Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 22 tháng 9, 2013

Chết vì đất và những mơ xoá ác ở trên đời !

Những mơ xoá ác ở trên đời
Ta phó thân ta với đất trời
Ngỡ ác xóa rồi thay cực thiện
Ai hay, biến đổi, ác luân hồi.
(Trần Độ)
… đằng sau vụ nổ súng gây trấn động này chính là sự bất cập của “Chế độ sở hữu toàn dân” về đất đai do nhà nước (của toàn quan) thống nhất quản lý mà ra. Đã đẩy người lương dân tới bước đường cùng. Hung thủ – nạn nhân là con một người lính. Người lính đó đã trở thành tàn phế trong công cuộc đấu tranh giành quyền lực về cho những kẻ đã nhẫn tâm cướp đi không chỉ mảnh đất nhỏ nhoi mà tổ tiên đã trao gửi lại cho họ Khiến người con lành lặn duy nhất của người lính đó đã phải dùng bạo lực để chống lại thứ bạo lức lớn hơn…
… với bất cứ ai biết về Việt Nam, biến cố này không đáng được coi như một biến cố riêng biệt và đó thực sự là một triệu chứng của những căn bệnh trầm kha ở nông thôn Việt Nam hiện nay. Những căn bệnh đó chỉ có thể được cứu chữa thông qua biện pháp chính trị. (Trích ý kiến của Jonathan London).
Đúng vậy!
Người nông dân lười biếng sẽ làm hỏng ruộng đất
Người lái buôn gian rối sẽ làm hỏng chợ
Người độc phu (nhà cai trị) tàn bạo làm nhiễu loạn cả nước
(Châm Cảnh – Lê Qúi Đôn)
Cho nên những giấc mơ xóa ác trên đời sẽ chẳng đi tới đâu nếu ái ác cứ mãi luân hồi!
                   >>  Đọc tiếp/Nguồn  
----------------

5 nhận xét:

  1. Vụ Đặng Ngọc Viết bắn các quan chức ở trung tâm pt quỹ đất không còn là mâu thuãn giữa cá nhân với một tổ chức mà là sự xung đột THIỆN-ÁC.ĐNV bắn là bắn vào biểu tượng:ÁC.Hành động của anh VIẾT là tất yếu ,nhưng cái chêt ,bị thương không rơi vào quan chức này thì quan chức khác .Anh VIẾT không thù oán cá nhân cụ thể nào.Anh VIẾT bắn 4 người đàn ông ,bắn cảnh cáo một phụ nữ điều đó cho thấy anh VIẾT rất tỉnh táo ,hiểu biết và cao thượng.Tai sao anh VIẾT chỉ bắn đàn ông ;sự tỉnh táo là ở chổ này ,vì rằng từ xưa đén nay mọi sự rắc rối ,bạo ngược ,giết chóc ...trong mọi xã hội đều do đàn ông gây nên. Bắn đàn ông là cần và bắn 4 người là đủ .Cao thượng như nhà hiền triết ,chính xác như một nhà toán học

    Trả lờiXóa
  2. Tin nhanh về đất đai Thanh Hóa: Hôm qua 21/9/2013.
    Khoảng 200 Nông dân xã Quảng Hưng - TP. Thanh Hóa. Bao vây dọa giết chủ tịch tỉnh Thanh Hóa: Trịnh Ngọc Chiến do bức xúc trong việc bồi thường giải phóng mặt bàng để mở rộng khu đô thị mới.
    Công an Tỉnh Thanh Hóa đã giải thoát cho ông Chiến trong nhiều giờ

    Trả lờiXóa
  3. Cái ác mà cụ Trần Độ (nguyên tướng lĩnh quân GPMNVN ) nêu là cái ác luân hồi.đây mới thật sự là cái ác bao trùm lên mọi cái ác trên đất nước này.
    Suy cho cùng,bọn người Hoàng Văn Hoan còn chui rúc đâu đó,hay bọn tay chân Diệm,Thiệu đang ở MỸ,Úc cũng chưa bằng vì nó công khai,chường mặt ra đấy,thấy hay nghe là biết liền,chắc chắn không chết,nguy lắm là bị thương.Nhưng bọn ác luân hồi như cụ ĐỘ nói là bọn ác lắm.
    Cháu Viết,từ Sài - Gòn về bắn là có chủ ý từ lâu,mong sao tiếng súng diệt ác ( theo kiểu VC) này còn mãi là tấm gương cho các bên.Những kẻ " Ác luân hồi" cần thức tỉnh,vì sẽ có nhiều Đặng Văn Việt chuyên nghiệp hơn.... Và tại sao lại không học tập những chiến sĩ biệt đông Sài Gòn nhỉ.họ chiến đầu khôn ngoan và đến cùng,không có chuyện tự tử, bị bắt vẫn hiên ngang,trước tòa án của chúng vẫn tràn dũng khí,trong tù vẫn giữ khí tiết,trước khi bị bắn vẫn vang lời oanh liệt,trước khi hy sinh chỉ mong có nước nhà thống nhất,tự do,dân chủ..còn bản thân mình không cần ai biết tên.
    Dù sao cũng đốt nén nhang cho cả 2 người,2 tấm gương cả mà.
    Công Sơn xin góp ý.

    Trả lờiXóa
  4. Ha ha chủ tịch tỉnh bị dân chuẩn bị giết.

    Trả lờiXóa
  5. Chắc phải giết vài thằng chủ tịch tỉnh thì chúng nó mới sáng mắt ra ...

    Trả lờiXóa