Nguyên Tổng Thống Ukraine Leonid Kravchuk Khuyên Mọi Người Đọc “Cửu Bình Cộng sản Đảng”
Từ trái sang: 
Mstislav Taras (cố vấn chính phủ khu vực Ivano-Frankivsk của Ukraine), 
Leonid Kravchuk và Olena Balakina (phóng viên báo Đại Kỷ Nguyên tại Ukraine)
              Sau khi “Chín bài bình luận về Đảng Cộng sản” (Cửu bình) được công bố vào năm 2004 (xem bản tiếng Việt tại đây), hàng triệu người trên thế giới đã thay đổi quan điểm về chủ nghĩa cộng sản.
Cuốn sách được công bố bởi Đại Kỷ Nguyên, đã bóc trần bản chất của tư tưởng cộng sản, thông qua một ví dụ tiêu biểu: Đảng Cộng sản Trung Quốc – Đảng Cộng sản duy nhất trên thế giới hiện nay vẫn còn nắm quyền lực. Sau khi đọc “Cửu bình”, người dân Trung Quốc đã suy xét lại quá khứ của đất nước. Trong cuộc vận động “Thoái đảng”, đã có hơn 160.8 triệu người đã tuyên bố rút lui khỏi các tổ chức Đảng Cộng sản, Đoàn Thanh niên và Đội Thiếu niên (tính đến ngày 25 tháng Ba năm 2014 theo thông tin từ  http://www.tuidang.org/) .
Vị tổng thống đầu tiên của Ukraine, ông Leonid Kravchuk, khuyên mọi người dân Ukraine nên đọc “Cửu bình”. Tại sao? Để làm gì vậy?
+ Xin ông cho biết cảm tưởng của mình sau khi đọc “Chín bài bình luận về Đảng Cộng sản”
             – Cuốn sách “Chín bài bình luận về Đảng Cộng sản” đã tạo cho tôi một ấn tượng sâu sắc. Những dữ liệu thực tế được dẫn chứng trong cuốn sách, mà không cần bổ sung nhiều lời chú thích, và tất nhiên là chỉ lấy Trung Quốc làm ví dụ, nhưng ai cũng có thể nhìn thấy những căn nguyên từ Xô Viết. Tại Trung Quốc, nó đã trở thành biến dị, cả về tư tưởng lẫn chính trị, và hoàn toàn không phải là tư tưởng của nhân loại. Thật không thể hiểu được làm sao mà con người có thể tồn tại được dưới một thế lực như thế, và tạo nên những thứ mà ngay cả quỷ dữ cũng không dám làm, mà động vật cũng không làm vậy.
+ Thưa ông Kravchuk, tại sao ông lại cho rằng cuốn sách “Chín bài bình luận về Đảng Cộng sản” là rất quan trọng đối với người dân Ukraine?
            – Thay vì đề cập đến việc Đảng Cộng sản Ukraine tệ hại ra sao, Đảng Cộng sản Xô viết tệ hại ra sao, bạn chỉ cần công bố quyển sách này. Những ai đọc cuốn sách này sẽ hiểu được điều đó, mà bạn cũng không cần phải nói với anh ta là ai đúng ai sai. Tại đây, ảnh hưởng của chủ nghĩa cộng sản có lẽ là vẫn còn mạnh mẽ. Và họ không muốn bản chất về tư tưởng, tâm lý và chính trị của mình bị vạch trần. Những bản chất này đã mở đường cho độc tài và hỗn loạn. Nó xúc phạm đến tâm linh, bức hại lên thể xác con người.
                  – Theo ý kiến của tôi cuốn sách “Chín bài bình luận về Đảng Cộng sản” sẽ rất hữu ích đối với người Ukraine. Trong lịch sử đất nước chúng tôi, có biết bao những cuộc bức hại, như là Gulag, Holodomor, ước tính đã cướp đi sinh mạng của 9 triệu người. Hiện nay 4 triệu người đã được liệt kê được vào danh sách những nạn nhân của vụ Holodomor, và danh sách này vẫn còn phải bổ sung, vẫn sẽ phải kéo dài. Tại Trung Quốc cũng xảy ra tình trạng tương tự, nhưng nó đã đạt đến mức độ đặc biệt biến dị, bởi vì tố chất của người Á Đông.
“Cửu bình Cộng sản Đảng” là một quyển sách dựa trên lời khai từ những người còn sống sót qua những lần bức hại của Đảng Cộng sản. Những bài bình luận vạch trần tư tưởng cộng sản và phương thức mà nó đã làm biến dạng tư duy của hàng triệu người trên toàn thế giới. Sau khi đọc xong cuốn sách, nhiều người đã phát hiện ra những yếu tố “cộng sản” của chính mình và có thể rũ bỏ được nó.
Leonid Kravchuk đã nhiều lần công khai giới thiệu “Cửu bình” cho các phóng viên và chính khách, vì thế Đại Kỷ Nguyên đã gửi đến ông một lá thư cảm tạ [được ông cầm tay trong bức ảnh trên].
(Post từ ĐaiKyNguyen )
----------------