Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 21 tháng 5, 2013

TRÔNG CHỜ, HY VỌNG CÁI GÌ?


* BÙI VĂN BỒNG
         BVB - ... Thế là gần cả năm nay, những góp ý, bổ sung, đề nghị, kiến nghị rất xây dựng và chân thành của cử tri cả nước, các nhân sĩ, trí thức, các cựu trào cách mạng, cựu chiến binh…coi như ‘vứt sọt rác’; chỉ tổ mất thời gian, tốn giấy mực, mất công tranh cãi tranh luận…Nhiều người dân nói: “Họp hành là việc của các ông ấy, muốn làm kiểu gì đều theo ý họ, đừng có hy vọng những góp ý, đề xuất của cử tri, đừng mất công nói đến dân ý, dân nguyện”! Thế là ông lão làng 'trường sinh bất tử' Vũ Như Cẩn và bà cơ chế Nguyễn Y Vân cứ lù lù choán ra đấy trọng mọi chuyện lớn của quốc gia! Đúng thế, biết như vậy hết rồi, còn trông chờ, hy vọng được cái  gì?
Quốc hội là cơ quan lập pháp của một quốc gia. Quốc hội được người dân bầu cử và có nhiệm vụ thông qua Hiến pháp và các bộ luật và thường được thiết kê stheo hình thức nghị viện. Trung Quốc, Việt Nam, Hàn Quốc,… là dạng Quốc hội một viện; Mỹ, Canada, Nga, Anh, Pháp, Campuchia,… là quốc hội lưỡng viện (bao gồm hai viện: Thượng viện, Hạ viện). Đại biểu quốc hội tại hạ nghị viện thường là do người dân trực tiếp bầu, nên còn gọi là dân biểu. Trong khi đại biểu quốc hội tại thượng nghị viện thường được gọi là nghị sĩ, hay là thượng nghị sĩ.
Quyền lực của quốc hội là một trong ba quyền quan trọng nhất (tam quyền phân lập) trong hệ thống chính trị của các quốc gia trên thế giới. Theo đó, quốc hội thường có cơ quan lập pháp, ngành hành pháp, ngành tư pháp, tập trung nhất vẫn là quyền lập pháp.
Ở Việt Nam, Quốc hội được coi là cơ quan duy nhất do cử tri cả nước bầu ra theo nguyên tắc phổ thông, bình đẳng, trực tiếp và bỏ phiếu kín. Ðại biểu Quốc hội được cử tri bầu ra tại các đơn vị bầu cử, chịu trách nhiệm trước cử tri bầu ra mình và trước cử tri cả nước. Quốc hội có 3 chức năng chính: chức năng lập pháp; chức năng quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước; chức năng giám sát tối cao đối với toàn bộ hoạt động của Nhà nước.
Quốc hội khóa XIII đang họp kỳ họp thứ 5, kỳ đầu tiên của năm 2013, với các nội dung quan trọng về xây dựng pháp luật, giám sát, quyết định những vấn đề quan trọng về việc thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội của đất nước. Trong lúc này - theo phát biểu của Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng - tình hình kinh tế khu vực và thế giới đang trong quá trình phục hồi, nhưng chưa thực sự bền vững… kinh tế vĩ mô vẫn chưa ổn định, nhiều khó khăn thách thức còn hiển hiện, các lĩnh vực kinh tế tiếp tục gặp khó khăn; việc tái cấu trúc hệ thống ngân hàng, xử lý nợ xấu chậm được giải quyết; tồn kho hàng hóa và bất động sản còn lớn; số doanh nghiệp ngừng hoạt động, giải thể, phá sản tiếp tục tăng; việc làm, thu nhập và đời sống của một bộ phận người lao động gặp nhiều khó khăn... Tình hình đó đòi hỏi chúng ta có những giải pháp tích cực và đồng bộ, nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức để thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2013, tạo đà phát triển bền vững cho những năm sau.
Quốc hội họp lần này với nhiều chương trình, nội dung quan trọng: Tiếp  tục cho ý kiến hoàn thiện Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 trên cơ sở tiếp thu ý kiến đóng góp của nhân dân; xem xét dự án Luật đất đai (sửa đổi). Quốc hội sẽ xem xét các báo cáo bổ sung của Chính phủ về đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và ngân sách nhà nước năm 2012; tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2013; quyết toán ngân sách nhà nước năm 2011; thông qua 10 dự án luật và Nghị quyết về Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2014, điều chỉnh Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh khóa XIII, năm 2013 của Quốc hội và cho ý kiến về 7 dự án luật khác
            Quốc hội cũng sẽ dành thời gian giám sát chuyên đề “Việc thi hành Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ cho đầu tư xây dựng cơ bản giai đoạn 2006-2012;” xem xét một số báo cáo kết quả giám sát của các cơ quan của Quốc hội; nghe Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ Tư, Quốc hội khóa XIII; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội; thông qua Nghị quyết về Chương trình hoạt động giám sát của Quốc hội năm 2014; xem xét các báo cáo công tác của các cơ quan của Quốc hội, Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao, Viện trưởng Viện kiểm sát Nhân dân Tối cao và xem xét, quyết định một số vấn đề quan trọng khác.
Đặc biệt, tại Kỳ họp này, lần đầu tiên, Quốc hội sẽ tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn. Đây là đổi mới quan trọng trong đời sống chính trị đất nước nhằm thực hiện chủ trương của Đảng, các quy định của pháp luật, đề cao quyền làm chủ của nhân dân thông qua việc thực hiện quyền giám sát của Quốc hội đối với những cán bộ chủ chốt của Đảng và Nhà nước.
Kết quả lấy phiếu tín nhiệm sẽ giúp người được lấy phiếu tín nhiệm thấy được mức độ tín nhiệm của mình để tiếp tục phấn đấu, rèn luyện phẩm chất, năng lực, nâng cao hiệu quả hoạt động….
Ở các nước theo mô hình quốc hội lưỡng viện, đại biểu quốc hội (thượng viện, hạ viện) là do dân cử, dân bầu. Ở Việt Nam ta, thực chất đại biểu quốc hội là đảng cử, dân bầu. Dù cho Mặt trận Tổ quốc được giao việc chọn và lập danh sách, mọi người dân đều trực tiếp bỏ phiếu, nhưng hầu như tất cả chỉ là hinh fthức, hợp thức hóa. Dự kiến ai trúng cử, làm những gì đã có sự lãnh đạo cả rồi!
Theo Hiến pháp năm 1992: “Đảng cộng sản Việt Nam, đội tiên phong của giai cấp công nhân Việt Nam, đại biểu trung thành quyền lợi của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của cả dân tộc, theo chủ nghĩa Mác - Lê Nin và tư tưởng Hồ Chí Minh, là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội. Mọi tổ chức của Đảng hoạt động trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật”.
        Khoảng trên 93% đại biểu quốc hội là đảng viên, phần nhiều các vị trí lãnh đạo chủ chốt các đầu mối ở Trung ương, Bộ, tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã là Ủy viên Trung ương Đảng đều phải có ghế ở Quốc hội, là Trưởng đoàn ĐBQH. Cho nên, bàn gì thì bàn, họp đến cả tháng, thảo luận, chất vấn, tranh luận dù có quyết liệt, thì kết luận cuối cùng vẫn do sự “lãnh đạo chỉ đạo trực tiếp, tuyệt đối, toàn diện về mọi mặt” của Đảng. Mọi  vấn đề đưa ra nghị trường đều nói là xuất phát từ dân ý, dân nguyện, nhưng sau khi họp, dân thấy chẳng được như ý chút nào? Ý kiến nhiều cử tri: “Chờ đợi, theo dõi mà làm gì, cái gì cũng thấy mấy ổng quyết định theo ý chủ quan và trật lấc, tất cả đều phải theo đúng đảng lãnh đạo, chỉ đạo”.
Tại kỳ họp này, mới được hai ngày, nhưng theo nội dung ‘tờ trình’ của Ủy ban sửa đổi Hiến pháp 1992: Tiếp tục giữ nguyên tên nước. Dù đã dẫn cụ thể những lập luận của những ý kiến đề nghị lấy lại tên gọi Việt Nam dân chủ cộng hòa,  vì “tên gọi này gắn liền với sự ra đời của chính thể cộng hòa đầu tiên ở nước ta, là thành quả của cuộc cách mạng giành độc lập tháng Tám năm 1945. Tên gọi này đã được chính thức ghi nhận trong Bản tuyên ngôn độc lập do Chủ tịch Hồ Chí Minh tuyên đọc ngày 02 tháng 9 năm 1945 và tiếp tục được khẳng định trong Hiến pháp năm 1946, Hiến pháp năm 1959, thể hiện rõ thể chế chính trị của nước ta là cộng hòa, bản chất của Nhà nước ta là Nhà nước dân chủ”. Tuy nhiên, trong Dự thảo, tên nước tiếp tục được giữ nguyên “Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”. Và nữa, vẫn giữ Điều 4 quy định về vai trò lãnh đạo của Đảng là cần thiết…và không ‘luật hóa’ về sự lãnh đạo của đảng. Lại vẫn tiếp tục giữ định hướng XHCN đối với nền kinh tế.  Đất đai, các tài nguyên thiên thiên, các tài sản do Nhà nước đầu tư, quản lý… thuộc sở hữu toàn dân là phù hợp, mặc dù trong thực tế đã thể hiện rõ quy định này  không rõ về chủ thể sở hữu.
Thế là gần cả năm nay, những góp ý, bổ sung, đề nghị, kiến nghị rất xây dựng và chân thành của cử tri cả nước, các nhân sĩ, trí thức, các cựu trào cách mạng, cựu chiến binh…coi như ‘vứt sọt rác’; chỉ tổ mất thời gian, tốn giấy mực, mất công tranh cãi tranh luận… thì nay đã thấy rõ (phần lớn) chẳng mang lại được bao nhiêu theo nguyện vọng toàn dân.
                   >  Ông Phan Trung Lý xổ toẹt …
                             >  Bỏ phiếu cho…chính mình 
       Biết bao khóa, kỳ họp quốc hội rồi, bày ra cho đủ ‘lệ bộ’ gọi là tôn trọng dân chủ vậy thôi, nhưng cứ xem từ quan điểm lãnh đạo, đánh giá, nhìn nhận, ý quyết định của Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương như thế nào, thì biết ngay là Quốc hội sẽ đưa ra quyết định những vấn đề đúng như vậy, ít nhất: Cơ bản phải như vậy! Nhiều người dân nói: “Họp hành là việc của các ông ấy, muốn làm kiểu gì đều theo ý họ, đừng có hy vọng những góp ý, đề xuất của cử tri, đừng mất công nói đến dân ý, dân nguyện”! Thế là ông lão làng 'trường sinh bất tử' Vũ Như Cẩn và bà cơ chế Nguyễn Y Vân cứ lù lù choán ra đấy trọng mọi chuyện lớn của quốc gia! Bàn về chuyện gì thì cuối cùng họ cũng 'bỏ phiếu cho chính mình' (Suy cho cùng thì cũng 'ta với nhau cả mà!", phải quán triệt 'trong tình đồng chí thương yêu lẫn nhau'). .
             Ngay như cuộc bỏ phiếu tín nhiệm các chức danh 'cỡ bự' sắp tới, ai nhiều phiếu, ai ít phiếu về cơ bản cũng có thể biết rồi. Tất nhiên, 'bộ phận lớn' suy thoái, biến chất, tham nhũng'  - như đánh giá trong NQTW4 - sẽ rất tín nhiệm những cá nhân lãnh đạo và 'bộ phận nhỏ' quyền cao chức trọng mà có lợi cho họ. Sẽ rất ít lá phiếu 'vì nước vì dân'! 
          Đại biểu Lê Thanh Vân (thành phố Hải Phòng): "Việc Quốc hội sẽ dễ dãi cho qua khuyết điểm của những người được đưa ra lấy phiếu theo kiểu “hòa cả làng” vẫn có thể diễn ra. Nếu như vậy, tác dụng của việc bỏ phiếu tín nhiệm sẽ không cao và không có chuyện mở lối cho văn hóa từ chức". Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa Lê Nam có những đánh giá không mấy “bình yên” với một số chức danh trong số 49 chức danh thuộc diện lấy phiếu này – bởi theo ông, họ nói không thuyết phục, không làm cho người khác tin tưởng. Ông Nam cho rằng nếu tất cả 49 chức danh đều đạt tín nhiệm cao và rất cao thì không phải là kết quả tốt bởi trong tình hình đất nước hiện tại, dư luận hiện tại, với những vấn đề đang đặt ra cho thấy không phải mọi thứ đang tốt đẹp. Ông Nam nói: “Nếu kết quả mà tất cả đều được tín nhiệm cao thì tôi nghĩ niềm tin của nhân dân sẽ thêm sứt mẻ”. 
          Đúng thế, biết như vậy hết rồi, còn trông chờ, hy vọng được cái  gì?
BVB
-----------------

24 nhận xét:

  1. Bác Bồng cứ chán nản làm chi cho buồn. Hàng ngày bác cứ thắp nhang lạy Trời, cầu xin Ngài đừng để con dân VN phải trầm luân khổ ải nữa. Hãy tin vào Trời Đất.

    Trả lờiXóa
  2. Trích "Thế là gần cả năm nay, những góp ý, bổ sung, đề nghị, kiến nghị rất xây dựng và chân thành của cử tri cả nước, các nhân sĩ, trí thức, các cựu trào cách mạng, cựu chiến binh…coi như ‘vứt sọt rác’; chỉ tổ mất thời gian, tốn giấy mực, mất công tranh cãi tranh luận… thì nay đã thấy rõ (phần lớn) chẳng mang lại được bao nhiêu theo nguyện vọng toàn dân.

    Thương các bác đảng viên đảng cộng sản về hưu quá. Bao năm,đổ xương máu và mồ hôi cho đất nước, nay ban lãnh đạo của "lực lượng lãnh đạo nhà nước", muốn làm gì thì làm! Cứ đưa con các ông Dũng, Chi lên chức cao, vẫn ĐÚNG LUẬT (điều 4 hiến pháp).

    Trả lờiXóa
  3. BÁC HỒ bảo chúng còn không nghe,Bác ghét nhất là cái tung hô tư tưởng Mao Trạch Đông.Thế mà Bác mới ra đi hôm trước,hôm sau nó hại Bác liền tay cho đến tận bây giờ.
    Thôi,đừng buồn,tình yêu chỉ là ảo mộng,dù biết rằng ảo mông vẫn phải yêu.
    Tiếng kêu của một loài chim YẾN hay tiếng khóc của con chim gõ kiến của bác Trúc Chi,nguyên phóng viên báo Thanh Niên,học sinh miền Nam,dân cách mạng nòi Phú Yên kia mà vẫn còn vang vọng mãi.
    Hiến Pháp sao mà sữa được,chạy loanh quanh thôi,sữa thì những ai lười biếng làm sao mà làm lãnh đạo được.mọi việc chặt chẽ thì sao mà làm tình báo cho nước ngoài kiếm thêm thu nhập.cơ chế quản lí,quản trị đúng đắn thì lấy đâu của tham ô,hành dân để tham nhũng...
    Tài như cụ Nguyễn Trãi,Trần Nguyên Hản,Ng. Chí Thanh,Nguyễn Bình,Nguyễn Chánh,Đinh Đức Thiện mà còn chết vô duyên,không lường được.Nên góp ý mà không sữa là may lắm rồi.
    Nước chảy bèo trôi cứ cho đời bông hoa đẹp.

    Trả lờiXóa
  4. Tin từ lề phải - báo (giấy) TN ngày 16.5.2013. Trang 2, bài
    TỶ LỆ NGƯỜI DÂN CHẤP NHẬN PHẢI HỐI LỘ TĂNG
    Theo cảm nhận của nhiều người, tình trạng [phải] hối lộ có xu hướng gia tăng. Số người được hỏi đồng tình với nhận định “phải hối lộ mới xin được việc làm trong khu vực nhà nước” đã tăng so với tỉ lệ năm 2011 (từ 29% lên 44%). Số người đồng tình với việc phải hối lộ mới được chăm sóc y tế tăng từ 31% lên 42% và xin được gìấy chứng nhận quyền sử dụng đất cũng tăng từ 21% lên 32%. Đây là kết quả vừa được công bố tại báo cáo về chỉ số hiệu quả quản trị và hành chín công cấp tỉnh ở Việt nam (PAPI) 2013, do Trung tâm nghiên cứu phát triển và hỗ trợ cộng đồng phối hợp với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thực hiện, với sự hỗ trợ của Liên Hiệp Quốc.
    Tương tự như kết quả khảo sát của hai năm trước, 10 người thì có 8 người không biết đến kế hoạch sử dụng đất ở địa bàn xã/phường/thị trấn của mình. PAPI 2012 cũng cho thấy một số lượng lớn các vụ tham nhũng chưa được phản ánh đầy đủ, do cái giá phải trả cho việc tố cáo quá lớn, hoặc do người dân chưa tin tưởng vào hệ thống pháp luật phòng, chống tham nhũng hiện hành.

    Trả lờiXóa
  5. quốc hội viet nam là quốc hội bù nhin, tấm khiên che cho 16 ông bà ỏ bộ chính trị và 200 ông bà ủy viên trung ương có chức quyền đang đè đâù cưỡi cổ nhân dân lao đông và giới trí thức việt nam . lấy quân đội công an làm chỗ dựa mà không giải quyết được gì bức xúc trong xã hội ví dụ như chuyện đất đai, ngân hàng , bất động sản rồi Trung Quốc đang xâm phạm vùng biển của tổ quốc và cấm ngư dân ra biển Đông đánh cá, bao nhiêu vụ tham nhung đất đai đều chìm vào quên lãng, thất thoát tài sản cua các công ty nhà nước đều chìm xuông, tất cả chi phục vụ cho người có chức quyên và thân nhân hoặc lâu la của họ ?

    Trả lờiXóa
  6. Cụ Mạnh bảo ở nhà bỏ vợ mà cũng đi họp, dân chủ thế.Trẻ trên quê Cụ cơm không có thịt đâu , đại biểu quốc hội cũng không có thịt ăn, lợn thì tai xanh , gà nhập lậu thì độc hại ( hai khoá TBT mà mơ ước của Cụ không thành)

    Trả lờiXóa
  7. Bác Bồng ơi CS chỉ giỏi lừa dân thôi Toàn thể những người dân Việt chân chính hãy đấu tranh đến cùng để làm cuộc CM lật đổ chế độ CS đã mục ruỗng thối nát này ! ngày ấy nhất định sẽ đến Bác ạ ! Như Ông Hồ đã nói ( có thể 5 năm ,10 năm...hoặc lâu hơn nữa) ĐCSVN hãy biến đi ! Dân Tộc Việt muôn năm ! Đất nước Việt muôn năm !

    Trả lờiXóa
  8. Các cá nhân và các tổ chức chính trị, nếu không được nhân dân bầu ra, đều bị coi là hoạt động bất hợp pháp. họ bị liệt vào dạng tự thành lập, tự xưng, tự xướng, tự kiêu ,tự quyết. Có điểm quan trọng là họ không tự túc khi thiếu nhân dân! như vậy vẫn còn hy vọng, chìa khóa để mở cửa vẫn nằm trong tay nhân dân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong cac cuoc bau cu sap toi, nguoi Dan ca nuoc dong loat tay chay, nhu vay she khong co DBQH, khong co gi sat. Va ro rang la ho khong dai dien Cho Nhan Dan.

      Xóa
  9. Khi nhận được bản dự thảo, tôi nói với bà xã: Em ơi, tờ góp ý là dành cho em đấy. Tức là mình nói đùa với bà xã, tài liệu là đọc chung, còn tờ góp ý để bà xã góp ý. Mình là ĐBQH, mình nhận tài liệu, họp hành, tranh luận và đóng góp ý kiến. Còn tờ của gia đình thì nhường cho bà xã góp ý kiến và ký tên vào đó. Nhà tôi khi đóng góp có sự vui vẻ. Vui vẻ ở đây không có nghĩa là cười toe toét, mà vui vẻ đối với một hoạt động, một sinh hoạt. Nhận được một cuốn dày như thế mà đọc từ đầu đến cuối thì chắc là bất khả. Bà xã tôi không đọc từ đầu đến cuối, mà chỉ đọc những chương quan trọng mà báo chí nói nhiều tới. Ví dụ như về thể chế. Câu đầu tiên mà bà xã mình viết là “Cơ bản nhất trí”. Dưới thì gạch thêm một hai cái đầu dòng nữa. Đặc biệt là ủng hộ việc giữ nguyên thể chế chính trị.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông nghị khùng Hoàng Hữu Phước: Nịnh đảng, nịnh bà xã, có lẽ mong QH khóa tới cả hai đều là ông-bà nghị?

      Xóa
    2. Mấy cậu này... Tớ khùng mà được ngồi ở đây? Hè hè...

      Xóa
  10. Cái bánh vẽ về sửa đổi hiến pháp trở thành lớn hơn Bình thường , sau lời phát biểu của ông trưởng ban sửa đổi hiến pháp 1992 Phan Trung Lý .

    Không Cần đổi tên nước , không Cần sửa điều 4 Đảng lãnh đạo , không Cần thay đổi ý thức quân đội tận Trung với Đảng , không Cần thay đổi ý niệm quyền sở hữu đất đai là của toàn dân do nhà nước quản lý .

    Ông trưởng ban nghiên cứu PTL thông báo như vậy là rất đúng . Cứ Đảng lãnh đạo nhà nước , toàn bộ Uỷ viên Trung ương Đảng đều là đại biểu của Quốc hội và 93/100 dân biểu QH là Đảng viên , thì rõ ràng hiến pháp chính là Công Cụ của Đảng , dại gì mà sửa .

    Tuy nhiên , cái hoạt cảnh tranh quyền nó nổi cộm lên từ phía sau hậu trường chính trị từ Trung ương Đảng . Ông Trọng dùng thượng phương bảo kiếm Ban Nội chính Trung ương , ông Sang thì nâng thêm quyền lực được điều khiển quân đội , được thêm quyền truất phế cấp Phó Thủ tướng , ông Dũng thì vẫn Bình chân như vại trước các quyền uy tóm thâu nền kinh tế kế hoạch nhà nước .

    Ba ông TBT Đảng Nguyễn Phú Trọng , CTN Trương tấn Sang , Thủ tướng Nguyễn tấn Dũng , đang chơi trò cút bắt rượt đuổi nhau trong vòng tròn XHCN do ĐCSVN vẽ ra , trò chơi mang tên VĂN HOÁ TỪ CHỨC

    Chỉ tội nghiệp cho ông chủ tích QH Nguyễn sinh hùng hữu danh vô thực , phải nhận chức vụ điều khiển trò chơi kiêm trưởng ban giám khảo cho môn VĂN HOÁ TỪ CHỨC đầy ô nhục này .

    Trò chơi VĂN HOÁ TỪ CHỨC có tác dụng loại trừ lợi ích nhóm , phe Đảng , tiêu diệt tham nhũng hối lộ !!! Không biết nhằm mục đích gì đây ?

    Nếu nhằm mục đích vì GIẤC MỘNG VIỆT NAM , vì VIỆT NAM PHỤC HƯNG , thì Thà chết đi vẫn còn sướng hơn . Chứ cứ theo đuôi TQ kiểu này chẳng khác chi chẳng khác chi làm mồi cho GIẤC MỘNG TQ , TQ PHỤC HƯNG . Nhất là cái LƯỠI BÒ của TQ đang liếm sạch HS , TS , liếm sạch biển Đông . Tiếp tục nó sẽ liếm sạch vợ con nhà cửa , ông bà và giòng họ tổ tiên dân Việt , đất Việt .

    Đảng CSVN còn ham chơi theo trò chơi của thằng Tàu nó dụ khị , e rằng khi chết chẳng biết tại sao ?

    Nếu ĐCSVN cảm thấy mình có đủ Tài sức , ưu việt đối với dân tộc . Hãy chấp nhận trò chơi Công bằng dân chủ với nhân dân . Đừng giở trò bịp bợm mèo vờn chuột , chia nhau thành tích bánh vẽ dân chủ , theo đuôi trò chơi CNXH TQ , tất cả chung cuộc chỉ là hại mình , hại người , hại dân , hại nước , làm lợi cho ngoại bang .

    Nhân dân đang trông chờ và hy vọng sự quay đầu là ngạn của ĐCSVN , quay đầu về con đường thực tâm lấy dân làm chủ , xây dựng và cạnh tranh Công bằng trong dân chủ . Quên đi hội nghị bí mật ô nhục THÀNH ĐÔ cả bốn tốt lẫn Mười Sáu chử vàng .

    Phải Công nhận các Uỷ viên Trung ương Đảng CS VN là những người đầy Tài năng hơn người , can đảm chấp nhận mọi hy sinh , khéo phấn đấu bản thân , khéo luồn lách , khéo giành giật , mới có thể vào được chân Uỷ viên Trung ương Đảng . Nhưng vẫn còn thiếu một tính chất can đảm Cần thiết , đứng hẳn về phía nhân dân để nói lên sự thật của lòng dân , lòng mình .

    Việt Nam hôm nay muốn trường tồn , muốn tiến lên . Chỉ riêng Hào khí của tuổi trẻ Uyên Kha chưa đủ , Cần phải có thêm sự kết hợp với hào khí của lớp người già Đảng viên như Trần Độ , Hoàng Minh Chính , HCM ...vv. đã mất , hào khí của những người đảng viên già còn sống về hưu , hào khí của những Uỷ viên Trung ương Đảng vì dân tộc dám nói lên sự thật .

    Dân tộc VN đang trông chờ , hy vọng , cái hào khí được kết hợp giữa các thế hệ , để cùng nói lên sự thật về ĐCSVN đối với dân tộc VN , trong cùng mục đích chung vì tương lai cho đất nước Việt .

    Trả lờiXóa
  11. Đảng lãnh đạo toàn diện nên hầu hết các đại biểu quốc hội là đảng viên, đã là đảng viên họ phải làm theo lệnh của đảng. Đảng không nhường quyền lãnh đạo cho ai cả, đảng phải theo chủ nghĩa Mác Lê, phải thực hiện chuyên chính vô sản, đấu tranh giai cấp... không thể nào đảng bỏ cái tên cộng sản và bỏ tên nước là cộng hòa xã hội chủ nghĩa được. Vì vậy có góp ý thì cũng là gãi ghẻ, đàn gảy tai trâu, nước đổ đầu vịt thôi. Tất cả đều mượn danh nhân dân để nguyên như cũ ! Đất nước này chưa thể đổi mới được nhưng đừng buồn. Chúng ta hãy đợi, ngày đổi mới tất yếu sẽ đến, không còn xa nữa!

    Trả lờiXóa
  12. Nguyên thủ các nước rất tránh chuyện đưa con cái mình lên. Thôi thì không nêu gương bọn Tư bản xấu xa, hãy xem bác Stalin, luôn coi con trai mình chỉ là 1 người lính bình thường. Nhờ vậy Hồng Quân Liên Xô mới đẩy lùi được Phát Xít Đức xâm lược.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chẳng cần học đâu, mà học theo tiền bối. Các lãnh đạo xưa cũng không có chuyện sắp ghế Trung Ủy cho con cái mình. Nhiều lãnh đạo Trung ương cho con trai đi bộ đội. Cố TTg Phạm Văn Đồng cho con trai duy nhát vào chiến trường chống Mỹ , bị hy sinh...

      Xóa
    2. Thôi rồi Lượm ơi, chú đ/c nhỏ...

      Xóa
  13. Một thể chế chính trị to lớn, cồng kềnh với nhà trắng ,nhà đỏ . Nơi đây chứa đựng sự bảo thủ, tham lam.
    Nền kinh tế đang suy sụp , Doanh nghiệp,người lao động đang hấp hối.
    Cái nhóm người này sẽ đưa đất nước đi đến đâu?
    Suy cho cùng là năng suất lao động và sản phẩm xã hội.Vậy mà bao công sức , bao thời gian , bao tiền bạc cho họp hành,cho hội thảo, bao chi phí lại để làm ra một sản phẩm "giữ nguyên". Trách gì các Cháu khi viết bằng máu" Đảng cộng sản chét đi" Tại sao các lãnh đạo Đảng đều biết mà không ai lên tiếng .
    Các đại biểu quốc hội phần lớn là lãnh đạo đảng và thủ trưởng các cơ quan .Hàng năm đi họp quốc hội mấy tháng , việc cơ quan giao cho cấp phó ( Việc gì có lộc thì chờ xếp) tự mình thấy thế nào?
    Các ông bà không phải đại diện của chúng tôi vì khi vào danh sách bầu cử Đảng đã cử các ông rồi, Đảng còn lo bố trí quân xanh để ông bà trúng cử . Nhưng xe ông đi về,tiền ông ăn,phòng ông ngủ, phòng ông họp là tiền ở đâu . Có lãng phí không ?. Đừng ngại nhau nữa , hãy nói thật lòng mình , thể hiện nhận thức của mình.Đừng sợ vì hết khoá này về hưu thôi. Ông, bà ngoan kỳ tới hết tuổi Đảng không cử đố ông , bà vào nghị viện.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế mà khi có đảng viên trung kiên, liêm khiết, chân chính phê bình, lôi ra những cái xấu, những giả hiệu mượn danh đảng của họ, thì họ cho là "quay lưng lại với anh em", là phản bội, là nghe theo "thế lực lực thù địch"...Chính họ mới là phản bội lại cách mạng, thê slực thù địch của nhân dân, là quay lưng lại với đảng chân chinh và nhân dân. Họ sai lầm quá lớn, nhưng lại muốn "trong tình đồng chí thương yêu lẫn nhau..."- TBT dạy như thế mà! Ai mạnh dạn phê bình thì cho là thiếu tình đồng chí, là quay lưng lại với anh em. Ai thèm anh em với cái lũ sâu ấy!

      Xóa
  14. Hỡi những người Việt có lương tri của Tôi ơi ! chúng Ta đòi lập ra một Quốc hội mới do Nhân dân bầu ra thì sẽ giải quyết được mọi vấn đề của đất nước (vì ĐBQH chiếm 90/100 cho nên không phải đại diện cho nhân dân ) Một khi QH là của dân thì lúc ấy Đảng sẽ diệt vong chính quyền sẽ về tay nhân dân thực sự, còn chiêu bài sửa đổi HP chỉ là chò lừa bịp đã quá lỗi thời hãy quết tâm đấu tranh cho nên dân chủ ! Dân tộc Việt Nam quang vinh muôn năm ! Đảng CSVN chỉ là di sản để làm kỷ niêm cho quá khứ Chúng tôi cần một Đảng mới của Dân do Dân Vì Dân ! Vì sự Dân chủ văn minh hãy anh dũng tiến lên cho dù cuộc đấu tranh còn khốc liệt !

    Trả lờiXóa
  15. HÙNG - VƯƠNG
    Cộng sản tung hoả mù thôi . Thấy lòng dân không hợp ý đảng cuội , đảng lập tức ... thế là nguyễn y vân .

    Trả lờiXóa
  16. Đỉnh cao trí tuệ tung hoả mù thăm dò đấy . Thấy lòng dân không hợp ý trí tuệ . CÚP. Thế là nguyễn y vân .Hưởng ứng những trò lươn lẹo của đảng , chỉ mất thời giờ vàng ngọc , lại còn bị trét là chắc .

    Trả lờiXóa
  17. Tôi trông chờ - nhưng trong tuyệt vọng - các đợt tăng giá điện, nước!

    Trả lờiXóa
  18. TRÔNG CHỜ, HY VỌNG CÁI GÌ?
    Có và không. Không và có.

    Trả lờiXóa