Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 25 tháng 5, 2013

Sự thật giật mình về hòn đá lạ ở Đền Hùng (3)

.. Bên trái lá bùa chạy dọc từ trên xuống có dòng chữ Hán 原水陈固星古佛 NGUYÊN THỦY TRẦN CỐ TINH CỔ PHẬT… Ghép 7 từ này vào không ăn nhập, không liên quan gì về ngữ nghĩa với nhau, dịch là: "Nguyên thủy trần cố sao Phật cổ" - câu này không có nghĩa. Trong câu 7 chữ Hán trên không có 4 chữ trận , chữ đồ , chữ thiên và chữ cầu . Thế nhưng, người đặt hòn đá khi dịch đã cố ý thêm 4 chữ đó vào và bỏ hẳn đi chữ Trần (là họ Trần), rồi dịch bịa là: "Nguyên thủy trận đồ Thiêu tinh cầu Phật". Lỗi này, nếu không phải là trình độ Hán ngữ thấp kém, thì là cố tình bịa đặt.
---------------
---------------//

4 nhận xét:

  1. Tòa nhà Bitexco ở Saigon hình dạng cũng na ná như hòn đá này đấy. Quý vị thử ngước lên nhìn nó xem, bảo đảm đầu choáng mắt hoa. Người biết sơ sơ về phong thủy thì biết ngay tòa nhà này là rất kỵ trong phong thủy, mang lại điềm xấu.

    Trả lờiXóa
  2. Bị lừa lọc vì ngu muội , hay là việc vô tình tiếp tay . Mong các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để tống khứ sớm hòn đá qoái quỷ này ra khỏi Đền Hùng ngay lập tức .


    để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  3. Lừa thầy phản bạn đã là tội đáng khinh bỉ. Nhưng lừa cả phật, thánh nữa thì đáng tội gì?Buôn thần bán thánh thì đáng tội gì? Nên đào sâu chôn chặt hòn đá đó đi sớm ngày nào hay ngày đó. Còn để lại thì đó là điều sỉ nhục với Quốc tổ, với Đức Thánh Trần, và với tổ tiên chúng ta.

    Trả lờiXóa
  4. Nếu bạn quá bận tâm về hòn đá này thì trúng kế phân tâm của tụi nó rồi. Tốt nhất là mặc xác hòn đá này. Ông Tổ mình thờ trong đầu, sợ gì.

    Trả lờiXóa