Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Báo TQ sợ Cam Ranh cắt 'lưỡi bò'

… Người Mỹ cũng mong muốn có mặt ở Cam Ranh bởi hơn ai hết, Mỹ đã từng có căn cứ quân sự ở quân cảng này và người Mỹ hiểu giá trị của nó. Năm 2012, một tàu chiến Mỹ đã được phép vào thăm và làm việc tại Cam Ranh. Càng hiểu về Cam Ranh bao nhiêu, người Trung Quốc càng lo sợ Cam Ranh rơi vào tay những đối thủ của nước này. Hiện tại, Mỹ và Philippines đã gần như đạt được thỏa thuận để quân đội Mỹ quay trở lại vịnh Subic. Trước đây, vịnh Subic đã từng là căn cứ quân sự lớn nhất châu Á – Thái Bình Dương. Sở dĩ người Mỹ được quay trở lại Subic bởi chính những hành động gây hấn của Trung Quốc khiến Philippines cần một người bảo vệ.
                       >> Đọc tiếp/Nguồn  
---------------

7 nhận xét:

  1. Cảng Cam Ranh có một vị trí chiến lược trên Biển Đông ,là một cảng nước sâu hiếm có.Tàu có tải trọng lớn như khu trục hạm ,tuần dương hạm..có thể vào ra dễ dàng thuận tiện.Xung quanh có núi che chắn nên máy bay đối phương rất khó phát hiện và tấn công.Từ trong cảng tàu chiến tiến ra biển Đông rất nhanh dễ dàng khống chế tàu bè qua lại.Là một trong 4 cảng nước sâu chiến nhất trên các đại dương

    Trả lờiXóa
  2. Cam Ranh là căn cứ bình thường thôi và không là căn cứ duy nhất..Mỹ thì quá rõ các vị trí mà có thể chứ cả vài chục tàu ngầm an toàn ở khu vực miền Trung VN.
    Ngày nay mà xâm lược kiểu chiếm đóng thì chỉ có lụi tàn,còn thông qua đám tay sai cầm quyền chắc chắn không còn tiền ăn kẹo,lại nuôi cả đống kên kên chạy theo khi phải cuốn gói.
    Chỉ cái việc chiếm đóng Hoàng Sa thôi đã làm cho Trung Quốc suy,tốn,và nội bộ khủng hoảng,chắc là rõ.
    Mấy lão cực đoan Trung Quốc viết bậy bạ kiếm tiền.
    Võ Hòa Nha Trang.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khẩu Colt rẻ tiền thôi, nạp 6 viên đạn vào chỉa ngay vào hông thì nó cũng hiệu quả chả thua gì khẩu Eagle Desert mắc tiền.

      Xóa
  3. Việt Nam là một quốc gia độc lập và có chủ quyền , việc Việt Nam tăng cường tiềm lực quốc phòng nhằm gìn giữ và bảo vệ tổ qốc là việc tất yếu , Trung quốc không có quyền tác động hay ngăn cản .

    Trung Quốc đang dùng mọi thủ đoạn nhằm làm suy yếu và chia rẽ Việt Nam với các nước khác , vì vậy luận điệu của các báo như “ Hoàn Cầu “ và “ Phượng Hoàng “ cùng các tướng diều hâu luôn đánh “ võ mồm “ là điều dễ hiểu .

    Cảng Cam ranh là một cảng rất quan trọng như chúng ta đã biết , nhưng đó chưa phải là tất cả , chiến lược phòng thủ chung cho toàn bộ đất nước mới là quan trọng , nó bao gồm quyết tâm từ ban lãnh đạo cao nhất , sự đoàn kết và ủng hộ của toàn dân , Quân đội hùng mạnh và sẵn sàng chiến đấu, có đối sách thích hợp với từng hoàn cảnh ..v…v….

    Trên phương diện quân sự thuần túy , Việc quyết định không cho Nga sử dụng lại Cam Ranh ( trên ngôn luận ) là một quyết định hợp lý , cũng có thể do ban lãnh đạo VN tránh gây căng thẳng với TQ , hoặc chúng ta đã quá hiểu người Nga sau 1988 .

    Việc quyết định coi một phần Cam Ranh như một nơi để tàu của tất cả các nước có thể qua lại để bảo dưỡng , sửa chữa …v…v… có thể được coi là một quyết định khá thoáng và tế nhị . Nhưng nếu vì sự mất còn của Biển Đông và quần dảo Trường Sa , thì chính phủ Việt Nam không nên vì quá e ngại TQ mà quên đi cái tên Hoa Kỳ , khi không ít lần họ bày tỏ muốn góp mặt tại đây , cơ hội sẽ không có nhiều nếu VN không tranh thủ tận dụng điều này . Tất nhiên sự có mặt của Hoa Kỳ tại đây chưa phải mang tính quyết định để đảm bảo sử yên ổn cho chúng ta , nhưng ít nhiều cũng làm chúng ta “ Ấm Lưng “ hơn

    Giờ đây Biển Đông không chỉ còn là quan tâm riêng của VN , nó đang thu hút sự chú ý của các “ Ông Lớn “ khác ngoài Mỹ như Nga , Pháp , Nhật , Ấn …v….v . Đang muốn góp một chân ở đây , .Và nếu biết thu xếp khéo léo và ổn thỏa thì Biển Đông và Trường Sa không đến nỗi quá mong manh cho VN .

    Một phương thuốc “ Đông – Tây Y kết hợp “ có lẽ là cần cho Biển Đông để tránh “ cơn gió lạnh “ phương bắc . Các nhà hoạch định chính sách quốc gia hẳn cũng biết tới nó , nhưng dũng khí , sự khôn khéo , cũng như quyết tâm mới là điều kiện đủ cho phương thuốc này .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  4. Không phải báo TQ sơ cảng Cam Ranh căt đứt đường lưỡi bó mà nó đang khích lệ tinh tự xướng vô trách nhiêm của các nhà lãnh đạo Việt nam Cứ mua nhiêu vũ khí vào làm ra vẻ ta đây đang bảo vệ Tổ quốc đây để lấy lại lòng tin của nhân dân

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TQ đang khích VN ra tay trước đó mà - thằng này thâm thật

      Xóa
  5. Đừng tự sướng, ảo tưởng bởi cái cảng Cam Ranh. Hiện nay các tên lửa tầm trung và tầm dài mới là vấn đề quan trọng, quyết định "Ai thắng ai".

    Trả lờiXóa