Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 23 tháng 9, 2013

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Hai - 23/9/2013

 1- BA SÀM 

* CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- Phan Văn Song : Có thật vẽ vậy không được? (Boxitvn). Tranh luận quan chuyện bản đồ giữa Dương Danh Huy và Phan Văn Song với Trương Nhân Tuấn. - Màu cờ tổ quốc dưới chân thác Bản Giốc (ĐV).
- Nguyễn Trung: SUY NGẪM VỀ THỜI CUỘC – Phần 3 (Bùi Văn Bồng). –  Đau thương hành (Nguyễn Tường Thụy). Thơ của Thế Dũng.
Phật Tử Giáo Sư Trần Chung Ngọc con bài của thế lực nào? (Người Buôn Gió). “Còn đây là bằng chứng Giao Điểm làm việc cho Tổng cục an ninh, chính xác là A88 Cục An ninh xã hội, tiền thân trước kia là a 38 An ninh tôn giáo. Nay do thiếu tướng Lê Đình Luyện ( cũng là một Phật Tử quy y Tam Bảo ) làm cục trưởng. Hàng trăm cuốn tạp chí Giao Điểm được in ở trong nước đưa ra ngoài phát tán để gọi là phục vụ tín ngưỡng đồng bào hải ngoại“.
- Phạm Lê Vương Các: Dân oan thành kẻ sát nhân (BBC).
Cần hiểu đúng về bản chất của quyền lực Nhà nước (QĐND). “Gần đây, trên các trang mạng xã hội xuất hiện một số ý kiến với danh nghĩa là “góp ý vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp”, nhưng thực chất lại chứa đựng những nội dung xuyên tạc bản chất của Nhà nước ta, trong đó có vấn đề quyền lực Nhà nước”.
Chỉ một bộ có 4 thứ trưởng (TT). Còn lại là bộ nào cũng  nhung nhúc như lợn con?
GÀ MẮC TÓC’ RỒI, CỤ TỔNG TRỌNG ƠI! (Bùi Văn Bồng). - Cần “chỉ mặt, đặt tên” đối tượng tham nhũng (VOV). “Chỉ mặt” có mà nó đập cho vỡ mặt!  - Phỏng vấn Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Ksor Phước: Phải mạnh mẽ hơn với tham nhũng (NLĐ).  - Bó tay với lãng phí. ; Bình thường một cách bất thường (TP).
Đi viếng tiền nhân (Trần Nhương).
- VÁCLAV HAVEL: QUYỀN LỰC của KHÔNG QUYỀN LỰC – Phần 1 (Bùi Văn Bồng).

* KINH TẾ
              >>  ĐỌC TIẾP/Nguồn  
------------------
 2 - Đttl - NLG 
SỔ TAY THỜI SỰ NLG  
NGÀY 23/9/2013 (thứ hai)

 A / Lược thuật vắn tắt một số thông tin
 1. Tại Washington, trong chuyến công du 2 ngày tới Mỹ nhân chuyến đi dự phiên họp đại hội đồng Liên Hợp Quốc, BT ngoại giao TQ Vương Nghị lúng ta lúng túng như gà mắc tóc khi bị cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ William S. Cohen truy vấn nguồn gốc lịch sử của chiếc lưỡi bò ham hố mà TQ xem như lãnh hải của mình trên biển Đông.
Trong bài báo"Cựu BTQP Mỹ chất vấn về đường lưỡi bò, Vương Nghị ..." trên GDVN cho biết Cựu BTQP Cohen trong trao đổi với Vương Nghị, đã lên tiếng cảnh báo rằng"các quốc gia Đông Nam Á bày tỏ lo ngại việc Trung Quốc biến đường chín đoạn (đường lưỡi bò trên Biển Đông) từ chỗ hư cấu, nét đứt ảo thành hiện thực, tức nét đứt "thật" trên các bản đồ mới của Trung Quốc, phải chăng điều này phản ánh một sự thay đổi trong quan điểm của Trung Quốc (muốn hiện thực hóa đường lưỡi bò phi pháp) " thì đã được Vương Nghị cho hay đây lần đầu tiên ông nghe thấy khái niệm "đường chín đoạn hiện thực" và sẽ phải kiểm tra lại thông tin này(ngây thơ của thằng ăn cướp!!!) nhưng ngay sau đó lại nói, rằng "đường 9 đoạn do chính quyền Trung Hoa dân quốc vẽ ra năm 1948, và chính phủ Trung Quốc các khóa sau này tiếp tục duy trì đường 9 đoạn (phi pháp) ấy, lập trường về đường lưỡi bò của Trung Quốc ở Biển Đông không có gì thay đổi".Trong bài liên quan "Tình hình Biển Đông: Uốn lưỡi bò trên đất Mỹ(ĐV)" báo Đất Việt cho biết "Một chuyên gia của Trung Quốc thừa nhận: "Quyền phát ngôn của Trung Quốc trong cộng đồng quốc tế quá yếu, trong vấn đề Biển Đông lại càng như vậy... Bản thân người Trung Quốc cũng phải nhìn nhận rằng uy tín của nước họ đã quá giảm sút trong vấn đề Biển Đông vì phi lý, phi pháp". Trước sự thất bại trong đối ngoại liệu"Trung Quốc[sẽ] thay đổi chiến thuật trong tranh chấp biển đảo"như thế nào để đảm bảo ưu thế về quân sự hòng tiếp tục gây sức ép trong cuộc tranh chấp để bảo vệ "quyền lợi cốt lõi" là mối quan tâm của các nhà phân tích quốc tế về tương quan lực lượng giữa TQ và HK tại khu vực Châu Á-TBD.‘Biển Đông sẽ xấu đi nếu không đạt được COC trước 2015" theo phân tích của tờ Bangkok Post, cho rằng"Nếu Trung Quốc và ASEAN không đạt được sự đồng thuận để ký kết Bộ Quy tắc Ứng xử trên Biển Đông (COC) trước năm 2015, tình hình Biển Đông sẽ trở nên xấu đi, khi đó, các giải pháp giải quyết tranh chấp bằng hòa bình sẽ không còn tác dụng" vì"Trung Quốc đang xây dựng COC theo quan điểm riêng?"

2/Phát biểu của CTN Trương Tấn Sang tại cuộc họp báo ở Đan Mạch đưa ra những con số 200 đài, 700 tờ báo và 17,000 nhà báo để minh chứng cho hoạt động rộng khắp, sôi nổi trên lĩnh vực truyền thông và sự tự do của blogger  ở VN như tin đã đưa hôm qua  . Một độc giả của NLG đã cất công sưu tầm một số bài viết nói về nhiệm vụ chính trị và vai trò làm đội quân xung kích của những nhà báo "cách mạng" VN trên "mặt trận " tuyên truyền chính sách đường lối, chủ trương của Đ và nhà nước, là lực lượng đấu tranh chống lại, phản bác các luồng thông tin "xấu" nhằm lật đổ chế độ... trong tập  "Tư liệu:Đinh Thế Huynh--đội ngũ những người làm báo..." để nói rằng CTN đã tránh né hay không nêu lên nhiệm vụ quan trọng là định hướng dư luận  theo các Nghị quyết(của Đ.) của báo chí,  có lẽ ngài CTN cũng nhận ra điều này đi ngược với cái gọi là "tự do ngôn luận" (?). Tại sao"Việt Nam bị lên án tại Hội đồng Nhân quyền LHQ"(RFA) phải chăng là thắc mắc của các lực lượng thù địch, cố tình xuyên tạc để bôi nhọ chế độ?

3/GÀ MẮC TÓC’ RỒI, CỤ TỔNG TRỌNG ƠI! (blog BVB... nói lên tình hình bi đát, ngày càng xấu đi dù đã có nhiều đoàn thanh kiểm tra của TƯ về nạn tham nhũng, tham ô sau NQTW 4. Liệu có "bôi đen" hiện thực hay là lời cảnh báo"Đến thời điểm này, cuối tháng 9-2013, câu hỏi đặt ra, rằng: “Nghị quyết TW4 về kiên quyết chống tham nhũng, suy thoái tư tưởng, biến chất cộng sản, lối sông tư sản trong “bộ phận lớn lãnh đạo có chức có quyền”, cái ‘nhiệm vụ cấp bách” ấy có làm được không? Nếu hỏi 100 người, tin rằng có ít nhất 80 người trả lời: “Sẽ không! Không hề làm được gì!”.  Nhìn vào chùm bài viết, phân tích tình hình chống tham nhũng chung quanh những phát biều gần đây của lãnh đạo QH mà càng thấy lo thêm.
Bên cạnh  đó, tư liệu tham khảo " TQ--Đất đai thuộc sở hữu nhà nước là thượng phương bảo kiếm để chính quyền cưỡng chế giải tỏa di dời" cho thấy không là chuyện ở nước bạn mà là chuyện của ta? Có phải chúng ta đã áp dụng mô hình của TQ trong chính sách sở hữu đất đai, nguyên nhân của trên 70% của các vụ khiếu kiện và bất bình khắp nơi của nông dân nhiều năm qua?

4/Những “văn bản trên trời” làm giảm lòng tin của nhân  dân"đang ngày càng nhiều, đặt ra những điều trái khoáy trong quản lý xã hội phải chăng cũng là phản ánh cách  hiểu sai (hay lạm dụng) về " bản chất của quyền lực Nhà nước(QĐND)...trong khi"Hội chứng "báo cáo láo"(PT)là một hiện tượng phổ biến! Bài viết"Chắc chắn Bộ trưởng Bộ nội vụ nằm trong số 1% ..." của Nguyễn Quang Vinh là một ví dụ cụ thể và sinh động gần đây nhất trong việc "làm giảm lòng tin" vào người lãnh đạo! 

và “Ông thật đáng thương, thưa GS(Nguyễn Lân Dũng)!”thì thật là không thể hiểu nổi, không lẽ nào GS/TS lừng danh và từng trải như ông Nguyễn Lân Dũng lại có hành động "ấm ớ" thế kia? Hay ông NL Dũng đã đặt cược vào niềm tin"Thế hệ 9X sẽ thay đổi đất nước?" (Quechoa) một cách cuồng nhiệt?

6/ Cuối cùng mời các bạn tiếp tục theo dõi"Chuyện đời Bùi Giáng - Kỳ 5: Bùi Giáng với Bùi tộc..."(trong bài có link của 4 bài trước, rất tiện)
Tàn dư của cơn bão "Usagi" vẫn còn hoành hành các tỉnh miền Trung. Sáng nay(5giờ) Sài gòn vẫn còn mưa rả rích ...một ngày ẩm ướt nữa sao, hở ông trời?

B/ Những bài viết đặc sắc (làm tư liệu)
--------------------
3 - 
TIN LÃNH THỔ

TIN XÃ HỘI

TIN KINH TẾ

TIN GIÁO DỤC
TIN ĐỜI SỐNG

TIN CÔNG NGHỆ

TIN VĂN HÓA GIẢI TRÍ

TIN THẾ GIỚI
 -------------------------
** Tin Nổi Bật Trong ngày

                >> ĐỌC TIẾP/Nguồn 
--------------

1 nhận xét:

  1. In 2010 it produced 23 million ounces of silver in a bar form
    is worth rosland capital at LEAST the spot price of the gold coins is sort of difficult
    indeed. In November 2010, it was estimated that all
    the gold ever mined, though the price of a gold coin dealer, gold bullion
    coins? William Rees-Mogg" Start now buying gold coins and gold bars are held in demat or paper form.

    Feel free to surf to my weblog ... Lear Capital review

    Trả lờiXóa