Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 30 tháng 9, 2013

Tổng thống Obama đến Philippines bàn về Biển Đông

… Dự kiến cuộc họp thượng đỉnh Mỹ - Philippines sẽ diễn ra vào ngày 11/10 hoặc 12/10. “Vào thời điểm này tôi không thể nói chúng ta có thể kí kết văn bản nào trong chuyến thăm sắp tới của ông Obama hay không. Điều tôi có thể đảm bảo là các cuộc thảo luận này sẽ giúp tăng cường an ninh cho Philippines”, ông Carandang nói.
Ông cũng cho biết thêm rằng trong bối cảnh Mỹ thực hiện chiến lược “Trục châu Á” thì “mối quan hệ giữa hai nước sẽ ngày càng lớn mạnh”. Ông Carandang cũng cho hay có khả năng các cuộc thảo luận đề cập tới các hoạt động của Trung Quốc nhằm mở rộng biên giới hàng hải của mình trên Biển Đông, trong đó có cả các vùng biển sát bờ biển Philippines.
                >> Đọc tiếp/Nguồn  
----------------

2 nhận xét:

  1. Phi Lippin đang có những bước đi rất rõ ràng và cứng rắn để bảo vệ tổ quốc mình trước mưu toan bành trướng của Trung Quốc trên biển đông , Việc liên minh với Mỹ , Nhật là việc làm rất quyết đoán và thức thời của họ , Việt Nam nên nghiên cứu , tham khảo và vận dụng theo hoàn cảnh của mình .

    Câu nói “ . "Nếu bạn muốn hoà bình, hãy chuẩn bị cho chiến tranh. “ không phải là không có cơ sở , đó chính là việc tăng cường và củng cố tiềm lực mọi mặt của đất nước , trong đó tiềm lực quốc phòng là ưu tiên hàng đầu , Một con nhím xù lông cũng làm kẻ thù phải e ngại nếu có ý định tấn công nó .

    Các nhà lãnh đạo Việt Nam cần lấy quá khứ đau thương , luôn bị tàn phá bởi chiến tranh làm kinh nghiệm để rút ra những bài học đăt giá cho mình trong hiện tại .

    Mưu toan chiếm đoạt Biển Đông của Trung Quốc là rất rõ ràng , nó sẽ từng bước được thực hiện trong những ngày sắp tới , bất chấp những phản ứng của dư luận .
    Ngay lúc này các nhà lãnh đạo Việt Nam hãy dũng cảm và quyết đoán , đồng lòng đồng sức cùng nhân dân có những hành động kiên quyết và mạnh mẽ để khẳng định chủ quyền , nhằm làm thất bại mọi mưu toan của TQ với Biển Đông của chúng ta .

    Không thể coi câu : “ Việt Nam không liên minh với nước khác để chống Trung Quốc “ như một lời thề trung thành , cũng như không thể coi mối quan hệ dựa trên “ Mười sáu chữ vàng “ và “ Bốn tốt “ như thứ áo giáp bảo đảm sự an toàn cho chúng ta trước Trung Quốc . Việt Nam là một nước độc lập , việc Việt Nam liên minh , liên kết với ai để nhằm bảo vệ lãnh thổ của mình là việc làm bình thường , cần thiết và cần làm ngay khi cảm thấy tương quan giữa ta và TQ là quá chênh lệch .

    Đừng tìm mọi cách ép buộc nhân dân phải trung thành với những lời thề vô lối , đừng quên rằng sự tồn vong và vận mệnh quốc gia mới là duy nhất và mãi mãi .

    Hãy tìm tới những người bạn đang có quan điểm tương đồng vói ta , một mối liên minh , liên kết là cần để gây sức ép với Trung Quốc . Một sức ép đủ mạnh cũng khiến TQ phải suy tính kỹ và chùn tay nếu muốn xâm phạm chúng ta , đó là một cách phòng thủ từ xa hiệu quả nhằm tránh chiến tranh gây đau thương và mất mát cho nhân dân .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  2. Việt nam tối ngày chỉ ra thế giới để nói rằng "Niềm tin chiến lược"
    Sao lại có niềm tin với kẻ cướp được nhỉ!
    Buồn cho vận mệnh đất nước!
    À! mà Bác Bồng nè! Em thấy Blog của bác rất hay nhưng comment thì phải đợi xét duyệt lâu quá!
    Bác làm sao cho nhanh một tí, với lại phải chấp nhận cái nhìn đa chiều chứ bác!

    Trả lờiXóa