,Tổng bí... gì đó,là phải lên ngồi đó thôi,
      Khi chúng đã phản bội,đến cha mẹ chúng chúng còn cho đi mây,hà gì đồng đội,đồng bào,tổ quốc,đảng nọ đảng kia.
      Ngày nay,một nước phải có một đảng cầm quyền,nhưng phải ngăn ngừa và chặn ngay từ đầu tội phạm trong đảng...khi xảy ra như vụ 5 tên công an giết người này,thì phải xử đúng luật.Ai phụ trách vụ này thì người đó chịu khó lãnh án tử hình,còn lại là chung thân.Dùng dùi cui đánh người ngoài đường đã vi phạm ngiêm trọng rồi.
      Thôi để xem,còn xử nhiều cấp nửa mà.
      Công Sơn.

      Xóa
    5. Lại ru ngủ?
      Thôi thê giới xưa nay nó vậy.
      Chó đẻ ra chó, sao chó đẻ ra cán bộ CM được?

      Xóa
    6. CS bị điên đấy! Cãi nhau với kẻ tâm thần làm gì. Thật vô lý và mất thời gian nếu bạn vào nhà thương điên Biên Hòa và "tranh luận nghiêm túc" với các bệnh nhân.
      Thấy CS nên bỏ qua.

      Xóa
  11. Sẽ có quả báo với những kẻ đã gieo gió. Hãy nhìn gương những kẻ gây ra án oan cho ông Chấn ở Bắc Giang, đã đang và sẽ phải trả giá cho hành động xúc vật, cầm thú của chúng. Trời có mắt mà luật nhân quả luôn công bằng, đời chúng nó chưa trả thì đời con cháu chúng nó sẽ phải gánh, đừng vội cười hỡi những kẻ sát nhân những động vật máu lạnh đội lốt người, nhân danh quyền lực. Chúng sẽ phải trả giá đắt cho tội ác mà chúng gây ra.

    Trả lờiXóa
  12. Luật nhân quả truy tố bị can Nguyễn Thân Thảo Thành tội dùng nhục hình theo quy định sẽ bị chết phanh thây; truy tố các bị can Nguyễn Tấn Quang, Nguyễn Minh Quyền, Phạm Ngọc Mẫn, Đỗ Như Huy tội dùng nhục hình theo quy định sẽ bị chết không toàn thây. Những kẻ cố tình bao che xử nhẹ cũng không tránh khỏi hình phạt tương tự.Bà con hãy chờ xem.

    Trả lờiXóa
  13. Nặc danh 08:27 Ngày 29 tháng 03 năm 2014 nói đúng đấy !

    Trả lờiXóa
  14. Nhân gì, quả gì chứ! Chúng nó vẫn sống, vẫn cười nhăn nhở ra đó thôi, có ai làm được gì đâu. Bao nhiêu trường hợp tương tự đã xảy ra trước kia, nhưng đến tận bây giờ cũng có thấy nhân hay quả gì đâu. chẹp chẹp!

    Trả lờiXóa
  15. Mọi người cư yên tâm,ls đang lặp lại,vua lê chúa trịnh và kiêu binh đang hằm hè nhau,kiêu binh sẽ thịt chúa chém vua khi vua chúa ăn hết phần kiêu binh,lúc đó dân sẽ dẹp nạn kiêu binh,chẳng ai mạnh bằng dân!

    Trả lờiXóa
  16. Người dân bán mặt cho đất, bán lưng cho trời, không quản mưa nắng lao động lấy tiền lấy gạo để nuôi nấng, trang bị cho chúng, để rồi nó đánh dân như thế.
    Hỡi Trời cao Đất dày?
    Phúc đức của nhà Hổ đâu mà con cháu mạt vận vậy?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông này toàn con hoang ngoài giá thú thì lấy đâu ra phúc mà để lại .

      Xóa
  17. Hãy trao giải đặc biệt cho tác giả của tấm ảnh chụp điệu cười của viên công an kia . Và đặt tên nó là : NỤ CƯỜI CHIẾN THẮNG 2 .

    Bức ảnh đã đặc tả tâm trạng , trong khoảnh khắc của kẻ đắc thắng và mang theo chân lý vì biết mình sẽ chiến thắng , dù Y là hung thủ góp phần vào cái chết của nạn nhân Ngô Thanh Kiều . Một điệu cười đểu giả và vô loài , một điệu cười đầy chết chóc , nhưng đang được dung dưỡng .

    Nếu chính quyền còn dung thứ những điệu cười như vậy , đồng nghĩa rằng họ đang tự kê dưới gối của mình những khối thuốc nổ cực mạnh được hẹn giờ , và nó sẽ tự kích hoạt khi hội tụ đủ điều kiện . Họ đang tự làm mà không có bất kỳ “ thế lực thù địch “ , hay “ lực lượng phản động nước ngoài “ nào tác động vào .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bác : ‘Để gió cuốn đi”
      Đấy chính là nụ cười “Chiến thắng” mà nhân dân ta đã trả giá bằng núi xương, sông máu để giờ phải lãnh đủ như vậy đấy!
      Tôi đã phẫn uất đến nghẹn họng, bỏ bữa trưa khi sáng nay vào trang bác Bồng đọc bài này và thấy bức ảnh có “nụ cười” mất hết tính người đó.
      Lực lượng “Còn Đảng là còn Mình”,”Thanh kiếm sắc bảo vệ chế độ” của ngài Tổng bí thư ĐCSVN Nguyễn Phú Trọng đó!
      Chả có nhẽ, câu thơ của cụ Tản Đà – Nguyễn Khắc Hiếu cách đây cả thế kỷ vẫn đang linh ứng vào nhân dân nước Việt tôi ư?
      “Cũng bởi thằng dân ngu quá lợn
      Cho nên quân nó dễ làm quan “.

      Không thể?!
      Không bao giờ là thế!

      Nhân dân của tôi ơi!
      Đâu thể để thế được?
      “Ở đâu có áp bức
      Ở đó có đấu tranh!”
      Hãy cùng nhau đứng dậy!
      Đuổi hết lũ cáo cầy
      Lũ tay sai Tàu Khựa
      Lũ quan tham, ác bá
      Khoác áo Đảng hại dân.

      Thích Đọc Còm

      Xóa
    2. bạn nặc danh 14:56 nói sai rồi,, phải gọi là nụ cười "bên thắng cuộc mới chuẩn chứ !!

      Xóa
  18. Đả đảo bọn ác ôn!
    Đả đảo bọn đã dạy dỗ và rèn luyện bọn ác ôn.
    Tội ác phải bị trừng trị.

    Trả lờiXóa
  19. Nên bổ sung vào bộ luật tố tụng là: Mọi biên bản ghi lời khai phải có chữ ký của Luật sư (Người bảo vệ quyền lợi cho thân chủ) có nghĩa là khi thẩm vấn nghi phạm phải có sự chứng kiến của luật sư thì bản khai cung mới có giá trị pháp lý...Tránh tình trạng Tra tấn bức cung, mớm cung...

    Trả lờiXóa
  20. Tao đau buồn vì mình là người việt nam . Hồi trẻ tso cũng xông pha sinh tử ở chiến trường , giờ nhìn đại cục mà lòng ngao ngán ... Tao thấy đau buồn vì mình , ông bà tổ tiên , bố mẹ mình là người việt nam ... Chẳng dám mơ là người Nhật , Mỹ ... nhưng giá mà minh là người Thái , Mã lai , Phi lippin còn hơn ngàn vạn lần ! . Cũng bởi thằng dân ngu quá lợn - Cho nên quân nó mới làm quan . - Chúng mày thay nhau chửi tao đi , tao sẵn sàng nghe !!!

    Trả lờiXóa
  21. Ai cũng phải trả cái giá. Nếu hiện giờ không trả thì cái lãi bao giờ cũng to lớn hơn. Chúng nó sẽ sống kiểu gì, không phải tiếp tục làm tay sai cho kẻ khác nữa sao?. Những kẻ sẽ luôn nói vào lỗ tai chúng " Nhờ tao mà mày chỉ bị treo, còn mày chỉ nhẹ nhất trong khung hình phạt, cứ vào đó chờ yên chuyện rồi ra sớm. Phải nhớ là nhờ tao đó."
    Chúng không còn là người nữa. Khi tội lỗi không được thẩm phán công bằng, chúng sẽ phải sống kiếp tay sai của tay sai của tay sai cho đến tận cùng sinh mệnh. Cong người chính nghĩa sẽ như ánh sáng chói lòa mà chúng phải nheo mắt lại, đưa tay lên che và sợ hãi khi đến gần. Và mỗi lần chúng chạm tay vào một người như vậy, chân chúng càng lún dần lún dần xuống vũng bùn mà không có lòng bao dung nào đủ lớn để tiếp nhận.
    Đấy là cuộc đời của 1 kẻ trở thành tay sai.

    Trả lờiXóa
  22. nếu người dân phản ứng lại thì bị vu cho là chông người thi hành công vụ. bị xử rất nặng...chúng nó đánh chết người thi xử án treo ..thật là công băng dân chủ?????

    Trả lờiXóa
  23. Chế độ này đã sinh ra chúng !
    Ai đã sinh ra chế độ này ?
    Chế độ này đã đem lại gì cho người dân và đất nước việt nam ?
    - Một cuộc cải cách ruộng đất với hàng trăm ngàn người chết oan
    - Một cuộc chiến tranh huynh đệ tương tàn kéo dài suốt 20 năm làm hơn 5 triệu người chết trong đó có cuộc thảm sát kinh hoàng tại Huế mùa xuân 1968
    - Một cuộc thanh trừng đẫm máu bên thua cuộc sau 1975 và sự ngu xuẩn khi đánh sập nền kinh tế dẫn tới khủng hoảng và hệ lụy là cuộc di dân ồ ạt đã cướp đi sinh mạng của gần triệu người nơi biển cả ở cuối thập kỷ 70
    Và sau đó là một xã hội thối nát , bất công , dối trá và lường gạt . Cái gọi là công an nhân dân đã tự lột toang bộ mặt là công cụ đắc lực của giai câp khoác áo búa liềm nhưng thực chất là TƯ BẢN ĐỎ , nhóm lợi ích
    Công lao to lớn của đảng cộng sản đó sao ?
    Ôi khốn nạn thay cái kiếp người an nam mít !

    Trả lờiXóa
  24. Những bản án bên ngoài tòa án VN...
    VD: Trong vụ dân oan Chấn, 1 CB bị chết vì TNGT, 1 khùng khùng điên điên cũng vì TNGT. Trong khi ông Chấn "chỉ" bị tù oan 10 năm. Ngẫm ra công lý đã được thực thi, theo cách không cần đến pháp luật "giả tạo."

    Trả lờiXóa
  25. VÔ TÌNH “ VÀ VÔ TÌNH ?
    https://www.youtube.com/watch?v=Aakl...lqPcV-4ygK3d9R
    Oan cho Thích Minh Phượng ???
    Trụ trì chùa Chân Long
    Xã Chàng Sơn – Thạch Thất
    “Đất Thăng Long ngàn năm”
    Tượng Phật Hoàng Nhân Tông ?
    Biến hình như……. Minh Phượng ???
    http://ttxva.org/video-tru-tri-chua-...ong-phong-tam/
    “Linh thiêng đại linh thiêng”
    Phật hòa đồng chúng sinh
    “Kiểu tu hành hội nhập
    Sao “Dân – Gian” dị ứng ???
    “Kiểu rượt mèo – Nuôi hổ”?
    http://ttxva.org/toan-canh-nha-su-da...ng-chinh-minh/
    Đó chỉ là “VÔ TÌNH” ???
    Mẫu tượng phật – “Quảng Ninh” ?
    Có kỳ quan chùa Đồng
    Hòa thương Thích Bảo Nghiêm
    “Tuyên bố và khẳng định”
    http://chuaphuclam.com/index.php?/va...a-vo-tinh.html
    - Chớ kích động – Nói xấu ???
    Tổn hại đến UY PHONG
    PhẬT giáo – Đạo Việt Nam ???
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-176...u-tam-anh.html
    http://www.duytue.org/index.php?option=com_dta&id=360

    Rồi cũng lại VÔ TÌNH ?
    http://baogialai.com.vn/channel/1601...h-chan-2273470
    Mười năm Nguyễn Thanh Chấn
    “Tự nguyện ẨN mình TU “ ???
    http://hn.24h.com.vn/tin-tuc-trong-n...46a585958.html
    http://baophapluat.vn/tin-nong/gio-l...an-168867.html
    Nay cũng lại đổ thừa…
    “Do nhún nhường hối lộ”
    Làm mang tiếng “Cán Bộ” ???
    Người “ ĐẦY TỚ “ Nhân Dân
    Trong “Vô Sản chuyên chính “
    http://www.baodatviet.vn/chinh-tri-x...ki-la-2359563/
    Hãy cố gắng cười tươi
    Còn hơi thở còn cười
    Cảm ơn – xin cảm ơn
    Cả ĐẤT TRỜI – “ Khí Trời “
    http://ttxva.org/cong-an-tra-tan-ong...n-khen-thuong/
    Mang niềm vui – Thử thách ???
    Tất cả cũng “ Nghệp Duyên “?
    Nam mô Phật Hoàng Trần….
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-176...u-tam-anh.html
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-134...tri-quang.html
    Đời “Hậu Trần”….Đã qua…..
    Nay phục sinh …Tươi sáng ???
    “Người NỘI – dùng hàng NỘI ?
    http://www.phattuvietnam.net/doisong...E1%BA%A1i.html
    Tự hào – “ Đạo Việt Nam “ ???

    NHÂN TÂM TRUNG TỬ

    Trả lờiXóa
  26. CHUYỆN …Nhỏ ???
    http://www.youtube.com/watch?v=xvH8KLQcKHc
    https://ttxva.org/vu-ong-chan-rat-kh...-hien-ep-cung/
    Đảng lãnh đạo – Cầm QUYỀN !!!
    “Sự việc” - tập thể quyết ???
    http://ttxva.org/hau-het-can-bo-dieu...oc-thang-chuc/
    “Đóng kín cửa - bảo nhau …?
    Chớ hở khe – Gió lùa…!!! “
    (Mang tiếng và ảnh hưởng ???)
    http://laodong.com.vn/xa-hoi/vu-10-n...ung-146278.bld
    Người “Đầy tớ” Nhân Dân….
    Vì nhân dân tất cả ?????
    Học tập theo gương BÁC !
    Khuyến…Mọi người cùng theo !!!
    http://luongkhaulao.wordpress.com/20...a-cai-con-cac/
    “LÒNG DÂN” - Chính ý Đảng .
    Luôn “Rộng cửa” đón mời
    http://laodong.com.vn/Xa-hoi/Vu-10-n...-tu/146435.bld
    “Săn sóc” – Không phân biệt ..!
    Mọi người đều bình đẳng…
    http://ttxva.org/toan-canh-nha-su-da...ng-chinh-minh/
    Đâu chiếu cố riêng ai ?????
    Có “Tập Thể” biếu quyết !!!
    http://laodong.com.vn/quoc-hoi/co-qu...ioi-146456.bld
    Không thể điều gì sai...
    - Chỉ vì sự vô tình..
    http://chuaphuclam.com/index.php?/va...a-vo-tinh.html
    http://chuaphuclam.com/index.php?/ph...a-tien-ti.html
    “Cửa đóng không kín gió..”
    http://vietinfo.eu/tin-viet-nam/viet...u-13-tuoi.html
    http://vietinfo.eu/tin-viet-nam/viet...-co-chong.html
    https://www.youtube.com/watch?v=Aakl...lqPcV-4ygK3d9R
    Người - Ảnh hưởng “ Khí Trời “ !!!
    “ốm đau” – Là chuyện nhỏ..???
    http://laodong.com.vn/xa-hoi/vu-10-n...gay-156940.bld
    Trong sự sống con người…
    Tình “ Tập Thể “ nâng đỡ !!!
    http://chuaphuclam.com/index.php?/ph...thap-linh.html
    Mọi việc cũng sẽ qua…..
    ….Hết mưa !...Trời lại nắng ???
    http://ttxva.org/vu-ong-chan-rat-kho...comment-145129
    http://ttxva.org/ong-nguyen-thanh-ch...-vu-khong-moi/
    Nhớ kinh nghiệm lần sau….
    “ Cửa kín GIÓ – Then cài …”
    Đời sẽ luôn tự tại….!!!!!
    http://ttxva.org/cong-an-tra-tan-ong...n-khen-thuong/
    Không gì bằng sức khỏe !
    Dựa “ Tập Thể “ – Khỏi Lo ???

    (Nhân Tâm Trung Tử)

    Trả lờiXóa
  27. Thưa bác Công Sơn, Nha Trang
    "Mất vài triệu năm để con thú biến thành người nhưng chỉ cần vài triệu đồng con người đã biến thành con thú".

    Trả lờiXóa
  28. “Có áp bức tất có đấu tranh…”
    - “Hiểu sự thực ?... Hiểu việc thực ???”- Chính là “ NHÂN TỐ … Sống – CHẾT … ” Quyết định mọi sự bền vừng - Sống còn của mọi cuộc tranh đấu TỰ PHÁT theo quy luật TƯ NHIÊN trong XÃ HỘI làm NGƯỜI…”
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/bieu-tinh-inh-cong-lon-nhat-trong-lich.html
    Cuộc sống – XÃ HỘI CON NGƯỜI chỉ thực sự bình an trong sự CÔNG BẰNG TƯ DO DÂN CHỦ ... Khi “ ĐẠO ĐỨC – Lòng tự trọng của CON NGƯỜI được VINH DANH coi trọng !!! ”
    https://www.youtube.com/watch?v=of6in2aUhDI&list=PLE0eeu1J-lkVZEOd_eRf3MzQJY1__UWon
    https://www.youtube.com/watch?v=x1BF_m9viyM&list=PLMLgu_4cikhCSgFwEAwBTL203RB0L_HvP
    ….Hay sẽ tạm được AN BÀI …… Trong sự du ngủ bình yên không ồn ào tranh đấu - Khi mọi sụ thật việc thực đều được bao bọc ngụy trang vỏ bên ngoài khéo léo và kín đáo ….. Cùng DANH LỢI – QUYỀN TIỀN “ Đục nước – Cò béo ” ?????....
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/04/xu-ly-noi-bo-con-au-phap-luat.html#links
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-111_4-13598/dot-vang-ma-cho-tam-an-le-na-thu-hien-thuc-hien.html

    Trả lờiXóa