Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2013

MỌI VẤN ĐỀ LÀ Ở CHỖ ĐÓ !


 * BÙI VĂN BỒNG
Trong thực trạng chính trị-xã hội hiện nay, từ ngươi dân đến cán bộ đảng viên hưu trí, CCB, các đảng viên thường, những đương chức còn giữ được phẩm chất, … thường rất nóng ruột, lo lắng.
Lo cái gì? Lo sự tồn vong của đảng, của chế độ, lo giữ vững chủ quyền biên giới, biển –đảo của Tổ quốc, lo chiến tranh lại nổ ra, lo đồng tiền, bát gạọ, sinh hoạt cuộc sống thường ngày, học hành ch con cháu, chữa bệnh, việc làm, đất đai để ở, làm ăn, sự bình yên…Cái gì mà sau 38 năm giải phóng, thống nhất đất nước, có độc lập dân tộc, có sự nghiệp đổi mới đất nước, mà người dân nay còn lắm nỗi lo đến vậy? Chính là do “một bộ phận lớn cán bộ lãnh đạo có chức có quyền suy thoái, biễn chất, tiêu cực, tham nhũng, quan liêu, hống hách, lộng quyền, coi sự tồn vong của đất nước không bằng đồng tiền, gia trang, gia sản của mình, coi người dân như …cỏ rác. 
Trước sự trì trệ, ách tắc chứa đựng rất nhiều nguy cơ ấy, công tác truyên fthông và công luận làm gì? Báo chí lề phải với những loại hình và số lượng cơ quan lên đến trên 700, đội ngũ đông đảo, chi phie tốn kém ‘ăn” vào ngân sách khá nhiều, nhưng, vì theo ý lãnh đạo, chỉ khen một chiều, viết theo chỉ đạo, nịnh để được lòng trên, nịnh (và cả cố tình bẻ cong ngòi bút chữa cháy, che chắn) các địa phương, cơ sở để được họ bồi dưỡng, có phong bì, có quảng cáo; viết theo ‘đơn đặt hàng’…Đây là chỉ nói trong góc dộ mặt hạn chế, mất tác dụng phổ biến, còn những cái ‘được’ của báo chí chính thống hiện nay ai cũng biết.
Trong khi đó, các trang blog cá nhân, mạng tự do, mạng xã hội vốn được ‘tùy mình, tùy hứng, tùy cơ’ mà rất nhanh nhạy tự chủ, thông tin nhanh các sự kiện, vụ việc, góp phần lý giải nhanh những khúc mắc, gõ kịp thời những tắc vướng, mạnh dạn đấu tranh phê phán, có khi rất thẳng cánh thẳng thừng, nhưng lại bị coi là (thuộc về, mang tính) phản kháng, đư alên công luận những vấn đề nhạy cảm, bất lợi cho đảng, cho chế độ. Cho dù những thông tin có ích cho lãnh đạo nhận ra bản chất, cái cốt lõi, cái gốc sự việc, những thông tin đúng với ý nguyện, sở nguyện của dân, được bạn đọc cổ vũ, hưởng ứng,. Nghĩa là tính thời sự, tính chiến đấu, tính quần chúng, tính khai mở rất cao, nhưng thiếu tính…đảng, coi như đồ bỏ, coi như phài dẹp!
Đưa nhiều, nói lắm, phân tích, dẫn liệu, lý giải, kiến nghị, gợi mở…đủ cả. Nhưng, chỉ như viên đạn nhọn mà bắn vào bức tường lô cốt kiên cố, nhiều bức tường thép, không đủ ‘gãi ngứa”. Vì động cơ của người viết muốn ‘đối tượng tác động’ phải nghe, phai rthấu được ý mình, phải suy ngẫm, làm theo, chịu đổi mớ, dám cải biến và chuyển biến. Nhưng, ‘bức tường thép’ đó nói gì? Vấn đề là động cơ ngồi giữ ghế của họ nhằm mục đích gì? Khi người ta đã bằng mọi thủ đoạn luồn sâu leo cao, khi người ta mất nhiều tiền chạy chức chạy quyền, thì đâu phải động cơ vì dân, vì nước, vì đủ thứ cách mạng có lợi cho quốc kế, dân sinh, mà họ vì túi tiền. Mà, bất cứ mọi biểu hiện hay nỗ lực nào, đụng đến túi tiền và sự an ngự cho cái ghế quyền lực của họ là không được, nhiều khi bị đe dọa… “coi chừng”; bị họ cho tay chân đem vợ con ra chèn ép, đe dọa, khống chế; có khi còn bị vu oan giáng họa, bị khép tội cho bắt, xử tù, thậm chí cho xã hội đen thủ tiêu để rảnh mắt, khỏi có ‘nguy cơ đe dọa’…Đừng đưa lên công luận nào là những trách nhiệm, lòng tốt, ý thức cộng động, lòng nhân đạo phải thế này, phải thế kia. Với họ đừng phí lời nhắc đến chữ ‘NHÂN TÂM”, lẽ phải, công bằng, công lý, đạo đức cách mạng ra để nói với họ, vì cái đó không thể giúp họ giữ vững túi tiền, càng không giúp họ có thêm tiền! Giác ngộ, sám hối ư? Nếu đã giác ngộ, biết sám hối họ đã không ‘đầu tư’ cho cái ghế béo ngậy đó. Chỉ ra một con sâu thì cả bầy sâu hỗ trợ, giơ vuốt, rung râu, nhe nanh, dọa. Chỉ ra một bầy sâu, thì bầy khác hóa phép thành tinh, đóng giả người này, xưng danh đấng kia ngăn không cho diệt, vì liên quan nhóm lợi ích… Vụ việc, chuyện, do họ gây ra, gửi đơn kiện ngay ở nơi họ thì phỏng có ích gì. Gửi lên trên, mang tội 'khiếu kiện vượt cấp'. mà không ít trường  hợp vượt đến mấy cấp lên trên thì họ cũng không ngán, họ vẫn bình chân như vại; bởi vì trên-dưới cùng một 'duộc' với nhau, cùng phe cánh cả, hơn nữa, họ còn có "tình đồng chí thương yêu lẫn nhau". Làm gì được họ?...
       Vấn đề là: Họ làm lãnh đạo, họ có ghế cao không phải để lo cho nước, chăm đắp cho dân. Vấn đề là: Họ khoác áo đảng cộng sản để ‘quyết liệt phấn đấu’ thành tư sản. Vấn đề là: Các nơ-ron thần kinh trong bộ não, mọi nhiệt tình, tâm huyết của họ tranh thủ nhiệm kỳ, tranh thủ thời cơ làm giàu cho nhanh. Họ vì chữ ‘TÔI” to tướng lấn át hết. Tiền, và chỉ tiền mà thôi! Đối với cán bộ lãnh đạo thuộc "dàn" này đừng mất công nói với họ những lý tưởng lý tung gì cả. Họ bỏ ngoài tai hết! Một vị cán bộ tuyên giáo nói chuyện với đảng viên cơ sở, biết hết mọi sự bản chất vấn đề, nhưng không dám nói thẳng, đâm ra nói chung chung lúng túng như gà mắc tóc, nghe rối hơn canh hẹ: "Tình hình hiện nay phải  nói là rất chi ...tình hình; vấn đề bây giờ là...nhiều cái vấn đề lắm...mà, các đồng chí ạ! Những vấn đề đó lại nằm trong nhiều cái vấn đề nhạy cảm, tế nhị khác, cho nên các đồng chí phải kiên định...". Thế nên, suy cho cùng, mọi vấn đề là ở những chỗ đó!
BVB
-------------------

19 nhận xét:

  1. Hoan hô bá Bồng! Bác viết đúng quá "người ta mất nhiều tiền chạy chức chạy quyền, thì đâu phải động cơ vì dân, vì nước". Bọn lưu manh "hèn với giặc, ác với dân" ai cũng ghét sao mà chúng cứ yên vị mãi vậy?!

    Trả lờiXóa
  2. Hoan hô bá Bồng! Bác viết đúng quá "người ta mất nhiều tiền chạy chức chạy quyền, thì đâu phải động cơ vì dân, vì nước". Bọn lưu manh "hèn với giặc, ác với dân" ai cũng ghét sao mà chúng cứ yên vị mãi vậy?!

    Trả lờiXóa
  3. Họ không phải tư sản. Người sản xuất - kinh doanh, nhờ khéo và siêng năng làm ăn, tích cóp mà thành tư sản. Họ không làm gì cả, chỉ chạy chọt, lo lót, ăn của đút, tham nhũng, cướp đoạt của dân và nước mà giàu sụ. Đích danh họ là quân cướp ngày tội lỗi, xấu xa đê tiện, không đáng gọi là tư sản.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi thấy comment của bạn đúng quá. Các nhà tư sản ở Mỹ , Nhật... đều phải tự mình vượt qua bao nhiêu gian nan mới có được cơ ngơi như giờ , vả lại đa số họ là những người có tính nhân bản , tuân thủ luật pháp , đau có như mấy ông quan CS này!

      Xóa
    2. Người ta tích lũy từ đời trước đén đời sau, làm cật lực, tính toán nát óc mới thành nhà tư sản, còn "bộ phận lớn' của đảng ta cứ ngồi ký, đi nhậu là thành tư sản.

      Xóa
  4. Cướp ngày ủng hộ cướp ngày
    Xem trong lá phiếu thấy đầy mưu mô
    Mưu sao cho Đất, Tiền dzô
    Mưu sao để có nhiều Đô, lắm vang
    Dân mà khiếu kiện kêu oan
    Của tao phải giữ ...đứa nào ngang ...bắt liền!

    Trả lờiXóa
  5. Voi bon nay khong the giao duc dao duc ly tuong duoc.Chi co toan the nhan dan dong long dung len lam cach mang.Chung ta chap nhan hy sinh va do mau moi danh do duoc ban cuong hao cong san nay.

    Trả lờiXóa
  6. Hậu quả của sự dối trá đểu cáng đó chính là nguyên nhân gây nên hiện tượng mất niềm tin, hoài nghi và vô cảm trong cuộc sống hiện nay. Than ôi! Sự nghiệp trồng người của Hồ Chủ Tịch chưa đến một năm mà đã phải chuyển sang giống mới đang gieo trên đất nước VN hôm nay. Đó là " Trồng thằng người ".

    Trả lờiXóa
  7. Còn có người tốt trong bộ máy NN không? Vẫn còn, phần lớn cấp thấp. Nhờ vậy tình hình còn tạm "yên ắng". Nếu có thay đổi, họ chắc chắn sẽ được lưu dụng.

    Trả lờiXóa
  8. Bây giờ họ - "bộ phận lớn" - đã bơi được nửa nhiệm kỳ an toàn. Nửa thời gian còn lại càng cố giữ được quyền lực và quyền lợi, hai cái tương hỗ cho nhau để đạy được 'mục tiêu chiến lược' vinh thân - phì gia, mặc kệ thiên hạ!

    Trả lờiXóa
  9. Những con gấu lao vào tranh cướp, đớp cho thật nhiều, để mùa đông chỉ nằm mút chân. Hiện tượng tích lũy để phòng chống những ngày đen tối trong tương lai!

    Trả lờiXóa
  10. ĐỌC BÀI VIẾT CỦA ANH HAY QUÁ LIÊN HỆ VỚI CÁC SẾP ANH MƯU TẢ . THẤY SAO MÀ GIỐNG SẾP CỦA EM QUÁ. ANH ĐỌC RỒI NHƯNG CỨ COMMEN LẠI CHO ĐỘC GIẢ KHÁC ĐỌC CHO VUI
    Sau đây là bài thơ viết về sếp của em:

    SẾP TÔI

    Sếp ông thua hẳn sếp tôi
    Điều hoà không khí sếp ngồi sếp chơi
    Đi đâu có sẵn xe hơi,
    Loại bốn chỗ ngồi đời mới thật sang
    Người ta ngồi mát bát vàng !
    Sếp tôi ngồi mát ăn hàng triệu đô.
    Việc quan ông chẳng hề lo
    "Vui" toàn bồ nhí, các cô chưa chồng
    Tú Sườn* thấy có sướng không ?
    Làm việc với sếp thật lòng khó mơ.
    Ngồi buồn sếp cũng làm thơ
    Loay hoay viết lách hàng giờ không ra
    Suốt ngày sếp cứ rày la
    Cả lũ ăn hại “Tổ cha” chúng mày.
    Làm ăn kiểu cách thế này
    Có nước đóng cửa “ăn mày”, nhịn trơ.
    Sếp nay quen thói ỡm ờ
    Rượu Tây xếp uống, gái tơ sếp xài.
    Quyết định mặc kệ đúng sai
    Miễn là lắm lộc thì ai cũng ừ.
    Con sếp dù dốt, dù hư
    Cũng đâu vào đó oai như cóc kềnh.
    Nhà sếp thì rộng mông mênh
    Hồ câu, trang trại, xông xênh cõi đời.
    Cổ phần xếp đóng “tiền hơi”
    Lợi nhuận hàng tháng, chốt lời tiền tươi
    Bằng cấp sắm đủ bộ chơi
    Danh hiệu, học vị...ôi thôi miễm bàn!
    Sếp này đích thực quan tham
    Cho vào nhà đá trại giam dưỡng già* .

    XẾP BÀ

    Sếp ông, còn cả sếp bà
    Quân sư đích thực tại nhà sếp tôi.
    Sếp bà nổi tiếng ăn chơi.
    Xe sang, váy xịn khắp nơi phưỡn phờ.
    Quán ba, sàn nhảy lượn lờ
    Chỉnh trang nhan sắc... giả vờ còn “zin”
    Giúp việc nhà, có Ô sin
    Chẳng cần suy nghĩ lo phiền điều chi
    Sếp ông đi vắng thường khi.
    Sếp bà bồ nhí kém chi đâu mà
    Phi công trẻ có trong nhà
    Sẵn sàng phục vụ sếp bà mua vui....

    Gió Lào

    Trả lờiXóa
  11. Bac Bong oi ,,, the nguoi CS co biet khoc khong ??? ke tu sau 30/4/1975 vay bac,,,

    Trả lờiXóa
  12. Bài viết của bác làm em chợt nhớ cách đây gần 20 năm, có anh bạn nói: " Chỉ có đầu tư...chính trị là lời nhất..." Ngày đó,nó bảo tôi: "ông có nhiều "lợi thế" mà không biết tận dụng uổng quá. Khổ là mình ngu, nên khi hiểu điều nó nói thì...muộn rồi. Những cảnh đạp đầu nhau, níu áo nhau, nịnh bợ, sùng bái giả tạo...vẫn đang diễn ra khắp nơi, nhưng lại lại được che đậy bằng nhiều "mỹ từ" mà chỉ có ở xã hội xhcn chúng ta. Lại một lần nghe anh bạn làm thơ sau cuộc bầu cử hoành tráng, rằng: Ta đi bầu cử tự do,/ Chọn người Tà, Đức ta cho...vào hòm". Cám ơn bác Bồng! TR.H.

    Trả lờiXóa
  13. Đúng là vấn đề ở chỗ đó ! Ông tổng bí thư chẳng đã thừa nhận rằng " Đảng viên nhan nhản, cộng sản mấy người" đấy thôi. Lý tưởng phai nhạt, sống no nê phè phỡn trên đầu trên cổ dân chẳng khác gì cái lũ thực dân phong kiến mà chính cái đảng này đã góp phần đánh đổ. Họ không phải là cộng sản đi theo lý tưởng cụ Hồ nguyện làm công bộc cho dân nữa rồi. Bây giờ họ là quan lại cai trị dân chúng. Chính họ đã phản lại quyền lợi dân tộc. Căn cứ vào đặc điểm sống của họ nên xếp họ vào tầng lớp tư bản lưu manh thì đúng hơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Đảng viên nhan nhản..."? Ông tổng này nói vậy là sao? "Nhan nhản" là cụm từ xấu mà?

      Xóa
  14. Dạng phát biểu vô thưởng vô phạt, nói dài mà chả có thông tin gì là cách "huấn thị" của các vị gọi là...lãnh đạo hiện nay.Thực ra cũng là một kiểu "con vẹt". Ví dụ, sau khi một loạt kính thưa, vị nọ nói: Về tình hình kinh tế hiên nay thì lạm phát đang được từng bước kìm chế, đời sông người dân nói chung đang từng bước được nâng lên, có một số đối tượng khó khăn, nhưng nhìn chung là vẫn khắc phục được...Về tình hình biển Đông, nói chung là nhà nước ta vẫn kiên trì đấu tranh bằng...pháp lý để giữ chủ quyền. Chúng ta tuy không trực tiếp nhưng phải chủ động nắm tình hình, kịp thời làm tham mưu đề xuất, không để bị động, bất ngờ...Chúng ta phải chú ý không để mất cảnh giác với các "luận điệu" xuyên tạc, bóp méo của "các thế lực thù địch".v.v va v.v... TR.H.

    Trả lờiXóa
  15. Đối với CS, phải khôn hơn họ, phải ác hơn họ, phải táng tận lương tâm hơn họ. Tóm lại, phải ở tầng tứ 19 của địa ngục thì mới mong thắng được họ. Tôi chắc không nhiều bạn ở đây chiến đấu được với họ.

    Trả lờiXóa
  16. Tat ca loi noi cua ho chi la nguy bien lua dao chi nham muc dich duy tri cai khong co de tan thu tien thue cua nhan dan, thuc hien tich ly tu ban do ma thoi.
    Trong cai lua dao ay chung da rat khon ngoan danh vao cai tam ly thich ninh( noi hay) de ca ngoi bon ngu bang cau: Cua dan do dan va vi dan. Tham chi co ca cau chiu su kiem soat cua nhan dan va thuc hien theo luat phap.
    Nhung ai noi? ai tim! ai chi! chung xua lu cho ,bat vo tu va dua tin tren 700 cai la ca ve "rang la phan dong" bon ngu lai nhai laiuyen nhau! Dan minh kho chinh la bi bon ngu nhai lai.

    Trả lờiXóa