Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 24 tháng 3, 2014

Bộ trưởng Đinh La Thăng chỉ đạo xử lý “nghi án hối lội 80 triệu yên“


            * NAM PHONG
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã báo cáo Thủ tướng, Ban Nội chính TƯ, Bộ Công an, Bộ Ngoại giao... về vụ “hối lộ hơn 700.000 USD” của JTC. 
Xử lý nghiêm bất kể là ai
Liên quan đến lời khai Chủ tịch công ty tư vấn giao thông Nhật Bản (JTC) - ông Tanio Kanikuma - thừa nhận JTC đã hối lộ 16,5 tỷ đồng (khoảng 80 triệu yên theo tỷ giá hiện tại) cho một quan chức của Việt Nam để đổi lại việc JTC trúng thầu một dự án ODA trị giá 4,2 tỷ yên (~867 tỷ đồng), hôm nay, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã bày tỏ thái độ của bộ này về sự việc.
Theo Bộ trưởng Thăng, ngày 23.3.2014, Bộ GTVT đã có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ về việc trên. Đồng thời cũng đã báo cáo Ban Nội chính Trung ương, Thanh tra Chính phủ, Bộ Công an, Bộ Ngoại giao để cung cấp thông tin và phối hợp xử lý khi có những thông tin tiếp theo.
"Giao thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông ngay thứ hai 24.3 sẽ làm việc với trưởng đại diện Jica và đại sứ Nhật, thông tin tới Đại sứ quán Nhật về hành động của Việt Nam. Qua việc trao đổi cấp vụ như vậy, việc chúng ta làm nghiêm túc như vậy sẽ làm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác sâu rộng giữa hai nước. Bên cạnh đó khi chúng ta làm nghiêm việc này cũng là thực hiện chỉ đạo của Đảng, của Chính phủ về phòng chống tham nhũng", Bộ trưởng Thăng chỉ đạo.
Bộ trưởng Thăng cũng đã yêu cầu các cá nhân có liên quan đến dự án, kể cả những người đã chuyển công tác, tạm dừng thực hiện các nhiệm vụ đang được phân công để tập trung giải trình về trách nhiệm cá nhân trong thời gian tham gia tại dự án. Kể cả những người đã nghỉ hưu có liên quan tới các dự án này cũng phải làm báo cáo, hạn cuối cùng nộp báo cáo cá nhân là trước ngày 31.3 tới đây. 
"Yêu cầu tất cả các cán bộ công nhân viên có liên quan ngừng công việc đang làm để làm báo cáo giải trình. Tất cả đều phải làm. Kể cả vụ trưởng, vụ phó cũng dừng công việc để làm rõ vụ việc", Bộ trưởng Thăng chỉ đạo.
Đồng thời, Bộ trưởng Thăng cũng đã yêu cầu Thanh tra bộ tiến hành thanh tra trước mắt tất cả các dự án đường sắt mà JTC đã và đang tham gia. 
           Đối với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, Ban Quản lý dự án đường sắt, Bộ trưởng Thăng chỉ đạo tạm dừng giải ngân theo hợp đồng đã ký với JTC trong Dự án án xây dựng đường sắt đô thị Hà Nội (Tuyến số 1) – Giai đoạn 1. Đồng thời, tạm dừng thương thảo tài chính hợp đồng tư vấn thiết kế kỹ thuật giai đoạn 2a đối với JTC.
Trong một diễn biến khác, chiều nay, 23/3, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã có cuộc họp bàn về việc này.
           Theo ông Trần Ngọc Thành - Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết đã quyết định dừng công tác Giám đốc Ban Quản lý Dự án đường sắt để báo cáo giải trình những công việc có liên quan đến vụ việc này.
Cụ thể, chức danh giám đốc ban quản lý dự án Đường sắt (RPMU - thuộc tổng công ty Đường sắt Việt Nam) của ông Nguyễn Văn Hiếu sẽ dừng trong 15 ngày. Theo ông Thành đây là một hoạt động trong quy trình bình thường chứ chưa xác định được thông tin gì.
Và trong chiều nay, 23.3, Tổng công ty Đường sắt cũng quyết định thành lập một tổ công tác để xác minh vụ việc do ông Nguyễn Đạt Tường, Tổng giám đốc làm trưởng ban; tổ viên là trưởng các phòng ban chuyên môn.
          ''Tổng công ty đường sắt VN đang tiến hành rà soát lại toàn bộ các hợp đồng, dự án với phía Nhật Bản, đặc biệt nhà thầu JTC kể từ năm 2009 đến nay. Quan điểm là phải làm trong sạch nội bộ, dù chỉ nhận hối lộ một đồng chứ không nói gì tới số tiền lớn như vậy”, lãnh đạo ngành đường sắt nói.
N.P
-----------------
Theo báo cáo của Bộ GTVT gửi Chính phủ, Dự án xây dựng đường sắt đô thị Hà Nội tuyến số 1 (hay còn gọi là Đường sắt trên cao Hà Nội, đoạn Ngọc Hồi – Yên Viên) được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư tại văn bản số 195/CP-CN ngày 12/2/2004. Dự án được chia làm các giai đoạn đầu tư xây dựng để phù hợp với nhu cầu khai thác sử dụng, thu xếp nguồn vốn vay ODA Nhật Bản.
           Theo quyết định đầu tư số 3304/QĐ-BGTVT ngày 31/10/2008, Dự án có quy mô xây dựng mới đường sắt đôi trên cao điện khí hóa đoạn Giáp Bát - Gia Lâm với chiều dài 15,36km và khu Tổ hợp Ga Ngọc Hồi dài 3,85km. Tổng mức đầu tư (TMĐT) là 19.460 tỷ đồng (13.972 tỷ vay JICA, còn lại là đối ứng). Dự án do TCT ĐSVN là chủ đầu tư, quản lý dự án là Ban QLCDA Đường sắt (RPMU) thuộc TCT ĐSVN, tiến độ thực hiện dự án dự kiến từ năm 2008 đến năm 2017.
Hiện tại, đã ký hiệp định vay JICA lần 1 với giá trị 4,683 tỷ yên cho công tác TKKT và hỗ trợ đấu thầu. TCT ĐSVN đã tổ chức đấu thầu tuyển chọn tư vấn từ tháng 4/2008, báo cáo Bộ GTVT phê duyệt kết quả đấu thầu cho liên danh tư vấn do Japan Transportation Consultant, Inc (JTC) đứng đầu, liên danh với các công ty Nhật Bản khác gồm JARTS, JRC, JEC, KOKEN và các Công ty tư vấn Việt Nam gồm CTy cổ phần Tư vấn đầu tư xây dựng GTVT (TRICCO), TEDI và TEDI-South, viết tắt là liên danh JKT.
Giá trúng thầu là 2.900.786.900 yên và 320.588.823.878 VNĐ. RPMU và liên danh tư vấn đã ký hợp đồng ngày 9/9/2009, thời gian thực hiện từ 1/10/2009 đến 30/11/2011. Trong quá trình thực hiện dịch vụ tư vấn, do có một số nội dung thay đổi, phát sinh (như tăng diện tích, số lượng công trình, điều chỉnh vị trí các nhà ga, thay đổi vị trí cầu vượt sông Hồng theo khuyến nghị từ kết quả nghiên cứu HAIMUD của JICA về phát triển đô thị kết hợp với vận tải khối lượng lớn cho TP. Hà Nội,...), tổng giá trị hợp đồng tư vấn sau điều chỉnh là 3.604.135.092 Yên và 236.091.504.476 VNĐ, thời gian thực hiện kéo dài thêm 11 tháng đến ngày 31/10/2012.
Đến nay, tư vấn đã cơ bản hoàn thành TKKT nhưng do cầu vượt sông Hồng và đoạn tuyến phía Bắc cầu sông Hồng chưa được TP. Hà Nội và các Bộ ngành thống nhất hướng tuyến nên TCTy ĐSVN chưa thể phê duyệt được toàn bộ TKKT. Hợp đồng tư vấn đã giải ngân khoảng 80% phần tiền Yên và 69% phần tiền Việt (giá trị hợp đồng còn lại là: 705.341.018 Yên và 72.399.542.605 đồng).
Được sự chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT đã phê duyệt đầu tư Tiểu dự án xây dựng đường sắt đô thị Hà Nội (tuyến số 1) giai đoạn 2a tại quyết định 3412/QĐ-BGTVT ngày 28/12/2012 với phạm vi tiểu dự án từ Giáp Bát đến Ngọc Hồi dài 5,649 km và kết nối với giai đoạn 1. TMĐT là 24.825 tỷ VNĐ (gồm 75,667 tỷ Yên và 4.477 tỷ VNĐ). Hiệp định vay JICA lần 2 cho Dự án đã ký ngày 22/3/2013 với giá trị là 16,588 tỷ Yên.
Như vậy, tính đến thời điểm này, Dự án đã tiếp nhận 2 khoản vay JICA với tổng giá trị 21,271 tỷ yên, các giai đoạn của Dự án đã bắt đầu triển khai từ năm 2008. Việc lựa chọn nhà thầu tư vấn theo quy định phải tuân thủ các quy định của nhà tài trợ và Luật Đấu thầu của Việt Nam. Đến nay dịch vụ tư vấn đã cơ bản hoàn thành công tác TKKT giai đoạn 1 và đang lựa chọn và thương thảo hợp đồng tư vấn giai đoạn 2a, công tác đấu thầu xây lắp chưa được triển khai.
(Giaothongvantai.com.vn)
*        *        *
Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, thông tin về nghi án cán bộ đường sắt nhận hối lộ mà báo chí Nhật thông tin là rất nghiêm trọng, cần phải làm rõ để có báo cáo kịp thời lên Thủ tướng. "Chủ tịch nước vừa kết thúc chuyến thăm Nhật Bản, quan hệ Việt Nam - Nhật Bản đã được nâng lên tầm cao mới, là đối tác chiến lược và ngày càng hợp tác toàn diện, đi vào chiều sâu. Việc làm rõ thông tin mà báo chí Nhật Bản đưa để xử lý nghiêm (nếu có) không hề ảnh hưởng đến mối quan hệ này, mà càng thể hiện phía Việt Nam thực sự nghiêm túc và quyết tâm cùng bạn chống tham nhũng, tiêu cực. Đồng thời, cũng thể hiện trước nhân dân quyết tâm của Bộ GTVT trong sự nghiệp chống tham nhũng, tiêu cực mà Đảng và Chính phủ đã đề ra...", Bộ trưởng nói. 
(Theo mt.gov.vn)
----------------

53 nhận xét:

  1. nhuc khong co cai nhuc nao hon, chung minh chung to bao lan roi, nguoi ta nhap gia tuy tuc thi lam hu nguoi ta luon. khong chi tien ra thi toi lam voi tau. the la phai chi thoi.cu y nhu cung cach cua may anh canh sat giao thong muon lay tien nguoi vi pham, cu de net, hu doa, u o di dau cho den khi xi tien ra thi cho di.

    Trả lờiXóa
  2. Thôi,thôi,cho em xin,em biết rồi- xin anh Thăng bớt giận mà ! không khéo lại có một con "ngựa" con lại lăn đùng ra chết đấy ! Chắc là lần thứ 1 tỷ rồi,hết chịu nổi, người,người Nhật họ mới phun ra đấy (nhẫn nhục ,chịu đựng VÀ NHẤT LÀ SỰ TRONG SẠCH LÀ ĐỨC TÍNH CỦA NGƯỜI NHẬT đấy,anh Thăng ạ !!! )

    Trả lờiXóa
  3. Một phái đoàn viên chức chính phủ Việt Nam được trả tiền để mua vui với gái bán dâm trong bê bối hối lộ in tiền polymer, theo lời một nhân chứng trong phiên tòa ở Úc. (BBC tiếng Việt 24/03/2014)

    Trả lờiXóa
  4. "Xử lý nghiêm"?!
    Đừng phét lác nữa các bố ơi! Nếu các bố làm được như vậy trong mấy chục năm qua, Việt Nam đã sánh vai với Hàn Quốc về kinh tế rồi.
    Giờ ai cũng biết các bố chuyên nói láo không ngượng miệng.
    Ấy, đứng giữa một đám văng tục suốt ngày, ta không văng tục theo thấy nó "không giống ai..." Đúng không? Làm gì có bản lĩnh chống lại cái xấu chứ?!
    Nhân tiện, Thánh Ba đi đâu rồi? Có quá nhiều cơ hội để ông thực hiện lời hứa đấy. Hãy quăng gậy golf và rút bảo kiếm! Hay bảo kiếm bị tên Truyền bán ve chai rồi?!

    Trả lờiXóa
  5. Hối lộ để trúng thầu là truyện thường ngày ở huyện, VN còn gọi là phí bôi trơn. Nay vỡ ra truyện lùm xùm với JTC của mấy quan đường sắt. Đinh la Thăng "giật mình" làm bộ điều tra, xử lý bất kể là ai. Quyết liệt lắm, quyết tâm lắm nhưng liệu có điều tra ra không khi mà ăn hối lộ đã thành lệ, làm gì để lại dấu viết cho Thăng điều tra. Đành chờ phía Nhật chứng minh vậy, như vụ Huỳnh ngọc Sỹ ở ĐL Đông Tây. Hết cãi.
    Không ăn hối lộ bất thành quan chức (nhất là quan tự nhiên giàu). Biết vậy, biết thừa nhưng cứ làm lơ, dung túng, sẽ êm hết nếu phía nước ngoài không tố giác. Nay nó tố rồi không lẽ vẫn cứ ngơ đi, mà làm tới thì phải sao cho êm, cho đẹp mặt vì quan ta đều là cán bộ của đảng đều có nhân thân tốt đấy. Không lộ ra, còn có cơ làm quan to hơn nữa, lại đi rao giảng về nạn tham nhũng, đạo đức cách mạng, lối sống đấy.
    Người Nhật đang chơi khó VN, rút dây rồi, đố VN tìm ra được kẻ động rừng đấy.
    Hy vọng sẽ lòi ra một vài Huỳnh v Sỹ nữa.

    Trả lờiXóa
  6. Hy vọng chủ trương chống tham nhũng có hiệu quả thiết thực,lấy lại lòng tin của nhân dân,hy vọng việc này không để chìm xuồng,trị đúng người ,đúng tội vì đây là tiền do xương máu,mồ hôi,công sức của toàn dân việt

    Trả lờiXóa
  7. Nếu đúng là ăn cắp thì những cán bộ này còn có dám to mồm và vỗ ngực ta đây là cộng sản chân chính, hết lòng phục vụ nhân dân nữa hay không?

    Nếu đúng thì bọn chúng là những con chó chứ không phải là người.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn ơi! có bức xúc gì thì cũng đừng xúc phạm loài chó,chúng nó không xứng danh đứng cùng loài vật đó đâu

      Xóa
    2. Vậy chắc tôi phải rút kinh nghiệm, so sánh với lòai côn trùng, súc sinh, ác quỷ...

      Xóa
    3. Bạn rất đúng. Tôi xin sửa là:" bọn chúng không bằng những con chó chứ không phải con người"

      Xóa
  8. NGƯỜI LÀM VĂN HOÁ
    kính phục Bộ Tưởng Đinh La Thăng !
    Tài, Tâm, Tầm, Đức, của Đảng Nhà Nước nói chung, và Bộ Trưởng Thăng nói riêng, là ở đây chứ ở đâu !
    Các người thì kiểu gì cũng nói được, cũng kích bác được, theo kiểu "tát nước theo mưa", thiếu Văn Hoá, cùn Lý Tưởng ... .. ( Lại Thành Kiên, trưởng phòng VHTT , H: Đông Hưng, Thái Bình 0979360138)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. A tay này bênh "Ngựa" dữ lắm cơ mà, sao lại hoan hô Thăng, hoan hô Đảng... thật là ?. Khẩu hiệu " Đảng ta Đạo đức và văn minh" chắc Thái Bình không có.

      Xóa
    2. Không rõ có phải là ông trưởng P. văn hóa chưa có bằng cấp III, về sau phải đi thi cấp III cùng với con đó không?
      Làm ơn hé lộ cho anh em biết.

      Xóa
    3. NGƯỜI LÀM VĂN HOÁ
      Mày lại chơi tao nữa rồi! Giả bộ nói giọng Mác xít cho người ta chửi tao!
      (Kiên thật đây.)

      Xóa
    4. Đcm cái thằng NGƯỜI LÀM VĂN HOÁ , Lại Thành Kiên, tp VHTT , Đông Hưng , Thái Bình này, lại định chơi trò TÔN HÀNH GIẢ với GIẢ HÀNH TÔN để PR tên tuổi của mình đây, cái thứ VĂN HOÁ "Giả Cầy" được nấu trong TOILÉT này hãy đem về Đảng Bộ của mày mà khen nhau, tự sướng với nhau đi, mày mà Thể hiện thì sẽ có người KIỂM TRA TÀI SẢN RIÊNG của mày đấy. Ăn, đớp, Tộp, cho lắm vào mà lên đây vuốt ve "Chim sáo"!!!!! ( Máy Cầy Thái Bình)

      Xóa
  9. ĐANG hỏi .Đ.ẢN.G.
    *****$$$$$$********
    Các ông Trọng, Dũng, Sang ... Trả lời Nhân Dân đi chứ!
    - các ông làm trò bày đặt , vẽ ra quy mô cơ quan, ủy ban PHÒNG CHỐNG THAM NHŨNG do TBT Nguyễn Phú Trọng đứng đầu ... Vậy mà Tham Nhũng, Tham ô, Lãng phí, Thất thoát toàn do truyền thông, báo chí trong và ngoài nước khui ra.
    Bà con xem cái UB.phòng chống tham nhũng của ông Trọng ... Đã phát hiện ra "cái gì" chưa?......

    Trả lờiXóa
  10. Tôi là cán bộ trong ngành đường sắt đã nghỉ hưu,cho nên không có gì ngạc nhiên khi đọc các thông tin này! Công nhân duy tu đường sắt suốt ngày cắm mặt xuống đường tàu,cũng chỉ nhận được đồng lương vài triệu /tháng Trong khi đó,một bữa nhậu của quan chức TCT chỉ riêng tiền rượu ngoại cũng hàng chục triệu,,,chưa kể tiền đi đánh gôn,ăn chơi ,,,thử hỏi tiền đâu ra Hy vọng việc này cần làm sáng tỏ sớm ,nếu có cần sử lý nghiêm để lấy lại lòng tin cho CBCNV ngành ĐS nói riêng và toàn dân nói chung ,RẤT MONG KHÔNG ĐỂ CHÌM XUỒNG

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Qua blog của anh Bồng tôi xin được chia sẻ nỗi bức xúc của bác.
      Tôi cũng là công nhân nhưng không phải trong nghành ta, có điều khuyên bác nên quên vụ này đi, đừng hy vọng rồi thất vọng. Ở xứ ta bác còn lạ gì.
      Vụ Huỳnh Ngọc Sĩ còn nóng hổi đó thôi.

      Xóa
  11. Tay này chỉ giả vờ La To vậy thôi, sau đó sự việc sẽ chìm nghỉm như vụ DC Dũng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khó lắm! khó huề cả làng lắm,Nhật hoàng và quốc hội Nhật theo vụ này căng đây.xử lơ mơ là họ cắt cái ODA là treo niêu ngay

      Xóa
  12. Không biết quan chức các ngành khác ra sao,chứ quan chức ĐS thì chúng tôi không lạ gì,những bữa tiệc tùng tốn kém,đua đòi ăn chơi,rượu ngoại thản dàn,CHIVAS 12 là không thèm uống,phải là CHIVAS 18,21 mới là sành điệu,Là cán bộ trong ngành,chúng tôi đều biết việc mua quan bán chức hầu như công khai,cho nên lựa chọn cán bộ không phải là năng lực,mà là mua bán,Thí dụ một cán bộ ở cơ sở không làm nổi phó phòng,nhưng có tiền lo lót,bây giờ đang là phó ban của TCT Cho nên việc tham nhũng là đương nhiên để thu hồi vốn Là CBCNV ngành ĐS,chúng tôi tha thiết phải làm nghiêm vụ này mới mong đổi mới ngành ĐS được

    Trả lờiXóa
  13. Chính vì xử lý không "nghiêm" , không minh bạch nên các ông lão đọa mở miệng ra là phải có chữ "nghiêm" . Thiếu từ "nghiêm" nó cứ như ăn thịt chó không có rượu vậy! Việc gì cũng lầm ầm ầm "nghiêm". Nhưng thực ra chẳng có gì! Cổ nhân gọi là "giơ cao đánh khẽ". Nhưng dân bây giờ gọi là "gio cao không đánh" , chỉ "NGHIÊM" thôi !!!???

    Trả lờiXóa
  14. "Xử lý nghiêm, bất kể ai".
    Nghe câu này mấy chục năm thành thử quá quen nhưng lạ ở chỗ nó vẫn làm cho mọi người cười lăn chiêng bổ ngửa.
    Mặc dầu vậy nó vẫn đủ sức nhạt để chẳng ai trong dân chúng phải bận tâm đoái hoài đến.

    Trả lờiXóa
  15. Trăm năm trong cõi người ta
    Cái cõi đường sắt,ắy là cõi riêng
    Quan chức đua nhau kiếm tiền
    Hễ mà có chức,tiền liền theo sau
    Lãnh đạo là một lũ sâu
    Làm sao kéo nổi đoàn tàu tiến nhanh
    Cho nên tụt hậu,loanh quanh
    Củ mài ăn xuống,càng ngày càng sâu
    Mua quan,bán chức từ lâu
    Lũ ngu lãnh đạo,càng sau ngu nhiều
    Thương người lao động tiêu điều
    Tuần đường,gác chắc,liêu xiêu tháng ngày
    Suốt ngày cắm mặt đường ray
    Để cho LÃNH ĐẠO hăng say kiếm tiền




    Trả lờiXóa
  16. "Xử lý nghiêm"?! Đấy là lòng tin của những người mất não hoặc Alzeimer độ 4 he he he. Cứ chém gió cho nó oai mất gì vì nói dối nói lừa là sở trường thói quen của cán bộ ta phải không ạ?

    Trả lờiXóa
  17. Mười mấy năm trước mỗi lần tôi đi tàu mua vé ở ga thì kg có,lên tàu chui thì có chỗ do nhân viên bao! Vậy nên đsvn vẫn ì ạch là phải.

    Trả lờiXóa
  18. Một cơ hội lập công cho bộ trưởng Thăng!

    Trả lờiXóa
  19. Hoan hô ông Đinh La Thăng về việc ông phản ứng rất nhanh đối với thông tin nghi án nhận hối lộ của một số quan chức dự án ngành đường sắt. Hy vọng ông đi tới cùng của vụ việc chứ không dừng nửa chừng như vụ sập cầu Chu Va ở Lai châu.

    Trả lờiXóa
  20. Đinh La Thăng hắn giả vờ La To vậy thôi.
    Những vua tham nhũng chém gió dân nghe đã quen đã nhàm.
    Điều 4 HP đang làm kinh tế văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng VN ngày càng đi xuống và rối ren hơn
    Khi bị lộ thì Đinh La Thăng và các cán bộ cấp ủy của Đ cũng như Dương Chí Dũng, Nguyễn Trường Tô chứ chăng oan đâu

    Trả lờiXóa
  21. Bac Thang than men !
    Bac Cho em hoi ti : Lieu bac Co "Dinh"vao vu Nay khong? Xin bac mien loi Cho em, Cam on bac !
    ( Cong Dan 65 tuoi)

    Trả lờiXóa
  22. Anh đang bận xử lý vụ hối lộ " Bự " nên chưa có thời gian , em cứ tiếp tục qua suối bằng túi Nilon , bao giờ giải quyết xong vụ này anh sẽ xây cầu cho em !

    Đinh La Thứ .

    Trả lờiXóa
  23. "Xử lý nghiêm" hở anh Thăng ? anh Thăng nói bậy ghê !

    Trả lờiXóa
  24. "Loa #" chắc không (hay chưa) có phần trong vụ này nên mạnh miệng nhỉ? Hay là có rồi, nhưng có "cơ chế miễn trừ, an toàn khi làm việc xấu" nên an tâm la toang toác?
    Rõ ràng tình hình hiện nay là - cứ làm chuyện xấu đi, không sao đâu! Có ai thực sự tốt để dám "trảm" người khác chứ? Bao Công tái thế cũng phải "ôm đầu máu" mà chạy dài. Người Nhật hiên ngang cũng phải cúi đầu mà chấp nhận tham nhũng khi vào Việt Nam làm ăn đấy.
    Xếp hạng tham nhũng của Việt Nam 116/177 do quốc tế đưa ra là do họ chưa hiểu hết chuyện. Việt Nam phải đứng đầu về tham nhũng! Vì khó mà tìm ra cán bộ Việt Nam nào liêm khiết lắm! Báo TN, TT cũng phải la làng!

    Trả lờiXóa
  25. Dự án này quá tốn kém, cần nhanh tróng hủy bỏ vĩnh viễn...Tốt nhất nên di rời ga Hà nội ra ngoại thành sẽ kinh tế và hợp lý hơn nhiều.
    Cả quân ta và quân ngoại mất một nguồn tham ô béo bở.

    Trả lờiXóa
  26. Huỳnh Ngọc Sĩ sau khi nộp lại 3 tỉ đã được hạ mức án từ chung thân thành 20 năm. Lãi to.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Từ chung thân xuống 20 năm là do công lao của anh xui Lê Thanh Hải (bí thư thành ủy).

      Xóa
    2. Chúng nó là thông gia với nhau à? Vậy là ĐỒNG PHẠM, ĐỒNG BỌN rồi!

      Xóa
  27. Kinh dị hơn tất cả những thứ kinh dị từ trước tới nay.
    TÔI LÀ ĐẢNG VIÊN VÀ TÔI CAM KẾT VỀ ĐIỀU ĐÓ!!!!!!!
    "Ông Nguyễn Văn Hiếu – Giám đốc Ban quản lý các dự án đường sắt - Tổng công ty Đường sắt Việt Nam là người bị tạm dừng công việc vì nghi vấn có dính líu tới bê bối trên.

    Tuy nhiên khi trả lời báo giới, ông Hiếu phủ nhận việc nhận hối lộ từ Công ty JTC của Nhật Bản.

    “Việc báo nêu ra chỉ là thông tin một phía. Còn với tư cách phụ trách quản lý dự án thì tôi cam đoan là không nhận bất kỳ khoản tiền hối lộ nào từ Công ty Tư vấn giao thông Nhật Bản (JTC). Tôi là Đảng viên và tôi cam đoan về điều đó”.
    (BÁO MỚI, 25/03/2014)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bằng chứng đâu?có ghi âm,ảnh chụp cảnh chụp boạc hông!

      Xóa
  28. Đề nghị phía Nhật Bản không vu khống cán bộ VN. Cán bộ VN luôn trong sạch, vững mạnh. Nếu phía Nhật Bản còn nói xấu, vu khống cán bộ VN thì nhà nước ta không nên nhận ODA của Nhật Bản nữa. Làm vậy thì phía Nhật nó sẽ không dám lên tiếng nữa, chỉ biết im lặng mà đưa ODA cho ta xài thôi.

    Trả lờiXóa
  29. Một đoàn tàu khai thác trên một đường ray cũ sẵn có,cái gì cũng vũ như cẩn, vé tàu thì tăng giá thu đều đều,khách thì lúc nào cũng đông vậy mà cứ kêu lỗ. Thử hỏi mấy ông đầu tư mới,vay nợ,tham nhũng,tăng giá rồi không ai đi hết...thì những đoàn tàu này đi về đâu hay chỉ để các bác vi hành về bắc cực.

    Trả lờiXóa
  30. Ờ,đúng đấy "xử lý nghiêm,bất luận là ai",nhưng phải trừ anh Thăng chứ !!! (Buồn,vì không có giải Nobel về môn nói phét,chứ nếu có,Thăng ta năm nào cũng đoạt giải đấy !)

    Trả lờiXóa
  31. THÍCH LÀM QUAN

    Tự nhiên mình lại thích làm quan
    Người ngợm xung quanh đính hạt xoàn
    Kẻ đói thì lờ- lờ kẻ đói
    Dân oan thì kệ- kệ dân oan
    Phân bua những chuyện nhà to tướng
    Diễn thuyết nhiều câu khúc khải hoàn
    Sống chết mạc bay...không muốn biết
    Tự nhiên mình lại thích làm quan


    Khang Nguyên

    Trả lờiXóa
  32. NHÌN QUAN

    Ô kìa ! quan tổng tới đây chơi
    Ghé mắt tuồng quan diễn cảnh đời
    Tuồng diễn nhà to, tuồng chiếm đất
    Cảnh tham nhũng lớn,cảnh che trời
    Quan giàu quan sướng luôn êm ấm
    Bay đói bay nghèo mặc lả lơi
    Chỉ dám nhìn quan bằng nửa mắt
    Sợ mang tiếng dại lỡ đôi lời


    Khang Nguyên

    Trả lờiXóa
  33. Tôi vái trời kỳ này dân Nhật và quốc hội Nhật cắt hết,cắt vỉnh viển cái ODA để con cháu tôi đở phải mang nợ,nhất là ODA đường sắt.từ thập niên 90 thế kỷ 20 ODA dành cho đường sắt không dưới 3 tỷ đô la mà cuối cùng chỉ thay được mấy thanh tà vẹt bê ton,cải tạo mấy cái cầu sắt còn lại vẩn là đường sắt người pháp để lại,và kỳ này ,những 2 tỷ đôla cho 20 km đường trên cao công năng hạn chế,không hiểu các bố nhà mình nhắm mắt vay liều để có cái ăn ,để lại món nợ khủng cho đáp trẻ con tôi sau này.tôi phản đối vay ODA phản đối chấm mút tương lai con cháu.

    Trả lờiXóa
  34. Đinh la Thăng,Tiến Sĩ nói phét=phét sĩ,có được bao nhiêu TỶ dollars Mỹ rồi ông Tiến Sí Thăng ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bọn quan tham bây giờ không thèm nói tới tài sản "triệu USD" đâu. Chúng phải nói "tỉ USD" mới là "quyết liệt, kiên quyết, tiến lên"!

      Xóa
  35. Một đất nước tan hoang,rả rời !!!

    Trả lờiXóa
  36. Thế hẳn nào những tên quan cộng sản luôn mồm nói rằng chúng tôi sẵn sàng phục vụ nhân dân và tổ quốc cho đến khi chết trên bàn làm việc mới thôi.

    Hóa ra là vì cái khoản ăn cắp và làm giàu bất chính chứ có phải lý tưởng lý tung chi đâu. Cộng sản chỉ chuyên lừa dối và nói láo.

    Một bọn đầu trâu mặt ngựa đang tàn phá đất nước và làm khổ nhân dân ta.

    Trả lờiXóa
  37. Cần gì "xử lý nghiêm", xử bình thường như các vụ án phản động ,các vụ án hình sự là thấy nghiêm không biết liền

    Trả lờiXóa
  38. Tòa kết luận: có dấu hiệu đưa hối lộ, nhưng không có dấu hiệu nhận hối lộ ,không đủ bằng chứng kết luận nhận hối lộ( các quan chức Nhật có tiết lộ ,nhưng đó là chuyện của họ, chuyện mình , mình xử),vụ Nguyễn Văn Mười Hai có đưa hối lộ,nhưng không có nhận hối lộ đó

    Trả lờiXóa
  39. Ông Thăng ơi ! Xin ông hãy tự trọng và hãy làm việc đi,đừng nói nữa,mọi người đã rõ cả rồi ! Tất cả những tiếng xấu đều phát ra từ chỗ ông !

    Trả lờiXóa
  40. Yên tâm đi các vị à, có người cho vay là quý rồi. cứ vô tư thoải mái mà tiêu xài ăn chơi cho sướng đời. Không trả nợ được thì đời sau con cháu trả...Con cháu chúng ta không trả thì chúng xù nợ luôn...Cần thiết choảng nhau bằng súng như lâu nay vẫn thấy ở một vài nơi.

    Trả lờiXóa