Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 29 tháng 8, 2013

KIỂM TRA VIỆC TRẢ LƯƠNG ...(?!)

Nói là thế, nhưng liệu có kiểm tra? Ai kiểm tra ai?
Kiểm tra và báo cáo kiểu gì? 
Sau khi kiển tra xử lý thế nào? ..Đó mới là cốt yếu!
… Nếu mức lương của các DN công ích như báo chí dã phản ánh,  mà chi lương không đúng thì phải xử lý, đó là thẩm quyền của UBND địa phương, bộ ngành được giao quản lý DN. Sau khi báo chí lên tiếng về vấn đề này, Phó Thủ tướng phụ trách lĩnh vực này đã có văn bản yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tổ chức kiểm tra việc thực hiện chế độ tiền lương ở các DN thuộc phạm vi quản lý và ai làm không đúng thì phải xử lý…
… Lương của các doanh nghiệp Nhà nước thì với quy định của Chính phủ, mức cao nhất không quá 36 triệu đồng/tháng đối với Chủ tịch Hội đồng thành viên của tập đoàn. Trong trường hợp cuối năm nếu kinh doanh tốt thì có thể thưởng thêm nhưng không quá 10 triệu đồng…
                    >> Đọc tiép/Nguồn   
-------------------

5 nhận xét:

  1. - Lương của ông bao nhiêu một tháng?
    - Vài ba triệu. Chẳng bõ bèn gì. Nhưng lương tâm không áy náy.
    - Xí! Ông nói chuyện tào lao.
    - Nhưng tôi học tập theo gương...
    - Cửa miệng thôi ông ơi! "Học tập theo gương..." chính là những người dân đang phải chạy ăn từng bữa kìa. Nhưng là bài học cay đắng mà họ không nuốt nổi. Họ không muốn học những bài học của đám gian dối nữa!

    Trả lờiXóa
  2. Thanh "cha", thanh mẹ thanh gì?
    Cứ có phong bì là sẽ OK
    Ăn theo dân...gian cái:
    Kiểm "cha" kiểm mẹ kiểm gì?
    Cứ kiếm phong bì là sẽ OK

    Trả lờiXóa
  3. Sự kiện này xảy ra lại chỉ ra một chuyện buồn khác nghiêm trọng hơn nhiều, chứng tỏ nhà nước ta quan liêu thất trách và dối trá. Đó chính là chuyện kiểm tra lương bổng trong thuộc cơ quan nhà nước còn thất trách như vậy thì cái việc kê khai minh bạch tài sản là không thể nào làm cho ra dáng.
    Đây chỉ là cơ quan hành chính vừa mới chuyển sang mô hình công ty một thành viên, còn những công ty khác, mô hình khác thì càng nhiều tuyệt chiêu. Như kiểu Vinashin, Vinalines, ... hoặc có thể ngay tại thời điểm này làm sao biết những cơ quan khác không dính chàm.
    Nói vậy có vẻ không tin các cơ quan làm nhiệm vụ thanh tra kiểm tra nhưng họ đã tự chứng minh thành tựu, tác phong của họ như vậy rồi làm sao mà tin tưởng?
    Đứng dưới góc độ dân thường không kinh nghiệm hiểu biết về tổ chức cơ quan thì quả thật tôi không hiểu sửa chữa cái kiểu gì? Tướng không tin lính, vua không tin tướng, chẳng lẻ bây giờ đã tới cái nước vua đi kiểm tra tướng?

    Trả lờiXóa
  4. Mấy bố ở biệt thự, đi xe hơi sang trọng, của chìm của nổi ê hề (tất nhiên có cả... trưởng ban chống tham nhũng các cấp) cứ nói lo cho dân? Trong khi dân nghèo đói, khổ sở, kiếm từng đồng mồ hôi nước mắt.
    Cái này gọi là "bất cập". Đúng không?
    Thật là vở bi hài kịch vĩ đại của xã hội "vạn lần dân chủ"! Ý của ai kia đang chà đạp lòng dân!

    Trả lờiXóa
  5. Kiểm tra thì dễ, tìm ra-khẳng định-xử lý nghiêm mới khó, vì:
    - Phải khách quan, biện chứng
    -Trong tình đồng chí thương yêu lẫn nhau, giúp nhau...
    - Cảnh báo, cảnh tỉnh , giáo dục, răn đe là chính...
    - Các vị đó là đảng viên lâu năm, làm lãnh đạo, phải bảo vệ uy tín đảng
    - Không ai dại gì lôi "sổ chi mật nội bộ" ra để kiểm tra, vẫn là Danh sách theo dõi phát lương hàng tháng"...
    > Khó tìm ra đấy!

    Trả lờiXóa