Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 28 tháng 9, 2013

Nỗi đau tụt hậu: Bao giờ mới dứt?

…  Một trong số những căn bệnh đang trở thành "mãn tính" ở Việt Nam đầu tiên phải kể đến bệnh thành tích. Độc giả Lê Khang (soulofstone...@gmail.com), kể rằng: "Tôi có cơ hội đi kiểm tra các địa phương theo chuyên đề, trước khi đi yêu cầu gửi báo cáo, đề nghị địa phương nêu rõ những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị, đề xuất. Đọc báo cáo gửi trước thì cái nào cũng tốt, đạt. Đến khi đi thực tế thì ôi thôi, nhiều chỗ khiếm khuyết, nhiều chỗ làm không đúng quy định. Nhưng điều tôi bận tâm nhất là khi cấp trên có công văn để chấn chỉnh nhưng cấp dưới bất tuân thượng lệnh. Việc này phải xem lại cơ cấu tổ chức bộ máy hiện nay để khi trên bảo dưới phải nghe".
Hệ quả là, bệnh thành tích và tham nhũng đã làm Việt Nam kém hấp dẫn trong con mắt các nhà đầu tư quốc tế, trong khi các nước cùng khu vực như Indonesia, Thái Lan... hay nền kinh tế mới mở cửa như Myamar lại hấp dẫn hơn. Chính vì vậy mà dầu tư quốc tế vào Việt Nam càng giảm. Mặt khác, nền kinh tế Việt Nam lại phụ thuộc khá lớn vào đầu tư nước ngoài nên kéo theo cả nền kinh tế phát triển chậm lại. Lý do là vì những nguyên nhân quá cũ, năm nào cũng nói nhưng chẳng cải thiện được là bao như bệnh thành tích, tham nhũng, thủ tục hành chính lòng vòng…
                   >> Đọc tiếp/Nguồn  
------------------

39 nhận xét:

  1. Với cung cách làm việc như hiện nay thì không tụt hậu mới lạ .Thằng thì è cổ ra làm:hưởng ít ,thằng ăn chơi hưởng nhiều ;đã thế còn phá thì Đất Nước tiến sao nổi.Cuối cùng thằng dân lãnh đủ

    Trả lờiXóa
  2. Bệnh thành tích là món đặc sản của chế độ XHCN, bệnh tham nhũng là loại rượu tăng lực của chế độ XHCN, trong bữa cơm XHCN phải có 2 món này, nhất là món rượu tham nhũng, phải có món thành tích dể che dấu thất thoát tài sản XHCN do tham nhũng gây ra!.

    Và cuối cùng là có rất nhiều quá a8nj, nhà háng với 2 món đặc sản: rươu tăng lực tham nhũng XHCN và đồ nhắm thành tích XHCN!!!

    Bây giờ thì người dân Việt Nam đã bắt đầu lờ mờ hiểu xã hội XHXN mà nước ta đang phấn đấu là những gì rồi: có rất nhiêu nhà ở xã hội cho người nghèo nhưng giá trên trời, bán không ai mua. có rất nhiều bọn xã hội đen đột lốt cán bộ để trấn lột nhà nước XHCN, đội lốt công an để trấn lột nhân dân và cũng có rất nhiều công an đội lốt xã hội đen để làm quân trong gây rối để công an thật lấy cơ vu vạ, lấy cớ đàn áp nhân dân.

    Trả lờiXóa
  3. TỤT HẬU RÕ RÀNG RỒI: trong Hội nghị kinh tế mùa thu, các nhà kinh ban tế đã phải thừa nhận: Kinh tế Việt Nam đã hạ cánh nặng nề (ông chú tịch ủy ban giám sát tài chính quốc gia),kinh tế Việt Nam nghẽn mạch tăng trưởng (ông viện trưởng viện kinh tế Việt Nam.), kinh tế Việt Nam vỡ ổn định vĩ mô từ 5 năm qua (Ông cựu phó thủ tướng).

    Thế cho nên đồng chí 3X vừa đặt chân tới Washington DC để đi họp lần 68 của Liên Hiệp Quốc, nhưng kỳ thực, 3X phải tức tốc đến thăm 3 nơi vô cùng quan trọng, mà từ trước tới nay chưa có nhà cầm quyền nào ở Việt Nam làm chuyến con thoi tấp cập như thế: World Bank, IMF và Bộ thương mại Hoa Kỳ, với những lời đề nghị rất thiết tha về vấn đề vay mượn, và mong mỏi Hoa Kỳ công nhận nền kinh tế Việt Nam là kinh tế thị trường tự do.

    Nhưng hình như cả 3 nơi này vẫn rất sợ nền "kinh tế thị trường tự do" vì có cái đuôi lạ lùng là định hướng XHCN, có nghĩa là lấy kinh tế nhà nước làm chủ đạo! và ở nền kinh tế này thì Tham nhũng trong kinh tế là chủ đạo, bệnh thành tích là quốc sách dễ chữa bệnh tham nhũng và toàn trị độc đảng là để giữ vững sự ổn định chính trị giả tại để ve vãn mời gọi nhà dầu tư nước ngoài.

    Nhưng Mỹ thì không lừa được đâu vì họ đã biết tỏng: nguyên nhân sụp đổ kinh tế của nước Việt là. chính trị không chịu thay đổi để phù hợp với kinh tế năng động!

    Trả lờiXóa
  4. Giờ còn tệ hơn Tụt hậu - Tụt quần!

    Trả lờiXóa
  5. 1986 1991 tới lúc xóa cấm vận là một cơ hội nhảy vọt nhưng không nhảy vì sợ mất đảng. Trước và sau vào WTO cũng là một cơ hội nhảy vọt nhưng nhảy không xong vì con tàu Tập đoàn nhà nước nặng nề yếu kém một cách tầm thường. 2 cơ hội để rút ngắn đều bỏ lỡ, lại nuôi lớn một đám bộ phận không nhỏ cắm rễ, bòn rút và tiền chạy hết ra nước ngoài. Dân mất lòng tin, tiền nằm yên. Lại dính thêm giá xăng dầu, giá than, vỡ trận bất động sản, ... mới nhìn ra căn cơ của Việt Nam không gì ngoài nông nghiệp nhưng nông dân thì đang cố làm sao đổi đời cho con cháu.
    Sơ bộ là không có nội lực, lại không có tầm nhìn.
    Việt Nam cần một đời người có tầm nhìn đứng trên đỉnh quyền lực. Cái này thì khỏi mơ đi, chỉ có ông lo thổi lửa đốt lò và băn khoăn vì ghẻ ngứa thì hiện thực đất nước là xác đáng.

    Trả lờiXóa
  6. Nếu cứ giữ nguyên trạng , không chịu cải cách chính trị theo hướng mà các trí thức trong Diễn đàn XH dân sự đã đề ra thì cũng...sẽ chấm dứt nỗi đau tụt hậu này. Chỉ có điều chấm dứt = XỤP ĐỔ!

    Trả lờiXóa
  7. Nước TA ngày nay tiến bộ cũng hơn Mỹ,Nhật đấy chứ các bạn,So với các nước ASEAN thì họ thua ta quá xa.
    Về chính quyền,họ chỉ có tổng thống,thủ tướng,và chỉ duy nhất 1 phó,tội nghiệp họ làm trối chết.Còn ở ta thì nhiều phó giúp việc,có xe sang trọng hơn họ,Xe họ chở đi làm,xe ta chở chỉ đi họp.Tổng thống họ kí tá lung tung,"tổng Thống tương đương" ở ta chỉ cần kí khen thưởng là đủ.Thủ tướng của họ chịu trách nhiệm trực tiếp,còn ở ta chỉ chịu trách nhiệm chính trị....
    Lãnh đạo đất nước xứ ta tiến bộ vượt bậc,còn lâu HỌ mới theo kịp.
    Về công nghệ và kỹ thuật,về kinh doanh và mở rộng thị trường,đây là lĩnh vực quyết định số phận của quốc gia thì các nước tụt hậu hơn ta nhiều.
    Cụ thể là,công nghệ và kĩ thuật,họ ngiên cứu và thực nghiệm cả hơn 10 năm...Ta chả cần,chờ họ vứt,ta nhập về làm hàng nhái cho dân ta mua thoải mái,rồi vứt,lợi nhuận lại cao.
    Thị trường thì khỏi lo,nhờ lãnh đạo tân tiến,các nước họ vào mua sạch,giá nào cũng bán vì chả biết vứt đi đâu,Ai vay ngân hàng thì thì chọn ra nước ngoài trốn,khôn hơn thì nhanh lên vào trại an dưởng công an cho nó nuôi.Thị trường chỉ cần giao cho nước ngoài thì nước nào tân tiến hơn.
    Suy cho cùng ta tiến vượt bậc,dân ta hạnh phúc hơn họ nghìn lần,ôm nhau ngủ thẳng giấc.Kẹt lắm vượt biên làm neo,ve chai để bước vào tầng lớp tư sản như ai.
    Có tiền mua gì cũng có....Nhưng không tiền thì làm thuê,có chuyên chính vô sản thì đứa nào có gan mà bóc lột dân mình.Nó không thuê mình làm công,thì đơn giản,có gì bán nấy theo giá ve chai,sống chờ cơ hội.
    Ngọc Mai,chợ Đầm.

    Trả lờiXóa
  8. Vậy sao?, nhưng mà đây: "Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng cho rằng:" “Tôi tin thời gian tới thị trường bất động sản sẽ phục hồi” ???, và đây: “Không thể nói cả nền kinh tế tê liệt!” -Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu kết thúc Diễn đàn Kinh tế Mùa thu 2013 do Ủy ban Kinh tế của Quốc hội tổ chức, từ sáng 26 đến trưa 27/9 tại Huế.- Lạc quan Cách mạng...cách mạng...mạng mạng mạng.

    Trả lờiXóa
  9. Nhiều dẫn chứng đưa ra tụt hậu do tư duy của lãnh đạo doanh nghiệp này nhà máy kia nhưng không ai nói thẳng do nền kinh tế được lãnh đạo bởi một Chính phủ yếu kém và tham nhũng vô độ. Năm năm qua, dự trữ quốc gia hàng chục tỷ USD tiêu tán, tài nguyên khai thác bừa bãi, thiên nhiên môi trường bị tàn phá, rừng đầu nguồn phá sạch, các ngành công nghiệp què quặt phát triển không rõ ràng, chính sách không nhất quán, nhiều chỉ thị thông tư thì ngô nghê không sát với thực tế, giáo dục mất định hướng, xã hội bất an về trật tự khi cướp bóc và nạn xã hội đen cát cứ hoành hành, an ninh biển đảo bị đe dọa, đời sống nhân dân cực khổ, thực hiện nhiều chính sách tận thu trong nhân dân do ngân khố trống rỗng......vân vân và vân vân không thể kể hết. Vì sao dẫn đến tình trạng này? không thể đổ nỗi cho nhân dân và một vài ông lãnh đạo doanh nghiệp nào đó được. Phải nhận thấy một Chính phủ điều hành vĩ mô yếu kém, thiếu tri thức, không biết lắng nghe, tham nhũng...không có phương hướng rõ ràng trong tương lai và đang đưa đất nước tới thảm họa thì tại sao không giải tán để thành lập một chính phủ mới, một vị Thủ tướng mới có học vấn, có đủ kiến thức điều hành kinh tế vĩ mô để đưa đát nước ra khỏi vũng lầy này?

    Trả lờiXóa
  10. Tôi xem chương trình trên Discovery chiếu về cuộc đời của Lý Quang Diệu và Lịch sử của Singapo mới biết được rằng việc phát triển của một quốc gia không hề dể dàng. Ông là người được cả các nhân vật lãnh đạo xuất sắc trên thế giới kính nể khi đưa một đảo quốc thuộc địa nhỏ bé, nghèo nàn trở thành một quốc gia giàu có, văn minh.
    Theo suy nghĩ của tôi thì một đất nước muốn được phát triển cần rất nhiều yếu tố hưng không thể thiếu những yếu tố chủ chốt sau:
    - Một người chỉ huy thông minh, có tầm nhìn xa trông rộng, không bị bó hẹp trong những định kiến hẹp hòi, cũ kỹ, lạc hậu với thời cuộc.
    - Một ban lãnh đạo được tinh gọn, có đủ tri thức, năng lực, luôn trung thực và toàn tâm toàn ý phục vụ đất nước.
    - Một hệ thống chính quyền luôn quan tâm đến quyền lợi của tòan thể cộng đồng.và thực hiện nghiêm minh các thể chế luật pháp. Xử lý nghiêm các hành vi tham nhũng, lãng phí của công.
    - Một chính sách phát triển đúng đắn dưa trên cơ sở hoàn cảnh thực tế của quốc gia, dân tộc trong từng thời điểm.
    - Biết dựa vào ngoại lực nhưng chủ yếu là phải phát huy được nội lực của cộng đồng và của mỗi cá nhân, lấy năng suất và hiệu quả lao động của mỗi cá nhân, mỗi doanh nghiệp cụ thể làm chỉ số đánh giá mức độ phát triển của đất nước.
    - Biêt hổ trợ và kích thích sự nỗ lực phấn đấu của mỗi cá nhân làm giàu cho chính mình cũng chính là làm giàu cho đất nước.
    - Biết khơi dậy ý thức trách nhiệm của công dân và tinh thần thượng tôn pháp luật.
    - Tôn trọng các ý kiến phản biện, thực hiện dân chủ hóa trong mọi mặt đời sống chính trị - xã hội.
    Trong các tiêu chí ấy, liệu Việt nam của chúng ta đã đạt được những tiêu chí nào? Tôi nghĩ là không có hoặc dù có cũng chỉ là hình thức. Vậy thì làm sao mà ta có thể phát triển được.Có thể nhận thấy những tồn tại của nước ta hiện nay như sau:
    - Bộ máy lãnh đạo cồng kềnh, kém hiệu quả từ TU cho đến địa phương.không xoay xở kịp với những thay đổi rất nhanh trong các lĩnh vực kinh tế - xã hội thời hiện đại.
    - Đường lối chính sách chưa gắn liền với thực tế và chưa có cơ sở khoa học.
    - Tệ nạn tham nhũng tràn lan từ cấp thấp cho đến cấp cao, tình trạng quan liêu, lãng phí phổ biến làm suy kiệt nguồn lực quốc gia cũng như các nguồn hổ trợ từ bên ngoài.
    - Quan chức trình độ kém cỏi, kết bè kết phái cùng với giới tài phiệt tạo ra các nhóm lợi ích từng ngành, từng địa phương đục khoét, vơ vét của công.
    - Pháp luật còn nhiều thiếu sót lại không được thực hiện nghiêm chỉnh dẫn đến tình trạng phạm tội tràn lan trong xã hội như phá rừng, phá biển, côn đồ hoành hành....Ý thức trách nhiệm của các cấp chính quyền và của mỗi người dân đều bị xuống cấp.
    - Tình trạng dân chủ hình thức tạo nên phản ứng ngược trong xã hội. Người dân không còn tin vào các cấp chính quyền, không còn muốn tham gia xây dựng đất nước.
    - Các ý kiến phản biện dù với nhiều thiện ý cũng không được lắng nghe, thậm chí còn bị đàn áp.
    Thử hỏi như vậy thì làm sao mà đất nước ta không bị ngày càng tụt hậu?
    Bình Thuận.




    .


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Và trước 75 ông ta chỉ ước được như mien Nam VN.

      Xóa
  11. tham gia cho rõ nhé,cứ tự nhiên nói lại chứ cấm thì chết,
    VIỆT NAM có nền hành chính lành mạnh,nền kinh tế tiên tiến lúc nào,bao nhiêu bậc cha mẹ thoát tư tưởng nuôi con để không làm thuê...?
    Từ đó mới so sánh được.
    " May mắn " từ 1945 đến nay,chưa có nước tiên tiến,trung bình nào cho Việt Nam "nhập"vào hàng trên đường đi của họ.Có được đi vào hàng của họ đâu mà nói là đi sau xa,nghĩa là tụt hậu.
    Từ Vua,quan,đến Vua mới ngày nay,đến dân thường,hể ai nói lạ tai là coi như xong...Chụp cái mũ "ngược văn hóa dân tộc,truyền thống",ngược dư luận mạng...
    Văn hóa tiên tiến của dân tộc mới làm nên nền công nghệ,kỹ thuật,kinh tế tiên tiên tiến được.Cố thủ trong văn hóa của " ông bình vôi",ngồi trên chiếc ghế gỗ cả trăm triệu mà vớ của dân lành,lại chuyên nói đạo đức.lấy cả cơ quan làm nhà riêng...thời nào cũng y chang như nhau.Do vậy,nghĩ rằng còn sống,lên được mạng còn phúc.
    Ngày nay,phần lớn dân ta không đói ngày nào,cũng chưa có ngày nào no (Đủ Dinh dưỡng).Còn số ít làm quan"quan mới" họ cũng ăn quá thừa mứa,lừa dối đến điếc tai,sống rất bất hạnh.
    Ai lại cho loại như thế đứng vào hàng ngũ văn minh.Vũ trụ mênh mông,anh đi lối nào mặc xác.
    Đất nước tôi từ nô lệ vọt lên văn minh vì chịu bầm mình,nay thiếu điều hệ trọng nhất là thiếu người sinh ra dân tộc tương lai,tôi đành nhập khẩu,hàng quí đến thế mà anh coi như thừa,tồn kho.Suy cho cùng Hàn quốc,Nhật bản chúng tôi "tụt hậu" hơn Việt Nam nhiều.
    Đông Á của ta có câu rằng " lỡ bước sa chân " thì ráng chịu,nặng quá rồi thì toàn dân cùng hè nhau lôi lên,chớ đạp xuống thêm.Xưa nay cái đầu tàu của các anh có biết đường nào đi đâu mà lái,khi đó thì các toa cứ đẩy cho cố,xuống lầy là may đấy.

    Trả lờiXóa
  12. Cũng như Trung Cộng,VN.dưới chế độ CS.sẽ bế tắc về kinh tế nhưng mức độ tác động
    và ảnh hưởng còn tồi tệ hơn nhiều vì VN.không có nền tảng phát triển bền vững nên khó
    có thể tự đứng trên đôi chân của mình,chứ chưa nói tụt hậu !
    Nếu trước 1975,miền Bắc luôn thoá mạ miền Nam có kinh tế "phồn vinh giả tạo" thì nay
    cả nước còn "phồn vinh giả tạo" gấp ngàn lần (dù trong thực tế,miền Nam lúc đó không
    thua kém bất cứ nước Đông Nam Á nào,ngay cà còn vượt xa Thailand,Malaysia...).
    Nói 'chưa thể tự đứng trên đôi chân của mình' là vì cứ tưởng thế giới tư bản luôn luôn
    viện trợ cho kinh tế VN.như có người từng cường điệu là phe tư bản phải có bổn phận
    giúp đỡ VN.vốn là 'nạn nhân" chiến tranh mà họ phải có trách nhiệm bù đắp cơ đấy !
    Nói thẳng thừng ra thì phải nói như ts.L.Đ.Doanh mới đúng.Đó là cứ ngửa tay ăn mày
    đến mức mà có chuyên gia nước ngoài phải hỏi "tụi mày còn ăn mày đến bao giờ ?"
    Nhục nhã thế này may ra có thể đánh thức lãnh đạo nhưng đợi đến khi nào ?

    Trả lờiXóa
  13. Các bạn xem trang này thì còn thấy không những tụt hậu về kinh tế mà còn tụt hậu về văn hoá và xã hội: http://badamxoevietnam2.wordpress.com/2013/09/28/vu-an-thanh-tri-2592013-iv-chan-dung-ke-sam-so-phuong-uyen/.

    Giữa ban ngày ban mặt, tại sân bay mà một tên côn an còn tốc áo, bóp vú con gái như thế này thì thử hỏi tụt hậu đến đâu.

    Bác Bổng cần đưa hình ảnh và lai lịch tên côn an côn đò này lên mạng để cho tên này một trận đòn cho nó nhớ đến già!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác TBT thì nói: liên minh Công Nông là lực lượng tiên phong của cách mạng XHCN ở VN, chú 3X thì đang làm liên minh Công an - Côn đồ - Xã hôi đen để bảo vệ cách mạng XHCN. Thật đúng là cặp bài trùng nhưng khác ý thức hệ.

      Đây là những hiện tượng lạ mới xuất hiện ở VN vài năm trở lại đây: công an chuyên sử dụng tụi xã hội đen, tụi côn đồ để trấn áp dân chúng, các blogers và những ai dám nói lên sự thật về " Vua VN đang cởi truồng".

      Còn tụi côn đồ, xã hội đen thì chuyên giả danh công an để đi trấn lột. Công an có thấy hoặc được dân trình bào cũng làm ngơ vì đây là "đặc tình" của chúng.

      Bác TBT có biết chuyện này? bác đang thích thú nữa là khác vì sẽ tránh được tiếng xấu cho CSVN.

      Chú 3X thì hồ hởi: tụi bay cứ làm mạnh cho tao, tội vạ đâu tao chịu, ý lộn, tao không chịu. Còn bác TĐ Quang thì cho đó là cách làm sang tạo của CA VN.

      Một xã hội mà CA đánh bắt dân vô cớ, coi thường pháp luật như vậy thử hỏi có phải là một nhà nước, một chế độ đàng hoàng không?

      Bây giờ thì nhân dân VN mơi lờ mờ hiểu ẩn ý trong di chúc của Bác Hồ: "đến ngày thắng lợi, chúng ta sẽ xây dựng lạ đất nước ta ĐÀNG HOÀNG HƠN, to đep hơn...".

      Tại sao Bác Hồ phải ghi chữ đàng hoàng hơn trước chữ to đẹp hơn? Vì Bác đã nhìn thấy trước sự không đàng hoàng của CSVN, của tụi lưu manh đội lốt CSVN rồi, như có lân ông Tố Hữu (năm 1946) hỏi Bác: "thưa Bác, trong Nam thì quân Pháp quay trở lại, ngoài Bắc thì quân Tàu kéo sang, sợ quá, vậy ta phải làm thế nào?".
      Bác Hồ đáp: "Tây cũng không sợ, Tàu cũng không sợ, chỉ sợ các chú!".

      Xóa
  14. "còn ăn mày đến bao giờ?" Một người ăn mày chỉ còn cách ăn mày tới lúc mạng vong! Vĩnh biệt!

    Trả lờiXóa
  15. Đánh giá độ tăng trưởng hay tụt hậu thì phải theo GDP/người.

    Năm 1960, miền Nam VN có chỉ số này là 220, trong khí Thái lan chỉ có 98 và Bắc VN là 70.

    Còn hiện nay thì Việt Nam là khoảng 1500, trong khi Thái lan là 9300.

    Nếu Việt Nam có vận tốc tăng trưởng ban đầu và vận tốc lũy tiến bằng Indonesia hiện nay, Việt Nam sẽ bắt kịp Philippines vào năm 2023, bắt kịp Thái Lan vào năm 2040, và bắt kịp Malaysia vào 2093.

    Nếu Việt Nam có vận tốc tăng trưởng ban đầu bằng Thái Lan, Việt Nam sẽ bắt kịp Philippines trong 4,5 tới, tức giữa năm 2017, nhưng không bao giờ bắt kịp Thái Lan.

    Nếu Việt Nam có vận tốc tăng trưởng bằng Malaysia hiện nay, Việt Nam sẽ bắt kịp Philippines vào năm 2015, Indonesia vào 2019, Thái Lan năm 2028, nhưng không bắt kịp Malaysia.

    Trên đây chỉ là giả thuyết tính toán.

    Còn chính xác nhất là theo “Báo cáo phát triển Việt Nam 2009 của Ngân hàng Thế giới”, thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam tụt hậu tới 51 năm so với Indonesia, 95 năm so với Thái Lan và 158 năm so với Singapore (Tức là phải có chừng đó năm mới đuổi kịp được).
    Các chuyên gia WB đánh giá là với cách làm như hiện nay (cả về chính trị và kinh tế). “thực tế là Việt Nam sẽ phải rất lâu mới theo kịp được”.

    Điều này anh 3X và tập đoàn của anh ta có biết không? chắc là có biết vì một số thông tin này cũng đã đăng trong báo lề phải như dưới đây.

    Nhưng 3X vẫn luôn luôn tự huyễn hoặc mình và nói vống lên là VN đang vươn lên 1 tầm cao mới???

    Lựa chọn nào đây cho Việt Nam, cho con đường Việt Nam?

    Cụ TBT, cụ CTN, cụ CTQH có suy tư gì không? chắc là có. nhưng tư duy thì không có.

    Thực ra con người VN, kỹ sư VN nếu so sánh một với một thì chúng ta đâu có thua Thái Lan, thậm chí Singapore. Bằng chúng là các kỳ thi toán, thi olimpic quốc tế... hay khi các KS này ra nước ngoài làm việc thì ngang ngửa. Chúng ta cũng có tài nguyên và biển lớn hơn nhiều so với các nước Asean.

    Cái khó là không có thế hệ dẫn dắt, không có một xã hội cộng đồng Community đúng nghĩa như các nước Bắc Âu (Đan Mạch, Na Uy, Thuỵ điển, Phần Lan) là xã hội cộng đồng đúng nghĩa, còn VN nay chỉ mượn danh XHCN đi loè bịp dân chúng. Đó chính là cái hiểm hoạ lớn nhất ai cũng thấy, kể cả các lề phải, nhưng không ai dám noi ra, cũng như chuyện nhà Vua cởi truồng của Andersen (Đan Mạch)!!!

    Xem thêm:

    http://nld.com.vn/cong-doan/giat-minh-voi-thu-nhap-cua-nguoi-viet-nam-so-voi-khu-vuc-2012033107222749.htm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhiều chuyên gia hiểu biết cho rằng GDP thực của VN chỉ khoảng mấy trăm USD.

      Xóa
    2. Anh 3X đang chém gió ở Mỹ đó: "trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế và suy thoái toàn cầu nhưng 3 năm qua Việt Nam vẫn tăng trưởng kinh tế 5,6% một năm. Kinh tế vĩ mô và tỷ giá đồng Việt Nam cũng ổn định, lạm phát được kiểm soát thành công...

      "An sinh xã hội đảm bảo tốt, tỷ lệ thất nghiệp dưới 4%, mỗi năm giảm 1,7-2% hộ nghèo, chính trị xã hội có thể nói là rất ổn định. Việt Nam đang đẩy mạnh tái cơ cấu nền kinh tế, tập trung tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước, hệ thống ngân hàng, đầu tư công để hoạt động phù hợp với thông lệ quốc tế", Thủ tướng nói"
      (xem: http://vnexpress.net/tin-tuc/xa-hoi/thu-tuo-ng-do-i-thoa-i-vo-i-ca-c-doanh-nghie-p-my-2886587.html)

      "Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị Hoa Kỳ công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường, "
      Xem: http://tuoitre.vn/the-gioi/571269/thu-tuong-nguyen-tan-dung-den-hoa-ky.html

      He he, chuyến này thì ông TBT chết rồi nhé, 3X đã tự động đổi Hiến Pháp VN rồi nhé, tự động cắt đuôi "định hướng XHCN" rồi nhé! Tể tướng đã cởi truồng Vua rồi, nguy quá.

      Nhưng khi Tể tướng về đến Hà nội sẽ nói: "đó là tôi nói để phân hoá tụi WB, tụi IMF đó, cứ để tụi nó giúp ODA, IDA hay gì gì nữa cũng tốt, tất cả bọn ta cùng ăn và ta làm theo cách của ta, kệ mẹ tụi nó, kệ mẹ tương lai của cái xứ VN này. Xong việc ta rồi là ta hạ cánh ở nơi khác, Tụi dân ngu khu đen biết gì mà phản đối, còn tụi blog bleo gì đó nếu tụi nó hô hào trên mạng chống lại thì đem nhốt ráo hết và nếu cần thì cho bên CA giả danh xã hội đen đánh thí mạng tụi nó luôn. Hà hà!!!

      Xóa
    3. "... mỗi năm giảm 1,7-2% hộ nghèo..." Vậy việc có người tự tử vì quá nghèo chắc là do chưa đọc được tin tốt đó?!

      Xóa
    4. Hôm trước trong bài "... xứ bạch dương..." gì đó của bác Bổng có đoạn còm về chú 3 Ếch nói tiếng Anh với tổng thóng Bush ngộ nghĩnh lắm mà, làm cho Bush bỏ của chạy lấy người. Nhưng mà 3 Ếch cũng được phen hoảng vía và Việt Nam mất nhờ!

      Mấy hôm nay tôi để ý xem tivi thì cũng thấy chú 3 Ếch có tiến bộ nhiều lắm rồi, gặp nhau với các quan chức IMF, WB, LHQ... chú 3 Ếch nói tiếng Anh rất chững chạc, lại còn bắt tay và cười tươi như hoa nữa, lúc đó có thấy phiên dịch đâu.

      Chà, chắc là Việt nam chắc được nhờ rồi, chú 3 Ếch tiến bộ thế thì hay quá, chú ây nói trực tiếp như vậy thì mới thấu tình đạt ý trình độ lớp 6 rừng của chú áy, chứ dể bọn phiên dịch nó dịch, lỡ may các thế lực phản động cài người vào rồi dịch sai ý 3 Ếch đi thì hư bột hư đường hết à?.

      Hoan hô 3 Ếch! Kỳ này về lại Việt Nam chắc là 3 Ếch liếc xéo ông CTN mà nói với bộ hạ của mình: "xem tao đi kỳ này, nào Pháp, nào Mỹ, nào Hội đồng LHQ, lại nói tiếng Anh trực tiếp, hay gấp mấy ông CTN lần trước phải không chúng mậy?

      Hoan hô bác Bổng có bài còm hay làm cho 3 Ếch có tiến bộ thần kỳ và Việt nam cũng được thơm lây, he he...

      Xóa
    5. Nếu năm 1960, miền Nam đạt chỉ số GDP/p là 220, miền Bắc là 80 thì cả VN là 300, gấp 3 lần Thái lan, đến nay, 2013 là 53 năm, nếu tính trung bình tăng trưởng 8%/năm thì ta phải hơn Thái lan khoảng 4 lần nữa, tức tổng cộng sẽ là 12 lần.

      Thế mà nay VN thua Thái lan 6,3 lần.

      Như vậy sau 53 năm tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc lên CNXH, VN bị tụt hậu đi 6,3x12 = 111,6 lần.

      Thật là KINH KHỦNG KHIẾP!!! Thế này mà vẫn kiên trì đường lối XHCN? Thử hỏi duy ý chí và giáo điều đến mức nào, gàn dở quá đáng? mà 16 vị tinh tú vần bình chân như vại, không thấy xâu hổ với đồng nghiệp ở Asean à? iMà vẫn đi rao giàng, đi chém gió lung tung???

      Nhưng 3X sẽ cười thầm: (đò là tụt hậu của tụi bay, của tụi dân đen, còn tao và gia đình tao thì tăng trưởng VƯỢT VƯỢT BẤC, gấp hàng ngàn lần bố tao và gia đình tao hồi đó đó)

      Xóa
    6. Nhưng mà bác Bổng phải có bài còm để cho 3 Ếch học thêm Ngôn ngữ và Văn minh Pháp đi nhé, hình như chuyến đi Pháp của chú 3 Ếch không được dư luận Pháp ủng hộ lắm thì phải:

      " Báo chi Pháp không đưa tin về chuyến thăm nước Pháp của thủ tướng chính phủ Việt nam, nhưng trong chương trình giải trí cuối tuần tối thứ Sáu, 27/9, của đài Canal Plus (Con Vịt Cộng), một đài chủ yếu có mục đích giải trí, đã trích chiếu một đoạn trong buổi họp báo chung của ông Nguyễn Tấn Dũng với thủ tướng Pháp Jean Marc Ayrault để làm trò cười.

      Đoạn mà làm các ký giả và khán giả cười ngặt nghẹo là cử chỉ và ngôn ngữ ngớ ngẩn của ông thủ tướng chính phủ VN, như: yêu cầu đóng cái phông nền rất đẹp về ánh sáng và vườn cây (bằng hai cánh cửa); ông Dũng nhắc thủ tướng Pháp bằng… tay chứ không phải bằng lời.
      Cách phát âm rất sai khi ông nói tên thủ tướng Jean Marc Ayrault là “Giăng Mắc Ê Rô”….
      Tuy vậy họ không hiểu tiếng Việt để cười vì câu mở đầu rất ngộ nghĩnh của ông Dũng: “Tôi xin bày tỏ vui mừng được trở lại thăm nước Pháp ở Châu Âu và trên thế giới?”.

      Chú 3 Ếch còn khai trương máy bay Airbus do VietJet mua bằng cách đổ rượu sâm banh lên Quốc Kỳ Việt Nam in trên thân máy bay nữa chứ. Làm cho tụi Pháp tròn xoe mắt vì hành độ vô ý thức này của một ông TT.

      Có thể xem đoạn phim của Canal Plus theo link sau đây.

      - http://player.canalplus.fr/#/941808

      Người Pháp tế nhị và tinh tế hơn người Mỹ nhiều, vậy nên chú 3 Ếch và đám Bộ Ngoại Giao nên đi học thêm nhé!

      Xóa
    7. Các bạn nên xem đoạn video mà bạn ND 04{24 đăng: http://player.canalplus.fr/#/941808

      Tôi phải gọi một thằng bạn biết tiếng Pháp nó ngồi cùng xem và dich cho nghe, Nhưng chỉ nhìn thôi thì cũng đủ tức cười rồi. 3X còn hay hơn Mr BEAN!

      HAY LẮM, TUYÊT HAY, ĐẢM BẢO CÒN HAY HƠN BÀI CÒM CỦA BÁC BỔNG VỀ VIỆC 3X GẶP ÔNG TT MỸ G.W. BUSH

      Quả là một sự nhục nhã cho 1 ông thủ tướng Việt Nam bị đài truyền hình Canal Plus đưa ra làm trò cười như một thằng HỀ. Canal plus là một đài truyền hình nổi tiếng của Pháp chứ không phải "Con vịt cộng". Chương trình lần này có tựa đề: "Les off de Domenech" (Nỗi hổ thẹn của Domenech) vì Domenech là 1 huấn luyện viên bóng đá tồi nhất, kém nhất trong lịch sử bóng đá Pháp.

      Anh 3X như một anh Hề chính hiệu, khi bắt đầu ngồi vào bàn cùng thủ tướng Pháp, anh ta ngó nghiêng, ngó ngữa, ngó sau loay hoa loay hoay đến nỗi tay trợ lý TT Pháp tinh ý phải chạy đến thầm thì vào tai TT Pháp và ông này hiểu ra là tại cái cửa sổ rất đẹp trông ra vườn hoa phía sau làm phiền 3X.

      TT Pháp phải cho đóng cửa lại và kéo rèm rideaux mặt dù tôi hiểu thiện ý của TT Pháp là tạo ra một không gian mở rộng, sáng sủa, minh bạch cho cuộc nói chuyện và một phông ảnh đẹp phía sau làm nền.

      Sau khi xong được việc này rồi thì cuộc họp vẫn chưa bắt đầu được mặc dù ông TT Pháp đã bắt đầu đọc lời chào mừng. 3X vẫn loay hoay với cái máy nghe dịch (không nghe được vì đeo lộn ngược) và liên tục lấy tay đẩy vào vai TT Pháp để ra hiệu mà ông này không hiểu.

      Và tay trợ lý TT Pháp lại phải chạy lên và anh 3X mừng quá nói ngay bằng tiếng Việt: "không nghe được, đề nghị cho dịch trực tiếp". Rồi tay trợ lý dịch cho TT Phap hiểu và cuối cùng thì có 1 phiên dịch trực tiếp nhảy vào dịch.

      Và cuối cùng thì 3X cũng bắt đầu bằng việc gọi tên Giăng Mắc Ê rô (Jean Marc Ayrault) và câu mở đầu khá ngớ ngần của một nông dân hoang dã không hiểu gì: “Tôi xin bày tỏ vui mừng được trở lại thăm nước Pháp ở Châu Âu và trên thế giới?”, Đến đây thì ta thấy TT Pháp khó chịu thực sự và ông ta lầm bầm trong miệng liên tục.

      Đó là lý do tại sao Canal Plus đưa ra làm trò cười và các bạn xem video sẽ thấy các ông bà Pháp cười ngạt nghẽo theo lối khinh thường và mạt sát 3X ra sao.

      NÊN PHỔ BIẾN RỘNG RÃI VÀ CÁC ĐÀI TV THẾ GIỚI NÊN ĐƯA VÀO CHƯƠNG TRÌNH GIẢI TRÍ CUỐI TUẦN. ĐẢM BẢO MR BEAN SẼ LO LẮNG VÌ CÓ CƠ MẤT BẢN QUYỀN.

      Không được! Nguy hiểm quá, đây là hành động “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích của nhà nước”, đề nghị thủ tướng cho “điều tra, xử lý nghiêm” việc đài truyền hình Canal Plus này đã phát các thông tin “chống Đảng, chống Nhà nước”, cũng như ra lệnh cho Văn phòng Chính phủ ra công văn, tương tự như công văn số 7169, ngày 12-09-2012, để cấm dân không được xem đài truyền hình Canal Plus, như thủ tướng đã từng cấm đọc các trang “Dân Làm Báo”, “Quan Làm Báo” và “Biển Đông” hồi năm ngoái.

      Rồi thủ tướng có quyền kiện ra toà án quốc tế đài Canal Plus đã dựng lên đoạn phim này. Chuyến này thì Hợp tác chiến lược Việt Pháp có nguy cơ đánh nhau to nhé!!!

      Xóa
    8. Thực ra, trong bài diễn văn do Bộ NG soạn sẵn cho TT Dũng đã ghi rất rõ: "Tôi xin bày tỏ vui mừng được trở lại thăm nước Pháp, một đất nước có nền kinh tế hàng đầu ở Châu Âu và trên thế giới".

      Nhưng vì anh 3X bị khớp và rối bởi khi vào phòng tiếp thấy sáng, rộng và lộ quá, rồi ảnh đề nghị kéo màn ri đô che lại (vì ảnh quen làm việc ODA với tụi Nhật theo kiểu này rồi) mà ông TT Pháp không hiểu, rồi ông TT Pháp nói mà ảnh không nghe được vì đeo Headphone ngược nên 3X bị mất tinh thần thành ra đọc sai và tay chân linh quýnh như hề.

      Có vẻ 3X chưa rút được bài học khi sang Mỹ lần đầu gặp Bush năm 2006!

      Xóa
    9. GDP ở Việt Nam không đúng với thực tế đâu. Trong “tổng sản phẩm quốc nội” gọi là GDP ấy đó có rất nhiều thứ có trên thực tế, nhưng hiệu quả thì không. Ví dụ các dự án xây dựng xong nhưng không kêu gọi được đầu tư; rồi các dự án đầu tư hàng trăm ngàn tỷ đồng như cảng nước sâu, sân bay…không phát huy hiệu quả kinh tế .

      Đã có sân bay Nha Trang, Cam Ranh cách đó năm ba chục cây số, lại đầu tư xây dựng sân bay “quốc tế” Phú Yên ! Rồi cảng nước sâu Chân Mây Thừa Thiên Huế, đầu tư hàng ngàn tỉ đồng, xây xong để đấy, mỗi năm chỉ có vài chuyến tàu chở than đá, chở khách du lịch.

      Đường quốc lộ, tỉnh lộ vừa tốn hàng trăm tỷ đồng xây dựng, nâng cấp, qua một mùa mưa lại hư hỏng ,lại đầu tư sửa chữa cũng hơn chừng ấy tiền. Rồi bao nhiêu nhà máy bao bì xi măng, nhà máy gạch men sứ, nhà máy đường, ximăng lò đứng, lò quay, nhà máy tinh bột sắn, khu du lịch…“trời ơi đất hỡi”, thua lỗ triền miên, tỉnh nào, cũng có khu công nghiệp.v.v..và .v.v…

      Cái minh chứng rõ nhất là GDP khủng của Vinashin và Vinalines mất đứt 5 tỷ USD vẫn được tính vào GDP!

      Tất cả vốn đầu tư không hiệu quả ấy đều được tính hết vào GDP ở Việt Nam

      Như vậy, tăng GDP mấy năm trở lại đây là nhờ tăng đầu tư cho các dự án không có hiệu quả đủ các lĩnh vực, chứ chất lượng cuộc sống của người dân thì không được tăng tương ứng. Và GDP đó không phản ảnh được chất lượng phát triển.

      Do vậy, giá trị thực của GDP Việt Nam chỉ vào khoảng 40% so với thực tế mà thôi.

      Và sự tụt hậu của Việt Nam cũng còn nhiều hơn 1, 4 lần con số mà bạn ND 13:46 nói!!!

      Nhân chuyện này cũng kể luôn một chuyện vui mà có thật của anh 3X: có lần 3X đến thăm 1 tỉnh nghèo miền Nam Trung Bộ, lãnh đạo tỉnh này báo cáo và than là sân bay làm xong rồi nhưng khách ít quá, tỉnh không thu được gì nhiều lại đang lo trả nợ. 3X nghe vậy giận dữ đập bàn quát lớn: “Ai cho phép các anh làm sân bay, lam mà không nghiên cứu khả thi gì cả, bây giờ còn kêu lỗ gì nữa”. Mấy tay lãnh đạo tỉnh mặt xanh như đít nhái.

      Đến cuối buổi họp, lúc 3X bình tình trở lại, một tay trợ lý đưa riêng cho 3X một tờ giấy và nói nhỏ: “dạ thưa anh 3, cái này anh ký ạ”. 3X mở mắt xem thì ra đó là tờ quyết định cho phép xây sân bay này do mình ký!

      Xóa
  16. Ông TBT nói với cử tri: "Tham nhũng như ngứa ghẻ", tức tham nhũng không phải quốc nạn, chẳng phải bệnh nam y. Chữa trị chắc chắn phải nhẹ nhàng, vài lọ thuốc DEP là xong.
    Mong rằng đ/c Bồng đừng làm to chuyện tham nhũng nữa, nó làm cho ta mất phương hướng. Phải nhìn hiện tượng tham nhũng với con mắt khách quan, biện chứng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tính không kỹ, mai mốt sinh thù oán

      Xóa
  17. Thôi mà,nói chi đến cái Miền Nam "phồn vinh giã tạo" mà đau lòng.Mỹ nó đưa trăm đồng thì cất hai chục,dành mua vàng phòng cơ.còn lại mua pháo bắn,tháng cuối cuỗn hết lương và tiền tử của lính,leo máy bay qua Đài,qua Anh,Úc Mỹ mở tiệm neo,nên làm gì có phồn vinh mà giả tạo,nói dốc cho vui.
    Còn Miền Bắc,khiến dại làm ra vẻ nói điêu :" Mác-cơ -va của ta ơi/ Dấu chân cách mạng tháng Mười còn đây/ Ngôi sao đỏ giữa sương dày ( cắp thơ Trần Dần là: Sương sa trên nền cờ đỏ ).Điên tiếc Liên Xô nó không cho súng,có súng thì chả cho đạn....Qua Tàu nói ngoa:Bắc kinh tay chị tay anh triệu vòng/..../ Vui nơi tiền tuyến giữa lòng hậu phương. Trung Quốc đang đi dạo nghe thế sợ Tố Hữu và Việt Nam xâm lược mình trước...nên đãi cơm Tàu rồi đuổi khéo.Chả hơn gì Miền nam.Chuyện xưa đau lòng lắm ,nhất là các bà mẹ.Các mẹ anh Bùi Minh Quốc thì đào hầm suốt,có mẹ thì có giấy là con đã thành liệt sĩ,nhưng mẹ thì nay cũng chưa được công nhận là mẹ liệt sĩ,ngay tại Củ Chi,TP HCM mới lạ.Còn mẹ các tử sĩ thì mờ mịt tin con,đứa hạ Lào thì có giấy nhưng tọa độ ghi thì không ai biết.đứa ở Đồng Dù tử thủ nên đành tìm không ra.
    Đổi hàng thì nó không đổi,đưa hàng đổi phế liệu về thì nó chịu chỉ nửa hợp đồng.Làm thuê nó không cho,chỉ cho làm mướn vì không cần là đuổi...Do vậy Thủ Tướng Dũng đã thân chinh đi lạy dạ để ăn mày,nói vậy chứ MỸ nó cũng còn thương,nó cho.Nó cho nhưng phải trị cho bỏ ghét vì quá hổn,hổn đến mức nó đi đâu cũng ngượng.Suy cho cùng ép nó có con,đốt nhà rồi bỏ chạy thì hổn chả là gì.Nhưng phải trị.
    Đất nước này tụt hậu là quá may mắn,nghĩ xem tiến sĩ kinh tế và tiến sĩ chính trị,xây dựng đảng gì đó toàn là giả cả,vì luận văn tốt nghiệp thua luận văn hạ sĩ,à quên luận văn thạc sĩ,không có gì.Lên giảng đường đại học ba hoa sinh viên chả nghe,trở thành giáo sư.Trời ơi,một nền văn hóa dân tộc mà như thế thì chỉ tụt hậu là may.Các Vua tôi của ta ngày trước đã tu mấy kiếp,nay đất nước mới còn thế này đây đấy.
    Tiếng hát ác tiếng loa,dân ta chưa no nhưng hãy cười sảng khoái,cười mĩm hơi quá đểu không nên.Đói ngang thì lên Blogs của anh BONGBV,bảo đảm quên đói.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Buồn lòng mà nói thì tụi trẻ như tôi cũng nhìn ra từ các nguồn tin khác nhau rằng : " Có nguyên nhân, có hậu quả. Có nhân có quả hết cả". Hiện tại là kết quả của quá khứ, không thừa nhận, còn chối bỏ, lấp lửng, đổ lỗi thì chỉ lết thân tàn mà trợ viện trợ.
      Khi tuyên bố nhân quyền bị ngăn chặn, đàn áp và ngay cả sự kiện Thủ tướng Dũng phát biểu trước UN cũng chứng tỏ : ta đang tìm ngoại viện và nhân quyền làm vật đổi chác.
      Gần 40 năm tự hào rừng vàng biển bạc, vùng đất địa linh nhân kiệt này tiếp tục mong vẫn còn được thừa nhận nước nghèo để nhận viện trợ bằng danh nghĩa này hay danh nghĩa khác.
      4000 đảng viên trong Vinashin thì tự hiểu nó thối nát thế nào, công chức lương 2 tỷ 6 bòn rút từ bảo hiểm công nhân 2 năm không thấy Công đoàn, Sở tài chính, Sở LDTBXH nói tiếng nào và báo chí thậm chí không nhắc 1 từ tới 2 chữ Công Đoàn ở đâu...
      Hỏi rằng tụt hậu ở đâu, bao giờ thì nên hỏi lại " Một kẻ tự bịt mắt, tự bịt tai, rồi bịt cả miệng thì làm sao không tụt hậu? "

      Xóa
  18. Nỗi đau tụt hậu: Bao giờ mới dứt?
    Nỗi đau tụt hậu sẽ dứt khi nào thay đổi học thuyết chính trị.

    Trả lờiXóa
  19. Nói VN cũng như Trung Cộng là chưa đúng. TQ rất mạnh. Họ rất văn minh và chống tham nhũng rất tốt.
    Kinh tế và XH VN còn đi sau TQ khoảng hơn 40 năm

    Kinh tế VN là nền kinh tế bong bóng vì nó phụ thuộc quá nặng vào vốn vay và vốn đầu tư của nước ngoài. Hơn nữa người lãnh đạọ điều hành Kinh tế VN hầu hết đều non kém, quá tham lam, vô trách nhiệm

    VN Tài nguyên bị tàn phá, khai thác đến cạn kiệt + Môi trường ô nhiễm nặng + Nợ nước ngoài quá lớn + Nợ xấu khổng lồ
    Nếu đánh giá đúng mức và toàn diện thì gần 30 năm qua kinh tế VN tăng trưởng âm
    (với mức – 9% hàng năm)
    Nói VN cũng như Trung Cộng là chưa đúng. TQ rất mạnh. Họ rất văn minh và chống tham nhũng rất tốt.
    Kinh tế và XH VN còn đi sau TQ khoảng hơn 40 năm

    Kinh tế VN là nền kinh tế bong bóng vì nó phụ thuộc quá nặng vào vốn vay và vốn đầu tư của nước ngoài. Hơn nữa người lãnh đạọ điều hành Kinh tế VN hầu hết đều non kém, quá tham lam, vô trách nhiệm

    VN Tài nguyên bị tàn phá, khai thác đến cạn kiệt + Môi trường ô nhiễm nặng + Nợ nước ngoài quá lớn + Nợ xấu khổng lồ
    Nếu đánh giá đúng mức và toàn diện thì gần 30 năm qua kinh tế VN tăng trưởng âm
    (với mức – 9% hàng năm)

    Trả lờiXóa
  20. "Nỗi đau tụt hậu, đến bao giờ mơi dứt?"

    Câu nầy cụ Tản Đà đã đơn giản trả lời lâu lắm rồi "Cũng bởi thằng dân NGU quá LỢN" đó thôi.

    Trả lờiXóa
  21. Rất đơn giản, chỉ cần các nước trên thế giới đứng yên 100 năm trong khi nước ta cứ tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc thì sẽ bằng với người ta. Không tin cứ hỏi cô Ba bánh bèo đối diện hẻm chú Sáu xe ôm.

    Trả lờiXóa
  22. "Hễ nhanh chân thì tới, chứ ươn hèn thì í xa.
    ...
    Mà chứ tôi cảm tạ các à ngài"

    Trả lờiXóa
  23. Không thể "tụt hậu" được. Nước mình đang "đi tắt đón đầu", còn ối những công trình khoa học đang cất ngăn kéo để một thời gian nữa, khi khoa học công nghệ thế giới đủ tầm mới bỏ ra để ứng dụng. Như vậy, nếu có "tụt hậu" thì đó là chuyện liên quan đến phần còn lại của địa cầu.

    Trả lờiXóa
  24. tổ quốc tụt hậu,thất phu hữu trách.Người học mà không hiểu chả trách.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các pác như ếch ngồi đáy giếng...cứ lo xa làm gì cho mệt xác. Kinh tế Việt Nam tuy có suy thoái nợ nước ngoài của Việt Nam cho đến 2012 mới có 120 nghì tỷ đô la mỹ...ăn thua gì.
      Ngân hàng nhà nước còn nhiều vàng lắm. Nhiều như đá núi Ninh Bình ấy, khi nào bí lại đem bán...Nhờ 61 phiên bán đấu vàng có 60 tấn vàng được bán ra (Ở đây mới là bán Vàng "Hơi" vàng ảo thôi nhé mà đã làm giá cả thị trường giảm tới 30 - 40 %...Đặc biệt giá nhà đất càng giảm sâu hơn.
      Quá sướng rồi, không phải lo gì.
      Cứ ăn chơi cho thỏa thích có đảng lo hết.

      Xóa