Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 7 tháng 8, 2013

"Tây dfu ký' và Nghị lực Dương Khiết

 
… Hồi nhỏ, Dương Khiết không đến trường, bà được bố dạy học. Bà cũng không được theo học một trường lớp chính quy nào về làm phim. Qua quá trình mày mò tự học, bà học hết tài liệu của Học viện Điện ảnh…. Tuy nhiên đến tháng 11/1981, lãnh đạo cấp cao đài truyền hình bất ngờ nói với đạo diễn: “Dương Khiết, nếu để cô quay Tây du ký, cô dám nhận không?”.
Dương Khiết rất bất ngờ trước lời đề nghị đột ngột nhưng hiểu rõ ý nghĩa công việc, bà nhận trách nhiệm này. Lúc đó, Nhật Bản đã làm phim Tây du ký, lãnh đạo đài nói chỉ cần làm hay hơn Nhật Bản là tốt rồi. Dương Khiết rắn rỏi đáp: “Lãnh đạo, yêu cầu của anh thấp quá”.
Sáu năm làm phim, đoàn Tây du ký không có một ngày nghỉ…“Hồi đó tinh thần phấn chấn, vui vẻ, ai nấy theo đuổi nghề nghiệp một cách vô tư, kiên trì, say mê. Không giống diễn viên bây giờ, ra đến cửa là có vệ sĩ, trợ lý. Nếu bây giờ bảo một diễn viên ở trong đoàn làm phim sáu năm, có lẽ không ai dám nghĩ đến”, ông Vương Sùng Thu nói…
--------------

1 nhận xét:

  1. Đừng chê Trung Quốc dở, về làm phim và sáng tác thì Trung Quốc hơn hẳn Việt Nam rất nhiều, chả thế mà nhiều bộ phim lịch sử của Việt Nam phải sang thuê TQ cả trường quay, cả diễn viên và do vậy bị thay đồi cả kịch bản nữa.
    Những điều này các ông bộ trưởng bộ văn hoá, bộ 4T đâu rồi? Hay là lại sợ TQ nên không dám làm phim sử VN thắng TQ nữa?

    Trả lờiXóa