Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2013

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Sáu - 31/5/2013

1 - BA SÀM
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- Biển của mình sao phải sợ Trung Quốc (RFA). Nhà văn Ngô Minh: “Nói với họ rằng ‘nếu các ông sống hữu hảo, đừng xâm phạm lãnh hải Việt Nam thì nhân dân Việt Nam sẽ không biểu tình chống Trung Quốc’… sao không nói với họ như thế, lại đi đàn áp nhân dân mình? Nước có chủ quyền gì mà lạ thế !“ - Phóng viên Vỉa Hè (danlambao) – Phỏng vấn (*) đồng chí Nguyễn Chí Vịnh –Thượng tướng Quân đội Nhân dân Việt Nam, thứ trưởng Bộ Quốc Phòng: Tôi sẽ đánh theo kiểu Chí Phèo (DLB).
- Kêu gọi biểu tình ở Việt Nam phản đối Trung Quốc (RFI). – Lời kêu gọi biểu tình chống TQ trên mạng (RFA). – Nguyễn Ngọc Già – Làm sao để biểu tình chống bành trướng Bắc Kinh thành công? (Dân Luận). “Tham khảo một số người bạn khác, họ cũng cùng nhận định như thế và cho rằng: biểu tình nếu xảy ra trong tương lai, nhất định phải thành công. Thành công ở đây nghĩa là: không có đàn áp và giới cầm quyền buộc phải xuống thang và chấp nhận điều đình với những yêu sách cụ thể của nhân dân“…

( ĐỌC TIẾP…)
---------------------
1 -  Viet-Studies
Khi làm đúng (rất hiếm) thì tôi là "ngôi sao cô đơn", khi làm sai thì trách nhiệm là ở Đảng vì đã bổ nhiệm tôi: Thống đốc Bình cảm động vì “không còn đơn độc nữa” (Infonet 30-5-13) "Chúng tôi rất cảm động vì Ngân hàng không còn đơn độc nữa" (GD 30-5-13) -- Y chang "bài ca con cá' của "thầy" chàng ta (đồng chí X). (Bàn thêm: Thống đốc NHNN là chuyện quốc gia cực kỳ nghiêm trang, thế mà ăn nói sướt muớt không khác gì với ... người yêu! Em "cảm động" lắm anh à!  Ben Bernanke mà ăn nói kiểu này thì báo chí sẽ nghi là ông ta bị bệnh tâm thần, cho ngay vào dưỡng trí viện!)
-- Đến báo của quý bà cũng không xem ông Bình ra gì!  (He is a joke!) Thống đốc: Chênh lệch cao giữ giá vàng trong nước ổn định (NLĐ 30-5-13) 
-- The guy is babbling again!  What the hell is he talking about?
-- Tức là hội đồng mà khi đi họp thì thành viên sẽ nhận thêm tiền luơng của quốc gia?
Bộ trưởng Phạm Bình Minh: Hành vi cản trở ngư dân Việt Nam của tàu Trung Quốc rất nghiêm trọng! (NLĐ 29-5-13) -- Poor Mr. Minh!  Still trying desperately to make himself relevant!
Một phát giác động trời: Đã chống tham nhũng thì phải 'sạch' (VNN 30-5-13)
Nỗi buồn trên sạp báo (Blog Khổng Loan 22-5-13) -- Khóc cho Sái Gòn Tiếp Thị
Nhân dân cần một lời giải trình thuyết phục (DT 30-5-13) -- Bài Bùi Hoàng Tám
Hạ tầng Hà Nội chưa cho phép dùng trực thăng chữa cháy (PN Today 30-5-13) -- Đáng lẽ phải xây hạ tầng sau khi mua trực thăng?
Hagel sẽ gặp NT Dũng ở Shangri-La: Hagel Set for Vietnam Embrace as Asian Leaders Eye Rising China (Businessweek 30-5-13)
David Pilling khen Phillipin dám chống Tàu: Plucky or rash, the Philippines is right to challenge China (FT 29-5-13)...
Mỹ đã phạm lỗi trong chính sách đối với Trung Quốc? America's China mistake (LAT 30-5-13) -- Gordon Chang writes a lot but he is always wrong!
Tranh cãi ý thức hệ ở Trung Quốc: A conservative backlash against a push for reform (Economist 1-6-13)
Nhờ dân nhập cư mà hệ thống Medicare của Mỹ không sụp! For Medicare, Immigrants Offer Surplus, Study Finds (NYT 29-5-13)
-------------
3.
* TIN LÃNH THỔ

* TIN XÃ HỘI

* TIN KINH TẾ

* TIN GIÁO DỤC

* TIN ĐỜI SỐNG

* TIN CÔNG NGHỆ

* TIN VĂN HÓA GIẢI TRÍ

* TIN THẾ GIỚI
-------------------------
Xem tin nguồn: http://ttxva.org/diem-tin-thu-sau-31-5-2013/#ixzz2UpbAbKn1 
Follow us: thongtanxavanganh on Facebook

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét