Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

Việt Nam – Bước ngoặt...

… Không thể phủ nhận mối quan hệ với Hoa Kỳ rất có lợi cho kinh tế Việt Nam. Thặng dư thương mại của Việt Nam đạt 14,8 tỷ USD, trong đó riêng xuất khẩu hàng dệt may sang Hoa Kỳ đã đạt 7,5 tỷ USD. Hoa Kỳ còn là 1 trong 5 nhà đầu tư lớn nhất vào Việt Nam, sau các nền kinh tế lớn của châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore…
Việc kinh tế Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng chậm lại trong năm 2012 đã khiến các nhà lãnh đạo quốc gia phải tìm kiếm biện pháp kích thích xuất khẩu và tìm kiếm nguồn đầu tư mới, trong đó giải pháp tham gia “Đối tác thương mại xuyên Thái Bình Dương - TPP” mà Hoa Kỳ là một thành viên được chú trọng rất nhiều. TPP cũng là một trong những chủ đề lớn trong cuộc hội đàm giữa Tổng thống Mỹ Barack Obama và Chủ tịch Trương Tấn Sang hôm 25/7 vừa qua.
“Dĩ nhiên, ngoài mục đích kinh tế thuần túy, Washington còn theo đuổi tham vọng biến TPP thành một tổ chức thương mại thay thế mô hình ASEAN+3 (khối kinh tế gồm ASEAN và Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc) do Bắc Kinh khởi xướng”, tiến sỹ Ilya Ushov bình luận.
                >> Đọc tiếp/Nguồn  
---------------

9 nhận xét:

  1. Chưa bao giờ nước Mỹ khó khăn như hiện nay.Đây điều kiện để chứng minh với MỸ rằng Việt Nam là dân tộc cực kì văn minh,dù cho kĩ thuật còn quá kém.
    Quan hệ mua bán của 2 nước chả ra gì,nhưng không sao,quan trọng là ...sau đuôi cụm từ ing.
    Đầu tư,mua bán của Mỹ tại Việt Nam là chiếm cả thị trường Đông châu Á có cả trung quốc,Mua bán của VN với Mỹ không lợi ích lớn về tiền,vì chỉ là gia công qua nhiều hình thức,nhưng không lo MỸ đâm sau lưng,Đố nước nào dám làm bạn thật với MỸ cả,nhưng làm sao cho Mỹ không đâm sau lưng là quá tốt rồi.
    Nói cho vui,VN chưa bao giờ coi MỸ là kẻ thù không đội trời chung cả,khi đánh nhau chúng tôi được lệnh chỉ bắn bị thương lính Mỹ mà thôi,nge đâu đây là lệnh của Bác HỒ.
    Từ sau 1972 đến nay,lắm người MỸ coi Việt Nam là kẻ thù,đúng là vô duyên.Cơm tù của lính MỸ tương đương chế độ cao cấp,nếu tính đúng tính đủ thì ngày nay Mỹ không có tiền trả nợ đời này.
    Hãy để quá khứ lụi tàn,làm sao mà quá khứ chết liền được.Hãy đi đến tương lai chứ không thể đứng nhìn như các ông lãnh đạo phía bắc hiện nay.
    Còn chuyện Dân Chủ,Nhân Quyền mà Mỹ đưa ra gần đây chỉ là chuyện bá láp,chuyện con nít cũng không đến thế đâu.Vì thế giới và mỗi nước còn chống nhau kia mà.Do vậy không nên ép AI nhập khẩu cái thứ không có.
    Công Sơn rãnh,tham gia cho rõ,cãi cho ấm lòng tổ quốc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng rứa! Trước đây, VN tha cho Mỹ là phước ba đời của nó rùi! Giờ VN hổng thèm chơi là Mỹ nghoẻo liền! Nhìn Obama khúm núm còm rom, còn anh Tư tréo chân chữ ngũ, múa tay chỉ b3o là biết liền! Tự hào quá đoảng ta ơi!!

      Xóa
  2. "VN chưa bao giờ coi MỸ là kẻ thù không đội trời chung cả" ông này chắc là ít đọc báo xem VTV ! lại còn "được lệnh chỉ bắn bị thương lính Mỹ mà thôi" .Đây là chuyện lần đầu tôi được nghe?! Tóm lại chẳng hiểu ý ông định nói gì?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cũng như Bác , đọc đến cuối còm mới biết là ông Công Sơn , chắc ông này vẫn còn mảnh đạn trong đầu từ hồi chiến tranh .

      Một còm nào đó đã nói ông này chắc quất một xị đế rồi vào gõ lung tung , quả đúng thật , thôi kệ .dù sao còn hơn mấy ông DLV .

      Xóa
    2. Đúng thế, đọc CÒM Công Sơn thấy cũng dễ chịụ hơn còm của mấy cha DLV. Cứ thấy Công Sơn tưng tửng, bỏ lửng ý tứ, nhấm nhứ khiêu khích, tay huých ngang sườn thiên hạ! Chẳng phải Trái, không là Phải, nhiều khi 'nước đôi', như đứng giữa Con Lươn (dải phân cách) giữa đường.

      Xóa
    3. Sắp đến 1/9/2013 rồi. Công Sơn ơi, ông có buồn không? Hãy cố vượt qua nghịch cảnh. Hẹn gặp tại một ngày thanh bình!

      Xóa
  3. Nhiều người Mỹ nói rằng kiếp trước của họ là người Việt (trong khi không có người TQ, Nga nào nói như vậy). Đây là một chuyện khá lý thú, mang tính dây mơ rễ má. Nước Mỹ còn duyên nợ với VN dài dài.

    Trả lờiXóa
  4. Không thể bác bỏ chuyện người Mỹ quan tâm nhân quyền. Nhưng nhân quyền xứ người đâu thể đặt ngang lợi ích của người dân một đất nước có tiếng thực dụng? Bài học VNCH bị bỏ rơi là ví dụ không thể phủ nhận.

    Cho nên,muốn có tự do, dân chủ, người Việt trong nước phải xác định tự mình nỗ lực là cơ bản. Yếu tố Việt kiều và quốc tế, tuy quan trọng, không thể là cứu cánh có tính quyết định thành bại.

    Trả lờiXóa
  5. Dù là Mỹ hay TQ hay Nga, chúng ta phải nhìn vào thực tế và tự lực tự cường thôi. Đã gần như hết cái thời núi vàng, biển bạc nữa rồi.
    Thanh niên như tôi gần 30 tuổi rút ra cái châm ngôn tự lực tự cường không gì khác hơn tự rèn luyện thân thể mỗi ngày, đọc sách, làm việc với tinh thần phát triển bản thân mình tốt nhất có thể và phù hợp với hoàn cảnh.
    VN chúng ta chưa có một nhân vật khai sáng cho dân tộc như Nhật thì chỉ còn cách tự làm trong sạch tươi sáng bản thân mình để hi vọng một hiệu ứng như đô mi nô .

    Trả lờiXóa