Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 29 tháng 5, 2013

Từ CỎ MÂY đến CỎ RONG ?

Diễn biến mới nhất xung quanh vụ tranh chấp trái phép Bãi Cỏ Mây nằm trong quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam giữa Trung Quốc và Philippines được người phát ngôn hải quân Philippines, Đại tá Edgardo Arevalo cho biết, tàu khu trục và 30 tàu cá Trung Quốc đã rời Bãi Cỏ Mây ngày hôm qua, tuy nhiên 2 chiếc tàu Hải giám vẫn ở lại và hoạt động trái phép khu vực này, theo Reuters.
1 tàu khu trục hải quân, 2 tàu Hải giám và 30 tàu cá Trung Quốc đã xâm nhập trái phép Bãi Cỏ Mây, Trường Sa từ ngày 8/5 cho đến ngày hôm qua 28/5 hòng chiếm quyền kiểm soát Bãi Cỏ Mây làm bàn đạp thôn tính Bãi Cỏ Rong. Âm mưu và động thái này của Trung Quốc đã làm gia tăng căng thẳng trong khu vực Biển Đông - Trường Sa vốn đã nóng lên rất nhiều sau những hoạt động tập trận trái phép của hải quân Trung Quốc

6 nhận xét:

  1. Một nước cờ nham hiểm mới nhất của TQ tại quần đảo Trường sa , Bãi Cỏ Mây rất có thể sẽ bị TQ đánh chiếm ngay trong hoặc sau hội nghị shangri - la tới đây nhằm tạo ra tiền lệ mới , sự đã rồi và buộc Mỹ phải bộc lộ quan điểm chính thức tại đây và Biển Đông nói chung , bởi Bãi cỏ Mây đang có quân đội philipin đồn trú , nó khác nhiều với bãi đá Scarborough không có đồn trú . Có lẽ Mỹ sẽ buộc phải có đọng thái cứng rắn để bảo vệ đồng minh Philipine tại đây .

    Việt Nam đang tỏ ra bị động ( Như vẫn thể hiện ) qua các tuyên bố nửa vời , thiếu quyết đoán ( vì tuy Việt Nam tuyên bố chủ quyền nhưng lại không chiếm hữu trong thực tế ) Đang đặt VN vào tình thế khó xử vì Không thể lên tiêng bênh vực Philipin , nhưng cũng không thể làm gì nhiều hơn ngoài những tuyên bố chủ quyền vốn đã nhàm và không hiệu quả .
    Bãi Cỏ Mây có thể nhỏ nhưng lại là một cửa mở rất quan trọng trong quần đảo Trường Sa của Việt Nam . Nếu Trung Quốc chiếm được nơi này , cùng với đảo vành khăn đã có từ năm 1995 sẽ tạo nên một cứ điểm mạnh và vô cùng bất lợi cho Việt Nam tại đây .

    Quan điểm của chính phủ Việt Nam về vấn đề này cần hết sức rõ ràng và không khoan nhượng Với Trung Quôc nhưng đồng thời phải tính tới mối quan hệ với Philipin ( một nước trong asean ) một khi Mỹ chính thức lên tiếng và can thiệp để bảo vệ Philipin . Về tương lai lâu dài và ở thời điểm hiện tại chúng ta liệu có đủ sức mạnh và lực lượng để căng ra tranh chấp cùng lúc với nhiều nước ( cùng có tuyên bố chủ quyền tại đây ) hay không - Chắc chắn là không thể . Vậy thì phải " Ưu Tiên " Phản ứng mạnh mẽ kẻ thù tiềm tàng và nguy hiểm là Trung Quốc chứ không phải là Philipin và các nước trong asean ( vì ta cũng đang cần liên minh với họ ). Nếu không khi Trung Quốc đánh các đảo của ta thì chắc sẽ khó tìm được tiếng nói ủng hộ Viêt Nam từ nơi đây .

    Đôi lời ngỏ - Kính mong Bác BỒNG sửa giúp bài - Cám ơn Bác


    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  2. Muốn xem phim "Phản bội" của đạo diễn Trần Văn Thủy, ai biết chỉ giùm?

    Trả lờiXóa
  3. TRong thời đại ngày nay mà TQ liên tục đưa quân đi đe dọa và tiến tới chiếm đóng lãnh thổ các nước láng giềng thì quá lạc hậu.
    Từ chiến lược,VÔ SẢN TẤT CẢ CÁC NƯỚC LIÊN HIỆP LẠI,khiến cho thế giới tư bản run sợ,mà HỌ phải chiến đấu chống cộng tại Việt Nam đến cùng...đến khi bắt tay với Trung Quốc ném BOM xuống ĐÊ SÔNG HỒNG-VN.MỸ thật sự không còn sợ ông cộng sản nữa mà đã tỏ ra khinh rẽ,coi thường và đánh cho tan huyền thoại LIÊN XÔ và Trung Quốc,đẩy ĐCS trung Quốc tan rã và chia rẽ,ngày nay chỉ còn là cái võ bọc.ĐCS trung Quốc sẽ đi về đâu khi chính quyền Trung Quốc tiếp tục gây rối Việt Nam với lí thuyết mơ hồ mèo trắng mèo đen.
    Bài học lịch sử TQ gánh chịu là giết chim sẻ,để khiến gần 40 triệu nhân dân TQ chết đói,cách mạng văn hóa Trung Quốc là cái gì mà giết chết cả triệu đảng viên cộng sản ưu tú.Ngày nay,AI cấm tàu bè Trung Quốc qua biển Đông của Việt Nam mà TQ chiếm Hoàng Sa và 1 phần Trường Sa của Việt Nam để khiến cả nước MỸ khinh rẽ và xỏ mũi,khiến cho nhân dân Trung Quốc chia rẽ.
    Chính quyền Trung Quốc không sớm quay lại với con đường cách mạng vốn có,thì Trung Quốc sẽ bị nô lệ như thời nhà Thanh.
    Ngoại tệ,tiền có dư so với MỸ thật,cho MỸ vay nhưng suy cho cùng vơ vét sức dân Trung Quốc để làm việc ngông cuồng và ngu dại.Dùng 4.000 tỷ USD để đầu tư cho nhân dân TQ chưa thấm gì,phải trăm năm dân TQ mới có cải thiện bằng Nhật,Mỹ ngày nay.Thế nhưng lãnh đạo TQ vẫn cứ theo cái bóng MÈO ĐEN để đưa nhân dân TQ vào con đường đầy lầy lội.
    Hải quân TQ cần lớn mạnh,nhưng bao năm thì mới có tinh nhuệ như hàng nghìn năm của Việt Nam,và chỉ là cái bóng của MỸ và Nhật về Hải quân mà thôi...không bao giờ tiến kịp.
    Ngay cả ngư dân TQ đánh cá trên biển Đông,đi là lỗ,càng đi đánh cá là lỗ đến mạt.đến như Đài Loan phải sang Việt Nam mua cá mới có lãi,Nhật bản còn gát lưới...Chỉ có ngư dân VN đánh cá là đạt,ngay cả đoàn tàu cá dữ dội của Quốc doanh đánh cá Khánh Hòa đi đánh cá chỉ còn cái mê tàu.
    Khai thác dầu ở biển ĐÔNG của Việt Nam ư,xin thưa giàn khoan vừa dựng xong,nâng cốc là nó đỗ sụp xuống biển mênh mông.Anh quốc,Nga,Việt Nam chả dại lại chỉ cho Trung Quốc chế ngự.
    Vật lý biển là khoa học mà còn lâu TQ mới có.Việt Nam đã có từ ngàn xưa nhưng chưa tổng kết thành khoa học lí thuyết,hơn 60 năm qua và hiện nay Việt nam đã có,nên mới dám chơi với hạm đội 7 oai hùng của Mỹ,chơi với MỸ mà dốt thì khác nào tự tử.Trung Quốc ngày nay là người khổng lồ thật,nhưng lại thiểu năng tuần hoàn não.
    Bài dơi dài,nhưng để cho tình báo TQ và MỸ đọc cho vui,VN xem để sửa lại cái TÂM của mình mà lãnh đạo dân tộc cho ra người lãnh đạo.Ù Ơ quá.
    Công Sơn xin lỗi nhé

    Trả lờiXóa
  4. Tình hình phức tạp lắm các vị à. Ta như mấy lão mù sờ voi thôi. Đại khái thế này -
    Lão Chệt:
    - Chả dại gì mà chống Mỹ!...
    Chú Sam:
    - Đừng động đến bộ binh Trung Quốc [Đông như kiến]!

    Trả lờiXóa
  5. Trung Quốc đã tự giết lấy dân tộc mình, phá hoại đất nước để đạt được sự phát triển như hôm nay. Vì lẽ ấy họ luôn phải nghĩ một giải pháp để thống nhất đoàn kết dân tộc và không lí do nào dễ dàng hơn là giấc mơ đại Trung Hoa. Trong lúc ấy họ tiếp tục đi phá hoại đào bới ở các quốc gia khác, lục địa khác. Có một số người kinh nghiệm càng nhiều thì các tồi tệ hơn.

    Trả lờiXóa
  6. Vậy là xong!
    Trung Quốc nó đang trách móc Việt Nam xâm phạm lãnh thổ Trung Quốc (Hoàng Sa).
    Không quân, hải quân VN dùng để chống ai?

    Trả lờiXóa