Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

‘Độc đảng vẫn tốt’ ?!

Một trong những cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Việt Nam đã nhanh chóng lên tiếng bác bỏ đòi hỏi đa đảng – đáp lại cuộc vận động mới nhất để thành lập một đảng đối lập ở Việt Nam trong những ngày vừa qua.
Tuy nhiên, chưa thẩy báo Nhân dân, cơ quan ngôn luận số một của Đảng, lên tiếng gì về chuyện này.
Trước đó, ông Lê Hiếu Đằng, một cựu cán bộ của Đảng từng làm lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc ở thành phố Hồ Chí Minh, đã kêu gọi thành lập một đảng mới ở Việt Nam với tên gọi Đảng Dân chủ-Xã hội.
Ông Đằng đưa ra đề xuất này sau những ngày suy nghĩ trên giường bệnh – khi ông đang tĩnh dưỡng sau cơn trọng bệnh.
Quốc hội ở trên Đảng?
Chỉ hai ngày sau, báo Quân đội nhân dân đã có phản hồi với bài xã luận ‘Đôi điều với tác giả ‘Viết trên giường bệnh’’ của tác giả ký tên là Trọng Đức.
Bài xã luận được đăng trong chuyên mục ‘Làm thất bại chiến lược diễn biến hòa bình’ hôm Chủ nhật ngày 18/8.
Tác giả giãi bày cả thảy 4 điều muốn nói với ông Đằng, trong đó điều quan trọng nhất là điều thứ hai: bác bỏ đòi hỏi đa nguyên đa đảng của ông Đằng.
Lập luận chủ yếu của tác giả Trọng Đức để bảo quyền thống trị tuyệt đối của Đảng là quyền lực cao nhất ở Việt Nam là không phải của Đảng mà ‘thuộc về nhân dân thông qua cơ quan đại diện là Quốc hội’.
“Quốc hội Việt Nam do toàn thể nhân dân Việt Nam bầu ra để thay mình thực hiện quyền lực Nhà nước,” bài xã luận viết, “Do vậy, quyết định của Quốc hội thể hiện tâm tư, nguyện vọng của tuyệt đại đa số nhân dân.”

Tuy nhiên, những người chỉ trích cho rằng lâu nay Quốc hội Việt Nam chỉ thực hiện theo mệnh lệnh của Đảng và mặc dù Quốc hội trên danh nghĩa là do dân bầu nhưng những chức danh lãnh đạo chủ chốt của Quốc hội đều do Bộ Chính trị của Đảng quyết định.
Mặt khác, mặc dù Dự thảo Hiến pháp sửa đổi vẫn đang trong giai đoạn lấy ý kiến người dân và vẫn chưa được Quốc hội thông qua nhưng tác giả bài xã luận đã khẳng định rằng ‘việc duy trì Điều 4 Hiến pháp năm 1992 theo quyết định của Quốc hội, do vậy, cũng thể hiện đúng nguyện vọng của nhân dân’.
Không rõ có phải tác giả dự đoán trước rằng Điều 4 quy định về sự lãnh đạo của Đảng ở Việt Nam chắc chắn sẽ được thông qua hay không.
‘Dân chủ độc đảng’
Một lập luận nữa mà bài xã luận đưa ra là ‘độc đảng vẫn dân chủ’ miễn là bản chất đảng cầm quyền phục vụ giai cấp nào.
Từ đó tác giả khẳng định bản chất chế độ độc đảng ở Việt Nam là ‘phục vụ nhân dân’.
“Hiện nay, Đảng Cộng sản Việt Nam đang lãnh đạo nhân dân xây dựng đất nước vững mạnh, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, đem lại những quyền lợi cơ bản cho quốc gia, dân tộc và toàn thể nhân dân lao động,” bài xã luận viết.
Tuy nhiên, những người bất đồng với chế độ cũng đã chỉ ra rằng chế độ độc đảng hiện nay ở Việt Nam, do nhân dân không có quyền kiểm soát thật sự, chỉ phục vụ cho lợi ích có tầng lớp thống trị nắm quyền hành trong tay.
Mặc khác, trong xã hội Việt Nam hiện nay đang có sự chia rẽ giữa đa số người dân lao động có đời sống khó khăn với những cán bộ giàu có và nhiều đặc quyền đặc lợi.
“Đâu có phải cứ đa nguyên, đa đảng là tự nó đã có dân chủ? Đa đảng đối lập ở Việt Nam lúc này, có đúng như các "nhà dân chủ" đã vẽ ra, là sẽ làm cho đất nước dân chủ hơn, phát triển hơn, đời sống nhân dân tốt đẹp hơn?,” bài xã luận phản bác.
Ngoài ra tác giả Trọng Đức cũng nêu ra một số luận điểm rằng ‘Đảng Cộng sản Việt Nam không hề có hành động gì gọi là ‘bức tử’ những đảng khác’ và ‘nhân dân Việt Nam đã lựa chọn Đảng Cộng sản là người lãnh đạo duy nhất của mình’ mà không hề đưa ra dẫn chứng chứng minh.
Bài xã luận chỉ đề cập đến ông Đằng là ‘tác giả Lê Hiếu Đằng’ mà không cho biết ông Đằng là ai. Bài báo cũng không hề một lần nhắc đến ông Đằng là đảng viên của Đảng Cộng sản Việt Nam đã có 45 năm tuổi Đảng.
(Nguồn: BBC)
---------------

53 nhận xét:

  1. Một bài học thuộc lòng đến đứa trẻ con cấp tiểu học cũng phải học thuộc, rồi trả bài, thì cần quái gì đến cỡ ông "Trọng Đức" (mà có trọng đức thật không?) của báo QĐND phải... đọc lại như vậy chứ?
    Tưởng ông có ý tưởng gì hay để hiến kế cho cái đảng (đã mục nát) này đổi mới, ngờ đâu ông cũng chỉ trả bài (như một học sinh tiểu học), chán thật!
    Xin hỏi ông (học sinh tiểu học) Trọng Đức mấy câu:
    - Hiến pháp 1946 do Bác Hồ lãnh đạo toàn dân xây dựng có cái "điều 4" quái quỷ này không?
    - Điều 4 được đưa vào Hiến pháp từ bao giờ, lúc ấy Bác Hồ còn sống không?
    - Ai ép đưa điều 4 vào Hiến pháp (trả lời câu này, xin ông vui lòng đừng trả bài rằng "Quốc hội và nhân dân đồng tình" đấy nhá, cái câu đó nói ra phải biết xấu hổ cái mồm ông ạ).
    Tôi không thèm tranh luận với ông về cái đảng của ông nó "đẹp đẽ" cỡ nào, bởi vì nhân dân ta đều nhận thấy rõ ràng cả rồi ông ạ. Tôi chỉ xin ông làm ơn trả lời thẳng thắn, đừng quanh co theo kiểu cộng sản bấy lâu nay là được.
    Được như vậy tôi chân thành cảm ơn ông.

    Trả lờiXóa
  2. Vừa đá bóng vừa thổi còi bao giờ chả hay chả nhất các bác nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  3. Một đảng cũng được.Nhung đảng ấy hoạt động không được lấy tiền thuế của nhân dân đóng góp để chi tiêu cho đảng mình. Tiền thuế của nhân dân chi tiêu cho bộ máy quản lý đất nước như Quốc hội, Chính phủ, Tòa án và các đầu tư xây dựng công trình bảo vệ nhân dân. Hiên tại bộ máy của đảng chi tiêu cực kỳ tốn kém vì vậy đất nước yếu về mặt quốc phòng ( đảng ăn hết tiền phòng thủ đất nước)
    Đảng chỉ nên sống trên số tiền hội phí của đảng thôi dừng lấy tiền nộp thuế của nhân dân mà chi tiêu nữa. Khi đảng phục vụ tốt quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân thi khi đó nhân dân móc túi mình ra cho đảng tiền ( gọi la tấm lòng hảo tâm, ai có thiện chí nhiều thi cho nhiều , ai có khó khăn thì thôi) Đảng đưng sống bám vào ngân sách nhà nước nữa!!!

    Trả lờiXóa
  4. Lập luận trên 4 điểm rất là hèn yếu. Vừa sợ tránh không nói đến cái bất lực của mình quá khư, vừa không dám nói đến cái cụ thể của tương lai. Bài đăng tên là phản biện nhưng chủ yếu muốn lái mục tiêu của đối phương là sai, không hề chủ trương chứng minh luận điểm của mình đúng.
    Hay nghĩ đến quyền lực của Quốc hội trên một đảng khác như Dân Chủ Xã Hội thay cho Quốc Hội chịu sự phân chia của một đảng CS luôn núp trong một cái phòng nào đó bàn chuyện giữa hơn chục người. Cái nào mới là của nhân dân ?
    Cũng chưa có cái đảng nào vô liêm sĩ hơn kêu gọi Quân Đội Nhân Dân phải đứng lên trước hết bảo vệ đảng của mình rồi mới đến quốc gia dân tộc. Một cái đảng mà ông tổng Bí thư tới ông Thủ tướng và cả ông Chủ tịch quốc hội đều dè bỉu ra mặt " Đảng viên nhan nhản, cộng sản mấy người" " Vinashin hơn 3000 đảng viên CS mà không ai phản biện" " Đuổi hết, sa thải hết thì lấy ai làm việc" ...
    Xin thưa, chính đảng như vậy, đụng đâu cũng mọt mà còn muốn QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN đứng ra bảo vệ ? Còn cái vô liêm sỉ nào hơn ?

    Trả lờiXóa
  5. Thằng trọng đức hay trọng thất đức?
    trong bài viết"mèo khen mèo dài đuôi" nó phê phán ông Đằng, thằng trọng thất đức ấy vắt mũi chưa sạch biết gì về những giá trị độc lập tự do? biết ai là người khai quốc công thần của chế độ/
    thằng trọng thất đức ấy có hiểu biết gì về nguyên lý mác lê dao, có trình độ lý luận gì đâu mà đòi tranh luận (mà lại ngay trên báo qđnd-tờ báo vẹt này đang đánh mất độc giả bởi vì ngu thì cho đăng những bài luận dạng như bài của trọng thất đức)? có tranh luận cũng chỉ là lấp liếm lươn lẹo chứ làm sao có đủ tính thuyết phục được-trong khi cả ban "chuyên láo" trung ương, cả đinh thế huynh cũng đang bế tắc không biết trả lời sao trước các câu chất vấn của đảng viên và nhân dân về nguyên lý và con đường hiện nay sao mà mâu thuẫn giữa mục đích và phương tiện thế?.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi ủng hộ những tranh luận phải-trái, đúng-sai, có lý lẽ là lời lẽ nữa, vì tôi coi đây như một diễn đàn nhờ vào 'sóng của ông Trời -vừng ơi mở cửa cho Internet', nhưng đừng chửi nhau Chí Văn Chóe!
      Người ta lại bảo mình cùng có họ với anh Chí, mâu thuẫn với Bá Kiến!

      Xóa
    2. Vai trò lãnh đạo của đảng cộng sản Việt Nam đã làm nên chiến công rực rỡ chiến thắng 2 đế quốc lớn Pháp - Mỹ và 2 cuộc xâm lăng biên giới của Bọn bành trướng Trung Quốc và Khơ me đỏ CamPuchia là công lao to lớn cả nhân loại trên thế giới thừa nhận...Sứ mệnh này đã đi vào lịch sử dân tộc.
      Bây giờ đảng CSVN đã phản bội lại các vị tiền bối và nhân dân.
      Trong hòa bình đảng CSVN lãnh đạo đất nước làm kinh tế và bảo vệ xây dựng tổ quốc trong 38 năm qua đã bộc lộ nhiều yếu kém sai lầm...Đặc biệt là trong những năm gần đây, nạn tham nhũng hoành hành, nạn cướp bóc trắng trợn đất đai nhà cửa của nhân dân...Đạo đức xã hội suy đồi xuống cấp nghiêm trọng tai tệ nạn gia tăng không kiểm soát nổi.
      Nếu không tự sửa mình. Nếu đảng chỉ biết lợi ích của đảng mà quên đi lợi ích nhân dân và lợi ích dân tộc thì việc sụp đổ của đảng cộng sản là tất yếu. Sẽ có 1 chính đảng mới ra đời là quy luật đào thải và phát triển ...Không ai có thể ngăn cản nổi.
      Việc ông Lê Hiếu Đằng công bố thành lập đảng dân chủ xã hội là hành động châm ngòi cho quá trình tiến hóa của xã hội Việt Nam đương đại.
      Không ai chịu cảnh bất công phi lý của một nhóm quyền lực đang sống trên lưng người khác buộc mọi người phải làm nô lệ cho mình...
      Hãy chờ xem phản ứng của đảng cộng sản .

      Xóa
  6. Sau 75,các chiến sĩ cộng sản thật đã quá mệt mõi,đau xót vô tận vì đồng đội ngã xuống.Nên khi hòa bình,không còn mong muốn gì hơn,Lợi dụng sự mệt mõi đó bọn người trong hầm chui ra,vung dao mỗ heo xưng hùng xưng bá,lập ra các nhóm như 3 K,cây đa chợ Đầm...tha hồ rút túi,khi chiến tranh với TÀU và Pôn-Pốt,chúng lũi vào các kho,nhất là kho mậu dịch...
    Nay chúng cầm nắm toàn dạ dày,không thỏa hiệp thì nó phá cho te tua...ngán quá thôi mặc.
    NHu cầu chính trị mới,ai có tiền có gan làm,thì cứ cho lập đảng mới có sao đâu,Nước Nhật có nhiều đảng cũng quá hay đấy chứ.
    Công Sơn gần 50 tuổi đảng rồi,thấy cứ sửa lại hiến pháp cho thành lập đảng mới đúng pháp luật.Quốc hội phải là cơ quan lập pháp độc lập,đảng nào nhận tiền của nước ngoài thì xóa sổ,kẻ nào làm gián điệp,làm phản gián thì cho xuống Cà Mau mò tôm...thiên hạ sao thì nước ta cũng vậy.
    ĐCSVN có thể nói đã hoàn thành nhiệm vụ,nhiệm vụ thứ 2 của đảng là xây dựng chủ nghĩa xã hội không thể thực hiện được,
    Trước dân tộc,chúng ta phải công nhận sự thật.

    Trả lờiXóa
  7. Đề nghị Trọng Đức đọc và nghiền ngẫm "Nhật ký rồng rắn" của Tướng Trần Độ. Những phát biểu của Trọng Đức không thoát ra ngoài khuôn khổ của "lưỡi gỗ". Một hiến pháp dân chủ thực sự cho phép nhiều đảng, hội, đoàn thể được hoạt động tự do miễn là tự lập về kinh phí hoạt động, quang minh, chính đại và góp phần vì đoàn kết dân tộc, xây dựng đất nước và bảo vệ Tổ quốc.
    Dân chúng tôi chán ngấy những hoạt động hình thức, dối lừa, hao tổn tiền thuế và sức lực của dân vì mưu đồ lợi ích nhóm, lợi ích cá nhân lắm rồi!

    Trả lờiXóa
  8. Thưa ông Trọng Đức, tôi thực sự kinh hoàng trước bài xã luận của ông. Ông là con người vô liêm sĩ. Ông đưa những câu chử cũ rích như vậy mà không thấy trơ trẽn sao. Cái thứ lý luận đó không đánh lừa được ai đâu. Hiện nay Quốc Hội là của dân ư, “Quốc hội Việt Nam do toàn thể nhân dân Việt Nam bầu ra để thay mình thực hiện quyền lực Nhà nước,” bài xã luận viết, “Do vậy, quyết định của Quốc hội thể hiện tâm tư, nguyện vọng của tuyệt đại đa số nhân dân.” nghe thật quá khôi hài và thêm nữa "Hiện nay, Đảng Cộng sản Việt Nam đang lãnh đạo nhân dân xây dựng đất nước vững mạnh, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, đem lại những quyền lợi cơ bản cho quốc gia, dân tộc và toàn thể nhân dân lao động,” thưa ông, đó là những lời lẽ dối trá và ngụy biện, không còn ai nghe đâu ông ạ,.Tôi thấy ông là con người cực kỳ ngây thơ và sống trong ảo mộng quá nhiều, một bài xã luận rất hồ đồ, nói lấy được, cả vú lấp miệng em. Ông nên thực tế hơn, nên gần gũi với quần chúng nhân dân ( dân lao động chứ không phải dân cán bộ nhé ). Ông sẽ nghe dân nói về Đảng như thế nào và đó mới chính là tiếng nói thực chứ không phải là bọn xấu, bọn thế lực thù địch hay bọn phản động gì cả.

    Trả lờiXóa
  9. Đất nước ta,tốt nhất là không có đảng nào cả.Vai trò của ĐCSVN xong với lịch sử rồi,để nhân dân nhớ ơn và không bao giờ oán thù ĐCSVN ,nên:
    Trả lại quyền lãnh đạo đất nước cho nhân dân.
    Đảng viên nào xứng đán thì DÂN nhét vào chính phủ.
    Khi đất nước có giặc ngoại xâm thì đảng phải tiên phong đánh giặc,đảng viên phải đi đầu khi tiến công,đi sau khi rúy lui.
    Lại hòa bình,thì chính quyền trả lại cho dân,mạnh ai xấu xé mặc kệ.
    Đảng viên cứ về hưu tại chỗ,nhào ra cầm quyền,nỗi máu tham lại làm nhục ĐCSVN.
    Tình hình kinh tế suy kiệt như hiện nay không thể nói càng là lãnh đạo tốt được.
    Lãnh đạo không được,thì phân công người khác,ngồi đó mà cứ hại thẳng tay ĐCSVN với sự mà đảng gọi là ngụy biện,nên chỉ 1 bí thư ĐTNCSHCM tuyên chống đảng CSVN,đau cho toàn đảng chứ.Các ông nào đó cứ ngủ gật,nhét túi để cả đảng mang tiếng xấu và cả đại họa là sao.
    Trấn áp bạo tàn với dân chống đối Ư ! Đó là cách ngu.còn hơn đại ngu của anh Phước,ĐBQH.
    Lấy chủ nghĩa Mác-Lê nin làm kim chỉ nam cho mọi hành động gì lạ vậy.Dưới ánh sáng nghị quyết của đảng mà hổng thấy cái bàn tay của chính mình.
    Ai chưa đui mà mờ thì về cùng lướt WEB với Công Sơn cho Vui.
    Để nhẫm cái tự do dân chủ trên các diễn đàn.
    Xưng vì độc lập vì tự do,dân chủ,nhân quyền thì phải thực hiện.Không thực hiện coi như bằng không.

    Trả lờiXóa
  10. Nhân dân thời nào, nước nào cũng vậy, chỉ mong có nhà lãnh đạo, có nhà nước thật sự biêt lo cho dân. Ngay thời phong kiến nếu có được ông vua hiền tài thì Dân cũng OK. Vương triều bền vững.
    Cái khó, cái nhập nhằng là ông nào, đảng nào nắm được quyền lãnh đạo cũng vỗ ngực của dân, do dân, vì dân. Đưa nhân dân lên tận mây xanh, tự nhận mình hết lòng vì Dân, mình chỉ là công bộc cho dân...

    Thực tế có phải vậy không ? Hàng triệu, hàng trăm triệu con mắt thần dân nhìn vào họ thấy cả, họ biết hết. Họ muốn thay đổi khi lãnh đạo nói không đi đôi với làm, Khi thực tế cuộc sống và sự xuống cấp xã hội bày ngay ra trước mắt. Ý nguyện của Dân đã rõ, phản ứng ngấm ngầm, công khai,quyết liệt v.v... có cả. Nhưng để có thay đổi không phải chuyện đơn giản như thay cái áo. Phía lãnh đạo cũng phải quyết liệt bám giữ địa vị của mình bằng phản tuyên truyền, chống diễn biến, bằng đàn áp, bạo lực. Âu đó cũng là truyện thường tình, có ai tự nguyện từ bỏ địa vị thống trị của mình ngay cả khi đã tai biến, liệt giường.

    Đảng lãnh đạo có thể sai lầm. Nhưng Dân không bao giờ lầm.
    Đảng là tổ chức, con người cá nhân cụ thể, đã có đường lối, quan điểm rõ ràng. Dân, nhân dân là đông đảo hàng chục triệu người rất cụ thể nhưng cũng rất mơ hồ. Ai dám vỗ ngực là đại diện chân chính cho dân ?
    - Đảng cs VN ư ? Đảng đã tự nhận như vậy nhưng chưa hề có ủy thác của Dân qua lá phiếu cho thật chính danh.
    - Quốc hội ư ? Cái tổ chức do Đảng cử cho Dân bầu, họp hành biểu quyết là theo chỉ đạo của Đảng. Thực chất chỉ là đại biểu hình thức, chưa phản ảnh được ý nguyện của Dân.
    - Các nhân sỹ, trí thức, cựu cán bộ (cao cấp) của Đảng, nhà nước ư ? Phần nhiều đã nghỉ hưu, đã về làm dân, đã đưa ra nhiều ý kiến, quan điểm khác với chính thống. Nhưng chính bản thân họ cũng chưa bao giờ dám tự nhận đại diện cho tiếng nói của Dân.

    Vậy dân biết tin ai bây giờ ? Tin Đảng à ? Niềm tin này đang quá thấp như đảng tự nhận. Tin Quốc hội à ? Truyện nói cho vui thôi. Tin mấy bác cán bộ về hưu à ? Các bác cũng chỉ đại diện cho cá nhân mình

    Giải bài toán này cũng không khó lắm nếu như từ trên xuống, ai cũng chấp nhận kết quả thật sự của nó.
    Đó là trưng cầu dân ý một cách minh bạch, dân chủ, văn minh. Vài câu hỏi ví dụ :
    Bạn (hay ông, bà) có ủng hộ đường lối , chủ trương của đcs hiện nay không ?
    Bạn có ủng hộ đa nguyên, đa đảng không ?
    Bạn có ủng hộ tam quyền phân lập không ?
    Bạn có ủng hộ tư nhân có quyền sở hữu đất đai không ?
    V .V.... Chỉ cần đánh dấu vào ô có hoặc không là xong

    Làm được vậy là trắng đen rõ ràng, khỏi mất thì giờ, không ai, tổ chức nào được quyền nhân danh Nhân dân, nhân dân thật sự làm chủ và chịu trách nhiệm với cuộc sống và đất nước mình.

    Tồn tại hiện nay là không biết người Dân có được cái quyền cất tiếng nói hay không.NĐ 72 sắp đên ngày có hiệu lực thi hành.

    Trả lờiXóa
  11. Nước thì nghèo lai láng để còn mong quốc tế viện trợ, nợ thì hơn 50% GDP (ấy là tự nhận, chứ còn quốc tế đánh giá hơn 100%), công dân thì làm thuê khắp chốn (xuất khẩu lao động), gái thì bán sang Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc, y tế thì bộ trưởng hoảng sợ câm lặng, giáo dục thì hình thức trả bài copy and paste, đường vừa xây vừa lún, phí thì cứ thu, ... Chỉ nghĩ và liệt kê thôi cũng thấy đau lòng.
    Tôi chả biết 4 điều trên viết trên lý luận bá láp gì, tôi chỉ thấy thực tiễn chứng minh giống như lời ông tá công an cái quận nào ở HCM nói " Như cái .. tự do".

    Trả lờiXóa
  12. Sự hiện diện của điều 4 trong Hiến pháp 1992 đã và đang là nguyên nhân cơ bản làm Đảng CSVN thoái hóa , mất sực chiến đấu ,một bộ phận không nhỏ cán bộ đảng viên hư hỏng tham nhũng đe dọa tồn vong của chính Đảng CSVN và tồn vong của chế độ.Bộ Chính Trị,Ban chấp hành Trung ương mà không thấy được việc này thì sự nghiệp chỉnh đốn Đảng sẽ chỉ là vô vọng.

    Trả lờiXóa
  13. Đảng CSVN là tổ chức của giai cấp lao động và trí thức cách mạng,nhiệm vụ cao nhất là đấu tranh giải phóng dân tộc,thống nhất tổ quốc,và giải phóng giai cấp của mình.
    Tháng 8/1945 không có đảng lãnh đạo chắc là quá vui,dân chết đói và vùng lên chém giết loạn với nhau.Ngày đó lắm đảng.lắm phái,Tây,Nhật đủ cả,đất nước chia 2,dưới chế độ của Mỹ vẻ ra và sắp đặt,tam tứ quyền phân lập đấy chứ.Hãy thật xem,quyền nào cũng hối lộ,đút lót như điên.Ai không nộp tiền xài là chụp mũ là Việt Cộng ngay.Thậm chí ngày nay,ở Mỹ cũng thế,không cống nộp là cho đội mũ cối ngay,bất kể ai,cả ông HÙNG đại biểu TP Houston.
    Đa đảng thì dân chắc chắn chết,1 ĐCSVN kiểu này thì dân cũng chết.
    Bầu và tuyển vào bộ máy Đảng,chính phủ gần 40% là cơ hội,do nhận hối lộ...Biến bộ máy y như trại xã hội.Đây là tội của các vị lãnh đạo,chứ ĐCSVN là tổ chức thì có tội sao được.
    Quân đội nhân dân chỉ lo chống giặc,chuyện tham ô,gián điệp,phản gián là chuyện của công an,dù ông to bà to đi vệ sinh cũng phải có mắt,Kẻ nào phản quốc,làm tay sai cho giặc thì chúng em bụp ngay,càng to thì bốc hơi càng lẹ.
    Độc ĐẢNG là xấu,2 đảng trở lên thì dân chết sớm.Xôi thịt tất,bịp bợm tất,không xía tiền thuế của dân thì hô hào ư !
    Phương án tốt nhất là tạo cho họ ra đời làm ăn,chớ ngồi trong trại xã hội nhà nước,tội ác quá,vì đây là 1 trong những hành vi cướp công của đảng và nhân dân.Còn các vị lãnh đạo quá 60 tuổi thì về lướt Web cho vui,đất nước đâu của riêng ông,ngồi phá có tốt đâu.Tài đức công cán sao bằng bọn mình,vậy mà về sớm,dù biết là nhận nhiều cái đểu.
    Thôi cuối năm rũ nhau về nhé,để đất nước ổn định và phát triển toàn diện.
    Chúng mình hết hơi rồi,lại bảo vệ cái nên bỏ...nghĩ xem?Ví dụ như con tôi mà quản trị đất nước thì làm gì có chuyện tuyên chống cộng giữa tòa,đã cho qua MỸ rồi.

    Trả lờiXóa
  14. Một Đảng thì chết, Đa Đảng cũng chết, ý của Nặc danh12:23 là sao, quá mâu thuẫn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. À, Công Sơn có vài lời tù mù ý mà.

      Xóa
  15. Trọng Đức viết như vậy là quá coi thường nhân dân rồi đấy, viết như vậy thì có khác nào xem dân là ngu dốt không biết gì, hãy nhìn vào thực tiễn ngày hôm nay rồi hãy nói, nhân dân đã mất lòng tin hoàn toàn vào Đảng, đã chán ngấy khi nghe những lời nói suông của Đảng rồi. Ngày nay dù đi đến đâu cũng nghe người ta chửi Đảng, nguyền rủa Đảng, dùng những lời lẽ thậm tệ nhất để nói về Đảng, xem Đảng giống như đại diện cho những cái gì xấu xa tệ hại nhất trên đời, nguyên nhân tại sao, chắc chắn không phải là do dân rồi, Đảng đã phản bội lại dân, đi ngược lại lời giáo huấn của Bác Hồ và những bậc tiền bối của Đảng, lợi dụng xương máu và công lao của những người đi trước, mưu đồ cho lợi ích cá nhân, đẩy dân vào cảnh khốn cùng. Giờ đã đến nước này rồi mà vẫn bình chân như vại, thản nhiên nhận Đảng là đạo đức là văn minh, Đảng là đang phục vụ nhân dân, rồi nào là của dân do dân và vì dân. Nghe thật là giả dối

    Trả lờiXóa
  16. Không hiểu Trọng Đức (kiểu tên thiếu gì thì "trọng" cái đó) mỗi lần đóng tiền đện (ngay càng tăng) có ca ngợi "độc quyền bán điện vẫn tốt hơn", trong khi có ít nhất 2 chủ thể kinh doanh điện người dân sẽ dễ thở hơn? Hãy coi sự dễ chịu về giá cước điện thoại từ ngày Vinaphone (và Mobiphone em song sinh của nó) bị Vietel, Vietnamobil, Sphone,... phá vỡ thế độc quyền.

    Trả lờiXóa
  17. Ông mất Đức này viết bài như giải đua chó một con ấy nhỉ, trình độ kem thế, cứ mèo khen mèo đuôi dài...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Miễn là có "cái gì" bỏ túi. Nhưng ngân lượng phải "đa kim ngân" mới được à nhe!

      Xóa
  18. Xin ông/bà Trọng Đức đừng vẽ thêm bánh nữa! Dân tộc VN khốn đốn vì ăn bánh vẽ nhiều rồi. Ông/bà cũng nên sống thật lòng với chính mình đi, đừng dối người và tự dối mình nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cái ông Thất Đức này đã viết theo lệnh của ai? ai đã đặt bài cho ông ta viết, bao nhiêu tiền cho bài ấy nhẩy??? có đủ vài xị để trả cho chầu bia rẻ tiền không? nếu thật như thế thì lần sau ông chớ dại mà nhận đơn hàng này nhé, chỉ nhận vài xị mà thiên hạ phản ứng rầm trời rùi đó, ông không cảm thấy xấu hổ chăng? hay ông cũng như người của cái băng kia, đứt mẹ sợi dây thần kinh xấu hổ rùi...

      Xóa
  19. Người Nguyên Thủy Homosapienslúc 16:35 20 tháng 8, 2013

    Tớ vẫn sống khỏe, ăn thịt voi mamút, trái cây thoải mái mà không cần có đảng nào cai trị.

    Trả lờiXóa
  20. Anh ĐỨC viết là quyền của anh ấy,thể hiện kiểu văn hóa chửi Đức này đến Nguyễn Văn Thiệu đội mồ lạy các bạn đấy.
    Viết không chặt chẽ,nên các bạn cứ khoét vào,không sao cả.
    Thằng nào bán ĐẢNG mà ăn thì vạch mặt nó đi.Còn ĐCSVN họ giành chính quyền rồi ngu gì mà thả cho MỸ và NGỤY.
    THử nghĩ xem,MỸ và Ngụy trở lại cầm quyền thì chỉ 3 tháng là đảng viên cộng sản bốc hơi sạch,ai chạy thoát mới còn.Đúng không nào.XƯA còn có thể chạy được,bây giờ chạy trốn đường nào đây các bạn.Đức Hoàng Anh Gia Lai nó chặt hết cây rồi,chạy hang nào mà bom mỹ nó dội không tới.
    Văn hóa cho có vẻ dân tộc chút rồi nó nhường cho vài bộ,vài chục ghế quốc hội,Còn cái kiểu văn hóa quá MỸ thì Cộng Sản họ làm tới,họ ngán gì.
    Mỹ bắt tay với cộng sản rồi,mai mốt họ nới cho vào chính quyền,vào đó mà hốt.

    Trả lờiXóa
  21. HÀ...HÀ...
    Cứ nói thẳng cho bọn phản đảng đội đủ lốt nó chừa bớt.
    Còn căm thù ĐCSVN thì thôi đi.Dựa MỸ tha hồ tham nhũng,tàn ác quá độ đến Phật cũng cầm súng,cầm thủ pháo diệt Mỹ,diệt ngụy.Ni cô Diệu Thông là nhân vật Huyền Trang có thật đấy chứ,còn sống đấy.
    Sau Geneve 1954,dựa Mỹ bắt Việt Minh và gia đình họ lùa giết như vịt.Nỗi điên họ nhảy núi tụ họp lại đánh cho bại xụi.Lại giết hại Phật giáo,nỗi điên Phật giáo theo cộng sản đánh cho Mỹ ngụy chịu hết thấu.Mỹ đau quá giết cả lũ,tống giam cả đám...nhưng cứu hết nỗi,bày trò ném bom miền Bắc.Gặp dân thứ dữ,nó xung phong vào miền Nam đánh cho te tua,dân miền Nam quá giỏi,thương lính miền Bắc hơn con đẻ,nên lính càng thấy đúng và chấp nhận hi sinh...Thế là mũ cối cùng mũ tai bèo sát cánh đánh cho leo máy bay chuồn,bỏ lại châu chấu,chuồn chuồn cho cộng sản nó xịt,nó hứa danh dự không tắm máu.
    Sức người nói gì cũng có hạn,mệt mõi nghỉ thôi.
    Đảng cộng sản do dân đẻ ra nuôi nó đấy,nuôi từ trong trứng,không có dân thì có đủ cho các bạn chống cộng luộc chín không?
    ĐCSVN không vì dân thì điên gì nhào vào lô cốt,xung phong dưới làn đại liên pháo bom,không vì dân thì dân làm gì có xe máy và đường chạy từ miền núi đến ven biển các bạn.Ngày nay mướn cũng không có vụ dân chết đói,già trên 80 tuổi là cấp tiền đủ mua gạo và rau mắm,bệnh nặng là chết,còn thường là chữa miễn phí....Chế độ Mỹ Ngụy làm gì có,dù tiền đem đốt.
    ĐCSVN chả giả dối đâu,giả dối thì mấy vị thầy tu,các vị linh mục,mục sư...họ lột cho không còn mãnh vãi che thân,
    Đảng CSVN đâu phải là thánh,họ học nhiều chứ không dốt như bọn tham ô,tham nhũng,chống cộng tưởng tượng ra đâu.Khi yên yên thì NÓ hốt không còn thằng,nó tịch thu sung công hết.
    BỌN tham ô,tham nhũng,phá hoại trong nội bộ cũng giống như nuôi heo,bò vậy thôi mà,khi mập là thịt.
    Đừng lo,ĐCSVN nó chả dại trao chính quyền cho bất lì lực lượng nào đâu,thấy tiền MỸ,TÀU ham thật,chả dại chui vào để bị thịt.Mất chính quyền là mất tất cả mà.
    Ai lừa ai,ai bày bánh vẻ....chúng ta cùng ngiên cứu cả quá trình.
    Phải thấy chứ,ĐCSVN họ có cơ chế đặt biệt,ngoài chủ tịch đảng ra chẳng ai to nhất cả,ai cũng có thể phanh teo ngay nếu cà chớn.Cách phanh teo cũng rất lạ là đưa lên bệ cao ngất ngồi đó,cung phụng thừa thải.....Đâu có cảnh đâm túi bụi,bắn giết nhau như nhóe.
    Giỏi quá mà, đến nỗi phật giáo rồi thiên chúa giáo cũng đi theo cộng sản tuốt.Ngày xưa và cả ngày nay,cả hơn nửa nước MỸ cũng hùa theo ĐCSVN.
    Thương đao xướt ruột da còn xót,
    Hại một dân Việt,đứt vạn ruột non.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CỘNG SẢN LÀM ĐƯỢC NHIỀU VIỆC TỐT NHƯNG CƠ CHẾ ĐỘC QUYỀN CỦA CỘNG SẢN ĐANG TẠO RA LỚP NGỤY CỘNG SẢN THAM LAM TÀN PHÁ CÔNG LAO UY TÍN LÂU NAY ĐẢNG CỘNG SẢN TỐN BAO CÔNG PHU TẠO DỰNG .

      Xóa
  22. Không có đảng nào là tốt nhất. Chẳng phải là đảng viên của đảng nào người ta vẫn trồng được lúa, sản xuất máy, xây nhà, đánh cá... Đâu có vô cớ khi người đời hay bĩu môi: "Băng đảng?!". Lập ra một nhóm đã là "tôn thờ" sự vị kỷ, ích kỷ của nhóm rồi!

    Trả lờiXóa
  23. Khi còn độc tài, mị dân, "Nói 1 đằng, làm 1 nẻo", không công khai minh bạch, Tham lam ham quyền cố vị
    Đảng CS vẫn cầm quyền thì dân VN vẫn khổ, đất nước vẫn nghèo và tụt hậu

    Trả lờiXóa
  24. Nhờ độc tài, độc đảng mà các vụ tham nhũng lớn tại VN gần đây không ai đứng ra nhận trách nhiệm với dân cả. Nhờ độc tài, độc đảng mà hầu hết lãnh đạo hách dịch, phè phởn, giàu lên rất nhanh và dân ngày càng bị coi thường, đất nước ngày càng nghèo thêm.
    Bài xã luận của Trọng Đức đã gây bất bình lớn trong dư luận xã hội. Tôi thấy buồn thay cho ông. Mong ông tỉnh ngộ!

    Trả lờiXóa
  25. Nhờ độc tài, độc đảng mà các vụ tham nhũng lớn tại VN gần đây không ai đứng ra nhận trách nhiệm với dân cả. Nhờ độc tài, độc đảng mà hầu hết lãnh đạo hách dịch, phè phởn, giàu lên rất nhanh và dân ngày càng bị coi thường, đất nước ngày càng nghèo thêm.
    Bài xã luận của Trọng Đức đã gây bất bình lớn trong dư luận xã hội. Tôi thấy buồn thay cho ông. Mong ông tỉnh ngộ!

    Trả lờiXóa
  26. Chả biết cái Xã hội chủ nghĩa là cái mô tê gì thì làm kiểu gì có lý luận khoa học định hướng để cải tạo đảng CSVN ?
    Điều thứ 2, bản thân đảng CSVN né tránh và không trung thực trong rất nhiều vấn đề từ trong quá khứ trên ích lợi của chính đảng CS. Nghĩa là một khối ung nhọt mãi mãi là một khối ung nhọt nếu bạn chẳng làm gì với nó. Cho dù làm gì đi nữa thì mãi mãi vẫn là một đứa bệnh tật đếm ngày tháng.
    Điều thứ 3, đảng CSVN không có một biểu tượng của thời đại khi xét về trí tuệ, đạo đức và cuối cùng là thành tựu. Đảng CSVN ăn lương trên thuế nhân dân nhưng lại nắm quyền bổ nhiệm nhân sự từ quốc hội, công an, quân đội, ...
    Một tên tật bệnh mà bổ nhiệm nhân sự, xài tiền của 90 triệu dân thì đúng là quăng sông đổ biển.

    Trả lờiXóa
  27. Trọng Đức lập luận :

    “Hiện nay, Đảng Cộng sản Việt Nam đang lãnh đạo nhân dân xây dựng đất nước vững mạnh, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, đem lại những quyền lợi cơ bản cho quốc gia, dân tộc và toàn thể nhân dân lao động,”

    Thật nói không biết nhục , mang danh là nhà báo mà làm ngơ trước mọi nỗi đau của người nghèo , người mất đất , mất nhà , nói thế mà cũng nói được sao - Tôi vả cho bây giờ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Con VẸT Trọng Đức này chắc mỏ quằm rụng lông, đầu lắc lắc, không còn bình thường, bị nhốt lâu ngày trong cái lồng không ai lau rửa, hót choét choét, khẹc khẹc như bị hen suyển nặng!

      Xóa
    2. gã phải cất tiếng hót, dù là hót giãy chết để thiên hạ còn biết một tay bồi bút đang còn tồn tại.

      Xóa
    3. Trọng Đức chắc bị ảnh hưởng bởi bộ phim " Tiếng chim hót trong bụi mận gai " đó mà

      Xóa
  28. Có phải chúng ta đang sống ở nước Đức Hitler những năm 1930?

    Trả lờiXóa
  29. Kính gửi anh Bồng , đọc xong cái bài trên , em xin có vài ý sau:
    1-Có bằng chứng nào từ xưa đến nay ,đủ tính pháp lý để khẳng định là "nhân dân Việt Nam đã lựa chọn Đảng Cộng sản là người lãnh đạo duy nhất của mình"?
    2-Có bằng chứng nào từ xưa đến nay ,đủ tính pháp lý để khẳng định là "Đảng
    Cộng sản Việt Nam không hề có hành động gì gọi là ‘bức tử’ những đảng khác"?

    Bất cứ ai nếu có tư liệu , bài viết, hình ảnh, video...gửi lên trang bác Bồng cho bà con cùng coi để xem có thể tam phục khẩu phục DCS . Chứ em thấy cứ "cả vú lấp miệng em" thế này , tăng huyết áp quá , chịu sao nổi???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng, bằng chứng nào ? Nhân đâ tôi cũng xin hỏi, ông Nguyễn Phú Trọng nói đi lên CNXH là khát vọng của ND VN, bằng chứng đâu mà ông dám cả gan nói như vậy, xin nói thêm ĐBQH Dương Trung Quốc nói " chưa có công trình nghiên cứu nào về chỉ số lòng tin của nhân dân nhưng chắc chắn không phải là con số mà chúng ta mong đợi... " ông Quốc nói vậy là nhẹ đấy chứ đúng ra là phải nói nhân dân đã hoàn toàn mất lòng tin vào Đảng rồi. Cháu Nguyễn Phương Uyên viết " ĐCS cút đi ", quá đúng, tôi không còn gì để nói thêm

      Xóa
    2. Chúc mừng - Chúc mừng , nhờ đọc mạng mà dân trí dân Việt ngày càng cao - hiệu ứng Phương Uyên đây .

      Hôm quá Đảng nói sao biết vậy , hôm nay đã khác nhiều rồi , người dân không còn cam chịu nữa .
      Tự do hay nô lệ là tự ở mình .

      Xóa
  30. Bản án chế độ Thực dân Pháp của cụ Quốc ngày xưa còn thua xa bây giờ, nay nhà tù nhiều hơn trường học.Riêng ĐBSCL có 5 nhà tù của Bộ, 13 nhà tù của tỉnh, thành và các quận, huyện đều có phòng giam...chật lắm, cần có dự án mở rộng diện tích xây thêm nhà tù, ân xa, 'cải tạo tốt cho ra' chẳng qua bớt đi sức ép tù nhân.

    Trả lờiXóa
  31. Các nhà lãnh đạo độc tài trên thế giới như Sadam Husen, Gadaphi, Adsad, Kim Ủn...đều mắc một chứng bệnh mà các nhà khoa học gọi là bệnh yêu bản thân mình một các thái quá, lúc nào họ cũng nghĩ rằng nhân dân rất là yêu quý mình, kính trọng mình, thiếu họ thì dân sống không nổi, Gadaphi lúc bị lôi từ cống chui lên như một con chuột cho đến lúc chết vẫn không thoát được suy nghĩ đó. Đảng Cộng Sản VN hiện nay cũng bị mắc y chang chứng bệnh như vậy, mặc cho dân chúng chửi rủa, Đảng vẫn hân hoan cho rằng Đảng rất xứng đáng lãnh đạo ND, Đảng rất là tốt đẹp, Đảng là vì nước vì dân, là hết lòng phục vụ nhân dân, Nhân Dân hoàn toàn tự nguyện lựa chọn Đảng lãnh đạo đấy chứ.Cho nên Đảng cực kỳ khó chịu với bất kỳ ai có ý kiến góp ý họ, chỉ thích được ngợi ca, tâng bốc và nịnh bợ mà thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Autophilia - Bệnh tự say đắm bản thân!

      Xóa
  32. Nhiều ý kiến phê phán ĐCS VN quá rồi, tôi góp thêm cũng chẳng ăn nhằm gì. Nhưng tôi muốn nói với mấy ông bồi bút rằng các ông thấm nhuần chủ nghĩa Mac, các học thuyết về CNXH nhưng các ông chẳng bao giờ nhìn thấy những vùng quê nghèo sơ xác, vùng núi cao lạc hậu tối tăm, nhân dân các dân tộc thiểu số không khác gì thủa hồng hoang là mấy. Các ông suốt ngày kêu gọi học theo Bác Hồ nhưng các ông có học được gì của Bác không? Nói thật nhé, các ông bây giờ chỉ như những con vẹt khi đọc về tấm gương của Bác Hồ nhưng khi thực hiện thì các ông giống như lũ lươn, trạch chuồn mất. Các ông bây giờ đang giả danh khoác áo tri thức là CNXH nhưng thực chất các ông là những tên lưu manh của Chủ Nghĩa Cơ Hội mà thôi.

    Trả lờiXóa
  33. Không nên chửi Trọng Đức làm gì,có LH.Đằng thì có Đức...Có vậy mới vui.
    Không học tập Bác Hồ,chúng nó còn hư hỏng hơn.
    Nhà tù nhiều quá,điều này không tốt,quá kém trong giáo dục một bộ phận dân,sẽ sửa đổi.
    Chưa có cụ thể ĐCSVN diệt các đảng khác,nhóm nào chống thì NÓ giết là đúng.Theo Pháp,Tưởng chống lại, giành chính quyền của nó,mà không giết thì quá ngu.Quốc Đân đảng,Đại Việt sau đó còn cả khối,nay còn ở MỸ đấy,chờ ngày núp bóng về Việt Nam đấy.
    Giết qua thì phải giết lại,chia rẽ để trị là chuyện nhỏ,Ngô Đình Cẩn là điển hình của giết nhau,không than một lời.Bà NHU,ông Bảo Đại sầu viễn xứ,ngậm ngùi.
    Hittler chỉ giết dân Do Thái thôi,tập đoàn lão đánh Liên Xô là ngu và cũng do bị phản gián.ĐCSVN không ác vậy đâu,thiệt ra cũng ác giết người mà,Nhưng hãy nghĩ xem,ác thua cả MỸ lẫn ngụy mà.Bên cộng sản bị giết chết hơn 3 triệu người,Mỹ và Ngụy chỉ bị giết 0.3 triệu người.
    Vậy thì kẻ nào giống như Hittler biết liền.
    Ngày nay đa đảng cũng tốt.đa nguyên cũng hay...mỗi năm có vài triệu USD viện trợ khống,nhưng liệu cùng hè nhau giết như cũ thì sao.
    Người mình túng quá,cũng hành nghề đâm thuê chém mướn đấy chứ.Hình như ngày càng đông bọn này.
    ĐCSVN ngày nay hết nhập khẩu CNXH rồi.Tất cả là kĩ niệm.
    Văn hóa mất là mất nước,BBC mói khuyên ta đấy.Khi nước đã mất rồi thì tất cả là nô lệ thôi.
    Công Sơn xin góp tiếng nói cho sôi sục.

    Trả lờiXóa
  34. Đảng CS VN sản xuất quá nhiều Nghị quyết. Lúc nào cũng "tăng cường sự lãnh đạo" lúc nào cũng "chỉ đạo quyết liệt" nhưng chẳng có nghị quyết nào đem lại lợi ích cho dân cả.
    Nếu không thay đổi thể chế chính trị hiện nay thì VN vẫn sẽ đói nghèo bền vững.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Càng " Quyêt " nhiều thì " Liệt " càng nhanh mà thôi .


      Để gió cuốn đi

      Xóa
  35. Thể chế chính trị phản động mới sinh ra nhiều tham nhũng, tiêu cực như hiện nay.

    Trả lờiXóa
  36. Nhai lại tưởng chỉ có ở một số loài?

    Trả lờiXóa
  37. Báo QĐND là tập hợp của "Những kẻ sách dép bệnh hoạn" . Không thể tin được một bài báo có chất lượng như vậy được đăng để mọi người khinh bỉ.Xin các ngài xem "Nhật ký rồng rắn" của Tướng Trần Độ và " Đi tìm cái tôi đã mất " Của nhà văn quân đội Nguyễn Khải , những cây đại thụ của lý luận và sáng tác văn học quân đội để biết thực trạng xã hội hiện thời và xu hướng tất yếu để sau có đăng bài đỡ nhục hơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhiều kẻ lãnh đạo VN biết rõ Thể chế chính trị thối nát, phản động nhưng họ vẫn cố tình bảo vệ, vì khi thể chế chính trị thối nát sụp đổ thì hắn không vơ vét - tham nhũng thêm được nữa mà còn phải ra hầu tòa.
      Hiện nay dân và cán bộ VN đã hiểu đúng về nước Mỹ. Thời cơ đã đến.
      Dậy mà đi hỡi đồng bào ơi!

      Xóa
    2. Nhiều kẻ lãnh đạo VN biết rõ Thể chế chính trị thối nát, phản động nhưng họ vẫn cố tình bảo vệ, vì khi thể chế chính trị thối nát sụp đổ thì hắn không vơ vét - tham nhũng thêm được nữa mà còn phải ra hầu tòa.
      Hiện nay dân và cán bộ VN đã hiểu đúng về nước Mỹ. Thời cơ đã đến.
      Dậy mà đi hỡi đồng bào ơi!

      Xóa