Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 7 tháng 1, 2015

Thư của Nhà thơ Hải Như gửi Nguyễn Bá Thanh


Anh Nguyễn Bá Thanh quý mến!
Với tôi, anh thuộc lớp người của Thế kỷ “ Homme du Siēcle ”. Được biết anh đang lâm trọng bệnh, tôi cầu mong anh sẽ thắng như đã từng chiến thắng các lực cản trong cuộc đời hoạt động Cách mạng của anh.
Tôi vẫn nhớ buổi tiếp xúc đầu tiên tại khách sạn “BAMBOO GREEN ”, nguyên Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng với nhà thơ, anh rất vui và đã “phong” cho tôi là: “Người đặt tên Hải Phòng là thành phố Hoa phượng đỏ”.
Chắc anh chưa quên, khi xiết chặt tay anh, tôi nói:
- Chắc chắn “đội bóng Đà Nẵng “do Nguyễn Bá Thanh lãnh đạo sẽ không trận nào không thắng. 
Tuổi trẻ Đà Nẵng hôm nay đang hát bài: “ Sông Hàn nước vẫn xanh ” – Nhạc sĩ Thanh Anh viết nhạc, ca từ trữ tình mà anh rất vui khi tôi viết tặng Đà Nẵng. Kèm theo thư này, tôi gửi (trích) photo bản nhạc. Khi anh về Đà Nẵng, anh hãy coi như tôi đang hát tặng anh bài “Sông Hàn nước vẫn xanh”, mong anh chóng lành bệnh, khỏe mạnh!
Người dân Đà Nẵng đang đón chờ anh chữa bệnh từ Mỹ trở về.
Cho tôi gửi lời thăm chị và các cháu.
Tp. Hồ Chí Minh, ngày 07 tháng 01 năm 2015
Thân mến
Hải Như
 (14 – Nguyễn Thiệp – Quận 1 – TP.HCM

ĐT: 0908 130 494)/Tác giả gửi BVB và yêu cầu đăng)

--------------

16 nhận xét:

  1. Sống ở đời không ai hoàn thiện hoàn mỹ. Anh Nguyễn Bá Thanh cũng không là ngoại lệ. Khi làm lãnh đạo Đà Nẵng anh có cái sai, cũng có người thù, kẻ ghét. Nhưng tựu trung lại cái được nhiều hơn cái chưa được nhiều lắm. Nói đi đôi với làm là style của anh. Đà Nẵng được như hôm nay là nhờ có anh. Làm chính trị muốn được lòng dân thì phải lo cho dân không đói, lo cho địa phương mình phát triển. Đó là chính trị lành mạnh. Chính trị mà bon chen, thủ đoạn, đố kị là loại chính trị lưu manh, loại chính trị chỉ vì cái tôi thấp hèn. Anh đã không lường được những người có phong cách như thế. Anh đã tin như tin thầy giáo làng kể chuyện ông tiên... mà không thấy ma quỷ quanh mình. Ông giáo làng thì cứ như người mộng du, ma quỷ hiện hình thì không biết cách nào trừ khử.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hay, không biết ông giáo làng giờ đây đang kê gối đầu cao mà ngủ, hay đi lại loanh quanh trong phòng khi biết tin ông em sẽ về ngày mai 08/01/2015. Làm ông quan tốt, lo lắng cho dân thì bị trừ khử, kẻ chỉ múa mép, đánh bóng tên mình bằng võ miệng, mà không thèm làm thì đang ung dung, thật sự chế độ này đang đến hồi kết.

      Xóa
    2. Nếu quý vị đang nói tới giáo làng Lú thì mất thời giờ...

      Xóa
  2. Nước sông Hàn vẫn xanh
    Đời anh sao mong manh
    Giận Trời sao cong quanh
    Để rồi thương tiết anh

    Nước sông Hàn vẫn xanh
    Mọi người thương tiết anh
    Ánh mắt ngời long lanh
    Lệ tràng anh thấy không ?

    Ôi tiết thương - tiết thương
    Chí trai hùng nghiệt ngã
    Ôi đau thương - đau thương
    Cả Nước ôi - ngậm ngùi

    Nước sông Hàn vẫn xanh
    Nguyện cầu ban phước anh
    Đồng lòng theo chân anh
    Vượt sóng ta xây đời

    ĐVK Kính tặng anh Nguyễn Bá Thanh

    Trả lờiXóa
  3. Ông Trương Tấn Sang nói lòng dân là quốc bảo, vậy thì ông hãy nhìn tình cảm của nhân dân Đà Nẵng đối với ông Nguyễn Bá Thanh mà xem, đó chẳng phải quốc bảo là gì. Nếu không làm được tích sự gì cho dân mà đòi quốc bảo thì có quá quắt không ? Các ông hãy tự chiêm nghiệm lại bản thân mình, thử tìm hiểu xem suy nghĩ của nhân dân hiện nay đối với các ông như thế nào ? Các ông có dám đối diện sự thật là các ông đã mất uy tín hoàn toàn, đã mất lòng dân hoàn toàn, các ông có còn xứng đáng tiếp tục lãnh đạo nhân dân hay không ? Cả đất nước này được bao nhiêu ông Bá Thanh mà đòi quốc bảo. Ông Bá Thanh là hình ảnh vớt vát cuối cùng cho hệ thống quyền lực của các ông vậy mà nay hình tượng đó cũng phải gục ngã ( chẳng biết có phải là nạn nhân trong âm mưu đen tối nào đó ). Ông Thanh tuy không phải là ai ai cũng ủng hộ nhưng ông đã chiếm được cảm tình của rất nhiều người, những việc làm của ông tuy có thể có vấn đề riêng tư nhưng ông vẫn quan tâm chăm lo đến người khác, ông lại rất gần dân, hiểu dân. ông Thanh đã tạo cho bộ mặt Đà Nẵng rất khác, tuy Đà Nẵng chưa thể gọi là trình độ phát triển tiến bộ sánh ngang các đô thị văn minh trong khu vực, chưa phát triển được tiềm lực kinh bền vững, nhưng nội chừng đó cũng đã là kỳ tích quá lớn rồi. Dân cũng không trông mong các quan cách mạng nhiều nhặn gì, cố gắng được như ông Thanh là tốt rồi.

    Trả lờiXóa
  4. kinh gởi nhà thơ hải như,với anh với tôi là hai con người khác hẳn,bản tính cũng như sự mến mộ của anh đều khác,có thể anh mến mộ với ông nguyễn bá thanh đó là quyền cá nhân của anh,nhưng tôi mong anh một điều đừng có dùng cái từ là nhân dân đà nẳng làm con rối cho anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. không ai hoặc đảng nào được quyền tự nhận mình là nhân dân, là dân tộc. Sự tiếm danh này đã trở thành thói quen mà những kẻ làm bậy hay đem nhân dân, dân tộc ra làm lá chắn cho mình.
      kể cả khi cầm quyền, những quan chức cũng chỉ là đại diện cho thiểu số người trong chính phủ chứ nhân dân với dân tộc gì.

      Xóa
    2. Bạn có quyền đồng tình hoặc không đồng tình với những nhận định của đông đảo người dân cả nước nói chung và người dân Tp Đà nẵng nói riêng về những " cái được và chưa được " của nguyên BTTU Tp Đà Nẵng Nguyễn bá Thanh . Nhưng tôi cho rằng có lẽ bạn là một trong những " nạn nhân " của những chính sách " được lòng dân " do ông Nguyễn bá Thanh khởi xướng . Chớ nên đố kỵ và hẹp hòi như vậy , bạn chê trách ông NBT vậy bạn sẽ " khen " ông nào trong hàng ngũ lãnh đạo các tỉnh thành trong cả nước , thậm chí cả những vị đang " trị vì " đất nước này ??? Bạn chê trách tác giả Hải Như như vậy có nên không ? Chắc bạn là người ít được đi đây đi đó nên không biết Tp Đà Nẵng " đẹp - hiện đại - sạch sẽ " hơn hẳn rất nhiều tỉnh thành trong cả nước ( thậm chí hơn cả cái Tp tôi đang sống : Tp Hải Phòng ! ) . Chớ nên giận quá mất khôn !

      Xóa
    3. Bạn Nặc Danh lúc 20.40. Trong gia đình, ngay cả mẹ cha và anh chị em ruột cũng có những quan điểm và cảm xúc khác nhau huống chi trong một xã hội. Có những người yêu mến, ngưỡng mộ bác Thanh thì cũng phải có người không nể, không phục. Đó là chuyện thường tình và ai cũng có quyền biểu lộ tình cảm riêng của mình nhưng điều không đúng là mình áp đặt cái quan điểm cá nhân của mình, nhân danh tập thể, nhân danh nhân dân thì không đúng. Gán ghếp cho người khác quan điểm với mình là đố kị , hẹp hòi thì lại càng chứng tỏ cái tính cách của mình. Tôi dân Đà Nẵng, không thù hằn bác Thanh, trong lúc này tôi cũng thấy tội cho bác ấy. Đó là tình cảm giữa con người với nhau. Thế thôi.

      Xóa
  5. Nước sông Hàn còn xanh không em
    Anh đi thương nhớ đầy trăn trở
    Cũng chẳn ai ngờ gió thổi xiêu
    Thôi nhé từ nay cách biệt rồi

    Trả lờiXóa

  6. "Chúng tôi bác bỏ hoàn toàn thông tin sai lệch về việc ông Thanh bị đầu độc", ông Phạm Gia Khải khẳng định."
    Theo bản tin tường thuật trên báo VietNamNet, khi phóng viên báo Tuổi Trẻ nêu chất vấn “Căn cứ nào để Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe trung ương khẳng định ông Nguyễn Bá Thanh không bị đầu độc?”, thì lập tức đã bị ông Nguyễn Thế Kỷ, phó trưởng ban tuyên giáo trung ương lên tiếng như mắng mỏ.
    Ông Nguyễn Thế Kỷ nói: “Vậy căn cứ nào nói bị đầu độc? Trên mạng có nhiều thông tin xấu độc, chia rẽ nội bộ, tung tin. Phải sàng lọc thông tin, không thể nghe bất kỳ thông tin nào trên mạng. Hoàn toàn không có chuyện đó.”
    Theo dõi thì thấy anh nào cũng có vẻ mặt tâm tư. Anh Khải chưa nhìn thấy bệnh án của Mỹ lập thì sao dám bác bỏ thông tin, dù là thông tin mạng.

    Trả lờiXóa
  7. Bác Bồng ơi hôm nay cháu thấy bản tin 24 giờ nói là không ai hãm hại ông Thanh cả . Liệu bản tin này đúng được mấy phân triệu hả Bác . Cháu chẳng biết tin vào đâu được chỉ mong Mọi sự tốt lành đến với ông Thanh .

    Trả lờiXóa
  8. Từ quan đến dân toàn thấy mồn mép ĐÀN BÀ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn bạn thì sao?

      Xóa
    2. Bạn này xúc phạm phụ nữ quá đáng đấy nhá.

      Xóa
  9. Qua hiện tượng NBThanh,xin được nói thẳng ra
    là cả một dất nươc mà chỉ một quan chức to to
    vừa tham nhũng vừa làm việc được thì cái nước
    ấy đã "hết thuốc chữa",tuyệt vọng rồi !

    Trả lờiXóa