Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 18 tháng 3, 2014

Cộng hòa Crimea tuyên bố độc lập, chính thức đệ đơn gia nhập Nga

Người dân Crimea ăn mừng kết quả cuộc trưng cầu dân ý.
 Gần 97% người dân Crimea ủng hộ việc sáp nhập với Nga.
                                                                                     Ảnh: RIA
Sau khi có kết quả trưng cầu dân ý, quốc hội Cộng hòa tự trị Crimea ngày 17.3 chính thức tuyên bố độc lập và đệ đơn xin nhập Liên bang Nga.
Theo CNN, các nghị sĩ Crimea đã thông qua nghị quyết "Về sự độc lập của Crimea", với tuyên bố Crimea là một quốc gia độc lập và có chủ quyền. Bây giờ nghị viện Crimea tuyên bố đã đệ đơn xin gia nhập Nga.
Reuters dẫn thông báo đăng trên website cơ quan này rằng “Quốc hội đã chính thức đề nghị Liên bang Nga chấp nhận Cộng hòa Crimea là một phần mới với tư cách nước cộng hòa”.
     >> Anh, Pháp, Mỹ phản đối…  
          >> Dư luận Quốc tế…
"Cộng hòa Crimea đề nghị Liên Hiệp Quốc và tất cả các nước trên thế giới công nhận Crimea là một quốc gia độc lập" - AFP trích một thông báo của quốc hội Crimea.
Trong hôm nay 17.3, một phái đoàn nghị sĩ Crimea sẽ đến thủ đô Moscow để thảo luận thúc đẩy các thủ tục cần thiết để vùng bán đảo Biển Đen trở thành một phần của Liên bang Nga.
Theo kết quả cuộc bỏ phiếu tại quốc hội Crimea, tất cả các điều luật của Ukraine sẽ không còn được áp dụng tại Crimea, những tài sản công của Ukraine sẽ thuộc về Crimea. Hãng tin Interfax dẫn lời chủ tịch quốc hội Crimea cũng cho biết các đơn vị quân sự Ukraine đóng tại nước cộng hòa này sẽ được giải thể.
Về quy trình xin gia nhập vào Liên bang Nga, các quan chức cấp cao tại Thượng và Hạ viện Nga đều khẳng định sẽ sớm thông qua các thủ tục để Crimea sáp nhập vào Crimea. Dù vấp phải sự phản đối từ chính phủ mới ở Kiev, các nước phương Tây và một số nước châu Á, nhưng Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định tôn trọng kết quả trưng cầu dân ý tại Crimea là tuân thủ luật pháp quốc tế.
Trong diễn biến liên quan, Reuters dẫn lời Chủ tịch hội đồng quốc phòng và an ninh quốc gia Ukraine Andriy Paruby rằng quân đội sẽ điều động lực lượng dự bị tới 40.000 người nhằm tăng cường quân lực chuẩn bị cho “tình huống chiến tranh”; trong đó 20.000 người được triển khai về các đơn vị quân sự, số còn lại kết hợp với lực lượng cảnh vệ quốc gia mới thành lập.
                  Minh Anh/Một thế giới
---------------

7 nhận xét:

  1. Thế thì "ĐỘC LẬP" cái kiểu gì?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kiểu Xã Hội Chủ Nghĩa chứ kiểu gì nữa!

      Xóa
  2. Putin là "Ảo thuật gia" quá kém !

    Trả lờiXóa
  3. Đàn cừu nga ở crim nhảy múa nhưng kg biết sẽ đi về đâu!dang là độc lập tự trị kg tự do hơn hay sao lại đi xin nhập vào ivan để vào rồi mới tiếc !ba lan,hung,tiệp bây giờ thu nhập hơn 20000usd/năm sao kg theo mà theo ivan nốc vodka cho ngu người!

    Trả lờiXóa
  4. Gia nhập Nga , nhưng sau rồi Nga không nuôi nổi thì làm thế nào? Lại gia nhập Ucraina sao? Cả Putin, cả những người muốn gia nhập Nga không nghĩ gì về khả năng KT của Nga hiện nay và sau này , nhất là khi bị EU và Mỹ trừng phạt KT. Khi đói kém , túng quẫn mới nghĩ khôn được!

    Trả lờiXóa
  5. VN cũng có thể như thế này lắm đó nếu không có gì thay đổi !!!

    Trả lờiXóa
  6. Cái gì thuộc về lịch sử thỉ không thể thay đổi được nhưng bọn
    thống trị độc tài bất chấp điều đó,chỉ vì muốn chứng tỏ quyền
    lực của mình.Đó là phản ứng cố che giấu tự ty mặc cảm mà
    chúng đang có,nên chúng đã làm ngược lại !

    Trả lờiXóa