Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 12 tháng 8, 2013

Trung Quốc gia tăng "NHẬP KHẨU" PHỤ NỮ VIỆT NAM !?



            BVB - Theo “quan niệm thức thời” mới nhất về đa dạng hóa thị trường, Trung Quốc đang coi phụ nữ Việt Nam là thứ “hàng hóa”. Điều này không những xúc phạm Việt Nam, miệt thị có chủ đích, mà còn bộc lộ mối “thông thương đặc biệt” Việt-Trung, tuy không phải đường "xuất -nhập khẩu" chính ngạch.. Mới đây trong mục ‘Góc người tiêu dùng’ trên  kênh truyền hình tiếng Anh ở Trung Quốc (BON), vừa có phóng sự về thực trạng và quan niệm này.
Theo BON, hiện nay Trung Quốc có đến 11 triệu đàn ông chưa lấy vợ trong độ tuổi từ 30 đến 39. Những người thuộc dạng này được xã hội Trung Quốc gọi là ‘độc thân ế ẩm’ (leftover singles). Do sức ép từ gia đình phải lấy vợ, những người đàn ông 'ế ẩm' này phải ra nước ngoài để tìm cô dâu, đặc biệt là ở Việt Nam, Đài BON nhấn mạnh. Lý do Việt Nam trở thành một quốc gia xuất khẩu cô dâu được đàn ông Trung Quốc ưa chuộng là vì ở đây ‘cứ 3 đàn ông thì có đến 5 phụ nữ’, theo phóng sự.
"Chỉ cần bỏ số tiền mua vài chiếc Iphone là có thể mua được cô dâu Việt. Các nhà môi giới này thậm chí còn cung cấp dịch vụ hậu mãi phòng khi cô dâu bỏ trốn. Quá hời."
Đàn ông Trung Quốc khó lấy vợ ở quê nhà do chi phí đắt đỏ. chi phí để cưới vợ ở Trung Quốc có thể lên đến hơn 300.000 Mỹ kim, tức gần 6 tỷ đồng Việt Nam, trong khi để cưới một cô dâu Việt thông qua môi giới, đàn ông Trung Quốc chỉ cần bỏ ra chưa tới 5.000 Mỹ kim, tức khoảng 100 triệu đồng. Một số cư dân mạng Trung Quốc mỉa mai về điều này, phóng sự của BON dẫn.
Chi phí để cưới một cô dâu Việt – bao gồm tiền đám cưới, tiền trả cho nhà gái và lệ phí nộp cho nhà môi giới – tất cả cộng lại vẫn quá rẻ. Trước đám cưới, chú rể Trung Quốc sẽ trả cho nhà gái khoảng vài trăm đô la. Còn tiệc cưới ở Việt Nam chỉ tốn khoản 2.000 đô la. Đám cưới xong, chú rể được phép đưa cô dâu về Trung Quốc.
Một công dân mạng bình luận: “Tôi nghe nói nhiều gia đình ở Việt Nam chỉ đòi có 100 đô la. Mặc dù vậy, 100 đô đã là một số tiền lớn đối với họ.”Cái giá để cưới một cô dâu Việt Nam là rẻ mạt đối với đàn ông Trung Quốc so với cưới một cô dâu cùng quốc tịch, kênh này nhận định. “Đám cưới ở Việt Nam trên thực tế cũng giống như ở Trung Quốc. Khác biệt duy nhất là mức sống ở Việt Nam thấp hơn, còn ở Trung Quốc con gái chỉ đòi nhà đòi xe”. Những cô dâu được các nhà môi giới chọn chỉ trong độ tuổi từ 18 đến 25. Phóng sự của Đài BON, tức Blue Ocean Network, cũng cho rằng phụ nữ Việt giúp đàn ông Trung Quốc tìm lại giá trị của bản thân.
Theo đài BBC tiếng Việt: Phóng sự có độ dài 4’30" với tựa đề ‘Đàn ông Trung Quốc nhập khẩu cô dâu Việt Nam’ được phát vào thứ Sáu ngày 9/8 trong chương trình ‘Góc người tiêu dùng’ của kênh BON, tự nhận là kênh tiếng Anh tư nhân đầu tiên ở Trung Quốc. Tuy nhiên, lý do chính là ‘chênh lệnh giá quá lớn’ giữa cô dâu Việt Nam và cô dâu Trung Quốc.
Phóng sự giới thiệu trường hợp một người thợ hồ ở Trùng Khánh, thành phố lớn nhất ở miền Tây Trung Quốc, vốn đang làm passport để sang Việt Nam tìm vợ.
Người đàn ông không rõ tên họ này cho biết anh ta không đủ tiền để cưới vợ ở các thành phố lớn của Trung Quốc vì anh ta đến từ nông thôn.
Chỉ riêng tại thành phố Long Nham, tỉnh Phúc Kiến, trong những năm vừa qua đã tiếp nhận trên 2.000 cô dâu Việt, phóng sự cho biết.
Các nhà môi giới dạng này nhan nhản ở trên mạng và ngoài thị trường. Phần nhiều các cô dâu Việt này một chữ tiếng Hoa bẻ đôi cũng không biết.
Cũng theo BON, tỷ lệ cô dâu Việt bỏ trốn lên đến 25%. Những cô dâu nào vẫn gắn bó với chồng thì phải ở cùng chồng ở Trung Quốc ít nhất 5 năm thì mới được xem xét quyền cư trú lâu dài, còn không hàng năm phải đi xin lại thị thực.
Nhiều người dùng Internet thì nhận ra rằng các cuộc hôn nhân xuyên biên giới này thực chất là hành động ‘buôn người’.
Rõ ràng cái ‘làn sóng Nam tiến’ của đàn ông Trung Quốc đi tìm mua “bạn đời” theo kiểu “thương mại hóa” nay đang phát triển những đường dây buôn người. Một người nhận định: “Hôn nhân là phải có tình yêu. Hai vợ chồng sẽ phải ăn đời ở kiếp với nhau. Đằng này là sự kết hợp không có tình yêu giữa những người thậm chí còn không nói chuyện được với nhau”.
Chưa thấy giới chức Việt Nam có phản ứng gì về phóng sự nhìn nhận các cô dâu như hàng hóa này.
C.M.G
----------------

14 nhận xét:

  1. Nhục quá anh Bồng ạ!!!!!
    Chúng tôi dân đen thì chỉ biết kêu trời.
    Sao những người như các anh không làm theo lời kêu gọi của ông Đằng để giành lại non sông.

    Trả lờiXóa
  2. "Hôn nhân - Điền thổ, vạn cổ chi cừu".
    Mấy anh Ba Tàu này lợi dụng rất "triệt để" các mối quan hệ cố hữu trong đời sống xã hội để giải quyết quan hệ quốc gia.
    Chẳng khác gì thời Triệu Đà - An Dương Vương!
    Giải pháp đối phó hữu hiệu nhất là phải "giữ" chị em lại, không cho lấy chồng Tầu bằng cách ...xóa điều khoản "một vợ một chồng" trong Luật HN&GĐ! Và quan trọng hơn là cánh đàn ông xứ Việt phải "quyết tâm rửa nhục" bằng cách không ...để chị em phải "xuất ngoại"!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính xác! Quốc hội hãy khẩn trương xóa bỏ điều khoản "một vợ, một chồng"! Đàn ông VN hãy cố gắng lên, mỗi người "làm việc" bằng 2! Đừng để chị, em chúng ta phải rơi vào tay bọn tàu khựa!

      Xóa
  3. Có lẽ vì quá nghèo.Đúng là vạn tội bất như tội BẦN.

    Trả lờiXóa
  4. 6 tỉ đồng họ chỉ cưới được 1 cô gái Tầu, nhưng 6 tỉ đồng trai tầu cưới được 60 cô vợ VN. Sự chênh lệch về giá tiền quá lớn
    Phải chăng Đảng - Nhà nước VN rất tự hào vì TQ phải mua cả ng­ười, cả móng trâu... và cả đỉa của VN?
    Đảng CSVN muôn năm! Dân VN hạnh phúc nhất thế giới muôn năm! Đồi Ngô muôn năm! Vinashin muôn năm!...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đảng nói: "Đảng của dân vì dân, Nhà nước do dân, của dân, vì dân", nay người phụ nữ Việt bị biến thành hàng hóa, như thời trung cổ buôn bán nô lệ, vì đồng tiền, vì cơ cực mà "bán thân bất sướng" cho người ta. Đảng, Nhà nước có đau không? Hay tỉnh bơ, mặc kệ chúng mày? Tao lên CS trước: lũ dân đen chúng mày: "Làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu" là được rồi?

      Xóa
  5. 6 tỉ đồng họ chỉ cưới được 1 cô gái Tầu, nhưng 6 tỉ đồng trai tầu cưới được 60 cô vợ VN. Sự chênh lệch về giá tiền quá lớn
    Phải chăng Đảng - Nhà nước VN rất tự hào vì TQ phải mua cả ng­ười, cả móng trâu... và cả đỉa của VN?
    Đảng CSVN muôn năm! Dân VN hạnh phúc nhất thế giới muôn năm! Đồi Ngô muôn năm! Vinashin muôn năm!...

    Trả lờiXóa
  6. 6 tỉ đồng họ chỉ cưới được 1 cô gái Tầu, nhưng 6 tỉ đồng trai tầu cưới được 60 cô vợ VN. Sự chênh lệch về giá tiền quá lớn
    Phải chăng Đảng - Nhà nước VN rất tự hào vì TQ phải mua cả ng­ười, cả móng trâu... và cả đỉa của VN?
    Đảng CSVN muôn năm! Dân VN hạnh phúc nhất thế giới muôn năm! Đồi Ngô muôn năm! Vinashin muôn năm!...

    Trả lờiXóa
  7. Đầu tiên là nhập khẩu phụ nữ để giải quyết chuyện giống nòi.
    Sau đó là nhập khẩu đàn ông để giải quyết chuyện lao động (có khi là nô lệ)
    Và sau đó nữa là nhập khẩu đất đai để giải quyết chuyện nơi ở.
    Cuối cùng là cái gì? Còn mỗi cái tên Việt Nam ghi trong sách sử hàng trăm năm, hàng ngàn năm trước chứ sao.

    Phụ nữ VN bị buôn bán khắp thế giới. Dân TQ mang danh qua làm công nhân cho VN cuối cùng lại...lập làng, lập xã ngay trên đất VN ngon ơ. Tàu VN ra biển là bị "Tàu lạ" bắn chìm. Bắt trẻ ngoan bằng cách dọa tiêm...vác-xin, thui chột giới trẻ bằng nền giáo dục đầy ô nhiễm và nhũng nhiễu....Quang vinh của Đảng Cộng sản đấy sao?? Thiên đường đây à??

    Đúng là đất nước chúng ta có phát triển là đạt được rất nhiều thành tựu từ năm 86 đến nay, nhưng nhìn lại xem chỗ phát triển đó có xứng với tiềm năng của đất nước này không?? Không đáng một chút nào cả!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TQ "Xâm lược mềm" đấy! Nhưng các vị lãnh đạo nhà ta đâu có tỉnh, mà nếu tỉnh táo thấy vậy nhưng cú nịnh nó, vơ được cái gì thì vơ vét cho hết nhiệm kỳ cái đã. Mất nước? Không sao!

      Xóa
  8. Đâu rồi mấy ngài mặt mẹt trong tổ chức "Bảo Vệ Văn hoá Dân tộc" trươc1975 ?
    Như Vũ Hạnh,Lữ Phương,Nguyễn Ngọc Lương v.v.từng to mồm bảo vệ quốc thể nay sao lại im lặng đáng kinh ngạc như vậy cơ chứ ?
    Hóa ra,các ngài không sợ VNCH.vốn là nhà nước tôn trọng Hiến Pháp nên hùng
    hổ hung hăng mạt sát thậm tệ còn nay Luật Rừng thì co vòi lại chăng ?
    Đúng là các ngài đấu tranh khôn ranh qúa (vì dễ đánh bóng cá nhân qúa) !

    Trả lờiXóa
  9. Ở huyện Vũ Thư -Thái Bình- có panô:
    MỖI GIA DÌNH CÓ HAI CON VỢ
    chồng hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
  10. Gia đình em có 5 người chỉ có 2 sào ruộng. Mỗi năm thu hoạch được 14 tạ lúa (14 tạ lúa quy ra tiền được 8 triệu đồng) chưa kể đầu tư công sức phân bón, thuốc trừ sâu, đóng góp các quỹ lệ phí của xã.
    Chăn nuôi và đi làm thuê được 12 triệu đồng nữa. Tổng thu nhập của gia đình trong năm là 20 triệu.
    Thế mà họ cứ bắt em và "dân VN hạnh phúc nhất thế giới" thì có khốn khổ không kia chứ?
    Chị Dậu ngày xưa còn dám đánh nhau với... nhưng bây giờ thì khác, các em rất sợ cán bộ và công an.
    Ước được làm công dân của 1 nước " tư bản giẫy chết" .Thế mà khó quá!

    Trả lờiXóa
  11. Gia đình em có 5 người chỉ có 2 sào ruộng. Mỗi năm thu hoạch được 14 tạ lúa (14 tạ lúa quy ra tiền được 8 triệu đồng) chưa kể đầu tư công sức phân bón, thuốc trừ sâu, đóng góp các quỹ lệ phí của xã.
    Chăn nuôi và đi làm thuê được 12 triệu đồng nữa. Tổng thu nhập của gia đình trong năm là 20 triệu.
    Thế mà họ cứ bắt em và "dân VN hạnh phúc nhất thế giới" thì có khốn khổ không kia chứ?
    Chị Dậu ngày xưa còn dám đánh nhau với... nhưng bây giờ thì khác, các em rất sợ cán bộ và công an.
    Ước được làm công dân của 1 nước " tư bản giẫy chết" .Thế mà khó quá

    Trả lờiXóa