Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 6 tháng 3, 2014

Ông Putin đang thua ở Ukraine?

Các binh sĩ Nga ở bán đảo CrimeaUkraine.
IFN - Trong bối cảnh bán đảo Crimea đang ở vào tình trạng “nước sôi lửa bỏng”, có một số dấu hiệu cho thấy "đưa quân đội vào Ukraine" sẽ là thảm họa đối với Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Dư luận Nga phản đối can thiệp Ukraine
Theo bài viết mang tiêu đề: "4 lý do cho thấy ông Putin đang thua cuộc ở Ukraine" đăng trên tờ TIME (Mỹ), ở nước Nga, hành động can thiệp vào Ukraine là một trong những quyết định của ông Putin nhận được ít sự ủng hộ của người dân nhất. Một cuộc khảo sát do chính điện Kremlin tiến hành cho thấy 73% người Nga tham gia khảo sát phản đối nước này can thiệp vào Ukraine.
Gần 3/4 người dân Nga phản đối bất kỳ kiểu “phản ứng” gì của Mátxcơva với Ukraine, không nói tới một hành động quân sự mà Nga đang thể hiện ở Crimea hiện nay. Hành động can thiệp vào Gruzia của Nga năm 2008 nhận được nhiều sự ủng hộ từ trong nước. Lí do là Gruzia không phải là Ukraine. Ukraine là một quốc gia thuộc tộc người Slavơ có mối quan hệ văn hóa và lịch sử thân thiết với Nga. Phần lớn người Nga có ít nhất một người thân hoặc bạn bè đang sinh sống ở Ukraine. Do vậy, chỉ cần tưởng tượng ra một cuộc chiến tranh “huynh đệ tương tàn” giữa hai quốc gia Slavơ lớn nhât thế giới cũng đủ khiến người dân Nga “rùng mình”.
Nền kinh tế Nga đã chịu tổn thất từ việc can thiệp Ukraine
Khi các thị trường mở cửa vào ngày 3/3, các nhà đầu tư đã thể hiện phản ứng trước sự can thiệp của Nga vào Ukraine cuối tuần. Kết quả là các chỉ số chứng khoán chính của Nga đã giảm xuống hơn 10%.
Chỉ trong một ngày, 60 tỷ USD đã “bốc hơi” khỏi thị trường chứng khoán Nga, nhiều hơn số tiền Nga chi cho Thế vận hội mùa đông Sochi vừa qua. Tập đoàn dầu khí quốc gia Gazprom, công ty đem lại gần 1 /4 tổng số thuế của Nga, đã mất 15 tỷ USD giá trị trị trường chỉ trong 1 ngày – bằng với số tiền Nga từng hứa sẽ cho Ukraine vay.
Giá trị đồng Rúp Nga so với đồng Đô la Mỹ đã xuống thấp kỉ lục và Ngân hàng trung ương Nga đã phải chi 10 tỷ USD cho các thị trường hối đoái để vực dậy đồng nội tệ.
Ngay cả các đồng minh thân cận nhất của Nga cũng không muốn sáp nhập với nước này
Hôm 3/3, quốc gia giàu dầu mỏ Kazakhstan, thành viên quan trọng nhất của tất cả các liên minh do Nga khởi xướng, thể hiện lập trường lên án Nga. Đây là lần đầu tiên các nhà lãnh đạo nước này thể hiện lập trường đối lập với Nga về một vấn đề chiến lược như vậy: “Kazakhstan bày tỏ quan ngại sâu sắc về tình hình Ukraine. Kazakhstan kêu gọi tất cả các bên dừng sử dụng bạo lực để giải quyết tình hình”, Bộ Ngoại giao Kazakhstan tuyên bố.
Các nước láng giềng Nga lo sợ rằng việc Mátxcơva can thiệp vào Ukraine sẽ tạo ra tiền lệ nguy hiểm. Mọi quốc gia thuộc Liên Xô (cũ) từ Trung Á cho tới Baltic đều có lượng lớn cư dân nói tiếng Nga. Do vậy, nếu Nga tự cho mình quyền “xâm lược” Ukraine khi nào cảm thấy những người nói tiếng Nga bị đe dọa, lẽ tự nhiên là bất kỳ quốc gia đồng minh nào của Nga trong khu vực cũng phải tìm cách để không bị rơi vào hoàn cảnh như Ukraine hiện này.
Các quốc gia ở Đông Âu và vùng Cápcadơ, bao gồm Armenia, một đồng minh trung thành của Nga, có thể sẽ tìm cách làm thân với EU và NATO. Với các quốc gia ở Trung Á, việc tăng cường an ninh đề phòng Nga can thiệp sẽ có nghĩa phải củng cố quan hệ, bao gồm quan hệ quân sự, với Trung Quốc.
Nga sẽ ngày càng bị phương Tây cô lập
Hồi tháng 6/2013, Tổng thống Putin lên kế hoạch tổ chức Hội nghị thượng đỉnh G8 tại Sochi. Nhưng hôm 2/3, tất cả các quốc gia phương Tây đều tuyên bố hoãn các công tác chuẩn bị cho Hội nghị này để phản đối việc Nga can thiệp vào Ukraine.
Trong những năm gần đây, một trong những trở ngại lớn nhất trong mối quan hệ giữa Nga và phương Tây là kế hoạch xây dựng lá chắn tên lửa ở châu Âu. Nga coi đây là mối đe dọa chính tới an ninh của nước này. Nhưng sau khi Nga quyết định đưa quân tới Crimea, Ukraine, nhưng tất cả những công sức của Mátxcơva dùng biện pháp ngoại giao để cản trở phương Tây phát triển hệ thống này như bị “đổ xuống sông xuống biển”.
Bên cạnh đó, nước Nga của Tổng thống Putin cũng đối mặt với nguy cơ bị phương Tây áp đặt các lệnh cấm vận về kinh tế để “trả đũa” việc Nga can thiệp vào Ukraine
TÙNG LÂM (Lược dịch)/Infonet
-----------------

41 nhận xét:

  1. Dân tộc Nga thật vĩ đại nhưng họ quá thiệt thòi vì chưa bao giờ được nhìn thấy nền dân chủ trên đất nước mình.

    Trả lờiXóa
  2. Nga quá dở, khi đã từ bỏ CNCS mà vẫn giữ tư thế đối đầu với phương Tây! Họ đã có cơ hội "anh em một nhà" nhưng không biết sử dụng một cách trí tuệ. Vẫn chỉ là gã mu-díc (nông dân)!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quyền lực và lợi ích nhóm đã dẫn đến tình trạng ngày nay. Dân chủ sẽ ấm no hạnh phúc, độc tài sẽ lụn bại. Tại sao Nga không như Đức, Nhật sau chiến tranh họ vẫn hòa đồng để cùng phát triển.

      Xóa
    2. Ngu sao ??? Nếu anh em 1 nhà với Tây phương, như Đức như Nhật thì những người tài... Nhi cô lai 3x, nhi co lai sinh hung, xéc gây Ngọ ,, xéc gây Truyền, natasa K Tiến ăn cám lợn ah

      Xóa
  3. Mấy ông Nga kiều nếu thấy không còn ở được trên đất Ucaren thì mời các ông về đất Nga mà ở. Kéo quân vào nước người ta với lý do bảo vệ kiều dân chỉ là tư duy thời Xô viết, thời thực dân cũ.
    TT Putin đã xuống giọng về việc này, thế là còn tỉnh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn Nặc danh08:12 Ngày 06 tháng 03 năm 2014 ơi, học lại lịch sử trước khi nói đi bạn, kẻo mắc tội vu oan cho người khác đấy. Học đi để biết Crimea thực sự là của nước nào?

      Xóa
    2. Bạn Tâm ơi.
      Đến thế kỷ 18, Crimea vẫn là một Vương quốc Hồi Giáo độc lập. Nga đã xâm lược nó vào thế kỷ 18 do tay của Katherine Đại Đế!
      Chắc bạn còn nhớ Liên Xô từng... xâm lược Afghanistan, bị Taliban đánh cho tơi bời vào thập niên 1980!? Hãy nhìn nhận hết đi...

      Xóa
  4. Trước sau và bao giờ, nước nga thâm căn cố đế vẫn là anh mudics + phát xít

    Trả lờiXóa
  5. Putin là một Nga Hoàng hiện đại. Nhưng ông này xảo quyệt, ranh ma, tàn ác và đạo đức giả hơn Nga Hoàng rất nhiều lần

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Pintu là một kẽ đọc tài tham lam, bạn Tâm gì đó chắc mới học sử hỏi crimea là của ai. Muốn bắt bẻ ngườ khác phải hiểu sự việc như thế nào chứ. Thật sư mà nói putin là 1 kẻ hết sức nguy hiểm không phải uraina ma là cả thế giới. Thử nghỉ một tỉnh nào đó của viet nam co người trung quốc sống h TQ đem quân qua chiếm đánh tỉnh đó nói là bảo vê quyền lợi của người TQ ở đó các bạn có chấp nhận không?

      Xóa
  6. Nắm quyền quá lâu và cai trị bằng những sắc lệnh trong chế độ gần như độc tài ,TT Putin tưởng rằng mọi quyết định của mình và của quốc hội (cũng là QH của TT Putin ) là đúng. Nhưng ở một QH mà đại biểu là bù nhìn thì mọi việc mà TT Putin đưa ra sẽ được biểu quyết !!
    Nắm 1 nhiệm kỳ T Tướng và 2 nhiệm kỳ TT rồi 1 nhiệm kỳ TH Tướng rồi TT đã làm cho TT Putin nghĩ rằng mình là một bậc vĩ nhân trong lịch sử đương đại của nước Nga . Ông không biết rằng càng nắm nhiều quyền lực ,càng được tung hô lên tận mây xanh của những người thân cận mà không có được sự cảnh tỉnh và phản biện, thì bất cứ vị Vua Chúa độc tài nào trong lịch sử nhân loại khi chung quanh có nhiều nịnh thần suốt ngày chỉ biết tung hô và xiễm nịnh, thì đầu óc của vị Vua Chúa đó càng ngày càng mụ mẫm ra .
    TT Putin cũng vậy ,khi xung quanh mình toàn là những nhân vật không dám can ngăn và lên tiếng khi ông đưa ra một sự việc quan trọng dù xấu ,thì quyền lực và danh dự của ông cũng như của QH đó sẽ từ từ đi xuống, nhường chổ cho một Nhân vật và một thế lực khác sẽ lên thay trong tương lai gần .
    Cây có cao lớn và sống lâu và tươi tốt đến mấy rồi cũng sẽ tàn ,con người cũng thế," trẻ thì khôn qua già thì lú lại" . TT Putin có thể sẽ khó có cơ hội cho nhiệm kỳ thứ năm của ông ta .

    Trả lờiXóa
  7. Không ai thắng, chỉ có dân là thua thôi.

    Trả lờiXóa
  8. Bác Bùi Văn Bồng thân mến, có thể bác sẽ không cho đăng Comment này của tôi nhưng tôi vẫn muốn hỏi bác 1 câu hỏi: Tại sao trong vấn đề Ucraina, bác thường đưa vào trang của mình những bài nghiêng về quan điểm của phương Tây nhiều hơn? Có thể mọi người đã đi nhiều, nhìn thấy xã hội của họ phát triển, cuộc sống bình yên thật nhưng tôi thấy hễ trên thế giới ở đâu đó có vấn đề là những nước phương Tây đóng cục vào đánh hội đồng như ở Nam Tư, Iraq, Libi, Syria v.v… Họ cũng tuyên bố và hành động rất chi là hiếu chiến. Những nước kể trên ngùn ngụt khói lửa, đất nước bị tàn phá, con người chết như rạ. Vậy những nước đó không phải là quốc gia, những con người đó không phải là người à?
    Về v/đ Ucraina:Tôi thấy trên trang Basam thỉnh thoảng có đăng những bài như bài phỏng vấn Kissinger hay bài “Chuyên gia Mỹ: Truyền thông Hoa Kỳ 'lệch trọng tâm' trong vụ Ukraine” Đó là những bài rất hay của các chuyên gia Mỹ (thứ tư ngày 5-3). Để người đọc có cái nhìn đa chiều, không bị định hướng, theo tôi có lẽ trên trang BVB của bác cũng nên có những bài như vậy. Cám ơn bác đã đọc
    Một độc giả thường xuyên của trang BVB: Lê Như Lan

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gửi bạn : Lê Như Lan11:10

      Tôi tin là nhà báo Bùi Văn Bồng là một người nhạy bén , rất mẫn cảm với thời cuộc , vì vậy các tin , bài ông đưa lên đều thể hiện đúng sự quan tâm của độc giả . Tôi không thấy bất kỳ sự định hướng dư luận nào của ông trên những bài đã đăng , mà hầu như chỉ dẫn lại từ những báo chính thống , qua đó các độc giả tự bày tỏ , đánh giá , nhận xét theo quan điểm của riêng mình . Đó là cách làm đúng .

      Lạm bàn về tình hình thế giới vừa qua và hiện nay , như bạn nói : “ hễ trên thế giới ở đâu đó có vấn đề là những nước phương Tây đóng cục vào đánh hội đồng như ở Nam Tư, Iraq, Libi, Syria v.v… Họ cũng tuyên bố và hành động rất chi là hiếu chiến. “
      .
      Ngẫm lại tình hình Biển Đông với những thói hung hăng của Trung Quốc đang lấn lướt Việt Nam như hiện nay , thì các nước “ Phương Tây “ như bạn nói cũng đang lên tiếng ủng hộ VN đó thôi , liệu như vậy có phải là “ Hiếu chiến “ như bạn tưởng hay không ? Họ hiếu chiến ở đâu và vì điều gì ? .Liệu mai đây Trung Quốc lại xâm lược Việt Nam , thì liệu nhà nước VN có cần đến sự “ Ủng hộ của các bè bạn khắp năm châu “ như bạn nói là “ Đánh hội đồng “ nữa hay không ?

      Với cá nhân tôi , tôi vẫn lưu giữ những ký ức đẹp về “ Chiến tranh và hòa bình “ của Leptolstoi , những giai điệu lãng mạn của Tchaikovsky , những mùa thu Nga vàng rực rỡ trong tranh Levital , những truyện ngắn dung dị và sâu lắng của Pautovsky . Nhưng không có nghĩa là tôi sẽ bênh ông Putin vì những việc ông đang làm ở Ucraina . Hai việc đó khác xa nhau . đó là quan điểm , hai mặt của một vấn đề .

      Xin gửi tới bạn sự trân trọng và lời chúc sức khỏe . Mong bạn tiếp tục là độc giả của trang BVB như tôi .

      Để gió cuốn đi

      Xóa
    2. Cảm ơn LNL mời bạn sáng mai 7-3 đọc hai bài trên tại trang BVB. Chúc khỏe, vui!

      Xóa
    3. Tôi cũng nghĩ như bạn Lê Như Lan. Tôi rất thích trang của bác Bùi văn Bồng. Nhưng chẳng ai là không có những lúc nhận định sai. Cứ chờ " hồi sau sẽ rõ" vì " thời gian là ông quan tòa thông minh nhất".

      Xóa
    4. Bạn LNL chắc vẫn còn mặn mà với chế độ CS độc tài nên mới nói như trên. Bản thân tôi chỉ vài tháng trước đây khi đọc trên một số trang (không phải trang của bác BVB) nói Putin là độc tài và đầy tội ác thì tôi đâu có tin cho đến khi xảy ra sự kiện ở Ucraina hiện nay. Từ lâu, trong tôi vẫn yêu nước Nga, văn học Nga, con người Nga cũng như quê hương Việt Nam, con người Việt Nam, nhưng không có nghĩa là tôi ủng hộ Putin hay những kẻ CS độc tài đang gây tang tóc cho nhân dân Việt Nam tôi cũng như bao người dân ở Ukraine. Nhà cầm quyền Nga cũng như Tàu, luôn cổ xúy chủ nghĩa dân tộc hẹp hòi, muốn bành trướng bá quyền ngày một rộng, song điều đó giờ đã lỗi thời vì nó chỉ mang lại lợi ích cho kẻ cầm quyền. Người dân họ không cần mở rộng đất nước, họ cần một cuộc sống thực sự ấm no với đầy đủ quyền làm người.
      LNL nói sao trang BVB cứ đăng nhiều tin về châu Âu? Còn tôi lại hỏi sao bạn không thắc mắc là sao châu Âu dù diện tích nhỏ nhưng về văn hóa, trình độ quản lý họ là đỉnh cao của thế giới, những phát minh khoa học vĩ đại nhất hầu như đều do người châu Âu nghĩ ra, bao năm nay họ không có chiến tranh biên giới. Thuở ban sơ châu Âu là vùng lạnh lẽo, cằn cỗi mà người ta cải tạo, giữ gìn thành mảnh đất phồn thịnh, thanh bình, còn ta từ vùng đất màu mỡ, tài nguyên nay rỗng không và bẩn thỉu, nhộn nhạo có khác gì bãi rác. Tôi nghĩ đó là một phần lý do mà bác BVB hay đăng tin châu Âu đó.

      Xóa
    5. Cac nuoc phuong tay luon benh vuc nguoi dan song trong cac chedo doc tai nhu Hutxen o Irac,Gadafi o Liby,Atxat o Xiry.v.v..Nga tuy da dang nhung cung chi la nuoc nua dan chu ,Putin muon lam tong thong mai mai da khong dam tranh luan truc tiep tren man hinh cong khai voi cac doi thu,lay loi the dang nam chinh quyen nen moi thang cuoc.Nen nho la My chua tung chiem mot tac dat cua ai.

      Xóa
    6. LNL có lẽ còn trẻ nên ít hiểu về tình hình thế giới ? 4 quốc gia bạn nêu ra làm ví dụ thì đều là mô hình độc tài toàn trị,gia đình trị.Tồng thống của những quốc gia này tham lam vô độ,vơ vét cướp bóc ngân quỹ quốc gia làm của riêng mình mặc cho đời sống của nhân dân khó khăn khổ cực...Ví dụ TT Gaddaphi cầm quyến trên 40 năm,các con trai thâu tóm các vị trí quan trọng trong chính phủ,tiền bạc vơ vét làm của riêng trên 100 tỷ us. TT saddam hussein cầm quyền 26 năm,họ hàng,em rể thâu tóm hết mọi quyền lực chính phủ,vàng bạc châu báu nhiều vô kể, thậm trí ngông cuồng đến độ đúc khẩu súng Aka 47 bằng vàng ròng. TT syria là ông assad còn cha truyền con nối hơn 2 ông TT kia, bố của ông assad từng làm tổng thống suốt đời cho đến núc chết 1970-2000. Ông assad làm TT từ năm 2000 đến nay,có lẽ cũng định học theo ông TT bố chăng? Còn nói về Nam Tư thì dài lắm ,chỉ nói ngắn thế này:Từ sau thế chiến 2 đến cuối thập niên 50 Nam Tư là nước XHCN,từ đầu TN 60 Nam Tư mở cửa kinh tế thị trường cho các chủ tư bản vào đầu tư...Vì thế nên bị ông anh cả Liên Xô khai trừ khỏi phe XHCN. Nhưng đến nửa cuối TN 80 thì quốc hữu hoá nền KT và tuyên bố Nam Tư là nước XHCN???Làm ăn kiểu này thì gọi là kiểu gì???...4 quốc gia mà LNL nêu ra có đẹp đẽ gì đâu hả bạn!

      Xóa
    7. Cám ơn bác Bồng đã xem và đã đăng những bài tôi đã nêu. Quả đúng như mấy bác nặc danh nhận xét, tôi là người ít hiểu biết về chính trị và thế giới nên tôi chỉ nêu nhận xét của riêng tôi thôi. Theo như tôi hiểu, cách tổ chức xã hội và quản lý nhà nước của các nước XHCN không ổn, không theo quy luật tự nhiên nên sau 1 thời gian là đổ vỡ. Đầu tiên là 2 ông to đầu đánh nhau, goi nhau la kẻ thù số 1. Sau đó các ông nhỏ hơn không chịu nghe lời ông to đòi tách ra rồi quay lại đánh các ông to. Do vậy phe XHCN đã tan rã, các nước còn lại gọi là XHCN thực chất bản chất XHCN cũng chẳng còn là bao. Nhưng có 1 sự thật là các nước XHCN (trừ TQ, TQ với VN là kẻ thù truền kiếp rồi) không mang quân xâm chiếm nước khác, không gây ra những cuộc tàn sát đẫm máu ở nước khác. Liên Xô cũ và bây giờ là nước Nga lúc nào cũng cô đơn trên trường QT bởi lúc nào cũng cõng 1 đống nước nghèo, dặt dẹo nên khi cần cũng chỉ được vài lời ủng hộ chứ chẳng ai giúp được gì. Riêng về Putin, tôi nghĩ ông ấy có công vực nước Nga từ đống đổ nát và có lần tôi đọc thấy Bill Clinton nhận xét ông ấy là người đáng tin cậy, luôn giữ lời hứa của mình ngay cả khi chỉ là lời nói chuyện với nhau. Với lại tôi nghĩ nếu VN có 1 người bạn đủ mạnh thì TQ cũng chẳng dám láo lếu như thế này. Còn trông vào Mỹ, khi cần họ bắt tay với TQ là VN xong phim

      Xóa
    8. Bạn LNLan bị bịt mắt rồi. LX từng đưa quân vào Afghanistan với cớ ủng hộ phe CS (1978-1992), sa lầy tại đó, bi lực lượng Mujahideen đánh cho tơi bời. Chính một nam phát thanh viên chương trình tiếng Anh của đài Mátscơva còn bức xúx bộc phát trực tiếp tố cáo đất nước của mình là kẻ xâm lược!

      Xóa
    9. Le Nhu Lan sao nghi giong toi the. Bac Bong nen quan tam den y kien nay.

      Xóa
    10. Thế giới từ khi ta biết không hề có nước nào thỏa mãn mọi người, mọi tầng lớp trong xã hội. Khi người ta đang yên ổn thì có kẻ muốn khuấy lên, gây hỗn loạn. Người ta đang lúc ăn nên làm ra thì có kẻ do tham vọng và có thể lười nữa nên tìm cách quậy phá hòng kiếm chác… .Ở quốc gia nào cũng vậy, cả thế giới cũng đang như vậy.
      Ngày nay tầm nhìn rộng hơn nên khoảng cách trong quan hệ hẹp lại gần hơn, nên trong quan hệ các quốc gia cũng như thế thôi. Các bài viết và các com’ đem so sánh tưởng tượng Việt Nam và Ucraine là nhằm ý gì thì người viết tự hiểu. Còn Meomummim nghĩ đến hòa bình và ổn định theo cách của mình.
      Qua mấy bài gần đây của trang BVB, tôi nghĩ có lẽ bác BVB nên khách quan hơn, còn các còm thì tôi không đụng chạm đến, bởi vì ở đó đa dạng nhận thức và có cả thách thức và khiêu khích nữa. Theo tôi:
      TT Putin chi 120$ cho Olempic vừa qua là không uổng phí mặc dù đất nước chưa phải ai cũng no đủ. Việc chi tiền ra để thể hiện cách phòng thủ và bảo vệ an ninh của họ như thế nào, âu cũng là nhân thể chịu tốn kém cho cuộc diễn tập đó thôi. Dù thế nào đi nữa thi vẫn còn hơn các nước lớn và các liên minh lớn chi gấp hàng trăm lần thế chỉ để đem lại cái chết cho người vô tội đáng thương ở các nước khác, trong khi đó ở nước họ vẫn tồn tại nhà ổ chuột, ăn xin, ngủ đường … thì sao và vì sao? - Chỉ vì ở các cường quốc đó các tổng thống hết đời này đến đời khác chỉ muốn đặt “pháp luật” trật tự của họ trên mọi quốc gia khác. Họ đi bảo vệ hòa bình hay bắt ép người ta chấp nhận để yên cho họ khai thác, làm mưa làm gió …
      Còn việc Nga nhảy vào Ucraine cũng như TT Putin cấp Quy chế tị nạn cho nhân viên trong bộ máy nghe trộm điện thoại Mỹ là giống nhau - Bảo vệ giá trị nhân phẩm và chính nghĩa.

      Xóa
  9. Pu tin sẽ nhận nô ben hay nu rem be ?....

    Trả lờiXóa
  10. Mục tiêu và tham vọng của Putin là khôi phục thời hoàng kim của Liên bang Xô Viết, và như vậy cũng đồng nghĩa là khơi lại "chiến tranh lạnh" giứa một bên là Nga và bên kia là Mỹ và EU. Với bản chất của một trùm mật vụ KGB, Putin có thừa thủ đoạn để thực hiện giấc mộng bành trướng. Nếu thế giới không kịp thời có các biện pháp mạnh,ngăn chặn những chiếc vòi bạch tuộc đang vươn ra mọi hướng, thì thật là một thảm họa cho không chỉ người dân Nga, mà cả nhân loại như trước đây, thế giới đã biết bao lần bên bờ vực chiến tranh hạt nhân.

    Trả lờiXóa
  11. Rặt một phường giống nhau trong cách hành xử của chính quyền hai nước Việt Nam – Nga khi xảy ra vấn đề .
    Ở Việt Nam khi xuất hiện những cuộc biểu tình chống Trung Quốc , thì lập tức có ngay những ông bà được “ Cài cắm “ làm “ Người dân tự bức xúc “ , nhảy lên các phương tiện truyền thông để lên án , sỉ vả người yêu nước . Còn ở Ucraina những ngày vừa qua cũng lập tức xuất hiện “ Những người dân bức xúc với cách hành xử của Kiep “ họ đã chiếm các công sở và tòa thị chính của các thành phố miền đông Ucraina và thay cờ của nước này bằng cờ Nga .
    Thật là một kế hiểm của Nga cũng bằng cách “ nhân dân tự phát “ . Dù cách nhau rất xa nhưng sao hai chính phủ Nga – Việt lại giống nhau đến vậy .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  12. Gửi bạn Nặc danh15:37
    Cùng là học trò của trường XÔ VIẾT đào tạo ra mà. Vậy họ có cùng kịch bản phá hoại giống nhau là lẽ đương nhiên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Van de dia chinh tri cua cac nuic lon nhu mi.voi nga sao may bac biet dc,o crum.noi dog ham doi bien den cua nga ,xet ve tog the neu mat can cu nay nga coi nhu khong tay chan,va lai chinh quyen dc thanh lap wa cac cuoc bieu tinh thi chac ji tot,lai con de doa c quyen duoc noi tieg nga trog do hon 60% dan so noi tieg nga.wa do ra thay phan ug cua og putin la dug muc.

      Xóa
  13. Rồi một ngày gần đây nhân dân Nga sẽ lôi các cung điện của Putin ra ánh sáng . Ông ta cũng có khá nhiều , còn hơn cả yanucovic chứ chẳng chơi . Không biết lúc đó ông ta sẽ chống chế ra sao hay lại giống ông Truyền nhà mềnh : " Có cô em nuôi xây cho " .

    Trả lờiXóa
  14. May bac sao co.suy nghi lech lac the , van de dia chinh tri va tam quan, tring cua no sao may baac biet ,ma noi?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không chỉ nói đâu " kudonh " ơi chúng ta đã chẳng khốn khổ bao năm nay với mớ lý thuyết của ông nga ngố này rồi còn gì , ông còn muốn chứng minh ở nơi nào nữa , dưới địa ngục hay sao ?

      Xóa
    2. Cu Đỏ này không gõ được dấu bất lịch sự quá! Tinh tướng nhẩy!

      Xóa
    3. Cu Đỏ nó vờ làm con cá mại cờ cho ra vẻ vô tư đấy bác ợ!

      Xóa
  15. Lê Như Lan vẫn kiên định đường lối ĐCS nên xót ruột khi thấy Anh Bổng viết bài nói Anh Cả không tốt? Xót cho Như Lan quá!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xuat phat diem cua LNL la lo cho loi ich cua dat nuoc ta. That day!

      Xóa
  16. Học trò ở ta còn giỏi hơn thầy LX rồi? mỗi khi có sự kiện gì thi cai đám -quần chúng tự phát hay nhân dân bức xúc -rồi bọn tổ trưởng ...tổ dân phố- danh hão ít hoc lại đánh hôi đồng những nhân sĩ trí thức kể cả TS CÙ HUY HÀ VŨ LS LÊ QUÔC QUÂN hay bà BÙI HẰNG ,EM PHƯƠNG UYÊN...
    không biết bọn này đươc đảng phản đông trả bao nhiêu VND mỗi vụ ???
    NGLUY -bác BỔNG CÓ dám ĐĂNG CM này k?

    Trả lờiXóa
  17. Blog Đào Hiếu ngày 23-3-2013 có đăng bài " Ai là người giàu nhất hành tinh của tác giả Nguyễn trần Sâm .
    Theo thông tin của tờ báo Anh The Sun Day Times thì cở như tỷ phú Carlos Slim của Mexico hoặc Bill Gates và Warren Buffet của Mỹ cũng không sánh bằng sự giàu có của TT Putin , tài sản của TT Putin là khoảng 130 tỷ dola hoặc hơn .Trong nhiều năm cầm quyền TT Putin quy tụ xung quanh mình phe cánh hoặc người thân nắm giữ những chức vụ quan trọng về kinh tế ,(ai giàu có mà dám tập tểnh bước ra làm chính trị mà khác phe của ông ta thì ông ta sẽ cho hốt liền như trường hợp của tỷ phú Khodorkovsky là một điển hình , còn những tỷ phú theo cánh hẩu của ông ta như Abramovich ,Yuri Kovalchuk hoặc Nicolay Shamalov thì ông ta che chở cho những vụ làm ăn thật lớn và nắm những chức vụ quan trọng như tập đoàn dầu khí ,khí đốt .v..v.v
    Tóm lại ,trong một xã hội không rỏ ràng và dân chủ như Nga và Trung Quốc thì làm chính trị để làm giàu , không phải như xã hội Âu Mỹ là làm giàu rồi mới làm chánh trị . Như vậy tài sản của TT Putin sẽ được biết chính xác khi quyền lực và địa vị của ông ta giống như đàn em của ông ta là TT Yanukovich
    bị một thế lực là nhân dân tẩy chay ,nếu như vậy không biết khi đó ông ta sẽ chạy đi đâu? TT Vladimir Putin rất sợ sẽ có một ngày như thế .

    Trả lờiXóa
  18. Sau này PuTin nên chạy đến Việt nam nhé! Nhưng nhớ là chuyển toàn bộ số tiền kiếm được theo để đầu tư, chú ý là mang theo một số bản vẻ về vũ khí mới giúp Việt nam có cái phòng thủ đất nước.
    Nói thật với các bác em cũng đọc báo để biết tình hình thế giới. Nhưng em sợ nhất là nhỡ trong bộ chính trị có dăm anh là chuyên viên cục Hoa nam thì chết mất. cứ nghe Vũng áng, Tây nguyên, Quảng trị là lại sợ. Các bác có biết CÔNG NHÂN TQ ở Tỉnh gia quê bác BVB đánh dân chưa? ai chưa biết thử tìm hiểu xem.Hình như hiện thực rồi đấy. Bàn tào lao làm gì?

    Trả lờiXóa
  19. Nga không thể vì bất cứ lý do gì mà cho mình quyền xâm phạm đến chủ quyền của nước khác. Trừ khi chế độ Khơ me đỏ, Hitle giết hại hàng triệu người dã man. Thì có một cái cao hơn quyền quốc gia dân tộc, đó là tình nhân loại.

    Nếu thế Trung Quốc cũng có nhiều người Hoa sống ở miền Nam Việt Nam đó thôi. Và nhiều nước khác nữa. Vì lịch sử văn hóa mà có sự giao lưu và di chú các giống dân đến các khu vực khác nhau. Đừng vì nước Nga mà mất đi sự khách quan và trái tim, lương tâm của mình.

    Mà Ukraina cũng là bạn bè lâu năm, và đối tác quốc phòng kinh tế của Vietnam đó thôi. Sao báo chí Việt Nam chỉ đưa tin ủng hộ Putin, không sợ chính quyền mới ở Ukraina hủy các hợp đồng vũ khí à.

    Lê nin nói: "Tôn giáo là thuốc phiện của nhân dân" và còn nói "Con người không thể nào trở lại thành trẻ con mà không rơi vào tình trạng ấu trĩ"
    Còn chú Jesus dạy: "Nếu các người không hồn nhiên như trẻ con, thì không thể vào nước thiên đàng"

    Cái mà Lenin muốn là đẩy xa con người khỏi các tư tưởng lớn nhân văn của nhân loại, xa rởi chân lý. Hãy so sánh số ngôi chùa, miếu, đền thời bị phá hoại trong chiến tranh phá hoại bằng máy bay của Mỹ với các phong trào trong cải cách thời đi lên CNXH ở miền Bắc.

    Để rồi có ngày phục hưng trùng tu các di tích đền chùa, tôn vinh sự tích con rồng cháu tiên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. [Lê nin nói: "Tôn giáo là thuốc phiện của nhân dân" ] là đúng.
      Ngày nay hơn nửa dân số nghiện ngập nặng rồi. Cũng như khi phê thuốc phiện thì tâm hồn bay bổng bồng bềnh và cảm thấy như mình được lên thiên đàng, được nhập niết bàn rồi. Cái Bánh Vẽ hào nhoáng ấy làm cho con người mê mẩn tâm thần để bị kẻ khác tranh thủ thời cơ khi dân chúng bị nghiện ngập để trục lợi, mà họ trục lợi trên thể xác mới đau xót cho bao kẻ "nghiện ngập" đó chứ. Thật đau cho nhân thế!!!

      Xóa
  20. Đừng mượn lời người khác mà vẽ hươu vẽ vượn. "Chân lý để sống chứ ko phải để dạy". Thôi thì làm con người có cái óc và đôi mắt để biết phân biệt chọn đường đúng mà đi. Còn cứ lao đầu theo ý mình thì quy luật khắc nghiệt của cuộc đời sẽ cho biết thế nào là cay đắng. Vui sướng đấu khẩu thắng trên diễn đàn, tranh luận. Với cái đầu óc lệch lạc, càng đi xa, càng về cuối đời, gia đình, công việc, các quan hệ, lối sống của những kẻ đó sẽ tương xứng với nó mà thôi.

    Trả lờiXóa