Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 15 tháng 3, 2014

RỒI CŨNG TRÔI TUỘT ĐI THÔI !?


       * MINH DIỆN
                 Mấy ngày trước, cả nước xôn xao chuyện biệt thự của ông Trần Văn Truyền, nguyên Ủy viên Trung ương đảng, Tổng thanh tra Chính phủ.  Báo  chí đưa tin ông  này  sắp  hoàn  tất  dự án tư dinh gồm  một  biệt thự và 3 ngôi nhà gỗ cao cấp trên lô đất 17.000 mét vuông tại xã Sơn Đông, thành phố Bến Tre, trị giá hàng chục tỷ đồng, trong khi  ông   ã có   một biệt thự  ở  phường 3 thành phố này  và 2 căn hộ cao cấp  ở Thảo Điền, Phú Mỹ Hưng , thành phố Hồ Chí Minh.
 Đây là cơ hội  phanh phui ra những khuất tất của vị cựu Tổng thanh tra Chính phủ góp phần vào việc  chống  tham nhũng. Bao nhiêu comment trên trang Web như vậy. Có vị  tướng đáng kính  bức xúc yêu cầu Trưởng ban nội chính Trung ương  phải vào cuộc ngay.
                Tôi nói chuyện đó với nhà thơ  Lê Văn. Ông cười và bảo:
                - Chuyện tầm phào!  Nó lại trôi tuột đi gió thổi vào nhà trống, rồi vụ việc trầm kha cỡ đó cũng ‘chìm xuồng’ mà thôi!.
                 Lê Văn kể: Mấy năm trước, khi  ngôi  biệt thự  của  nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu xuất hiện trên mạng  đã làm cả trong và ngoài  nước xôn xao.  Những câu hỏi   tiền đâu mà ông ấy xây biệt thự to thế?  Và nếu có tiền chính đáng thì phô  trương một cách sống xa hoa như thế  có  trái  với bản chất của người cộng sản, nhất là khi đang học tập tấm gương đạo đức của Hồ Chủ tịch?  Sẽ xử lý ra sao?  Có người  nghi ngờ ngôi biệt thự đó là ảo, do kẻ xấu  ngụy tạo?
                Chả  bao lâu  sau, ngôi  biệt thự  của nguyên Tổng bí thư Nông Đức Mạnh to đẹp hơn ngôi biệt thự của cụ  Phiêu, diện tích gần ngàn mét vuông, ở vị trí đắc địa bên  Hồ Tây , trị giá ngót ngàn tỷ  xuất hiện .   Không phải  do thế lực thù địch tung tin thất thiệt  nhằm  bôi  nhọ  phẩm chất trong sáng  của  nguyên  Tổng bí thư Nông Đức Mạnh   mà   chính  con  ông  phơi ra  sau  khi ông   cưới cô vợ trẻ Huyền Tâm ,  gây nên cuộc tranh chấp  tình cảm và vật chất  trong gia đình.
          Thế rồi  nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tự  giới thiệu  ngôi  biệt  thự  của mình   ở Bình Dương với   Việt kiều từ Mỹ về  thăm.  Ngôi biệt thự bề thế sang trọng trong khuôn viên hàng ngàn mét vuông , có vườn cây, ao cá, lại  có cả nhà  nuôi yến mà chủ nhân khoe mỗi tháng  thu nhập tổ yến  được vài ngàn đô la.   Khi về Mỹ , một Việt kiều đã  viết trên một  tờ  báo  : “  Không hiểu sự giàu sang  của cựu Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết  có liên quan đến câu chuyện ông  đã kể  với bà con mình ở Cali trong chuyến thăm Mỹ , là ở Việt Nam quan chức quản lý tiền nhà nước như cô thủ quỹ giữ két bạc không có người kiểm tra, không muốn  tham nhũng cũng phải tham nhũng ?”
                 Hình ảnh ngôi biệt thự của cựu Chủ tịch nước còn đang tươi rói  thì  xuất hiện hình ảnh khu  biệt thự của  nguyên Chủ tịch  tỉnh Bắc cạn  Nguyễn Trường Tô.   Ông này  sau  khi  hạ cánh an toàn  vụ  mua dâm học trò, đã  về   xã Hạnh phúc xây khu  biệt thự   kiểu Tàu, sơn thủy rất hữu tình , to đẹp gấp mấy lần ngôi  biệt thự của nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết.
                  Rồi  biệt phủ của  con trai  đương kim  Uỷ viên trung ương đảng , Bí thư  tỉnh ủy Hải dương Bùi Thanh Quyến , biệt  thự   của  Chủ tịch tỉnh Bình dương Lê Thanh Cung  phơi lên mặt báo.
                   Dư luận xôn xao. Người quan tâm đến phòng chống tham nhũng bức xúc.  Nhưng  mặc, sự việc cứ  trôi tuột đi, chả khác gió thổi vào nhà trống!  Không  có  phản hồi nào về biệt thự của nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu, Nông Đức Mạnh.  Chẳng  có  cuộc điều tra nào nhắm vào  Nguyễn Trường Tô .  
                 Biệt phủ  của  con trai Bùi Thanh Quyến  tóp  lại chỉ còn là một ngôi nhà bình thường , những cây  gỗ sưa  quý giá  báo chí nêu  chỉ còn  là  cây tạp.  Và  thay  vì  bị xử  lý  vi  phạm luật đất đai, xây dựng , con trai Bùi Thanh Quyến lại được đề bạt từ  trưởng phòng lên  chức phó giám đốc Sở lao động thương binh và xã hội tỉnh Hải Dương.  
                 Ngôi biệt thự to đùng  và hơn trăm  hec-ta cao su trị giá hàng trăm tỷ cùa Chủ tịch Bình Dương Lê Thanh Cung  được  báo Lao Động, Dân Việt đăng bài và ảnh cùng những câu hỏi gay gắt của nhân dân Bình Dương.   Phó thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ thị phải kiềm tra  báo cáo  trước 31-12-2013.  Nhưng  nay đã  giữa tháng 3-2014 vẫn chưa thấy động tĩnh gì.  Nhìn khuôn  mặt  tươi rói của ông chủ tịch tỉnh  Lê Thanh Cung  trong  buồi  lễ ra mắt thành phố mới Bình Dương chắc chả có chuyện gì xảy ra với ông ta cả.
                  Ông Trần Văn Truyền  thì cũng thế mà thôi.  Ông  ấy  giải  thích, rằng  đất xây biệt thự là của con trai  mua , tiền xây biệt thự là của em gái nuôi  cho, đồ đạc trong nhà là do bạn bè mỗi người  góp cho một thứ  vì thương vợ chồng  ông  nghèo!   Những  câu chuyện  đương thời  mà  như chuyện cổ tích , giai thoại ngày xưa  được kể ra từ miệng những vị quan chức như ông  Trần Văn Truyền  vẫn có người tin .  Không tin cũng phải lờ đi , vì chẳng muốn bới bèo ra bọ ! Và thế là trôi tuột đi!
                - Nhưng tại sao lại để trôi tuột đi như thế? Tôi hỏi. Lê Văn cười khẩy:
               - Ông lạ gì? Bởi biệt thự, vila  đâu  còn là hiếm trong giới quan chức cấp cao.  Quan chức cấp cao bây giờ  không ở vila, biệt thự mới hiếm.  Cả nước  còn   mấy  vị  ở nhà cấp 4, đi xe đạp  như   Nguyễn Sự , Bí thư  thành phố Hội An?   Có  lẽ chỉ đếm trên đầu ngón tay.  Trái lại, hầu  hết   không chỉ một mà hai, ba vila, biệt thự.   Vậy ai  điều tra xác minh ai?  Chả nhẽ cùng hội cùng thuyền mà  cha này  moi cha kia ?   
                    Chúng tôi nhẩm tính thử. Với  mức lương hiện tại, một  cán bộ cao cấp,  nhịn ăn nhịn mặc  giỏi lắm  mỗi năm  tích cóp được  trăm triệu là cùng.  Mười năm nhịn ăn,  nhịn mặc  tiết kiệm được hơn một tỷ, chưa mua nổi  căn hộ cung cư  60 mét vuông.     Nhưng thử  hỏi mấy người  nhịn ăn, nhịn mặc?  Không!   Bây giờ quan chức đồng nghĩa với ăn ngon, mặc đẹp,  đi xe sang, xài đồ xịn.   Có  kẻ còn  vung tiền mua dâm,  bao gái  như   Nguyễn Trường Tô, Dương Chí Dũng .  
                    Tiền đâu ăn chơi xả  láng như vậy  mà còn  xây  biệt thự, vila , mua   căn hộ cao cấp?  Câu trả lời không khó nhưng  lại khó trả lời bởi cái gáy của mình.
                   Lê Văn đọc bài thơ vui:
                                   Ông Lê  hỏi nhỏ ông Trần:
                            Tiền đâu mua đất hết gần lại xa,
                                   Xây biệt thự, xây vi la,
                            Có nghe dư luận bàn ra tán vào?
                                   Trần rằng ông nói hay sao!
                             Mỗi lời là một buộc vào chối tai.
                                   Hỏi ông tài khoản nước ngoài,
                              Đô la trăm triệu nào ai dám bì?
                                    Lê rằng tôi có thấm gì,
                              Ông Phan, ông Nguyễn có khi gấp mười.
                                     Trần nghe Lê nói cả cười:
                              Thế thì rê đuốc chân người làm chi?
                                      Biết điều lờ tịt nó đi,
                                Để xem dư luận làm gì được ta?
                                     Đâu đâu cũng nước non nhà!
                  Vừa qua có một trường hợp hi hữu xảy ra, hy vọng có thể  đột nhập vào một tòa biệt thự, khi Dương Chí Dũng khai trước tòa, là đã  hối lộ Thượng tướng Phạm Qúy Ngọ 510.000 đô la và “đưa giúp” bà Trương Mỹ Lan 1.000.000 đô la.  Nhưng  ngay lập tức cánh cổng bị đóng sập lại, vì chưa kịp công bố quyết định đình chỉ công tác ông thứ trưởng này để điều tra thì ông  bị chết đột ngột. Bây giờ thì ông đã nằm trong khu lăng mộ ở quê nhà, rất tiếc không được 'an nghỉ' theo đúng nghĩa của từ. Còn trước mắt thực tế chỉ ra tế thì chuyện tiết lộ bí mật Nhà nước cũng như tiền bạc đã vùi sâu dưới lòng đất, có lẽ cũng chôn chặt theo ông Ngọ luôn.
               Chùm đại dinh thự cùa ông Trần Văn Truyền cũng như nhiều vị quan chức khác chỉ là  của nổi, chả thấm  với của chìm. Người ta ví nó  như phần nổi của tảng băng trôi.
              Lòng dân xúc khi chuyện vi la, biệt thự, dinh thự  của các vị ấy cứ trôi tuột đi trước dư luận như gió thổi vào nhà trống, rồi sẽ sắp xếp, đối phó "an bài" để được...chìm xuồng.. An cư tư nguy! Khổng tử đã nói như vậy. Đừng ỷ thời thế  mà coi thường hậu họa.
              Những  ngôi biệt thự của Gaddafi, Mubarack  và Yanukovich ...còn to đẹp, sang trọng, vững chãi gấp ngàn lần nhưng rốt cục đã hóa thành những bia mộ đề người đời nguyền rủa. Và hiển hiện trước mắt ta, thượng tướng Phạm Qúy Ngọ để lại gì, mang  xuống mộ được gì, hay tất cả đều trôi tuột ?!
       M D  
-----------------                 

14 nhận xét:

  1. Các bác cứ "nói xấu" đảng viên nhà giàu không thôi! Thôi thì em nói chuyện dân thường vậy.
    - Có ông Dũng lò gì đấy có cả tỉ đô la cơ.
    - Có một "người dân" nào đấy: có mỗi 1.500 tỉ tiền Việt để "làm phước" thôi .Ông này tử tế lắm, mua cái giường quý đến 6 tỉ đồng, mà sẵn sàng cho dân xem miễn phí và còn kỹ lưỡng lắm các bác nhá, gái còn trinh mới lấy làm vợ...(Những việc này báo có đăng cả, em cấm có nói thêm bớt gì cả)
    Tóm lại, dân còn sướng và giàu đến thế. Đảng viên mùi mẽ gì so với các người dân này, thôi thì để cho các bác đảng viên ấy được yên, nếu không người ta lại bảo ganh ăn, tức ở cá bác ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các ông đầy tớ làm sao bằng mấy ông chủ cho nên chúng ta không nên đi so bì như thế làm các bác ấy buồn phiền rồi lại tranh thủ thì mệt thêm.

      Xóa
    2. Mấy ông "dân gian" này chỉ đếm trên đầu ngón tay một người. Còn các ông quan tham cũng đếm trên đầu ngón tay, nhưng ở bức tượng nghìn tay!

      Xóa
  2. Làm người cộng sản cũng sướng thật, từ kẻ vô sản đi làm cách mạng vô sản rồi trở thành người sở hữu vô số tài sản.

    Trả lờiXóa
  3. Không "trôi tuột" thì Việt Nam là nước "dân chủ tự do bình đẳng" à? Thế chỉ có nước "chết"!

    Trả lờiXóa
  4. Truyện lùm xùm trên báo chí (công khai), lẽ ra các ban thanh tra cp, ban kiểm tra của đảng, ban nội chính T.Ư, ban an ninh kinh tế của công an....Phải vào cuộc ngay. Nhưng không, cả hệ thống ban bệ vẫn im re, mặc thiên hạ muốn hiểu sao thì hiểu. Làm gì được nhau. Trong khi ông lớn nào cũng hô hào chống tham nhũng quyết liệt nhưng dính vào vụ việc cụ thể phải làm rõ thì chẳng thấy các bác nói gì, lờ hết. Đúng là để nó trôi tuột đi còn gì nữa. Nói một đàng, làm một nẻo là vậy. Chán như con gián.
    Hình như có nguyên tắc ngầm là chống tham nhũng nhưng không được làm mất "uy tín" của đảng, cụ thể là các đc trung ương. Còn uy tín không mà sợ mất nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  5. Mot che do polpot khat mau dang thach thuc cong luan xh.

    Trả lờiXóa
  6. Đảng ta chống tham nhũng
    Theo tư duy “Biện chứng”
    Có ăn phải có chia
    Khi cùng là “đồng chí”.

    Đến như đức Thích Ca
    Còn bao che A Diếp
    Tham nhũng bát tộ vàng
    Huống chi các đồng chí
    Đồng đảng trong đảng ta
    Là người trần mắt thịt.
    Nên phải “Yêu thương nhau”
    “Nhóm lò” rồi sẽ tính.

    Vậy nên chống tham nhũng
    Phải từ mình mà suy
    Tất cả là đồng chí
    Cùng lợi ích như mình
    Nên đừng có mà ngu
    Lấy đá phang chân mình.

    Lời ông Tổng bí thư
    Không phải không có lý.

    Cứ bảo Trọng là Lú?
    Trọng chỉ Lú với Tàu
    Chứ còn với nhân dân
    Còn khôn hơn rận chó!

    Trả lờiXóa
  7. "Boi vi Dan den ngu nhu Cho,
    Cho nen Chung no de lam quan"
    90%nhandan ta dang Can mot lanh tu DOI LAP !

    Trả lờiXóa
  8. CNXH ở VN đang định hướng CN Cơ Hội nên các vị lãnh đạo hành động rất quyết liệt , khẩn trương và hiệu quả .

    Trả lờiXóa
  9. Quan chức thời nay lam giàu nhanh nhất lâu bền nhất''nhưng chưa chắc đã vững '' và cũng bị NHÂN DÂN chửi nhiều nhất???
    NGLUY

    Trả lờiXóa
  10. GIẤU MÃI BÂY GIỜ DẠNG HẾT RA
    Đời trước làm quan cũng thế mà
    Bốn ngàn năm ta vẫn là ta
    Tham lam dối trá Quan là Cuội
    Giấu mãi bây giờ dạng hết ra.

    Trả lờiXóa
  11. đã bảo cnxh là làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu mà lị đảng ta năng lực thì có hạn nhưng nhu cầu nhà cao cửa rộng thì vô hạn nên cán bộ nhà nước ai cũng phấn đấu vào đảng để hưởng lợi từ câu nầy

    Trả lờiXóa