Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Sếp thoát nước lương 2,6 tỉ đ/năm

Nước ngập trên đường phố trung tâm T.p HCM
Ủy ban Nhân dân TP HCM vừa có kết luận về sai phạm đối với chế độ tiền lương tại bốn công ty công ích của thành phố.
Bốn công ty bị kết luận sai phạm bao gồm: Công ty Thoát nước Đô thị, Công ty Công trình Giao thông Sài Gòn, Công ty Chiếu sáng Công cộng và Công ty Công viên Cây xanh.
- Giám đốc Công ty Thoát nước đô thị: 2,6 tỷ đồng/năm
- Giám đốc Công ty Chiếu sáng Công cộng: 2,2 tỷ đồng/năm.
- Giám đốc Công ty Công trình Giao thông Sài Gòn: 856 triệu đồng/năm
- Giám đốc Công ty Công viên Cây xanh: 853 triệu đồng/năm.
Kết luận của UBND TP HCM được các báo trong nước trích dẫn ngày 27/8 cho thấy lãnh đạo các công ty này đang được hưởng mức lương cao bất thường, trong đó cao nhất là của giám đốc của Công ty Thoát nước đô thị, với mức lương đến 2,6 tỷ đồng/năm (122.000 đôla Mỹ).
Trường hợp của giám đốc Công ty Chiếu sáng Công cộng, mức lương cũng cao không kém, ở mức 2,2 tỷ đồng/năm.
Các giám đốc hai công ty còn lại, Công ty Công trình Giao thông Sài Gòn và Công ty Công viên Cây xanh, có mức lương lần lượt là 856 triệu và 853 triệu đồng/năm.
Kết luận của UBND TP HCM nhận định: “Việc chi lương cho giám đốc doanh nghiệp công ích cao bất thường và hơn nhiều lần so với người lao động mùa vụ”, báo trong nước trích dẫn.
“Ðơn cử, thu nhập của giám đốc Công ty TNHH MTV Thoát nước đô thị cao gấp 41 lần so với lương của người lao động mùa vụ.”
UBND TP HCM cũng cho biết các công ty nói trên ngoài ra còn có nhiều sai phạm về luật lao động, trong đó có việc ký hợp đồng lao động thời vụ với hàng trăm lao động thường xuyên, hoặc ký hợp đồng có thời hạn với hàng trăm trường hợp đủ điều kiện ký hợp đồng không xác định thời hạn.
Thế này mà lương giám đốc thoát nước
cao ngất...mây xanh!
Theo kết luận của UBND, các công ty này sẽ phải hoàn lại khoản tiền tổng trị giá hơn 6,3 tỷ đồng đã sử dụng để trả lương, tiền thưởng sai quy định cho các viên chức quản lý, đồng thời phải có hình thức “khắc phục hậu quả để khôi phục quyền lợi của người lao động”.
Mức lương cao bất thường của lãnh đạo các công ty công ích tại thành phố Hồ Chí Minh dường như trái ngược với tình trạng cơ sở hạ tầng yếu kém của thành phố Hồ Chí Minh, với nhiều con đường bị sạt lở và tình trạng mất điện vào mùa khô, ngập nước vào mỗi mùa mưa.
Kiểm soát thu nhập
Liên quan đến vấn đề thu nhập của công chức nhà nước, hiện nay Thanh tra Chính phủ tại Việt Nam đang xây dựng đề án kiểm soát thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn.
Đề án này được đưa ra nhằm kiểm soát ba nhóm thu nhập chính của người có chức vụ, quyền hạn trong nhà nước, bao gồm:
Thu nhập từ ngân sách nhà nước như lương, phụ cấp
Thu nhập chịu thuế và không chịu thuế thu nhập cá nhân như giao dịch chuyển nhượng bất động sản, kinh doanh …
Thu nhập từ quà tặng, biếu, tiền thường, hoa hồng.
Một trong những điểm đáng chú ý của đề án này, đó là quy định chi tiêu từ 200 triệu đồng phải được thanh toán qua tài khoản ngân hàng.
Cũng theo đề án này, thông tin về thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn sẽ được tích hợp từ khi người này bắt đầu hoạt động ở cương vị được bổ nhiệm hoặc tuyển dụng cho đến khi nghỉ hưu.
(BBC)
----------------

29 nhận xét:

  1. Lương mấy ông này cao cũng được nếu ông làm bên Vinashin và sinh lời. Còn ông lại làm bên dịch vụ công ích mà quên mất cái chữ công ích cứ tưởng mình làm sếp lớn các tập đoàn chuyên giao thương với cường quốc năm châu. Mà nói đi thì cũng nói lại, ông quả thật là làm ăn với "cường quốc" mà.
    Đáng nể thật.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng rồi, cường quốc-nước lớn, nước lớn ngậy khắp thành phố để lương ông cao thêm bậc "Thượng quốc công", - Công ich trên nước, tư lợi trên mồ hôi nhân dân!

      Xóa
    2. thế thì ăn cả cống nên mới không thoát nước được !

      Xóa
    3. bạn nói đúng đấy nhưng bọn này ăn kinh phí móc cống không ai kiễm soát được ,mấy trăm tỷ tiền móc cống mà công vẩn tắc vẩn nghẹt.

      Xóa
  2. Cái ưu ziệt của kinh thế thị trường định hướng XHCN là các doanh nghiệp nhà nước cũng được thả vào thị trường tự mò lấy mà ăn chứ nhà nước không bao cấp nữa. Vinashin phải tự kinh doanh nhưng làm ăn kém hiệu quả, mất khách hàng, vay nợ tùm lum nên bây giờ thất nghiệp còn “ông” doanh nghiệp công ích như mấy ông trong bài này, thì việc là do chính quyền giao. Giao một việc chẳng hạn như vét cống thì kèm theo một cục tiền. Lúc này lại thấy tính ưu ziệt hiện ra: lãnh đạo doanh nghiệp có quyền chia bánh nên tự cắt lấy phần lớn cho mình rồi bẩu thế là xứng công của mình. Còn lại vụn bánh thì chia cho công nhân thế là ai cũng có phần he, he…Đảng độc quyền lãnh đạo nên sếp của các doanh nghiệp đều là đảng viên cả: thế là mọi quyền lợi đều qua tay mình…lanh téc na xì on na…

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Con gián ăn hạt cám rơi của con heo, cảm ơn và nâng con heo là kẻ cứu tinh đã có "lòng tốt", giúp không để mình đói!

      Xóa
  3. Nghị quyết nào của đảng cũng ra rả: Công bằng, dân chủ, văn minh...
    Thế mà đảng lãnh đạo thế nào, lương giám đốc chỉ một Cong ty Móc cống cũng một tháng lương bằng 100 tháng lương của công nhân ( trên 220 triệu/ tháng) Huống hồ các TCT , Tập đoàn khác ....oai vệ hơn? Ông Trọng, ông Sang, ông Hùng, ông Ba Dũng,... nên biết điều đó, đừng giáo điều lý luận hô khẩu hiệu mãi, mệt. Và đừng lãnh đạo, chỉ đạo theo cái lối ai nói đến cái yếu của Đảng thì quy tội chống Đảng chống Nhà nước! Thực tê đã vậy mà còn che đậy thì có phải là cái giông Người hay không. Hết! ?

    Trả lờiXóa
  4. Bậy quá! Nên có cái nhìn khách quan, biện chứng, thắm tình thương yêu đồng chí chớ! Lương vài tỷ/năm có là bao so với tinh thần vì đảng vì dân của các đồng chí thân thương ấy?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vì thế, ông Lê Hiếu Đằng là 'người trong chăn' biết chăn có rận bự, không chỉ một con mà cả nấy, biết mình theo đảng này là hỏng rôi, ý muốn lập đảng khác đối lập, may ra dân được nhờ, lợi cho nước. Thế nhưng không ngờ lũ gián bâu đến....cắn!

      Xóa
  5. Ai cũng biết là gay lắm rồi! Luật Việt nam sao chép của Liên xô cũ.Kể cả luật HÌNH SỰ và TỐ TỤNG HÌNH SỰ.Từ 1985 có luât(bộ luật) có sửa đổi đôi chút nhưng không kịp với sự phát triển XH. Các nhà làm luật không đủ khả năng nhận thức sự phát triển XH đồng thời lại làm luật theo ý đảng nên thiếu khoa học...nêu thế để nói vài ý:Viêt nam là nước đang nhộm nhoạm nhưng luật lại copy của các nước tiến bộ thì làm sao mà nghiêm minh được. Bên cạnh đó lại chịu sự chỉ đạo của đảng từng vụ án kiểu như ĐOÀN VĂN VƯƠN, PHƯƠNG UYÊN...càng khó cho cơ quan TỐ TỤNG.vÍ dụ việc CHI LƯƠNG CỦA CÁC CÔNG TY KỂ TRÊN LÀ VI PHẠM nhưng để làm rõ cần phải điều tra cho rõ: họ căn cứ vào đâu? lã suất kinh doanh được bao nhiêu?...nếu không có thì là phi pháp đã đến mức xử bằng HÌNH SỰ CHƯA? không thể tìm ra, kết luận rồi kiến nghi thu hồi là xong.Xin mở ngoặc là: khi đã chi lương khủng cánh này không thể ngang nhiên ăn một mình mà trôi, hàng tháng năm dưới hình thức chúc tết, mừng lên chức, của những cấp trên họ cũng chi khủng cả đấy nên khó xử lý lắm, thực tình chi lương kiểu này là một thủ đoan tham nhũng, nó cũng là hành vi cố ý làm trái được qui định trong bộ luật hình sự. Nhưng theo cách nói của HÙNG HOI chủ tịch quốc hội thì kỷ luật hết lấy ai làm việc. Câu này nếu còn NGUYÊN CÔNG HOAN hoặc NGÔ TẤT TỐ thì hay lắm các nhà văn sẽ dùng hình ảnh QUAN PHỤ MẪU.. đểu cáng với nhân dân vậy./.


    Trả lờiXóa
  6. Kiểu này là ăn cả nước thải của dân thải ra nên mới có tiền to như vậy :))

    Trả lờiXóa
  7. Ai còn hô hào thanh tra giám sát của đảng, của nhà nước tài năng thì vào xem nha. Bà bán cà phê trên lề đường nếu kiếm 200 triệu tháng nghe còn tin vì bả buôn bán, kinh doanh. Còn mấy ông nội này làm công ăn lương quản lý có kinh doanh cái ... tự do nào đâu mà dám đòi trích quỹ lương. Quỹ lương năm nay dư thì để năm sau, thấy bánh ngon quá nên cắt miếng bự nhét miệng mà vẫn còn lý do lý trấu. Thật quả là nể cái tinh thần phê và tự phê của các xã hội này. Nó dối trá kinh tởm đến cùng cực.

    Trả lờiXóa
  8. Chân lý và sự thật là đây:
    Nếu không là đảng viên ĐCSVN, mấy ông ngoại này "không có điều kiện" để hưởng mức lương khủng này!
    Ôi, công bằng, dân chủ?!
    Và đã biết lý do tại sao "người ta" lại sợ có dân chủ như vậy - họ không dám nói đến từ "dân chủ", mà gọi xách mé là "rận chủ"? Có dân chủ là họ cảm thấy gay go?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lại cũng sẽ viết kiểm điểm rồi chịu kỉ luật gì đó là xong thôi. Bẩn như nước cống dù ngồi văn phòng. Đạo đức cách mạng, bộ phận tuy nhỏ như đụng đâu cũng gặp là đây.

      Xóa
  9. Sếp thoát nước lương 2,6 tỉ đ/năm cho nên TP HCM mới hay bị ngập
    Sếp thoát nước lương 2,6 tỉ đ/năm thế thì Hùng - Dũng - Sang - Trọng lương là bao nhiêu tỉ đ/năm???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chac vai ngan ti thoi ban oi

      Xóa
    2. Chac vai ngan ti thoi !!!

      Xóa
    3. Đoảng phân công thì bắt buộc phải lồm thôi ( 3x )

      Xóa
    4. Đọc trên báo in thấy lương TTg có 17 triệu/tháng. Hơn lương thợ hồ một chút.

      Xóa
    5. Lương của giám đốc công ty thuộc diện công chánh, bao cấp của nhà nước mà gấp 12 lần lương Thủ tướng, Vậy sắp tới một trong 7 đoàn thanh tra, chống tham nhũng của TBT - Trưởng ban Nguyễn Phú Trọng tại TP này tính sao...nhẩy?!

      Xóa
  10. Lương mấy ông này nhằm nhò gì?
    Chỉ bằng thu nhập mỗi ngày của anh 3X!

    Trả lờiXóa
  11. Lãnh đạo VN tham nhũng nhiều nên những kẻ lưu manh thường dùng tiền mua quan - mua chức. Những kẻ lưu manh làm Lãnh đạo hô thì “vì dân, vì nước” chỉ là lừa dối và nay đang là hiện thực đau lòng ở quê tôi, quê bạn.
    Làm Bí thư hay chủ tịch một nhiệm kỳ của 1 xã bình thường ở VN thôi, ít nhất họ cũng vơ vét được 3 tỉ đồng từ mồ hôi, nước mắt của nhân dân

    Trả lờiXóa
  12. Lãnh đạo VN tham nhũng nhiều nên những kẻ lưu manh thường dùng tiền mua quan - mua chức. Những kẻ lưu manh làm Lãnh đạo hô thì “vì dân, vì nước” chỉ là lừa dối và nay đang là hiện thực đau lòng ở quê tôi, quê bạn.
    Làm Bí thư hay chủ tịch một nhiệm kỳ của 1 xã bình thường ở VN thôi, ít nhất họ cũng vơ vét được 3 tỉ đồng từ mồ hôi, nước mắt của nhân dân

    Trả lờiXóa
  13. Nghe được từ TV (quảng cáo):
    - Các "bé"! "Vấy bẩn" nào!!!

    Trả lờiXóa
  14. Đây chỉ là lương thôi đấy. Nếu có thanh tra sẽ lộ ra những khoản bỗng khổng lồ (các khoản chi ...) nữa đấy.

    Trả lờiXóa
  15. Lục súc tranh công... ích!

    Trả lờiXóa
  16. Mấy ông này có phải đảng viên không nhỉ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hổng phải đoảng dziên mới lọa!

      Xóa
  17. Lời cả năm trăm tỷ + ngân sách rót xuống trên trăm tỷ :D. Sang năm để mấy ông đó tự sinh tự diệt, tiền ngân sách để mua vacxin thế hệ mới nhỉ?

    Trả lờiXóa