Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2013

Tiếng vỗ tay trong một đám tang

… 12 giờ 15 phút, lễ truy điệu bắt đầu. Giới thiệu vị đại diện Văn phòng Quốc hội là ông Vũ Mão đọc điếu văn. Ông Mão có nhắc đến lý lịch, quê quán, ngày sinh, quá trình tham gia cách mạng và những chức vụ ông Trần Độ đã đảm nhiệm. Phần hai, ông ta nói rất tiếc là ông Trần Độ cuối đời đã mắc những lỗi lầm nghiêm trọng... Phần hai tuy không dài, nhưng cả hội trường lặng đi. Không khí như nén lại, ngột ngạt.
 Đến mục gia đình lên đáp từ, người con trưởng cụ Độ là anh Thắng, sau khi kể những tình cảm về người bố, và sau khi cám ơn tất cả các cụ, các ông, bà, chú, bác, các anh chị ... đến tham dự tang lễ, lời cuối của bài đáp từ là câu: "Tôi thay mặt gia đình xin phép không tiếp nhận lời điếu của vị đại diện Văn phòng Quốc hội" (Chưa bao giờ lại có chuyện như vậy, tang gia khước từ lời điếu của chủ lễ !!??).
Như một kho thuốc nổ được châm ngòi, cả hội trường vỗ tay ran lên tán đồng. Tiếng hoan hô lẫn tiếng vỗ tay nổi lên càng to, kéo dài không ngờ, như hội bắn pháo hoa. Các đợt liên tiếp cao hơn, to hơn, dài hơn, càng âm vang cộng hưởng hết cỡ trong vòm nhà hội trường tang lễ. 
                          >> Đọc tiếp/Nguồn   
--------------

11 nhận xét:

  1. Một nhân cách lớn thật đáng kính trọng, Cụ Trần Độ là một người cộng sản chân chính thứ thiệt, đáng tiếc là cụ đã bị những người " đồng chí " của mình phản bội và trả thù một cách hết sức nhỏ nhen đê tiện. ĐCSVN ngày nay đã thoái hóa biến chất hoàn toàn, chỉ đơn giản là một Đảng của một nhóm lợi ích mà thôi., hoàn toàn đi ngược lại lợi ích của toàn dân, đẩy dân tộc lâm vào hoàn cảnh tăm tối. Xóa bỏ điều 4 HP là khát vọng của NHÂN DÂN VIỆT NAM hiện nay ( Chứ không phải là câu nói liều mạng ẩu tả của ông Nguyễn Phú Trọng : Đi lên CNXH là khát vọng của NDVN )

    Trả lờiXóa
  2. Tiếng vỗ tay trong một đám tang, là câu trả lời của số đông người tham dự, với người con trai cụ Trần Độ.

    Cũng là câu trả lời cho ông VM

    Cùng một tiếng vỗ tay, nhưng là hai câu trả lời khác hẳn nhau

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. EM HỎI KHÍ KHÔNG PHẢI, KHI CỤ VŨ MÃO HOẠT ĐỘNG CÁCH MẠNG THÌ ÔNG TRẦN ĐỘ LÀM GÌ NHỈ ? MÀ KHI CHẾT CỤ VŨ MÃO LẠI DÁN DẠY BẢO NHƯ THẾ. ĐÚNG LÀ NGẬP NƯỚC...NGỒI LÊN BÀN ĐỘC

      Xóa
  3. Những người như cụ Trần Độ là người cộng sán đúng nghĩa, chân chính, đích thực. Còn "Bộ phận không nhỏ" (tức là lớn, gần như 100%) đáng nắm chức quyền quan trọng của đất nước, Bộ tỉnh -thành là lũ sau mọt khoác áo Cộng sản hại nước hại dân. Nói gì thì nói, chúng nó chính là 'Thế lực thù địch' lớn nhất của dân ta. Cho nên, ai phê phán, tố cáo chúng thì chúng gọi là "phản động" là "thế lực thù địch" cũng đúng với bản chất và tội trạng của chúng thôi. Phản động là chống Đảng chống cách mạng, làm mất uy tín chế độ, chính chúng nó là phản động không ai khác. Còn "thế lực thù địch" của toàn dân và của Đảng chân chính là chúng nó! Chỉ mặt luôn, khỏi nói nhiều!

    Trả lờiXóa
  4. điều lệ ĐCSVN là bộ luật cao nhất của Đảng,chiếu theo đó thì thấy rằng những kẻ ra tay kỹ luật anh Trần Độ là sai,vi phạm nguyên tắc cao của Đảng.Thời kì này chúng làm một loạt kĩ luật đảng viên cao cấp chứ không riêng gì anh ĐỘ,có người bị lái xe làm cho chết....Điều đó chứng minh rằng chúng là một nhóm cầm đầu phản đảng.
    Tay chân của chúng nay còn phá hoại tiếp đấy,
    Vì sao chúng làm thế,vì làm tay sai cho nước ngoài mà thôi,nhằm buộc nước ta và đảng ta phải phục tùng chúng.
    Vụ việc này ngày ấy chúng tôi đều theo dõi kĩ để lo nỗi dậy như Bến Tre,và cần thì Khởi nghĩa như Trà Bồng,Ông Trần KIên rời thị xã lên Sơn Hà chuẩn bị căn cứ đấy.
    Qua đám tang,ai cũng rõ chúng đã phản đảng rồi,ngày nay chúng cũng phá quá rõ,còn gì bí mật đâu.
    Kinh tế đất nước tiếp tục làm cho kiệt quệ,đẩy giá mặt hàng chủ yếu nhằm làm cho giá cả tăng.gây rối loạn kinh tế,cọng với lãi suất cao.tung tin gây chiến tranh tâm lí về kinh tế-xã hội....Tiếp tục làm nhích dần lạm phát...Có như vậy thì Việt Nam phải sụp đổ thôi,dâng khống cho nước ngoài quản trị kiếm vài triệu USD rồi dọt.
    Chúng đánh có bài bản theo chỉ huy thống nhất từ ngoài.Chúng công khai vi phạm nguyên tắc của đảng,vì có dù lớn từ BK.
    Ngày ấy,anh Vũ Mão nói mình đọc nguyên văn để cho toàn đảng rõ và căm phẫn.
    Võ Hòa tôi mong rằng,qua blog này các vị lãnh đạo thật của đảng cần ra tay chặn đứng bàn tay của chúng.phương pháp thì cứ như ngày xưa đã làm,tốt nhất là cho đi nằm viện,hoặc qua Tàu chữa bệnh luôn cho nó đoàn kết.Còn cương quá thì làm như cụ Nguyễn Chánh xử Nguyễn Nên,phó tư lệnh QK 5 thòi Việt Minh vậy...
    Bọn phản đảng,kết hợp với bọn tình báo nước ngoài ra tay phá phách thì Đảng và dân chịu sao thấu.Để đất nước như năm 1955 đến 1960 thì trả giá quá đắc.
    Anh Trần Độ là tấm gương sáng,đến tuổi theo BÁC mà còn hi sinh cho ĐẢNG và Cho DÂN TỘC.
    Võ Hòa xin gởi tâm tình đến mọi anh em.

    Trả lờiXóa
  5. Trần Liễu12:22 nói đúng, thế lực thù địch, phản động của Nhân Dân chính là lũ sau mọt khoác áo Cộng sản hại nước hại dân hiện nay

    Trả lờiXóa
  6. Chỉ lo nhấn mạnh Cộng sản mà bóp chết giai cấp Vô sản? Hay giai cấp Vô sản bây giờ chính là thế lực thù địch, do lo sợ họ không cho mình hoành hành thoải mái?!

    Trả lờiXóa
  7. Làm gì còn đảng CS? Chỉ còn lại những kẻ mượn danh, mượn hơi những thành tựu, ý chí của những người đã khuất.
    Đừng nói xa xôi lý tưởng đảng này nọ, chỉ nói đơn giản cái nghề của lương tâm như nhà báo, luật sư, bác sĩ, công an trong thời buổi này nó đã ô uế từng ngày từng giờ.

    Trả lờiXóa
  8. Thế lực thù địch, cái thế lực mà lâu nay vẩn luôn được cảnh báo, nó là ở đâu vậy hả trời? Ở đâu nửa, đó chính là những kẻ tán tận lương tâm, bẻ cong cả tình thương nhân ái của con người trước nghĩa tử nghĩa tận đối với vị tướng tài ba Trần độ! Hởi Tần Thủy Hoàng ông vua của sự chuyên quyền độc đoán, ngu dân bằng cách đốt sách diệt người tài. Cũng phải bái phục trước cái lớp hậu sinh đến tận thiên niên kỷ thứ 3 này áp dụng. Chết rồi còn tìm mọi cách hạ nhục bôi xấu, cấm đoán bất chấp cả luân thường đạo lý, đến thế là cùng!

    Trả lờiXóa
  9. Chiến đấu hy sinh, mất mát đau thương để bây giờ VN xếp tốp cuối cùng của nhân loại về kinh tế - văn minh và nhân quyền.
    Dậy mà đi hỡi đồng bào ơi ! Quê mẹ VN chìm đắm lâu rồi. Dậy mà đi diệt loài lang sói ! Dậy mà đi hỡi người Việt ơi !

    Trả lờiXóa
  10. Chiến đấu hy sinh, mất mát đau thương để bây giờ VN xếp tốp cuối cùng của nhân loại về kinh tế - văn minh và nhân quyền.
    Dậy mà đi hỡi đồng bào ơi ! Quê mẹ VN chìm đắm lâu rồi. Dậy mà đi diệt loài lang sói ! Dậy mà đi hỡi người Việt ơi !

    Trả lờiXóa