Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 29 tháng 5, 2013

SAO LẠI KHÔNG CÔNG KHAI ĐƯỢC ?


* NGUYỄN TRỌNG VĨNH 
          Khi có chủ trương bỏ phiếu tín nhiệm đối với một số chức danh mà Quốc hội bầu, nhân dân nghĩ rằng đây là một chủ trương mới, tiến bộ.
Hóa ra không phải, vì khi thực hiện lại không công khai cho dân biết.
           Từ trước đến nay, chỉ vấn đề gì liên quan đến an ninh, quốc phòng mới phải biểu quyết bí mật, còn đây chỉ là vấn đề nhân sự, nhát là tại Kỳ họp Quốc hội, cơ quan quyền lực cao nhấ đại diện cho nhân dân, thì việc gì phải giấu dân, lý do gì mà không dám công khai?

              Trước đây mấy tháng, Thủ tướng quyết định cho mấy vị Thứ trưởng nghỉ hưu trong đó có Thư trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Hưởng, cũng đăng báo.
               Mới đây, miễn nhiệm Bộ trưởng Vương Đình Huệ cũng đăng báo.
               Tại sao nay bỏ phiếu tín nhiệm các vị do Quốc hội bầu lại phải bí mật? Ở các nước như Nga, Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ, Đức v.v… các tổ chức lấy ý kiến nhân dân về tín nhiệm đối với Tổng thống, Thủ tướng, kết quả đều được công bố công khai. Việc đó rất bình thường. Có vấn đề gì không quang minh chính đại chăng?
             Thế hóa ra Quốc hội không phải là của Dân, mà là của Đảng, tất bỏ phiếu theo ý Đảng, có gì phải lo. (85% Đại biểu Quốc hội là Đảng viên, đa số là các Bộ trưởng, Chủ tịch, Bí thư tỉnh, Thành ủy). Hơn nữa đa số Trung ương Ủy viên đã bỏ phiếu không kỷ luật Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, vẫn để ông làm Thủ tướng và ông cũng không từ chức, thì làm sao ông Dũng bị thiểu số được.

Thiết nghĩ, nên truyền hình công khai ngày bỏ phiếu tín nhiệm cho mọi người biết để dân khỏi thắc mắc.
N.T.V
---------------------
(Tác giả gửi bản thảo đến BVB)

32 nhận xét:

  1. Thưa Bác Nguyễn Trọng Vĩnh câu trả lời này quá dễ cháu nghĩ 90% người dân trả lời được : quốc hội là của đảng đương nhiên sẽ bảo vệ quyền lợi cho đảng mà đảng hiện nay thì tham nhũng,mục ruỗng ,thối nát mà nguyên nhân cơ bản là đất nước không có dân chủ (luật pháp không nghiêm minh ) nên mọi việc bất minh bất chính sẽ đươc quốc hội che dấu để dễ bề thao túng đục khoét ngân quỹ của nhà nước mà thôi ! Chỉ có điều Dân biết mà không làm gì được đau xót quá Bác ạ ! bây giờ cho ĐBQH cho ra ngoài Hoàng sa thì may ra các ông ấy mới thay đổi được !!!

    Trả lờiXóa
  2. Thưa Bác Nguyễn Trọng Vĩnh câu trả lời này quá dễ cháu nghĩ 90% người dân trả lời được : quốc hội là của đảng đương nhiên sẽ bảo vệ quyền lợi cho đảng mà đảng hiện nay thì tham nhũng,mục ruỗng ,thối nát mà nguyên nhân cơ bản là đất nước không có dân chủ (luật pháp không nghiêm minh ) nên mọi việc bất minh bất chính sẽ đươc quốc hội che dấu để dễ bề thao túng đục khoét ngân quỹ của nhà nước mà thôi ! Chỉ có điều Dân biết mà không làm gì được đau xót quá Bác ạ ! bây giờ cho ĐBQH cho ra ngoài Hoàng sa thì may ra các ông ấy mới thay đổi được !!!

    Trả lờiXóa
  3. 3 triệu đảng viên làm việc không minh bạch trước 80 triệu người dân dẫn đến hiện thực ngày hôm nay đã là không biết xấu hổ rồi. Bỏ phiếu tín nhiệm không dám công khai nữa thì đảm lượng của một đảng tự xưng là tiên phong nên đánh giá là thế nào đây ?

    Trả lờiXóa
  4. Đáng ra khi một người lãnh đạo thấy mình có số phiếu thín nhiệm thấp , mà có người khác có phiếu tín nhiệm cao , thì phải mừng mới đúng !
    Bởi ! Như vậy đội ngũ kế thừa sẵn sàng thay thế mình khi hữu sự !

    Trả lờiXóa
  5. Cụ Nguyễn Trọng Vĩnh ơi, thế mới gọi là... "quốc hôi", cụ ạ. Nhân tiện, với tư cách một công dân yêu nước, tôi đề nghị kỳ họp lần này "quốc hôi" nên phế truất ông Hoàng Hữu Phước khỏi danh sách ủy viên "quốc hôi" Việt Nam.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sợ rằng bỏ Hoàng Hữu Phước thì QHVN lại càng tẻ...

      Xóa
    2. SAO LẠI KHÔNG CÔNG KHAI ĐƯỢC?
      Hỏi tức là trả lời!

      Xóa
    3. Theo Tôi là phế truất luôn QH hiện giờ để nhân dân bầu ra quốc hội mới ( không để đảng cử Dân bầu ) tuy có hơi tẻ nhưng tạo bầu không khí mới ! khi ấy nhưng tay CS đao đức giả sẽ phải trả giá !!! hãy tưc tỉnh lương tâm đi chưa muộn đâu hỡi những người CS bảo thủ và đê tiện !!

      Xóa
    4. Lam gi co dao duc ma gia voi thiet

      Xóa
  6. Không công khai bỏ phiếu tín nhiệm tại Quốc hội là một bước lùi về dân chủ. Sao lúc nào cũng ra rả nói phát huy dân chủ mà không dám công khai bỏ phiếu? Vậy học tập phong cách dân chủ của Chủ tịch Hồ Chí Minh để làm gì hỡi các Bác đỉnh cao trí tuệ?

    Trả lờiXóa
  7. Người dân thắc mắc thì có chết "thằng tây" nào, cho nên các bác lãnh đạo đâu có lo.

    Trả lờiXóa
  8. Bỏ phiếu tín nhiệm ư? Đó chỉ là một trò chơi của QH thôi, cụ Vĩnh ạ. Công khai, hay bịt kín thì cũng thế. Thiết nghĩ cụ .quá hiểu điều này

    Trả lờiXóa
  9. Đúng, nên đuổi cổ thằng khùng Hoàng Hữu Phước khỏi quốc hội VN. Để thằng này, quốc hội càng thêm mất điểm mà thôi.

    Trả lờiXóa
  10. Tôi và nhiều người rất kính trọng cụ Vĩnh - một lão thành cách mạng tâm huyết và dấn thân, cương trực, khẳng khái.
    Nhưng thiết tưởng, cụ từng ở trong bộ máy cao cấp của Đảng, không xa lại gì cái lề thói tệ lậu kém minh bạch của Đảng trong mọi việc. Đảng ngày càng biến chất, thoái hóa, chỉ có thể phế bỏ, không thể sửa sữa.
    Mong được thấy một ngày cụ xuống đường ở Bờ Hồ cùng con cháu.

    Trả lờiXóa
  11. Hình như các dân biểu,nghị sĩ Úc,Mỹ không biết dùng lap top như đại biều quốc hội nước mình.Chỉ thầy họ cãi nhau là chính.Cũng không thấy vỗ tay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Về nhà họ mới chơi game, xem phim tươi mát.

      Xóa
  12. Bác ơi, quan chức cấp cao của Đảng đi mua dâm bị bắt được giữ kín tên vì sợ mất uy tin của Đảng thì tham ô hủ hóa mất tín nhiệm thi phai giữ kín thôi, đấy la nguyên tắc làm việc của Đảng công sản mà.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đảng hoạt động với phương châm tốt thì khuyếch trương .phóng đại ,xấu xa thì bưng bít che đậy làm giảm mùi ô uế Dân biết tỏng rồi liệu mà sám hối đi chưa muộn đâu !! kẻo sau này hổ thẹn với lịch sử nước Việt nhé !

      Xóa
  13. Nếu thằng điên Hoàng Hữu Phước bị phế truất khỏi “quốc hôi”, thì mình đề cử một đại biểu đủ năng lực thay thế, đó là... “sát thủ” Lê Văn Luyện!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thêm ông bác học VN (tên gì quên mất rồi) phát minh ra máy đổ nuớc vào là phát ra điện!

      Xóa
  14. Cụ Vĩnh nên hiểu rằng cộng sản thực chất là một triều đại phong kiến kiểu mới, chuyện bỏ phiếu bầu bán là chuyện của nội bộ trong hoàng tộc, Phận dân đen con đỏ thì có quyền gì mà đòi hỏi chứ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Ba phi nhìn nhận quá đúng ! Bản chất của chế độ CS không khác gì chế độ phong kiến chỉ có điều chế độ này thối nát như triều đại nào ngày xưa ??? Và triều đại CS này tồn tại được bao nhiêu năm là điều mà các nhà sử học chưa đoán được. Cứ đà này nó cũng không tồn tại được bao lâu nữa Mong rằng Cụ Vĩnh còn sống để nhìn thấy ngày sụp đổ của chế độ quá mục ruỗng này !! Điều ấy sẽ đến( là điều tất yếu của lịch sử) CNCS của Mac và Lenin đã lỗi thời mà CSVN còn áp dụng thì đúng là đem tai họa cho nước Việt rồi !!! đau đớn thay !!! là

      Xóa
    2. Bác Ba phi nhìn nhận quá đúng ! Bản chất của chế độ CS không khác gì chế độ phong kiến chỉ có điều chế độ này thối nát như triều đại nào ngày xưa ??? Và triều đại CS này tồn tại được bao nhiêu năm là điều mà các nhà sử học chưa đoán được. Cứ đà này nó cũng không tồn tại được bao lâu nữa Mong rằng Cụ Vĩnh còn sống để nhìn thấy ngày sụp đổ của chế độ quá mục ruỗng này !! Điều ấy sẽ đến( là điều tất yếu của lịch sử) CNCS của Mac và Lenin đã lỗi thời mà CSVN còn áp dụng thì đúng là đem tai họa cho nước Việt rồi !!! đau đớn thay !!! là

      Xóa
  15. Không nên sử dụng phương pháp bỏ phiếu kín, thay vào đó là phương pháp lấy biểu quyết điện tử, kết quả có ngay, không cần phải ban kiểm phiếu!
    Còn nếu như không công khai thì có nghĩa là mờ ám!

    Trả lờiXóa
  16. Thấy bác ba phi căm thù cộng sản hơi lâu,nên có vài lời,
    Việc bỏ phiếu tín nhiệm có thể công khai,nhưng chưa là do Thường vụ quốc hội và quốc hội quyết.
    Hiện nay,tất cả các quốc gia đều làm việc theo chế độ chuyên viên,kết hợp với chế độ thủ trưởng.Nên dù là Tổng Thống,Thủ Tướng,Chủ tịch,tổng bí thư cũng không thể bỏ lối làm việc đó.Vì đó là hiến pháp và pháp luật của quốc gia mà chuyên viên nhà nước phải nắm giữ,anh là AI cũng không thể đứng trên pháp luật của quốc gia cả.Một khi có sự can thiệp và lộng hành bằng vũ trang để chi phối thì chính phủ sẽ đổ,như Yensin đã làm với Liên Xô.
    Ở ta vừa rồi không lay được trong hội nghị,ra ngoài nói bậy vô nguyên tắc đủ thứ,như X,Y.Z gì đó là sai và vã vào mặt mình.Không vì sự đoàn kết thì gạt rồi,dù anh là AI.
    Cộng Sản là tổ chức kiên cường và rất tiếp thu thực hiện văn hóa,Chính MỸ và ngay cả Ngô Đình Diệm cũng nể phục,Thiệu,và các bạn sĩ quan cao cấp của quân đội VNCH đều kính nể.Công Sản không là tổ chức phong kiến trá hình,dù rằng rất có nhiều lão muốn làm điều đó khi ngồi vào ghế...nhưng không bao giờ được.Cộng sản có thể trị thẳng tay cán bộ của mình khi phản bội,nhưng không thể hồ đồ trong bố trí và xử lí cán bộ.
    Đảng cộng sản sau chiến tranh có buông lỏng nguyên tắc,vì quá mệt mõi 4,5 cuộc chiến,nhìn lại những chiến sĩ của mình hi sinh mà quá đau lòng,hết còn muốn gì nữa.Tướng,Tá,công danh ư?chỉ là tội lỗi....Đó lại là thời cơ cho bọn cơ hội ngóc đầu làm loạn.
    Thế hệ hôm nay,sẽ lập lại trật tự,Tình yêu giai cấp sẽ hài hòa cùng tình yêu dân tộc,đấu tranh cho dân tộc sẽ gắn chặt với đấu tranh giải phóng giai cấp.Từ đó có chính phủ hài hòa thỏa mãn toàn dân.Để tất cả cùng tiến chứ quay lưng nhau bóc lột,chèn ép nhau thì chắc sẽ lụi tàn đất nước.
    Công Sơn mong rằng cùng bắt tay nhau để tiến mà không quên: Gió đưa gió đẩy bông keo/Ai đưa Ai đẩy dân nghèo tiến lên.

    Trả lờiXóa
  17. Kết quả xổ số xem ra còn sáng sủa hơn, dù tuyệt đại đa số cả đời không trúng độc đắc.

    Trả lờiXóa
  18. Tôi chỉ thấy cán bộ là nhà cao tầng, đi xe tay ga trăm triệu, con học Tây trong khi lương của công nhân thì không đủ sống, nông dân thì nghèo ngay trên vựa lúa. Lương bộ trưởng thì 40 năm chưa mua nổi nhà nhưng đủ xây biệt thự sân vườn, đi ô tô trong khi giáo viên cần mẫn 30 năm không mua nỗi một chỗ an thân.
    Điều quan trọng hơn là bao nhiêu năm nay chẳng thấy một vị quan nào hứa mà giữ lời, năng lực kém mà tự từ chức. Liêm sỉ của một đảng như vậy thì nói bao nhiêu hứa bao nhiêu cũng lạc lỏng lắm rồi.
    Ngày nào còn nhìn vào công nhân, nông dân còn nghèo đói trên chính đôi bàn tay của họ thì ngày đó sự giàu sang của công bộc của quốc gia đều xứng đáng đánh một dấu hỏi cực lớn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải. Có nói thánh nói tướng cỡ nào nhưng hình ảnh thực tế nó quá phũ phàng sẽ đem lại cho người ta sự chán chường và khinh bỉ! Ở đời, một kẻ xấu thú nhận là mình xấu còn dễ thương gấp ngàn lần kẻ xấu mà ra rả nói mình là thánh thiện. Chuyện đó đem tới cho người ta suy nghĩ: "Sao cuộc đời này lại chó chết như thế chứ?!".

      Xóa
    2. 'Thánh thiện' là cái chi chi
      Hô đạo, nói đức cũng vì tiền thôi
      Quan tham chưa dễ hết thời
      Nó còn lãnh đạo thì đời còn nguy
      Tướng công Trọng Vinhc nói gì
      Mặc kệ, hắn vẫn trơ lỳ ...quan tham!

      Xóa
  19. Đảng ta vĩ đại xui nhân dân đánh thắng 3 đế quốc to, Thái lan chẳng phải đánh thằng nào.Lại còn đánh đổ chế độ quân chủ , Thái lan vẫn còn vua, công chúa Thái lan nghiên cứu sử học. Việt nam hôm nay các Cụ thì tranh thủ kiếm tiền,các công chúa đua nhau bố trí làm giầu , các cậu ấm tranh thủ đưa vào quy hoạch , chết sống mặc dân. Phải chăng chúng ta đánh đổ chế đọ quân chủ phong kiến và đang xây dựng chế độ gì?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quan điểm riêng của ông nội tôi: "Ai kiếp trưóc cực ác, kiếp này là người xứ này"! Miễn bình luận.

      Xóa