Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 9 tháng 10, 2013

Chuyện 'hóng hớt' - nhưng NGHĨ MÀ ĐAU !

Đại tướng trên lễ đài kỹ niệm 20 năm giải phóng Đà Nẵng
* NHẨN NHA
1.Là hậu sinh ,tôi chỉ biết đến Đại Tướng Võ Nguyên Gíap qua sách vở.Ngoài tiếng hoan hô vang dội của Tố Hữu về ông ,chúng tôi còn biết đến câu thơ của Bút Tre:
  Hoan hô đồng chí Võ Nguyên
Giáp ta thắng trận Điện Biên trở về !
Câu thơ này là khẳng định dứt khoát công của người tướng đứng đầu mà cũng thật giản dị gần gũi. 
Ông là biểu tượng chiến thắng của nước Việt Nam mới trên trường quốc tế.Chia nhau đánh trận giả ,bọn con nít chúng tôi đứa nào cũng chọn phe bộ đội Cụ
Hồ do ông Giáp chỉ huy mới oai.
 Sang năm  1981 ông bị thất sủng ,chỉ còn làm Phó chủ tịch HĐBT phụ trách KHKT và KHH DS .Lúc này kinh tế đi xuống ,đời sống nhân dân khốn khó ,người dân rỉ tai nhau "nhà thơ làm kinh tế ,thống chế đi đặt vòng" để phản ánh tính bất thường trái quy luật trong xã hội.Từ năm 1982 ,tôi thường xuyên đi Hà Nội để xin vật tư nên hóng hớt từ hàng nước của hãng thông tin vỉa hè ở đây.Họ cho rằng ông ủng hộ "bè lũ 5 tên" các tướng lĩnh miền Nam ,không đồng ý cải tạo công thương nghiệp trong đó như miền Bắc trước đây nên bị loại ra trước kỳĐH 5.
 Đến năm 1984 kỹ niêm 30 năm Chiến thắng Đ B P ,người ta cố tình lơ ông đi thì một số tướng lĩnh của Quân đội mới phản ứng dù dè dặt.Tôi có ông anh làm ở Bộ quốc phòng kể lại ,công của ông khi quyết định kéo pháo ra ,chuyển sang cách "đánh chắc tiến chắc " nên giữ được quân để đánh Mỹ sau này ,chớ không có mà khướt!Thông tin như vầy hồi ấy bên ngoài làm gì biết được ,các bài học về ĐBP chỉ có Đảng lãnh đạo hoàn toàn triệt để thôi!
 Làm chính trị kể cũng khổ thật ,ngay cả những công thần cũng bị bọn cơ hội hãm hại sau chiến thắng huy hoàng của dân tộc như Nguyễn Trãi nữa là !
2.Những năm mới mở cửa ,dân làm kế hoạch chúng tôi được đưa đi học các lớp đổi mới quản lý mở ra khắp trong Nam ngoài Bắc,có mời các chuyên gia nước ngoài dạy.Khi dạy về marketing bán hàng ra thị trường thế giới,thầy giáo hỏi ta mạnh gì yếu gì (đáng giá SWOT).Chúng tôi rụt rè ,kể toàn những cái yếu : thiếu vốn ,không kinh phí hội chợ ,giá thành cao...
 Thầy cười ,muốn bán hàng trước hết làm họ biết mình cái đã ,rồi sản phẩm mới lạ phù hợp với sở thich họ ra sao.Việt Nam nổi tiếng trên thế giới ,nhiều nước biết đến qua ông Hồ Chí Minh ,ông Giáp.Tiếc rằng sau giải phóng ,các ông đã bỏ qua cơ hội này để chối từ sự giúp đỡ và hợp tác làm ăn với bên ngoài.Chúng tôi cười chắc ổng động viên vậy thôi .Sau này đi Hội chợ quốc tế,tiếp xúc với các khách hàng châu Phi ,cứ đến gian hàng VN ,họ vẫn còn thốt lên "HCM,Giáp ,Giáp"như một thói quen.Một nhà văn Nga nói,mỗi người có Hộ chiếu để đi ra thế giới ,còn dân tộc đó muốn  vươn ra thế giới phải trưng ra bằng những người con ưu tú của mình:Bác học,nhà văn nổi tiếng,những anh hùng ,lãnh tụ tài ba...Tương lai nước ta được biết đên trên trường quốc tế lại càng cần những nhân tài nổi tiếng nhiều hơn thế chứ không phải nhiều tiến sĩ giấy !
 Ông được thế giới ca ngợi là người tướng thiên tài tự học,kết hợp chiến tranh du kích với chiến tranh chính quy ,hợp đồng binh chủng hiện đại ,hiếm có trên quả đất này.
 Thật tự hào với người con xuất chúng của quê hương QB ,của nước Nam ta và tên ông sẽ lưu truyền mãi mãi trên thế giới !
3.Chuyện kể rằng ,năm 1985 ông được mời dự 10 năm giải phóng Đà Nẵng với một đoàn riêng cực chẳng đã ,ở tại Nhà Khách nhỏ 3 Trần Quý Cáp.Trước ngày lễ ,tỉnh mời đại biểu về thăm địa danh Chiến Thắng Thượng Đức,cửa ngỏ án ngữ phía Tây Bắc QNĐN.Khi đoàn TW bay vào ,cả UB nhốn nháo bố trí đón tiếp rồi hỉ hả đưa nhau lên trên ấy.Ông dậy sớm nai nịt gọn gàng ngồi chờ không thấy ,anh em mới điện cho UB.Thư ký UB chạy qua ,nói tưởng anh mệt không đi nổi.Ông bình tỉnh cười ,tôi rất khỏe còn theo  được; mà tôi vào đây là có ước nguyện thăm lại chiến trường xưa để cảm ơn nhân dân chứ không phải đi chơi.Ông vẫn vui vẻ chờ không một tiếng la lớn.Biết được tin,Quân khu 5 đưa người sang rước Đại Tướng đi một cách trân trọng và ấm cúng!Ông để lại bài học về sự nhún nhường ,giản dị vì đại cục !
 Thượng Đức là khu dồn dựa vào đồi núi hiểm trở ,được chỉ huy bởi sĩ quan đào tạo chính quy của địcch khá bài bản.Một sư của QĐ 2 ở Quảng trị được điều vào ,đánh theo kiểu học ở Liên Xô  tập trung hỏa lực cấp tập rồi thúc quân ào lên bị thất bại.QK mới đưa các tướng du kích của mình xuống bàn bạc ,đề ra cách đánh mới :vừa rót pháo vưa di chuyển quân,khi pháo chuyển làn dìu quân xông lên.Bọn địch ỷ y núp trong công sự ,khi ngớt pháo ngóc đầu lên gặp ngay quân ta ,hoảng hồn bỏ chạy hoặc đầu hàng.Đó cũng là cách đánh thường được ông khuyến khích sáng tạo,táo bạo trong tác chiến chiến thuật ở chiến trường.
 Hôm sau ông cùng đoàn tham quan Nhà máy dệt 29/3 của tôi.Ông gần gũi hỏi thăm công việc đổi mới làm ăn ở nhà máy và dặn đừng quên những người hiến đất để mở rộng cơ sở.Khi vị Giám đốc mời ông ghi vào sổ lưu niệm;ông vui vẻ nắn nót tự viết lời chúc CBVNV nhà máy ,không như một số vị khác phải đem về nhà khách để thư ký viết sẵn rồi ký !
 Đại thọ 103 tuổi ông đã ra đi ,đất nước sẽ nhớ mãi ông và xót xa lo sự nghiệp vì dân vi nước một đời ông phụng sự còn để lại đồ sộ quá !
N.N
----------------

44 nhận xét:

  1. Suy cho cùng, căn do là ở hai vị Vua-Chúa - Duẩn, Thọ - mà ra. Nhất là Lê Dức Thọ, vì ghen tài, ganh ăn ghét ở từ lâu với VNG, tìm cách tranh công, hạ bệ, bộc lộ rõ nhất từ sau khi Bác Hồ tư trần, hắn tìm cách dìm, , hại cụ VNG.
    Mà cái Tinh uỷ Đà Nẵng lúc đó cùng hèn hạ, thực dụng, kém chính kiến..

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. Bọn họ là lũ bất tài câu kết lại thành tổ sâu tổ kén giờ mới đẻ ra cả bầy sâu. lịch sử và người dân đã nhận biết lên án chúng. ca ngợi Cụ Giáp, Cụ Độ. Bọn chúng sớm muộn cũng bị nhân dân chôn xuống mồ.

      Xóa
    2. Lê Duẩn cũng cay cú cụ Giáp lắm đó, vì cụ Giáp được ông Hồ tin tưởng và trân trọng, được "dự kiến" sẽ là Tổng bí thư thay Trường Chinh vì vụ "cải cách ruộng đất", chứ không phải Lê Duẩn! Vì vậy, khi ông Hồ và ông Giáp phản đối tổng tiến công chiến dịch Mậu thân 1968, vì biết không thể giữ nổi, sẽ làm hao binh, tổn tướng, hại dân sĩ. Văn Tiến Dũng là thuộc cấp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp (một kẻ cơ hội, luôn tìm cách tiếm quyền của Đại Tướng), đã nhân cơ hội ông Giáp đi chữa bệnh nước ngoài chạy tới trình Lê Duẩn và được Lê Duẩn chấp thuận.
      Cả 2 người này đều mong muốn làm một trận long trời lở đất để át tiếng vang trận Điện Biên Phủ của Tướng Võ Nguyên Giáp, nhưng đã không thực sự thành công.
      http://www.rfa.org/vietnamese/people_stories/The_roles_of_HoChiMinh_and_VoNguyenGiap_in_1968Tet_offensive_VL-20080317.html

      Xóa
  2. Năm 1981 lúc đó tôi đang ở Kô kông(CPC) .Một người bạn từ Hà Nội qua kể rằng ở bức tường trước ga Hàng cỏ vào một buổi sáng thấy có hình vẽ một đoàn người ;từ đầu đến cuối thứ tự như sau:Tiên,nhà sư ,cha xứ ,một người ăn mày,Lê Duẩn.

    Trả lờiXóa
  3. Vì đất nước rơi vào thời BĨ, thời LOAN TRỊ. Cho nên:
    Quân tử sa cơ
    Tiểu nhân đắc chí
    Con đĩ làm Bà chủ
    Lưu manh hí hú với quan toà
    Người có Tâm có Tài bị dìm hại
    Kẻ tiêu nhân chễm chệ chức quyền
    Đòng tiền chen ngang đạo lý....

    Trả lờiXóa

  4. Toàn thể người dân trên thế giới khi nhắc tới Đại tướng Võ Nguyên Giáp thì ai cũng phải nể phục. Người ta biết đến tướng Giáp bởi hai chiến công lẫy lừng của dân tộc Việt nam trước đế quốc Pháp và đế quốc Mỹ bao nhiêu, thì người ta lại mến mộ cái đức của Đại tướng bấy nhiêu. Ngay từ nhỏ khi học về chữ nhẫn, những người đi trước đều bảo phải học theo cụ Giáp. Nhẫn để giữ đạo làm người, nhẫn vì đại thể dân tộc…

    Không biết nói gì hơn xin tiễn biệt Đại tướng bằng bài ca dao của dân tộc Việt nam ta:

    “Trong đầm gì đẹp bằng sen
    Lá xanh bông trắng lại chen nhị vàng
    Nhị vàng bông trắng lá xanh
    Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”

    Trả lờiXóa
  5. Nghe nói vợ 2 của Lê duẩn lại do Lê đức Thọ giới thiệu thế cho nên Lê dức Thọ mới thành Chúa của chế độ CS này thời kỳ đó chứ .Lão mồm nhọn này làm khuynh loát cả triều đình này trong một thời gian dài ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Lê Duẩn luôn lên mặt đạo đức mà có tới 4 vợ.

      Vợ cuối cùng là cô y tá chăm sóc cho ông ta.

      Tay này mà sống ở thời này chắc còn hơn tay tổng Nông nhiều.

      Xóa
    2. Còn tên Lê Đức Thọ thì khi chết, mả của nó bị dân ỉa cho dầy mặt, lại bị bôi đấy cứt lên bia mộ.

      Bảo vệ nghĩa trang nhìn thấy và còn canh cho dân làm việc đó nữa.

      Thật là đáng đời!!!

      Xóa
  6. Ngày còn hợp tác xã trước 1990 làng quê tôi kiệt quệ,đói khổ chưa từng thấy đó là do cơ chế của Đảng gây nên.
    Xã hội VN hiện nay không tiền, không tình, không quỳ gối, không nịnh nọt thì nhiều người khó mà đỗ đạt, khó mà được đề bạt thăng cấp.
    ở VN Nữ có nhiều lợi thế trong quan hệ với lãnh đạo, họ ướt át với sếp rồi công việc có sai cũng chăng lo, rồi còn thăng tiến rất nhanh nữa.
    Nay VN nhiều nhà nghỉ quá! nhiều quan tham quá! Đã loạn từ lâu! Mẹ VN ơi! Mẹ VN ơi!
    Ngày còn hợp tác xã trước 1990 làng quê tôi kiệt quệ,đói khổ chưa từng thấy đó là do cơ chế của Đảng gây nên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi đọc được bài này ở
      http://nguoivietdiendan.com/vi/news/TiengSongBien-Tho-Hon/Thuong-lam-To-Quoc-toi-854/

      Thương lắm Tổ Quóc tôi!

      Tôi nhớ về Người, Tổ Quốc tôi
      Ngàn năm văn hiến kết nên đời
      Chống quân xâm lược, thành truyền thống
      Chẳng ngại gian khổ, máu thịt rơi!

      Tôi nghĩ về cờ, Tổ Quốc tôi
      Vàng, đỏ hùng anh, khí đất trời
      Núi sông đang dậy lời kêu gọi
      Giữ nước thanh bình, vang khắp nơi!

      Tôi hướng về Người, Tổ Quốc tôi
      Đất Việt hồn thiêng vẫn sáng ngời
      Dẫu cho tham nhũng, loài sâu mọt
      Đục khoét Mẹ hiền thành tả tơi.

      Tôi gọi tên Người, Tổ Quốc ơi!
      Hãy đoàn kết lại, thét vang lời
      Đả đảo tham nhũng! Phường độc ác!
      Tàn phá Đất Nước, hại dân tôi.

      Tôi xót xa lòng, Tổ Quốc tôi
      Độc lập mà sao hận ngất trời?
      Tự do không thấy, bị đàn áp
      Quan tham bức dân khổ một đời!

      Tôi khóc cho Người, Tổ Quốc tôi
      Biên cương sẻ đất, đảo mất rồi
      Biển bị tranh chấp. Dân Oan giận,
      “Tầu khựa” tràn ngập khắp muôn nơi.

      Tôi yêu Quê Mẹ Việt Nam ơi!
      Khát vọng Tự do, hạnh phúc đời
      Mong cho Dân chủ và Bình đẳng
      Trở lại chan hòa đất nước tôi!

      Hãy đoàn kết lại, đồng bào ơi!
      Tranh đấu vì dân, nguyện một đời
      Không để Nước Nhà trong khổ nạn
      Cứu nguy Dân Tộc, góp thêm lời!

      TSB

      Xóa
  7. Lê đức Thọ - thủ đoạn đầy mình, háo danh, giả trá, thâm hiểm và tàn ác, đẻ lại nhiều hậu hoạ tai hại cho dân nước. Nhưng đánh sập uy tín danh dự của tướng Giáp không dễ. Khi còn sống, ông ta còn quy cho tường Giáp những ...12 tội. Nhưng, làm gì được nhau?.

    Trả lờiXóa
  8. Không phải chỉ riêng Đại Tướng bị trù yếm , hàm oan . Cả một dân tộc cũng thế thôi .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính xác!. Khi cần, chúng hô hào, nịnh bợ nhân dân. Khi đã lên ngai vàng, chúng bày ra đủ thứ luật, thứ thuế để hút máu mủ của dân. Lũ khốn nạn, sao không đi chết hết đi cho lớp người mới vì dân vì nước lên nắm quyền. Ông Giáp cũng là một nạn nhân.

      Xóa
  9. Đường hơi to nhỉ..?

    Trả lờiXóa
  10. Tướng Giáp có công lớn lớn trong kháng chiến chống ngoại xâm giành độc lập dân tộc, nhưng ông lại bỏ lỡ cơ hội phất cao ngọn cờ dân chủ, chống độc tài đảng trị. Dân ta mất cơ hội thoát ách lầm than, lãnh đạo đảng CSVN vẫn là nô lệ giặc Tàu.
    Thật đáng tiếc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Điều này rất đúng, không hiểu tại sao Đại Tướng lại để cho bọn hậu sinh DM, LDA làm càn mà không có một ý kiến gì cả. Lúc này tên Lê Đức Thọ đã đi chầu diêm vương từ 1990 rồi. chỉ còn lại bọn hậu sinh.

      Trong thời kỳ khi Mỹ bỏ cấm vận, rất nhiều tướng lĩnh quân đội đã đề nghị Tướng Giáp phất lại ngọn cờ Dân chủ Cộng hoà nhưng không hiểu sao lại không làm.

      Thật là rất đáng tiếc, vì quân đội luôn đứng bên cạnh Tướng Giáp. Nếu sau năm 1995, Tướng Giáp cùng với quân đội làm lại cách mạng Việt Nam thì bây giờ ta đã tiến xa vào xã hội dân chủ cộng hoà rội. Và tụi Tàu phù chắc chẳng giám động đến Việt nam.

      Có người giải thích là Tướng Giáp vẫn giữ tiếng cho Việt Nam, không muốn cảnh nồi da xáo thịt. Nhưng không phải như thế vì Tướng Giáp Trí Dũng song toàn, trận này nếu làm cũng sẽ theo chiến thuật năm xưa như Bác Hồ dạy: “Trận này rất quan trọng, phải đánh cho thắng. Chắc thắng mới đánh, không chắc thắng, không đánh" và Đại Tướng sẽ đánh trận này theo chiến thuât "Đánh chắc, Tiếng chắc" và chắc chắn sẽ thành công!

      Thế mà không làm, TIẾC QUÁ!!!

      Xóa
    2. Có lẽ Đại Tướng sau khi tính toán thấy không chắc chắn thành công nên không dám đánh đó thôi.

      Xóa
  11. Ở VN là thế ! Người tài bao giờ cũng bị " vắt chanh bỏ vỏ" , bị hàm oan. Cho nên bao nhiêu năm nay từ TW đến địa phương , đâu cũng "trải thảm đỏ" mà nhân tài có đến đâu? Do cái cơ chế nó có bộ lọc ngược : chỉ lọc ra được những kẻ bất tài, kém đức để dùng.

    Trả lờiXóa
  12. Việt Nam "nổi tiếng trên thế giới." Nhưng hiện nay sự "nổi tiếng" có chiều thê thảm.

    Trả lờiXóa
  13. Nhất tướng công thành vạn cốt khô...
    Giờ ngẫm lại ta thấy toàn trang sử buồn mà thôi, từ những năm 30 thế kỷ 20...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói không đúng rồi, ta lấy yếu đánh mạnh thì phải có nhiều người hy sinh chứ.

      Đánh trận Điện Biên Phủ ở thế Pháp đã chuẩn bị sẵn rồi và chờ ta đến để tiêu diệt. Thế mà ta thắng được thì phải hy sinh nhiều là tất nhiên.

      Đánh Mỹ cũng vậy, một anh nông dân, đi dép, chỉ biết tính toán bằng bàn tính mà đánh tụi đi dày đinh, vũ trang đến tận răng và dùng thiết bị điện tử, điện toán điều khiển từ xa thì đánh sao được nếu không chịu hy sinh nhiều hơn.

      Như Đại tướng đã trả lời Mắc Na ma ra: chúng tôi thắng cuộc chiến tranh. Còn Macma thì nói chúng tôi thắng trận đánh. Vậy ai hơn ai?

      Trong sự kiện này, MacMa quên rằng Mỹ đã thua to trong trận đánh B52 vào Hà nội đó sao? Sam2 mà bắn rơi B52 bay ở tầng cao 12Km đó.

      Tôi không nhớ tên nhưng 1 viên tướng phương tây đã an ủi dân chúng sau khi thua trận cũng như lời của Đại Tướng: "chúng ta thua 1 trận đánh nhưng sẽ thắng cả cuộc chiến tranh"

      Xóa
    2. Bạn 20:31 có vẻ vẫn tin vào những thứ gọi là "hào hùng" nhỉ? Còn chúng tôi đang lo vì sắp tới nhiều khoản phải đóng trong khi thu nhập ở mức "tăng trưởng không cao."
      Dĩ nhiên bạn tự hào, trong khi người khác cảm thấy bị lừa dối. Quan điểm riêng của một người không dễ lung lạc. Hay nói cách khác, nó có thể thay đổi theo thời gian. Nhiều người cho rằng thời phong kiến là "xấu xa," trong khi nhiều người khác trầm ngâm: "Đọc các tác phẩm văn chương những năm 1930, sao thấy người ta nói chuyện với nhau thật lịch sự, tôn trọng - không tháu cáy như bây giờ? Nếu chế độ phong kiến xấu, sao lại có cách đối xử với nhau giữa người và người tử tế nhu vậy?"

      Xóa
    3. Bạn 20:31 ơi. Lên đây đừng cố nói ai đúng ai sai. Chỉ là mỗi người đưa ra cảm nghĩ của mình. Bạn nói người khác không đúng? Bạn đang là một triết gia nửa mùa đấy.

      Xóa
  14. Thế hệ hậu sinh,không biết nên đừng có phán xét.Sau cải cách ruộng đất có người đã từng hỏi Bác Hồ, anh Giáp thế nào,Bác nói:chú Giáp chỉ thế thôi có nghĩa là chỉ là bộ trưởng quốc phòng thôi,Bác đã phải gọi ông Duẩn ở mien nam ra để làm bí thư thứ nhất,thế mới biết Bác that sang xuốt

    Trả lờiXóa
  15. VN xưa Nguyễn Trãi tài đức vẹn toàn, có công lớn phò vua giúp nước đã bị bọn nịnh thần hãm hại

    Thời nay cay cú - ghen tuông với cụ Giáp, Lê Duẩn - Lê Đức Thọ cấu kết chơi bẩn, bây giờ Lộ mặt tiểu nhân nhân dân VN chẳng ai trọng chúng nữa.
    Là dân VN ai cũng biết Lê Duẩn - Lê Đức Thọ đã "nướng dân đen trên ngọn lửa hung tàn" điển hình là Mậu thân, năm 1972, 1979 đến 1989.
    Đớn đau cho dân tộc VN quá!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyễn Trãi thà bị tru di tam tộc chứ không vì "miếng ăn là miếng nhục" đâu!

      Xóa
  16. Và đây nữa: "Hãy để cho những kẻ “lạc lòng” còn sống nhìn thấy hàng chục vạn người đến 30 Hoàng Diệu viếng Cụ (tự lòng mình, chẳng ai tổ chức kêu gọi, trước tất cả mọi nghi thức tang lễ nhà nước) mà suy ngẫm về lẽ đời.

    Dân tộc như thế, có thể có nhiều bước trầm luân, nhưng không ai có thể đánh bại được."
    Suy ngẫm về lẽ đời
    Tô Văn Trường

    Trả lờiXóa
  17. Sáng nay đọc báo biết được nhà ông giap ra thông báo về thời gian viếng tại nhà riêng sẽ kết thúc vao 18h 10-10 mà ngươi thong báo là ông hông Nam thì thật là láo xươc.Theo tập quán của người việt phải có trên có dưới phải là bà quả phụ,hay anh trưởng Điện Biên

    Trả lờiXóa
  18. Đại tướng Võ Nguyên Giáp là đại trí thức ngay trong năm 1945 rồi,ngay Cụ Huỳnh thúc Kháng và toàn dân công nhận,không ai đòi ngang với cụ GIÁP mình đâu.
    Cụ Giáp chưa bao giờ nhận đề nghị làm tổng bí thư đảng đâu,họ nói không đúng.
    Năm 1985,kỹ niệm 10 năm GPMN,cụ Giáp đi và làm việc với tất cả các tỉnh miền Nam,Cụ đã nói rõ hết cả rồi,chuyện nội bộ không như đồn thổi đâu,chính như thế mà nội bộ cũng ổn và nhân cách của CỤ tỏa sáng,soi rọi cho cả Đảng và quân đội.
    trong dịp này,cụ đã thăm bà ngoại tướng Nguyễn Chí Vịnh ở Nha Trang,và cụ khóc,sau đó thì cả UBND tỉnh Khánh Hòa,Giám đốc sân bay Nha Trang run cầm cập,và bố trí nhà mới cho mẹ VỢ của cụ Nguyễn Chí Thanh ( vì chúng cho bà cụ ở nhà xó ).
    Ông Lê Duẩn muôn đời nhớ ơn Cụ Giáp,đó là ơn cứu mạng,vì cị Nguyễn Quang Thái không đem mạng sống của mình thì Cụ Duẩn bị Pháp giết lâu rồi.
    Nhân cách,phẩm chất trí thức và bản tính cụ Giáp không thích " ngồi cải nhau",nhất là với vài vị lất ca lất cất.Cụ nghỉ để làm những việc lớn hơn nhiều.
    Toàn dân và toàn quân,toàn đảng và các đoàn thể...đều coi Bác Hồ và cụ Giáp là lãnh đạo,và họ đã hy sinh vì tin tưởng vào thắng lợi do chính sự lãnh đạo của vị tướng của mình.
    Bạn hãy suy nghĩ nhé,nếu ra trận và tham gia cuộc trường chinh khốc liệt như đã qua,mà không tin vào vị chỉ huy của mình đem lại chiến thắng thì ai mà dại hy sinh,lại chịu đựng gian khổ ghê sợ như thế. Ví dụ bị ép quá thì " đầu hàng cho xong chuyện" chứ đánh đến hi sinh để làm gì.thực tế cũng khá nhiều người chiêu hồi,hàng giặc sống đấy chứ.
    Thôi không nên nói chuyện gây đau lòng cho mai sau mà không đúng,lại xúc phạm đến NHÂN CÁCH vốn có và vĩ đại của vị tướng mà mà dân tộc tôn vinh.
    Một vị TƯỚNG và một DÂN TỘC mà thế giới chỉ có một và duy nhất.
    Võ Hòa,Nha Trang.

    Trả lờiXóa
  19. Bác Nhẩn Nha lại chưa biết rồi, chính nhà thơ Tố Hữu trong 1 lần kỷ niệm chiến thắng ĐBP đã đọc bài thơ “Hoan hô chiến sỹ Điện Biên” của mình trên TV , và đã không đọc câu “hoan hô vang dội” đó. Hôm đó vợ chồng tôi xem TV và sững sờ nhìn nhau. Bây giờ nhìn đoàn người viếng bác Giáp mới thấy đầy đủ sự vĩ đại của Bác. Nếu hồi đó, không vì muốn Đất nước bình yên, có quân đội trong tay, bác ấy đứng lên làm 1 cuộc binh biến, Đất nước sẽ như thế nào? Bác ấy đã rời chính trường mấy chục năm, chức vụ cao nhất là phó thủ tướng mà dân còn lũ la lũ lượt kéo nhau về viếng như thế này. Nhưng tôi vẫn tiếc giá bác ấy đủ dũng khí để đấu tranh với các đồng chí mình có thể đất nước mình sẽ khác đi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có một dạo, chắc lệnh từ ông Lê Đức Thọ, sách giáo giao in bài "Hoan hô chiến sĩ Điện Biên" bị bỏ đi mấy câu:
      .."Hoan hô chiến sĩ Điện Biên
      Hoan hô đồng chí Võ Nguyên Giáp!
      Sét đánh ngày đêm
      xuống đầu giặc Pháp! ."
      . Đến mức ấy cơ đấy, thiên hạ ơi!

      Xóa
  20. Anh Bồng xóa quá nhiều còm của tôi. Thật tiếc.

    Trả lờiXóa
  21. Xin phép được hỏi chủ trang và tác giả, có phải người ngồi bên trái đại tướng là ông Dũng ở Mặt trận không à?

    Trả lờiXóa
  22. Bây giờ mà các nhà lãnh đạo của ta mà chết thì dân ta cũng sẽ khóc thật to, khóc vì sung sướng tột đỉnh, khóc vì mừng vui, đất nước bớt đi những tên hủ bại nhất là ĐM,NĐM..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. He he, tớ sẽ khóc đầu tiên và sẽ khóc thật to!!!

      Xóa
    2. cho tôi khóc chúng nò với

      Xóa
  23. Dạo này báo, đài tràn ngập các tin về Đại tướng kể cả trên báo lề dân mà không mấy ai quan tâm đến bài phát biểu bế mạc hội nghị trung ương 8 của bác cả. Thực ra thì bài phát biểu của bác vưỡn là thành tích thì lắm mà khó khăn cũng nhiều...chẳng có gì mới. Bài này có đọc vào hội nghị trước hay để dành đến hội nghị sau đọc cũng được he, he...Túm lại vưỡn là kiểu “tình hình Biển Đông không có gì mới”. Hàng vạn dân nghèo, dân lao động sẽ vẫn vất vưởng thất nghiệp, bị nợ lương, nợ chế độ bảo hiểm dài dài mà hổng có ai giải quyết cho! Sống chết mặc bay, hội nghị vưỡn thành công rực rỡ!?

    Trả lờiXóa
  24. Ngồi bên trái khán đài là ông Võ Chí Công,đệ tử bác Giáp đấy.
    Ba nói chuyện ông THỌ khơi ra là là chuyện ông ta làm xấu ông ta,không có việc đó ông Thọ lên tổng bí thư chứ không phải cụ Trường Chinh.
    Ông THỌ chả là cái đinh gì đâu.Nên hiểu rằng bí thư quân ủy trung ương là chức to lắm,to hơn cả tổng bí thư đấy,tầm như cụ Duẩn muốn nhưng không dám,ông Thọ là cái gì.
    Đề cao ông Thọ quá,Tứ trụ của ĐCSVN không có ông Thọ,ông chỉ là kèo,trính mà thôi.
    Bác Giáp chỉ hắc hơi là xong,nhưng không.Do vậy mà bác GIÁP mới được tôn vinh,trí dũng hơn người,Ai cũng coi Bác chỉ sau Bác Hồ thôi cho đến cả mai sau.
    Chưa có bộ chính trị nào đánh giá Bác Giáp khác hơn.
    hoàng kiều trang

    Trả lờiXóa
  25. Thoạt đầu nghe rằng chôn Tướng ở Bắc Quảng Bình. Rồi qua Đảo Yến. Rồi lại trong đất liền? Biết tin nào đúng?!

    Trả lờiXóa
  26. Cả tớ nữa,..hi.hi...

    Trả lờiXóa
  27. CÓ HỌC CÓ HƠN, các bạn không nên so sánh một giáo sư sử học với anh hoạn lơn và một anh phu đồn điền./.

    Trả lờiXóa
  28. Một thằng mỏ nhọn hoăt khi cất lời nói như chim lợ kêu
    Một thằng thi cũng chẳng khác mấy
    Do vậy NGƯƠI OAN , DÂN OÁN là phải rồi

    Trả lờiXóa