Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 7 tháng 5, 2013

Bắt các cán bộ xã bán 83 lô đất cho người thân

Lúc 8g ngày 7-5, cơ quan điều tra Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) tiến hành lệnh bắt tạm giam ba tháng đối với ông Cao Viết Đức (42 tuổi, nguyên chủ tịch UBND xã Xuân Viên) và ông Trần Xuân Ngân (60 tuổi, nguyên công chức địa chính xã này).        
Từ hôm 2-5, Đại tá Phan Văn Đán - Trưởng Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết: Cơ quan điều tra Công an huyện đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố các bị can liên quan đến sai phạm về đất đai ở xã Xuân Viên, huyện Nghi Xuân.
Các bị can gồm: Cao Viết Đức - Chủ tịch UBND xã Xuân Viên, Trần Xuân Ngân - công chức địa chính xã và Phan Thị Sáu - nguyên Kế toán trưởng xã, về tội danh: Lạm dụng chức vụ và quyền hạn trong thực hiện công vụ.
Các đối tượng trên đã lợi dụng chức vụ và quyền hạn của mình cấp đất sai đối tượng cho 24 trường hợp với hơn 6.000 m2 đất, trong lúc đó nhiều hộ dân trong xã có nhu cầu chính đáng lại không được cấp đất; thu các khoản tiền: cấp quyền sử dụng đất cao hơn quy định của Nhà nước và xây dựng cơ sở hạ tầng hàng trái quy định với tổng số tiền hàng tỷ đồng...
Đây là kết quả sau nhiều tháng điều tra của các ngành chức năng tỉnh Hà Tĩnh và huyện Nghi Xuân khi Báo Hà Tĩnh có bài đăng nêu những sai phạm nghiêm trọng trong bán đấu giá đất ở xã này gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và đông đảo quần chúng nhân dân…
Hiện các cơ quan tố tụng của huyện Nghi Xuân đang khẩn trương thực thi công vụ theo quy định pháp luật.
Nguyên chủ tịch xã Xuân Viên (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đã vắng mặt khi công an huyện đến nhà riêng để bắt giữ.
Lúc 8g ngày 7-5, cơ quan điều tra Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) tiến hành lệnh bắt tạm giam ba tháng đối với ông Cao Viết Đức (42 tuổi, nguyên chủ tịch UBND xã Xuân Viên) và ông Trần Xuân Ngân (60 tuổi, nguyên công chức địa chính xã này).
Khi công an có mặt tại trụ sở UBND xã Xuân Viên thì chỉ có một mình ông Ngân. Ông này kêu khóc khi công an đọc lệnh bắt. Cùng lúc một tốp cảnh sát có mặt tại nhà riêng ông Cao Viết Đức tại xóm 4 nhưng ông Đức vắng mặt. Vợ ông Đức nói: "Chồng tôi đi chơi tiện thể khám bệnh ở Hà Nội".
Tiếp đó, công an thực hiện lệnh khám xét nhà ở của bà Phan Thị Sáu, 58 tuổi, nguyên kế toán trưởng UBND xã Xuân Viên.
Trước đó, ngày 2-5 Công an Nghi Xuân đã khởi tố vụ án "lợi dụng quyền hạn trong thi hành công vụ gây thiệt hại nghiêm trọng" đối với ông Đức, ông Ngân và bà Sáu. Cụ thể từ tháng 10-2012 đến tháng 2-2013 ba người này đã thông đồng bán 83 lô đất (hơn 6.000m2) cho người thân quen, không thuộc diện được cấp đất; thu tiền đất 83 lô này vượt giá quy định của UBND tỉnh Hà Tĩnh; làm thất thoát 2,5 tỉ đồng trong xây dựng cơ sở hạ tầng.
Ngày 4-5 huyện ủy, UBND huyện Nghi Xuân đã đình chỉ công tác Đảng, cách chức chủ tịch UBND xã đối với ông Đức, cách chức công chức địa chính đối với ông Ngân.
TRỌNG TUỆ - VŨ TOÀN
(TTO và báo Hà Tĩnh)
----------------

3 nhận xét:

  1. Việc tiêu cực ở cấp xã đã quá nhiều, chẳng ai còn lạ nữa. Người ta mệt mỏi, dửng dưng. Thật nguy hiểm. Giờ chỉ mong lương tâm mỗi người hãy thức tỉnh.

    Trả lờiXóa
  2. Ở Định Long, Yên Định, Thanh Hóa có nhiều sự kiện tiêu cực nổi cộm liên quan đến việc tham nhũng, thiếu trách nhiệm, vi phạm đạo đức lối sống của của một số cán bộ chủ chốt như Bí thư, chủ tịch, trực đảng…
    từ 2004 đến nay là 2013, công dân trong xã đã gửi rất nhiều đơn tố cáo, đơn kêu cứu đến nhiều cấp kể cả cấp trung ương, nhưng không rõ kẻ nào bao che mà sao mãi sự việc không được giải quyết?

    Mong UBND huyện Yên Định làm nghiêm được như UBND huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh

    Trả lờiXóa
  3. Ngay ở Hà Đông gần Hà Nội sát sạt với Thanh tra chính phủ cũng vậy. Thời buổi quá nguy hiểm. Chủ tịch xã địa chính xã với kế toán công khai mắng dân cướp của dân đàng hoàng. Cán bộ phường xã làm láo ăn cướp của dân nhưng có ai bị bắt như trong Hà Tĩnh đâu ! Phong bì nó làm cho thanh tra điếc, làm mù cấp trên làm thù cấp dưới nên quan tham vẫn hành dân như thường.

    Trả lờiXóa