Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 20 tháng 3, 2014

Biệt thự, liền kề 3,5 tỷ đồng...

(PLO) - “Bước lên tầng 2 của căn nhà, khách không khỏi…ớn lạnh vì từ cửa sổ tầng 2, tất cả các căn ở dãy nhà này đều nhìn thẳng vào một…nghĩa địa.Biệt thự, liền kề…nghĩa trang
Trung tuần tháng 3 vừa qua, Hà Nội sốt sình sịch trước thông tin biệt thự, liền kề tại KĐT Xuân Phương (Từ Liêm) do Viglacera làm chủ đầu tư được mở bán với mức giá chỉ từ 3,5 tỷ đồng/căn (đã bao gồm tiền đất, xây thô, hoàn thiện mặt ngoài và thuế VAT). Chủ đầu tư quảng cáo: Các căn nhà đã hoàn thành việc xây dựng, khách hàng có thể nhận nhà ở ngay. 10 khách hàng đầu tiên mua nhà trong chiến dịch mở bán sẽ nhận ngay 1 xe Piaggio trị giá 65 triệu đồng. Đồng thời nhấn mạnh thêm: trong đợt mở bán cuối năm 2013, Viglacera đã bán được hơn 30 căn liền kề ở dự án này, nâng tổng số những căn liền kề đã có chủ tại dự án này lên con số hơn 300 căn.
 Liên minh BĐS G5- đơn vị phân phối, tiếp thị dự án này còn “mạnh dạn” so sánh: “mỗi căn liền kề Xuân Phương chỉ có giá từ 3,5 tỷ đồng, chỉ bằng một căn hộ chung cư trung cấp khu vực Mỹ Đình. Cùng một khoản tiền trên, đa số khách hàng lựa chọn mua liền kề bởi không những có quyền sử dụng đất mà diện tích sử dụng ở mỗi căn liền kề này lên tới hơn 200m2, phù hợp với nhu cầu của đa số gia đình Việt”.
Mô hình quảng cáo 
Trong vai một khách hàng, phóng viên PLVN đã tìm đường tới KĐT Xuân Phương. Sau vài tiếng đồng hồ dò đường, lạc loanh quanh giữa các con đường liên xã lổn nhổn đất đá và bùn lầy, chúng tôi đã tới được KĐT “trong mơ”. Tại phòng dịch vụ BĐS thuộc công ty Viglacera Land- chủ đầu tư dự án KĐT Xuân Phương- Viglacera-, một chuyên viên cao cấp có danh thiếp tên Kh cho biết còn khá nhiều “hàng” cho khách tha hồ chọn lựa. “Trước đây nhiều người mua với giá cao và bán tiền chênh cả tỷ đồng/ căn”, nhân viên này nói. Khi phóng viên hỏi xem căn 3,5 tỷ đồng theo quảng cáo, chuyên viên Kh hơi ngần ngừ : căn 3,5 tỷ hướng …không đẹp. “Không đẹp cụ thể là sao em, là cạnh nghĩa địa à” hỏi vu vơ thế, ai dè cậu chuyên viên thật thà: “Vâng, bên em đã có xây hàng rào… chắn rồi.”
 Và thực tế, liền kề nghĩa địa
 Để minh chứng điều mình nói là sự thực, chuyên viên Kh này dẫn chúng tôi tới dãy nhà liền kề được rao bán chỉ 3,5 tỷ đồng. Nhìn bề ngoài, dãy nhà liền kề này không có gì đặc biệt với mặt tiền chừng 6m, xây thô 4 tầng. Tuy nhiên, khi khách bước lên tầng 2 của căn nhà thì không khỏi…ớn lạnh vì từ cửa sổ tầng 2, tất cả các căn ở dãy nhà này đều nhìn thẳng vào một…nghĩa địa. Phía dưới, chủ đầu tư đã làm một con đường khá rộng và cho xây một bức tường cao khoảng 2,5 m để chắn.
Thấy khách “rùng mình”, Kh nhanh nhảu: “có nhiều căn khác, vị trí đẹp hơn giá từ 3,9 tỉ đồng tới hơn 4 tỉ đồng/ căn. Anh chị nên mua căn đó”. Đi theo hướng ngược lại với dãy liền kề nghĩa địa, Kh chỉ cho chúng tôi một căn 86m2 và cho biết đây là căn liền kề thuộc diện đẹp của dự án với hướng Đông Nam, giá 4,8 tỷ đồng, khách đặt cọc, ký hợp đồng xong nộp ngay 90% và nhận nhà thì được chiết khấu 3%, miễn phí dịch vụ 03 năm đầu tiên và còn cơ cơ hội trúng thưởng một xe vespa Piago.
Những căn khác có giá từ 3,9- 4,1 tỉ đồng, đều đã xây xong thô và mốc meo nằm chờ khách trong tiết trời ảm đạm. Các trục đường chính phất phơ mấy băng phướn quảng cáo: biệt thự liền kề Xuân Phương giá chỉ từ 3,5 tỷ đồng/căn, chiết khấu 2,5%...
Hạ tầng bất cập, rẻ cũng không hấp dẫn
Dưới 4 tỷ đồng cho một căn nhà liền kề, diện tích sử dụng gần 200m2 là mức giá khá rẻ ngay ở thời điểm này, chứ không nói tới “thì quá khứ”, khi các căn biệt thự, liền kề cách xa trung tâm Hà Nội hàng chục km vẫn được hét giá “trên trời”. Tuy nhiên, điều mà khách hàng “thì hiện tại” quan tâm không phải chỉ là giá bởi đã có quá nhiều “hình mẫu” điển hình cho thấy vị trí, hạ tầng và môi trường sống mới là yếu tố quan trọng khi quyết định “mua nhà để ở” hay đầu tư.
Công viên là đây 
Vậy KĐT Xuân Phương- Viglacera có gì?. Trước tiên nói về vị trí. Chủ đầu tư quảng cáo: “Dự án nằm ngay trên trục đường 70, gần tuyến đường nối đường 70 với đường Lê Đức Thọ với thiết kế mặt cắt đường 50m, quy mô 8 làn xe, giao thông đến các khu vực lân cận như Đại Lộ Thăng Long, đường 32 rất thuận lợi”. Thực tế, có 3 con đường dẫn tới KĐT này là đường 70 (hiện tại nhỏ và xấu), đường Xuân Phương còn tệ hơn đường 70 và một con đường nữa (từng được kỳ vọng là con đường ngắn nhất nối KĐT này với KĐT Mỹ Đình) là đường Trần Hữu Dục thì hiện nay thi công dở dang và không có tín hiệu hoàn thiện trong tương lai. Do đó, để tới được KĐT này, tính từ đường 32 đoạn cắt với đường vào trại giam Hỏa Lò, tối thiểu mất 30 phút bằng ô tô ( trong điều kiện đường không tắc).
Những dãy phố cũ mèm, không thấy gara ô tô như quảng cáo
Đường đi lối lại vắng vẻ, hoang vu, hạ tầng trong KĐT này cũng trong tình trạng nghèo nàn, xơ xác. Chủ đầu tư quảng cáo : “KĐT đã được hoàn thiện với đầy đủ các hạng mục nhà ở và dịch vụ. Ngay chính giữa dự án là công viên và hồ nước 10.000m2. Bên cạnh đó, sân tennis, nhà hàng đã đi vào hoạt động, phục vụ nhu cầu thể thao, ăn uống hàng ngày cho cư dân”.
Sự thực vườn hoa, công viên cỏ mọc lơ thơ, dăm ba cây con ốm yếu ba quanh một hồ nước vắng lặng và cả KĐT không có siêu thị mini hay tiệm thuốc chứ chưa nói tới nhà hàng hay nhà băng. Trường học, bệnh viện, chợ…đương nhiên là ở cách rất xa KĐT này. Chuyên viên Kh cho biết, chủ đầu tư đang có chính sách ưu đãi để thu hút các đơn vị đầu tư mở trường mầm non, siêu thị, các cửa hàng bán thuốc…trong KĐT này để phục vụ cư dân.
Chủ đầu tư từng bị tố "lật kèo" 
“Ngay cả khi có đủ hạ tầng thì KĐT này cũng không phải nơi hấp dẫn. Các căn liền kề ở đây thiết kế quá xấu, bất hợp lý, nhiều diện tường đã nứt, không có gara ô tô. Đặc biệt, KĐT này nằm ở vùng trũng, khi đại lộ Thăng Long bị ngập nước (năm ngoái), KĐT này cũng “lọt thỏm” do xung quanh quá nhiều hồ ao chuôm”, anh Thắng, một khách hàng đi xem dự án này về phân tích.
Được biết, năm 2011, KĐT này đã xảy ra nhiều lình xình, kiện cáo.
(PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin).
------------

5 nhận xét:

  1. Trong thời đại đồ đểu thì,
    PHI GIAN BẤT THƯƠNG.

    Trả lờiXóa
  2. Hà nội ơi sao mà đắt thế,4tỷ biệt thự liền kề!có 4tỷ về que mua nhà 1tỷ là hoành tráng 3tỷ ăn dần với kg khí trong lành,thực phẩm sạch!hi hi.

    Trả lờiXóa
  3. Văn điệu bài này đọc thấy vui vui , hài hước , giống như tả quang cảnh một đám ma .

    Trả lờiXóa
  4. Đừng bao giờ chỉ nghe nói.Đây là câu người Việt Nam phải luôn nhớ

    Trả lờiXóa