Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 12 tháng 9, 2013

"BỔ ĐỀ" VÀO TƯ PHÁP


   BVB - Trong năm 2008, Gs.Ngô Bảo Châu công bố chứng minh Bổ đề cơ bản cho các đại số Lie hay còn gọi là Bổ đề cơ bản Langlands. Cuối năm 2009, công trình này đã được tạp chí Time bình chọn là 1 trong 10 phát minh khoa học tiêu biểu của năm 2009. Bổ đề Borel-Cantelli được phát biểu vào nửa đầu thế kỉ 20, được mang tên nhà toán học Pháp Emile Borel và nhà toán học Ý Francesco Palo Cantelli. Bổ đề này thường được dùng trong lý thuyết xác suất. Nó còn được gọi là tiêu chuẩn Borel cho luật không-một. Lý thuyết này đề cập tới dãy các biến cố. Trong một tương đối tổng quát hơn, nó cũng là một kết quả trong lý thuyết độ đo (measure theory. Cho (En) là một dãy các biến cố trong không gian xác suất, bổ đề Borel-Cantelli cho rằng: Nếu tổng các xác suất của En là hữu hạn thì xác suất để chúng xảy ra vô hạn là bằng không….

Bộ Tư pháp hợp tác với GS Ngô Bảo Châu tìm cách giảm thủ tục hành chính
  Bộ Trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường cho biết: Vấn đề quản lý xã hội nói chung và thực hiện đề án đơn giản hóa thủ tục hành chính nói riêng là những vấn đề không chỉ liên quan đến khoa học xã hội mà còn liên quan đến lĩnh vực khoa học tự nhiên, trong đó có toán học cao cấp Thủ tướng Chính phủ đã trực tiếp giao Bộ Tư pháp chủ trì đề án. Tuy nhiên, để đề án được triển khai thành công, mang lại hiệu quả thiết thực chỉ sử dụng kiến thức về quản lý xã hội là chưa đủ, cần nghiên cứu, tìm tòi và có lộ trình hợp lý….
                   >> Đọc tiếp/Nguồn 
-----------------

28 nhận xét:

  1. "BỔ ĐỀ" VÀO TƯ PHÁP
    “Nếu tổng các xác suất của En là hữu hạn thì xác suất để chúng xảy ra vô hạn là bằng không….”
    ……….
    Bác Bồng đưa bổ đề vào tư pháp, em thì em đưa bổ đề vào chống tham nhũng: Nếu tổng tài sản của xã hội là hữu hạn thì xác suất để chúng bị mất mát là bằng không….Bằng chứng là bao nhiêu năm chống tham nhũng mà có bắt được “con sâu” to nào đâu? Tài sản của xã hội từ khi bị mất là cấm có nhìn thấy nó ở đâu nữa chứng tỏ nó không bị mất đi, nó chỉ chuyển từ trạng thái ở túi này sang túi khác mà thôi…ôi ôi ôi!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng thế, Việt Nam không thiếu luật, mỗi kỳ họp Quốc hội họ cho 'ra đời' cả hàng chục Luât và sửa luật... Việt Nam ta có cả rừng luật, nhưng làm theo Luật rừng. Nếu tất cả các bộ luật, văn bản luật cho dù nhiều vẫn là hữu hạn, thì kết quả Nhà nước pháp quyền bằng KHÔNG.

      Xóa
  2. Ngô Bảo Châu là thánh chắc sao mà mời làm cái việc chưa bao giờ làm, mà ứng dụng toán vào là giải quyết được ngay hay sao?

    Trả lờiXóa
  3. Tôi thì muốn xây dựng bổ đề cho Thủ tướng! Khi mà các ngành, các bộ, các "nhóm lợi ích" ttrăm hoa đua nở", tranh giành nhau đẻ ra các dự án và Thủ tướng duyệt tùm lum, bất chấp và không phân định được chức năng, thẩm quyền, phạm vi và khả năng thực thi giữa các bộ, ngành thì tổng sự chồng chéo, giấm đạp giữa các dự án ó lớn bao nhiêu thì cũng vẫn là hữu hạn và mục tiêu Cải cách hành chính nhà nước tại VN vẫn chỉ là con số không!

    Trả lờiXóa
  4. Tổng các xác suất của các chủ trường đúng chỉ là hữu hạn, mà lợi nhuận để tham nhũng vô hạn, thì hiệu quả, chất lượng bằng không!

    Trả lờiXóa
  5. Nếu tổng các xác suất của Nghị quyết, chủ trương, quyết tâm của đảng, nhà nước là hữu hạn, không chống được tham nhũng, thì xác suất để uy tín của đảng, nhà nước bằng không…

    Trả lờiXóa
  6. Đàn gẩy tai trâu thôi ông Toán học ơi. Cũng lạ, ông này tự nhiên "xông pha ta đi lên vào chính trị"! Nhiều người nói do ông này được cấp một căn nhà cao cấp nên cứ lúng ba lúng búng. Cùng với Bùi văn Ga, ông này làm người dân thấy uể oải bởi những thứ hoạt động trái nghề của mấy ông.

    Trả lờiXóa
  7. Ngô Bảo Châu ơi, lẽ nào ngài tự hạ thấp bản thân mình vậy?

    Trả lờiXóa
  8. "Bổ đề vào tư pháp". Xét về mặt khoa học cũng có cái lý của nó, ngành nào mà chả cần đến toán học. Nhưng không biết gs NBC đã nhận lời chưa khi ông thừa biết cái đề bài nêu ra không phải với nền tư pháp đúng nghĩa nói chung mà đây là tư pháp XHCN, dưới sự lãnh đạo của ĐCS. Ẩn số rất cụ thể nhưng cũng rất mơ hồ. Cụ thể là anh cứ làm đi, mơ hồ là đáp số phải đúng ý tôi. Tôi đã có chủ nghĩa Mác vô địch, bổ đề của anh dù có đúng, có hay nhưng tuyệt đối không được ngược lại hay vượt lên chủ nghĩa của tôi.

    Thiết nghĩ, đã có chủ nghĩa Mác vô địch, khắc phục, vượt qua mọi khó khăn cản trở để tiến lên thì còn cần gì đến bổ ngang, bổ dọc nữa. Hay bt HHC không còn tin cn Mác là bách chiến bách thắng nữa ?

    Theo suy nghĩ này thì NBC dù có "Bổ" thế nào vào đường lối lãnh đạo hiện nay thì kết quả cũng = 0.

    Trả lờiXóa
  9. Bảo Châu là GS,TS thật,ở chỗ:
    _ Có công trình sáng tạo,không phải sao chép,lắp ghép rồi thò bì thư thì có tiến sĩ,hay đề bạt chỉ qua 1 đêm không ngủ.
    _ Có dạy ở trường đại học và có công trình thật trong giảng dạy,chứ không phải đăng lên báo đủ 10 bài.Thế là công nhận giáo sư.
    Toán là công cụ cho giải hầu như tất cả các lĩnh vực.Toán xác suất thống kê là vô tận.Đề ra các đường lối,hiến pháp pháp luật,chính sách có lẽ sử dụng toán ma trận,tuyến tính,chọn phương pháp tối ưu.
    Quốc hội của TA biết làm gì đâu?Nước sôi lửa bỏng,các nước bàn và quyết giải quyết chuyện sôi bỏng,còn TA ngồi quá lâu bàn chuyện " VÂN phong Dạ VŨ",chả có quyết sách gì cả,rồi đổ thừa cho cái cơ quan hành chánh,một loại cơ quan chuyên giấy tờ,chỉ đóng dấu,đuôi điếc cũng làm được.
    200 năm qua đất nước này nó thế,ngày nay lại cũng như thế,TIỀN đưa ra là luật pháp.Nhờ có tiền khối người thoát chết,trong đó có Công Sơn,không tiền bị thủ tiêu rồi.Không tiền thì Đại tá Việt Cộng,như ông KIỀU TỐ,người lo hậu cần cho cả chiến dịch Plâyme,nay không có sổ đỏ dù ông mua đất.Không tin đến số 6,Dương Vân NGA,phường Vĩnh Hải,Nha Trang thì rõ...Từ đó biết liền chúng nó là quỉ sứ hay là người trong bộ máy hành chính của cái đảng nào đây.
    Từ đó dân khu vực này gọi là chính quyền và luật pháp của tiền bạc.Nhất là ở đây có quán nhậu lẫu bò MINH RÂU,mỗi ngày có đến 200 người đến ăn và đàm tiếu về cái gọi là tư pháp VN.
    Ở đây từ UBND tỉnh đến khóm tổ,Ai cũng rõ gây rối và TIỀN lãnh đạo ở đây lại từ tay giám đốc sở Tư Pháp tỉnh,lão này học chưa qua cấp 2.lão hưu lâu và chiếm măt tiền đường Quang Trung,Nha Trang ngon lành,Ai chửi rũa lão không quan tâm.Lão chiếm 4,Dương Vân Nga nói trên bán cho con rễ.
    Pháp luật là thứ xa xỉ của dân việt cả hàng trăm năm,có lẽ suy cho cùng cách mạng là phải có tiền.
    Công Sơn,kính trình các bộ,kể cả bộ không bộ trưởng.

    Trả lờiXóa
  10. Cái thiếu, yếu nhất của Tư pháp nước ta là đạo đức, cái mạnh nhất là Tiền, không bao giờ Văn Minh, Khoa học được Tư pháp ở thể chế, cơ chế, con người như CNXH VN - bởi người thực hiện chỉ biết tiền mà mất đức, coi thường luật pháp, Cái này, Bổ Đề của GS Ngô Bảo Châu khéo bị 'Bể Đồ' !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bản chất là dối trá thì rất cần ... che?

      Xóa
  11. Với cái đầu ngu và chuỗi dây thần kinh lì lợm của quan tham nước ta thì có "Bổ vào đầu" cũng không nhằm gì, huống hồ đem 'Bổ đề" ra giải quyết thì được gì?.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. OK! comment ngắn gọn và hay nhất trong tuần!

      Xóa
  12. Chừng náo 'Bộ phận không nhỏ lãnh đạo, chức quyền" còn bất chấp pháp luật thì có cải cách tư pháp đến mấy cũng bằng KHÔNG>

    Trả lờiXóa
  13. Mới nghe , thì đã thấy thèm . Tiếc thay , cũng chỉ nhằm mục đích Tuyên truyền là chính . Rốt cục cũng trở về con đường xưa em đi " Treo đầu heo , bán thịt chó " .

    Tam phe , tứ phái , chẳng kém gì thời thập nhị sứ quân . Ngô bảo Châu bị lợi dụng để đánh bóng cho chế độ . Rồi đây không khéo ông lại lâm vào cái cảnh thân bại danh liệt , có Tài đến đâu cũng khó lòng nước lã mà khuấy nên hồ .

    Nước lã ,, vì trong Đảng không có chất của dân , không có chất của dân thì đun sôi bao lửa cũng không thể nào kết tụ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải chăng vẫn "bổn cũ soạn lại" ở đây ?
      Đó là thủ đoạn lợi dụng tên tuổi và thành tích
      của trí thức để tuyên truyền như trước kia với
      Nguyễn M Tường,Trần Đ.Thảo v.v.
      Ăn mày vẫn mãi ăn mày
      một tuồng diễn dở loay hoay lừa hoài !

      Xóa
  14. Bộ Trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường cho biết: Vấn đề quản lý xã hội nói chung và thực hiện đề án đơn giản hóa thủ tục hành chính nói riêng là những vấn đề không chỉ liên quan đến khoa học xã hội mà còn liên quan đến lĩnh vực khoa học tự nhiên, trong đó có TOÁN HỌC CAO CẤP...
    Nhưng ở ta (CHXHCN Việt Nam) còn liên quan đến:
    Vật lý cao cấp, Hóa học cao cấp, Sinh học cũng cao cấp luôn...
    Này nhé "nóng nở ra, lạnh co lại".., "phản ứng O..kê hóa.. khử" ,, "phản ứng.. bay (bốc)..hơi" và "qui luật di truyền" (con vua rồi lại làm vua, con sãi ở chùa..).. "chọn lọc tự nhiên".., "chọn lọc nhân tạo"... vv.. và vv..
    Bao nhiêu NBC cho đủ??? Lỗi HỆ THỐNG rồi! Huhuhu!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Toán cao cấp có Bổ đề, cán bô cao cấp có Bổ nhiệm, cụ Tổng Nông có Bổ thận, Nguyễn Trường Tộ có Bổ dê, ...

      Xóa
    2. Ý quên - gõ nhầm: Nguyễn Trường Tô - Chủ tịch Hà Giang...!

      Xóa
    3. Dân ta có Bể Đồ! Tan nát!

      Xóa
  15. Quản trị một đất nước đúng là bài toán khó với những vấn đề về lập pháp,tư pháp hành pháp,trong đó nội hàm những yêu cầu rất cần tính chính xác ,khách quan của những nguyên lý,định luật toán học.

    Ví dụ vấn đề dân chủ được GS Ngô Bảo Châu tiếp cận,phổ biến hợp lý,bài bản trong trang CÙNG VIẾT HIẾN PHÁP.

    GS Châu không phải là người dễ bị thay đổi chính kiến chỉ bởi một hay nhiều căn hộ ,đam mê của ông là khoa học,không phải là tiền bạc.

    Chớ suy bụng ta ra bụng người kẻo nhầm đó các bác .

    Trả lờiXóa
  16. Vấn đề là lỗi hệ thống như cựu CT Quốc Hội NVA đã khuyến cáo. Nhà dột từ nóc, phải sửa lỗi hệ thống mới khắc phục được chứ dù có mời GS Ngô Bảo Châu, ông Bill Gate hay bác học Albert Einstein có sống lại đi nữa để yêu cầu xử lý dột từ phía dưới thì không sao hết được. Điều đó thì các quan lớn ai cũng biết nhưng họ có thực sự vì Dân và Nước để sửa lỗi hệ thống không hay họ chỉ vì cái ghế và hầu bao của họ mà cố tình bịp Dân thì coi như Dân mình vô phúc vậy!

    Trả lờiXóa
  17. Tôi có cảm giác anh Châu này noi theo mấy ông luật sư, KTS... bước vào chính trường. Cưỡi lên lưng cọp rồi. Nguy hiểm quá.

    Trả lờiXóa
  18. Trò câu giờ đánh lận con đen. Bộ tư pháp là cơ quan tuyên truyền giải thích pháp luật nhà nước chứ có phải cơ quan thiết kế bộ máy đâu?Hiện tại bộ máy cồng kềnh, hiệu quả thực hiện chính sách và vận hành bộ máy kém nên sinh ra lằng nhằng văn bản cái nọ chồng cái kia. Chính cơ quan làm luật còn sai phạm trong đó có bộ Tư pháp đấy , ví dụ : Hiến pháp giao quyền cho Chủ tịch nước phông tướng, luật sĩ quan lại giao quyền cho thủ tướng như vậy là cấp dưới đè cấp trên thế sao bộ tư pháp không có ý kiến từ đầu...còn nhiều thứ ... nay mượn Ngô Bảo Châu BỔ ĐỀ thật nực cười.Tôi biết bộ tư pháp có nhiều TIẾN SĨ LUẬT học trong nước ngoài nước đang ngồi đó cả đấy , không biết có biết việc để làm không? hay cầm cái bằng ngồi đó chờ cơ hội đòi chức sắc . Gần đây có anh rỗi việc con lên báo tham gia vào chuyện con nít nữa cơ. Tạo ra một mớ lộn xộn ngày nay là có sự góp phần của BỘ TƯ PHÁP ĐẤY.

    Trả lờiXóa
  19. BỔ ĐỀ...vang tiếng giáo sư Châu
    Tư pháp nước mình đã có lâu
    toán và tư pháp đâu nào giống
    bể đồ...tan nát..khiến dân sầu....
    dân tình mong ước có ...lớn đâu
    tự do hạnh phúc sống ....hơn trâu....
    thuế phí lung tung...dân tình ốm
    thế mà quan chức...lắm xe....lầu...!

    bức xúc...BỂ ĐỒ... viết mấy câu
    Bác Bồng, các Bác chớ....xỏ xâu
    dân tôi tái mét như ...tàu lá
    lòng này thấp thỏm...mới giải sầu..



    Trả lờiXóa
  20. GS Ngô Bảo Châu nên tham khảo GS Hoàng Tuỵ - Người đã từng đưa Vận trù học vào công việc của Hà Nội xem sao?
    Là bởi vì GS Hoàng Tuỵ đã từng vận dụng Vận trù học vào giải quyết vấn đề " Không sợ thiếu, chỉ sợ không công bằng; không sợ khổ, chỉ sợ lòng dân không yên".

    Trả lờiXóa
  21. 20 tuổi chưa học hết cấp 2; thế mà có 10 công tác ở xã và huyện tự nhiên có bằng đại học kinh tế quốc dân lạ nhỉ ? thật hả các bác ? Công an soi xem cán bộ ở xã nào huyện nảo ?

    Trả lờiXóa