Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 2 tháng 10, 2013

Chính phủ Mỹ ngừng hoạt động, điều gì đang xảy ra?

Chính phủ Mỹ đã bắt đầu ngừng hoạt động lần đầu tiên trong vòng 17 năm sau khi  Quốc hội bị chia rẽ sâu sắc về kế hoạch ngân sách cho chính phủ…
… Các nhân viên liên bang còn lại sẽ nghỉ phép mà không chắc được trả lương, mặc dù trong những lần trước kia họ được thanh toán bù khi chính phủ tái hoạt động.
Obamacare: chương trình này sẽ không bị ảnh hưởng vì các quỹ của nó không liên quan gì đến ngân sách quốc hội.
Các công viên quốc gia đóng cửa: Trong khi chính phủ ngừng hoạt động, tất cả các công viên quốc gia, bảo tàng, công trình kỷ niệm sẽ phải đóng cửa. Năm 1995, khoảng 368 điểm tham quan phải đóng cửa tạm thời, mất khoảng 9 triệu lượt khách và thiệt hại khoảng 14,2 triệu USD.
Ngừng duyệt thị thực và hộ chiếu: Trong lần đóng cửa năm 1995, mỗi ngày có khoảng 20.000 đến 30.000 đơn xin cấp thị thực và khoảng 200.000 đơn xin cấp hộ chiếu không được duyệt, ảnh hưởng nặng đến các ngành du lịch và vận tải của nền kinh tế….
               >> Đọc tiếp/Nguồn  
 
----------------

14 nhận xét:

  1. VN nên theo dõi và học tập qua vụ việc này.

    Trả lờiXóa
  2. CP Mỹ hết tiền và tuyên bố đóng cửa. MINH BẠCH-RÕ RÀNG vậy đấy. Còn VN ta hết tiền từ cuối năm 2012 mà vẫn chưa thừa nhận , chưa tuyên bố đóng cửa là sao???

    Trả lờiXóa
  3. chính phủ hoa kỳ đóng cửa quá nhiều lần rồi,ai cũng quen cả.
    nhưng qua các thông tin,mới thấy nước mỹ quá nhiều lĩnh vực của đời sống được thực hiện bao cấp,xã hội xã hội chủ nghĩa hơn hẳn các nước như Trung quốc,Việt Nam.
    Đây cũng là biện pháp giảm biên chế cưỡng bức,chứ vẫn làm việc đấy chứ.
    Ước gì ở ta cũng "chơi" kiểu này vài ba tháng,nhẹ hơn chút để giảm biên chế.Dân quá nghèo,đất nước còng lưng nuôi cả đám bá vạ,học hành nhiều bằng cấp đến mức giáo sư,tiến sĩ,lãnh lương cao,nhưng làm chơi xơi nước.Nhiều vị quan chức lẽ ra làm,lại chỉ đi nói y chang như cán bộ chiến tranh tâm lý trong đoàn "bình định nông thôn".
    Công nhận nước Mỹ tự do thật,và đúng là tiến tới chế độ tự do dân sự và chính trị.Mọi người phải công bằng,không ai đi nuôi người khỏe mạnh không lao động bằng tiền thuế .
    Đến lúc,giai cấp tư sản chỉ cho thế giới biết rằng chỉ cần sắm một ít người,chính phủ vẫn hoạt động tốt.Tiền dành cho đầu tư,ai cũng phải lao động.Cơ quan Chính Phủ không thể là trại xã hội,thừa đến khoản 20-30% công chức là quá dã man,quá bóc lột sở hữu toàn dân,bóc lột lao động của nhân dân.
    Đảng Cộng Hòa của Hoa Kỳ đáng hoan nghênh,trung thành với nguyên tắc và mục tiêu của đảng mình.Chứng minh cho thế giới biết rằng đảng làm thật chứ không ba hoa,lí thuyết ồn ào.
    Công Sơn.

    Trả lờiXóa
  4. Mình là phó thường dân ở cái xứ “dân chủ hơn vạn lần tư bản” mà cũng thấy cám cảnh cho anh Obama. Ai bẩu thực thi dân chủ làm gì. Cứ như ở cái xứ mình thì Đảng (cụ thể là anh Thủ) quyết tất. Làm gì có chiện đóng cửa chính phủ???Dù ngân sách có thủng đến đáy cũng chả “nàm thao”. Ở nhà “trong nước” thì nhất anh Thủ, ra ngoài mới biết cái tài của anh. Xem cái video anh ở bên Pháp mà chết cười và xấu hổ (chết đi được). Nếu không biết tiếng Pháp thì tối thiểu cũng phải biết ít câu tiếng Anh giao thiệp, anh lại lấy tay chỉ trỏ, chắc anh muốn có một cái màn gió phía sau rồi cho một chú phiên dịch đứng lấp ló để gà cho anh??? Anh Pháp chả hiểu cái gì báo hại anh toát mồ hôi hột mà vẫn làm trò cười cho thiên hạ. Chả bù cho khi anh ở nhà. Anh oai phong lẫm liệt, mỗi lời anh thốt ra đều là lời hay ý đẹp (theo ý của bọn nịnh thần). Cấp dưới của anh dù là người nhiều tuổi, kiến thức cao hơn, tài hơn vẫn nghe anh như nuốt từng lời, xun xoe nịnh nọt xuôi chiều ý anh. Cái ưu việt của chế độ XHCN khi có Đảng độc quyền lãnh đạo là chỉ cần anh là con ông cháu cha, là đảng viên thì không cần biết tài anh đến đâu, anh vưỡn được làm cha thiên hạ!!!
    Anh Thủ làm tướng ở nhà
    Ra ngoài mới biết anh là “nhà quê”
    Tiếng Anh chẳng đủ một mê
    Lấy tay chỉ trỏ : ê, ê...ấy mà
    Thủ tây cũng đến thật thà!?
    Ngơ ngơ, ngác ngác biết là “nàm thao”
    Tiếng Tây vẫn cứ tuôn ra
    Mồ hôi đẫm mặt anh Ba nghẹn lời!!!
    Trời ơi khổ biết chi trời?
    Ở nhà cho sướng, ra “đời” làm chi?


    Trả lờiXóa
  5. Xin lổi anh Bồng bị lạc đề chút.
    Có phải blog anh Ba Sàm bị chận phải không anh?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là bị chận,tôi ở nước ngoài mà cũng không
      có cách nào vô được blog basam.

      Xóa
    2. Đợi một chút

      Xóa
  6. Chuyện này ở VN nghe hơi bị lạ, mặc dù về lý thì nó phải thế : CP muốn hoạt động được phải có tiền - trước hết để trả lương cho nhân viên - Tiền này lấy từ ngân sách, do QH duyệt chi, QH không duyệt hoặc duyệt it thì CP phải ngưng hoạt động toàn bộ hay một phần. Thế thôi. Sai, đúng, lợi, hại, tính sau. Trước hết cứ phải đúng luật.

    VN hình như cũng có luật ngân sách(?), cũng có trò QH biểu quyết thông qua. Nhưng tất cả đúng chỉ là TRÒ Vì từ con số đã không chuẩn, giám sat thì có như không. Thế là CP mặc sức tung hoành,từ TW đến địa phương xài tiền vô tội vạ để xây trụ sở như cung điện,để đầu tư giàn trải không cần biết đến hiệu quả và hậu quả... Tất cả chỉ nhìn nhau khi nguồn ngân sách đã cạn kiệt, thu không đủ chi. QH cũng chỉ biết bó tay, lắc đầu.

    Quản trị xã hội cần có luật. có luật rồi lại phải thực thi luật cho nghiêm. VN không vậy, đầu tư sai luật nhưng đã là chủ trương lớn của đảng thì xin miễn bàn đến luật - như vụ Bô xit Tây nguyên - Chính phủ có lỡ vung tay quá trán thì QH cũng đừng thắc mắc nếu đã được đảng bật đèn xanh.

    Bộ luật cao nhất ở VN không phải là HP, luật pháp mà là nghị quyết, cương lĩnh của Đảng. CP chỉ ngưng hoạt động không phải vì phạm luật bị QH cắt giảm ngân sách mà chỉ khi có quyết định từ Đảng. Thủ tướng không từ chức cũng vì vẫn được đảng " tín nhiệm " Sai phạm là chuyện nhỏ

    Nếu Quốc hội thật sự mạnh, thật sự vì dân,do dân sẽ có thể hóa giải được vấn nạn này. Tiếc thay QH chỉ là cái máy bỏ phiếu theo ý đảng thì còn trông chờ gì. Kì họp tới đây, nếu QH thông qua bản dự thảo sửa đổi HP do đảng đưa ra thì chính QH đã tự đóng dấu "phế phẩm" cho mình.

    Rất mong cơ quan quyền lực cao nhất là QH thể hiện đúng vai trò, đúng tâm và tầm của mình.
    Nhân dân đang trông chờ QH như một hy vọng mong manh, cuối cùng. A men, Adida phật....
    .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. comment hay, nhưng phần cuối hơi quị lụy , tại sao cứ phải "Rất mong..." . Cứ mong thì đến mùa quít , mà phải hành động và đấu tranh.

      Xóa
  7. Hay à nha!
    "Nước Mỹ có số dân gấp 4 lần Việt Nam, có nền kinh tế lớn nhất thế giới với quy mô 15.700 tỉ USD, nhưng số lượng công chức lại ít hơn Việt Nam đến 700.000 người" (LAO ĐỘNG / Cân đối ngân sách: Phải cắt giảm đám “vác ô” càng sớm càng tốt ) thế mà dân Mỹ không nuôi nổi bộ máy chính quyền để đến nỗi "Quan chức chính phủ Mỹ đau đầu kiếm kế sinh nhai" (VTC / Quan chức chính phủ Mỹ đau đầu kiếm kế sinh nhai).
    Thế mới biết dân Việt mình giỏi thật.
    Thế mới biết tai sao các đồng chí lãnh đạo nhà nước và xã hội không muốn từ bỏ con đường XHCN.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu lãnh đạo nhà mình có tài, có đức thì nhìn vào mấy con số của bạn nêu trên thì họ đã phải luôn biết rằng bộ máy của họ đã đang và sẽ luôn luôn là gánh nặng trong phát triển đất nước.

      Xóa
  8. CP Mỹ ngừng hoạt động , nhưng những mặt khác như an ninh, trật tự XH ,...vẫn bình thường. Trong khi ở VN CP đang "còn hoạt động" mà nhiều bất ổn XH diễn ra trong khắp nơi. (Thậm trí , ngày càng bất ổn hơn)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghỉ vài hôm rồi lại làm thôi mà , không phải tự nhiên Mỹ giàu , đều có lý do hết , nhiều khi người ngoài không hiểu hết được - đó là biểu hiện của xã hội dân chủ

      Xóa
  9. Thế lực thù địch đang sướng vì CP Mỹ ngừng hoạt động. Chứ còn gì nữa? Không lẽ nước Mỹ đang là kẻ thù của ta? Nước Mỹ là bạn của Việt Nam, nhỉ? Nếu các DLV đang mừng thì các bạn chính là Thế lực thù địch đấy.
    Sự đời hiện nay quả thật quá phức tạp.
    Nhưng - khi Bank of America còn hoạt động mạnh mẽ, nước Mỹ vẫn sống hùng mạnh.

    Trả lờiXóa