Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 12 tháng 8, 2013

HẬU SỰ CỦA NGÔI BIỆT THỰ

* MINH DIỆN
             Sắp động quan mà vẫn chưa có người bưng bát nhang, cầm di ảnh. Ông Trưởng ban tang lễ chạy ra chạy vào, mặt mày nhễ nhại mồ hôi. Mấy vị quan chức cấp cao đến viếng  đứng  chắp tay trước  bụng phệ, cố làm ra vẻ xúc động nghiêm trang trong khi nghe điếu văn, đã mệt mỏi, sốt ruột muốn chui vào xe, ngả người trên nệm ghế mát lạnh tránh cái nắng oi nồng và không khí ồn ào.
Quá giờ động quan mấy phút, tang chủ vẫn chưa cắt người bưng bát nhang  và di ảnh, Trưởng ban tang lễ đành kéo hai thanh niên vào làm việc đó.
             Có tiếng lao xao phản đối:
             - Sao lại làm thế?
             - Con cháu đâu  mả để người ngoài bưng bắt nhang?
             - Thằng Hoàng, thằng Thắng đâu ?
             Tiếng nhạc đồng loạt tấu lên át tiếng xôn xao. Người nhà đòn hấp tấp  khiêng linh cữu người quá cố đặt lên xe tang. Đúng lúc đó,  Hoàng và Thắng, hai đứa cháu nội người quá cố từ phòng trong bước ra, đầu không đội khăn tang, mặt câng câng, ngực ưỡn ra như thách thức. Hai đứa bước thẳng ra đường không thèm  ngoái lại nhìn quan tài ông nội .
            Người nằm trong quan tài ấy là ông Bộ, sau gần hai năm bị tai biến, ra đi ở tuổi 93. Ông là một cán bộ lão thành, 70 tuổi đảng, chức vụ lúc nghỉ hưu ngang  bộ trưởng, nên tang lễ ông được cơ quan  tổ chức rất trang nghiêm. Chỉ có điều không có người bưng bát nhang.
            Ông Bộ có hai người con trai, hai  người con gái,đều có bằng cấp và là cán bộ đảng viên, có vai vế trong  xã hội,  cháu nội, cháu ngoại đông đúc, du học nước ngoài đàng hoàng. Vợ  ông  từng là bí thư  đảng ủy một  trường đại học, hiện  đang  sở  hữu  căn hộ sang trọng  ở  Phú Mỹ  Hưng. Nói chung  gia đình  ông  thuộc loại quyền cao chức trọng, giàu sang phú quý .Không hiểu tại sao  đám  tang  ông lại để xảy ra lủng củng như vậy?
             Là người đồng hương với ông Bộ  có mặt trong đám tang, tôi cảm thấy rất buồn. Trên đường từ Nghĩa trang thành phố về, tôi tò mò hỏi anh Thao, đại diện Hội đồng hương trong ban tang lễ, anh Thao chép miệng bảo:
             - Vàng! Cũng do vàng mà ra cả!
             Rồi anh Thao  kể cho tôi nghe chuyện tranh giành vàng trong gia đình ông Bộ.
             Ông Bộ sinh năm 1920, tham gia cách mạng từ năm 17 tuổi. Sau cách mạng tháng Tám, ông hoạt động trong lĩnh vực kinh tài của đảng. Ông vào Nam từ năm 1970, và năm  1975,  cầm  đầu một cơ quan  vào tiếp quản Sài Gòn.
             Cơ quan ông được giao một ngôi biệt thự  ở đường Tú Xương để đặt trụ sở làm việc.  Ngôi biệt thự  nằm ở vị trí  đắc địa,  kiến trúc hiện đại, tiện nghi sang trọng,  trong khuôn viên  ba ngàn mét vuông, kín cổng cao tường cây xanh bóng  mát,  là  trụ sở công ty  của một  tư sản mại bản , một “ông vua” trong  ngành  công nghiệp thực phẩm chế độ cũ , đi di tản để lại.
             Với lý do ngôi biệt thự quá rộng, cơ quan sử dụng không hết, ông Bộ bố trí cho vợ con mình chuyển từ Hà Nội vào ở  ba bốn phòng. Ông bảo làm như vậy  để tiết kiệm cho nhà nước, cơ quan khỏi phải thuê nhà cho gia đình ông ở .
             Nhưng chả bao lâu, thì mọi người  hiểu ra  thủ đoạn  của vị lão thành cách mạng!  Ông Bộ chuyển cơ quan đi nơi khác, dành toàn bộ ngôi biệt thự cho gia đình ông. Là thủ trưởng một cơ quan kinh tài,  quan hệ rộng, uy tín cao,  ông lảm việc ấy dễ như trở bàn tay, bố bảo thằng nào dám ho he thắc mắc!
              Gia đình ông Bộ chiếm  ngôi biệt thự, nhưng trên danh nghĩa, núp bóng  “ở nhà Nhà nước”. Ngôi  biệt thự  ấy  do Sở nhà đất quản lý.  Tiền thuê nhà do cơ quan ông Bộ trả.  Tiền điện, tiền nước, thậm chí tiền đổ rác cũng do cơ quan chịu.  Hỏng chỗ nào Sở nhà đất phải lên kế hoạch, bỏ tiền sửa chữa. Rất đều đặn, cứ  sáu tháng một lần, cơ quan quản lý  lại tổ chức một đoàn  kiểm kê tài sản.  Từ cái vại muối dưa  sứt mẻ trong bếp, cái ghế đá gãy chân  ngoài gốc cây,  đến chiếc đàn Piano bóng lộn trong phòng khách,  kiểm kê tuốt.  Từ ngôi biệt thự đến các loại  tài sản ấy là của Nhà nước cả đấy!  Mỗi loại  đều  có danh mục đàng hoàng  trong  sổ sách , và có một mảnh giấy bằng hai ngón tay, ghi ngày tháng kiểm kê, đánh giá tỷ lệ phần trăm  còn lại,  đại diện đảng, chính , công, thanh cùng ký tên vả đóng dấu đỏ choét dán vào.  Lãng phí không biết  bao nhiêu là  tiền bạc công sức cho cái chính sách bao cấp  kiểu đười ươi giữ ống nứa !
             Rồi cũng như nhiều khác, ông Bộ được mua hóa gíá ngôi biệt thự . Nói mua cho có vẻ sòng phẳng , thực ra  chẳng khác gì biếu không. Cái gọi là giá của  Nhà nước,  thực chất là của các vị chức quyền đề ra để “hóa” cho nhau, hóa công thành tư!. Giá  rẻ hơn bèo, lại bớt đầu, bớt đuôi , trừ ngược trừ xuôi theo  tiêu chuẩn, chế độ  gần hết.
              Ông Bộ  được  ưu tiên lão thành cách mạng này, thâm niên tuổi đảng này, cán bộ cao cấp này...Nên ngôi biệt thự và khuôn viên đất gần ba ngàn mét vuông ,  chỉ phải trả số tiền tương đương 50 lượng vàng. Số tiền ấy lại được ghi nợ , khi thanh toán đã mất giá nhiều  lần.  Rốt cục, ngôi  biệt thự  giá thị trường hàng  ngàn lạng vàng,  ông Bộ chỉ mất  ba chục lạng.
             Người chủ cũ, di cư từ Bắc vảo năm 1954,  phải mất 18 năm làm ăn  mới  xây  được ngôi biệt thự ấy.  Còn  Đỗ Cao Trí, một viên tướng mà báo chí chúng ta không tiếc lời bêu xấu là giàu ngất trong hàng ngũ tướng tá Quân lực Việt Nam cộng hòa nhờ tham nhũng và  buôn lậu ma túy, thì  chỉ có một ngôi biệt thự  200 m2 ở cư xá  Bắc Hải.
               Trong “ Tuyên ngôn cộng sản” ngày 21-2-1848 có đoạn: “ Trong cuộc cách mạng ấy, những người vô sản chẳng mất gì hết, ngoài những xiềng xích trói buộc họ. Họ sẽ giành được cả thế giới!”
                Ông Bộ tham gia cách mạng năm 17 tuổi với hai bàn tay trắng.  Sau giải phóng miền Nam,  ông được hàng ngàn lạng vàng . Ông không mất gỉ, nhưng  nhân dân ta  đổ quá nhiều xương máu, hàng triệu người dân vẫn không có đất dể sinh sống, khó khăn về nhà ở...
               Cũng như nhiều người khác, ông Bộ không nghĩ tới điều đó. Ông rất chóng quên lúc hàn vi, ngoảnh mặt làm ngơ trước những người từng cưu mang mình. Ngôi biệt thự kín cổng cao tường không bao giờ tiếp những người nghèo .
               Hình  như có một sự báo ứng nhãn tiền. Gia đình ông không mấy khi yên ả,  mà sóng gió luôn nổi lên,  bốn người con đều rắc rối chuyện hôn nhân.
              Người con gái đầu  tên là Hiền sinh năm 1950, phó tiến sỹ kinh tế,  chồng là đại tá quân đội. Hai người có hai đứa con, một trai một gái, và đã có cháu nội , cháu ngoại.  Thế mà khi  bà Hiền sang cộng hòa Séc công tác một năm tằng tịu ngay với một  chàng trai  kém mình mười  hai tuổi , làm um sùm ,  phải  ly hôn ông đại tá.  Người con trai thứ hai tên Vinh, sinh năm 1952, lấy người vợ đầu sinh được một con trai.  Năm 1980, Vinh sang Liên Xô học, ở lại  làm luận án tiến sĩ,  yêu một người cùng nhóm, đã có chồng con. Cuộc đánh ghen xuyên quốc gia nháo nhào , kết quả Vinh  bỏ vợ, ả kia bỏ chồng lấy nhau, sinh được đứa con gái thì mắc bệnh suy thận. Người con gái thứ ba tên Hà , sinh năm 1957, là nhà giáo lấy chồng cũng là nhà giáo,  sinh được một con gái, thì ly dị.  Bà Hà  lấy người khác sinh thêm một đứa con trai, chồng ngoại tình, lại bỏ kiếm chồng khác.  Người con trai út tên Quang, sinh năm 1960, theo  ngành công  an , đã lên tới trung tá  nhưng bỏ, ra làm kinh tế , đời vợ  trước cũng là một sỹ quan công an, sinh được  một con  trai, đời vợ sau  là một ca sĩ phòng trà ăn diện ngất ngưởng, bồ bịch khó đếm..
             Các con cháu ông Bộ  bám riết lấy ông. Dù có vợ, có chồng, có con, có cháu,  nhà cửa khang trang , họ  vẫn  nhập  hộ khẩu với ông , vẫn ở chung ngôi biệt thự Tú Xương.  Hai người con  dâu đã ly dị chồng  cũng dứt khoát không   cắt hộ khẩu  và  không rời khỏi căn  phòng  cũ.  Tuy không lấy chồng khác, nhưng thình thoảng lại dẫn bồ bịch về ăn ở với nhau công khai  trêu ngươi ông bà Bộ.
             Khi ông Bộ còn đương chức đương quyền , bổng lộc đến  ngôi biệt thự Tú Xương như nước chảy  chỗ trũng. Những ngày lễ tết, rượu ngoại người ta biếu xếp chật  hầm rượu, phong bao không đếm xuể. Khách khứa toàn cỡ tai to mặt lớn, quyền hành trong tay , ra vào nườm nượp.  Chỉ cần ngồi cạnh bố tiếp khách, mở lời một câu, nâng bi người này, phạt góc kẻ kia, xin cho  người này vào chỗ này,  người khác vào chỗ kia, rồi học hành, thi cử, đề bạt, đặc biệt moi  các dự án, quy hoạch... là  kiếm chác hàng xấp đô la. Thực tình nhiều khi ông Bộ không biết những trò  ma giáo ấy, nhưng nếu biết ông cũng lơ đi, hoặc bất quá cũng nói vài lời làm phép.
             Tiền bạc đến dễ bao nhiêu thì nó cũng ra đi nhanh bấy nhiêu. Con cái ông Bộ hốt tiền như nước, nhưng vào đằng trôn nôn đằng miệng .  Ông Vinh thì vợ suy thận, chạy thận chán phải  thay, vẫn èo uột không ra người.  Ông Quang  bị viên gan , hết sang  Singapore  lại sang  Quảng Châu , Trung quốc ném tiền cho mấy gã lang Tàu. Nhưng phá tiền tàn bạo phải kể đến  quý tử  Hoảng của ông Vinh, quý tử Thắng của ông Quang  và các  công chúa của bà Hiền, bà Hà.   
            Ông Bộ nghỉ hưu, bổng lộc mất dần,  các cuộc thăm viếng chỉ còn hình thức chiếu lệ. Từ  khi ông  bị tai biến, phài ngồi xe lăn,  thì phòng ông  vắng  tanh vắng ngắt như cái nhà mồ.  Ngoài  bà Bộ  chỉ có người giúp việc ngày đêm ở bên cạnh lo ăn uống  thuốc thang và lau chùi cho ông.
            Trái lại những chuyện tai tiếng  bay vào  như  bầy nhặng.  Chuyện ông dùng thủ đoạn chiếm ngôi biệt thự,   chuyện ông  tham nhũng, nâng người này, đạp người kia  đến chuyện  gái gú.  Có chuyện thật, có chuyện bịa, đa số  ít xít ra nhiều làm bệnh ông thêm trầm trọng.  Lúc còn chức quyền được  nghe toàn những lời ca ngợi, khi thất thế vể vườn,  phải nghe chửi rủa, ông Bộ mới ngộ ra sự thối nát chốn quan trường, nhưng đã muộn.  Ông lo sợ chính con cháu ông sẽ chà đạp lên ông, tranh giành tài sản,  nên  đã  nói với vợ  ý định cùa mình là  bán  ngôi biệt thư  đi, phân chia cho từng thành viên trong gia đình ,tránh hậu họa về sau.
            Theo ý chồng, bà Bộ  bán ngôi biệt thự , chia cho bốn người con  ruột mỗi người 1.000  lạng vàng, hai người con dâu đã ly dị mỗi người 500 lạng, còn lại bà mua  căn hộ  ở Phú Mỹ Hưng  đưa ông Bộ xuống đó sống những ngày cuối cùng của cuộc đời  và gửi ngân hàng để bản thân mình dưỡng già.
            Cứ tưởng bỗng dưng được một đống vàng như vậy thì “những đứa con của gấu mẹ vĩ đại” sẽ hoan hỉ nắm tay nhau và rước  kiệu hồng  ông  Bộ đến nhà mới, nào ngờ cuộc chiến tranh bùng nổ.
           Cô con gái bà Hiền lên tiếng:
            - Phải chia đều cho tất cả mọi người, không phân biệt gái trai, già trẻ!
            Ông Vinh nói:
            - Con này láo! Mày coi cá mè một lứa à?
            Ông Quang tiếp:
            - Ngôi biệt thự là tiêu chuẩn của ông. Quyền ông bà cho ai bao nhiêu hưởng bấy nhiêu!
            Cô con gái bà Hiền đốp lại:
            - Cậu sai rồi! Nếu không có ngần này thành viên trong gia đình thì tết người ta mới cấp ngôi biệt thự to dùng  cho ông, hiểu chửa?
             Hai người con dâu  mỉn cười ký nhận 500 lạng vàng , làm như không tranh chấp . Ngờ đâu  họ  chơi một cú lật kèo độc địa!
             Theo hợp đồng , khi nào toàn thể  gia đình ông Bộ chuyển đi, thì bên mua mới thanh toàn hết tiền cho bên bán. Nắm được thóp đó,  Hoàng, và Thắng  tư vấn cho mẹ nhân 500 lạng vàng,  rồi án binh bất động không di chuyển, đòi chia thêm 500 lạng. Hai đứa cháu nội ông Bộ đã dùng  cái thủ đoạn mà  ông đã dùng hơn ba chục năm trước để chiếm ngôi biệt thự.
              Cuộc tranh chấp khốc liệt. Ông Vinh, ông Quang, bà Hiền, bà Hà một phe, hai người con dâu đã ly dị một phe. Phe ông Vinh cho rằng đã ly dị, không có quyền hưởng thừa kế của bố mẹ chồng. Phe vợ cũ ông lại cho rằng, tuy li dị nhưng họ không lấy chồng khác, vẫn ở ngôi nhà này, nuôi con khôn lớn, và con họ là cháu đích tôn ông Bộ.
              Những đứa cháu nội,  ngoại lên tiếng, đứa ủng hộ phe này, đứa ủng hộ phe kia  nháo nhào. Cha mẹ, vợ con, bà cháu, anh em lao vảo mổ xẻ, tranh chấp, giành giựt nhau. Luật sư phe này bác điều luật của luật sư phe kia nêu ra. Hòa giải hết phiên này phiên khác  bất thành. Cuối cùng đưa nhau ra Tòa .
             Phiên tòa ấy, bên nguyên là Hoàng con ông Vinh, Thắng, con ông Quang,  bên bị là ông Bộ, bà Bộ. Hai ông bà tóc bạc phơ đối diện trước pháp đình với hai đứa cháu đích tôn. Bà Bộ còn tỉnh táo lau được những giọt nước mắt trên hai gò má nhăn nheo, ông Bộ ngồi trên chiếc xe lăn , không gượng nổi cái cổ để nhìn hai đứa cháu mặt câng câng,và không cất được một lời. Tại phiên tòa, Hoàng và Thắng bị bác đơn kiện, hai đứa tuyên bố từ  bố và ông bà nội vì đối sử bất công với chúng.
             Ông Bộ chết, Hoàng và Thắng ở nước ngoài  vội vã bay về, ra tối hậu thư,  yêu cầu  bà Bộ  làm văn bản giao căn hộ  Phú Mỹ Hưng và số vàng  gửi trong ngân hàng cho chúng. Đổi lại, Hoàng và Thắng sẽ  bãi bỏ lời tuyên bố ở phiên tòa, đội khăn tang, bưng bát nhang, cầm  di ảnh ông Bộ. Hai bên, một lần nữa không hòa giải được, và hai đứa cháu nội không đội tang.
          Câu chuyện đám tang ông Bộ có lẽ không phải là cá biệt. Trong xã hội ngày nay không thiếu những người rồi sẽ phải trả giá như ông Bộ.  Trớ trêu là: Dù sao, họ vẫn có một lý lịch về đời hoạt động của một cộng sản chân chính, suốt đời hy sinh cống hiến...và "vui sau cái vui của thiên hạ".
    M D
-----------------

47 nhận xét:

  1. Thật đáng kiếp cho tên Bộ này, hắn ta nhận lấy kết quả này là đúng lắm rồi.
    Những tên còn lại của CSVN hãy xem gương tên Bộ này mà sống cho tử tế với NHÂN DÂN nhé!

    Trả lờiXóa
  2. Dung. Se con rat nhieu va nhieu gia dinh quan tham se bi tra gia rat dat trong thoi khac tu nam 2012-2017 cho xem.chung ta hay ghi nhan tung truong hop cu the de lam minh chung cho dieu toi noi. Nhan qua la co that,chi nhung ke theo dang la ko tin nen ho mac suc lam ac,lam bay,nen hau qua ma ho phai ganh lay la nhieu doi con chau cho xem.

    Trả lờiXóa
  3. Kiểu tự nhiên, hưởng bổng lộc cái nhà, thi nhiều lắm.

    Trả lờiXóa
  4. Câu chuyện đám tang của ông Bộ không phải là cá biệt. Trong xã hội ngày nay không thiếu những người rồi phải trả giá như ông Bộ. Vươn lên từ đống phân . Thế thôi.

    Trả lờiXóa
  5. Ác lai...ác báo....đó mà....Và của tàu sẽ đổ âm ti.....với số tài sản bất minh ấy nó sẽ hại cái dòng tộc này phải đến...mấy đời luôn. Đáng kiếp.

    Trả lờiXóa
  6. Chết là hết, sống không nên giả vô sản. Vô sản sống bằng lý tưởng như nghệ sĩ sống bằng cảm hứng. Thiếu cái đó cả 2 đều giả dối.

    Trả lờiXóa
  7. Nhưng con cháu hắn vẫn có cả ngàn lạng vàng!
    Còn xã hội....ta có mẹ liệt sỉ kiếm một chỉ vàng để mua hòm biết có hay không ?
    Nói chung hậu quả thế nào không biết nhưng :
    -MỘT NGƯỜI LÀM QUAN THAM TẤT CẢ HỌ ĐƯỢC GIÀU

    Trả lờiXóa
  8. chuyện của anh Minh Diện lúc nào cũng thâm thúy, sâu sắc và có nhiều ý nghĩa. Phản ánh thực trạng của một bộ phận xã hội thời nay. Tôi không bỏ sót bài nào của anh.(Nhớ soát lại một số lỗi chính tả anh MD nhé. Có lẽ do bận rộn nên anh hay quên, không chỉ bài này, mà các bài khác nữa).

    Trả lờiXóa
  9. Số tiền vàng đó thấm đẫm máu của hàng triệu oan hồn trong cuộc nội chiến mang danh ý thức hệ mà thực ra là sự tranh dành quyền lực của hai phe QUỐC / CỘNG.
    Nói ô Bộ là người "có công"nên được hưởng sự đã ngộ của đảng.Thực chất ô. ta chỉ là con buôn siêu hạng,với hai bàn tay trắng và ngần ấy thời gian thì các danh nhân thành đạt cũng khó có được số tiền vàng như vậy để chia chác cho lũ cháu con.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói rất đúng! "Cuộc chiến tương tàn nồi da xáo thịt" được núp dưới bóng "Đánh duổi giặc ngoại xâm, thống nhất đất nước" chỉ mang về lợi lộc béo bở cho tầng lớp lãnh đạo, bọn chúng đua nhau vơ vét tài sản của "bên thua cuộc", phù phép của nhà nước thành của riêng để ăn chơi trác táng xa đọa. Bạn cứ thử soi kính hiển vi xem, chỉ có dân đen và lính tráng khổ vẫn hoàn khổ, chứ lũ chúng nó có đứa nào chịu khổ đâu? Nhưng trò đời tiền của cướp không bằng cách lợi dụng xương máu kẻ khác mà có, đều sẽ phải trả giá đắt sau này. Đáng đời chúng nó!

      Xóa
  10. Chẳng lẽ chúng tá ngồi chờ để nhìn những cái quả báo đó sao?

    Trả lờiXóa
  11. Anh Minh Diện kể lại chuyện kiểm kê tài sản đúng phóc. Chắc chắn anh Diện đã làm công việc đó rồi. Buồn cười thật, gia đình cán bộ sử dụng, cơ quan đến kiểm kê đánh giá chất lượng rồi dán phiếu kiểm kê vào từng thứ một. Đúng là đười ươi giữ ống nứa! Chuyện hóa giá nhá quả là kinh khiếp. Cơ quan tôi có ông được hóa giá căn nhà đường Cao Thắng có 15 lạng vàng, năm kia bám 7.800 lạng. Bây giờ người mua cho Hàn Quốc thuê mỗi tháng 17.500 đô la.
    Các ông cộng sản nói suốt đời hy sinh cho dân cho nước thật nực cười. Phải nói dân suốt đồi hy sinh cho cộng sản mới đúng chứ?
    Nhưng thế nào cũng có ngày bị lật thuyền cho mà coi. Lật thuyền dân như nước.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đinh Duyên Địnhlúc 10:07 13 tháng 8, 2013

      Khi kết nạp Đảng, ai cũng đứng dưới lá cờ Đảng, tôi xin thè: "Suốt đời hy sinh phấn đấu cho lý tưởng Cộng sản"! Các đảng viên như ông BỘ đã thề là làm được:
      1 - Cộng sản: Biết cách CỘNG rất nhiều tài SẢN của nhân dân vào tài sản riêng cÁ nhân, gia đình mình.
      2 - Năng lực rất kém, lời nhác, gian tham, nhưng đã đạt được mục tiêu phấn đấu: "Làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu"
      Thế nên, Cộng sản tuyệt vời. Thế gian không ai bằng người cộng sản. Một lòng trung thành, đã thề là thực hiện kỳ được...lý tưởng sáng ngời - cuộc đời lên hương!

      Xóa
    2. “ Trong cuộc cách mạng ấy, những người vô sản chẳng mất gì hết, ngoài những xiềng xích trói buộc họ. Họ sẽ giành được cả thế giới!”

      Xóa
    3. http://diemdenviet.vn/
      http://avatarvietnam.net/

      Xóa
  12. Các ông biết chuyện tranh chấp tài sản của cựu tổng bí thư Nông Đức Mạnh rồi chứ. Nay mai con thằng Nông Quốc Tuấn chắc gì nó bưng bát nhang ông nội Nông Đức Mạnh, vì Nông Đức Mạnh đã nói với Nông Quốc Tuấn :" Mày là thằng mất dạy! Tao từ mặt mày!" rồi còn gì. Nghe tin mới nhất mụ Huyền Tâm chính thức bị Nông Đức Mạnh ly dị rồi. Do vàng cả đấy! Ngôi biệt thư của Nông Đức Mạnh 750 m2 giá 950 tỷ và cha con nhà hắn cắn xé nhau như chó vì khối tài sản ăn cướp được của dân đó. Nguyễn Tấn Dũng ,Lê Thanh Hải, Tô Huy Rứa, và các Uỷ viên BCT khác còn giàu gấp mấy. Thế mà tại sao họ vẫn cứ bảo mình vô sản theo chủ nghĩa cộng sản nhỉ. Nghịch lý bỏ mẹ! Thà cứ nói thẳng: " chúng tao bỏ chủ nghịa cộng sản rồi, chúng tao theo chủ nghĩa tư bản thờ hoang dã" có hơn không? Nguyễn Phú Trọng nên vứt mẹ nó cái mớ lý luận giáo điều đi. Nhìn mặt gã thấy mà ghét!

    Trả lờiXóa
  13. " tướng Đỗ Cao Chí..."?,
    Nếu tôi nhớ không lầm là:tướng Đỗ Cao Trí bác MD ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xích Ba nhớ chính xác. ĐỖ CAO TRÍ tử nạn trên không phận VN bằng trực thăng.

      Xóa
  14. Chúng ta cũng không nên lên án những người CS gay gắt nặng nề lắm. Vì dù họ có vơ vét gian tham bao nhiêu đi nữa, thì họ cũng đã làm được một việc rất lớn. Đó là: Thể hiện đúng bản chất của người CS. Họ đã xây dựng được những nhà nước kiểu mẫu, đáng cho nhân loại học tập, và ghi vào bảng vàng chói lọi của lịch sử nhân loại và lịch sử VN. Và tấm gương về Nhà nước và xã hội mà họ xây dựng, được lịch sử nhân loại định hình trong hai từ : GHÊ TỞM.Có như vậy, những ai còn hăm he học đòi bắt chước mô hình của chế độ này, mới "trắng mắt" ra. Đúng là lịch sử loài người đã chứng kiến một "quái thai". Không biết đến lúc nào thì mới "đứt đuôi con nòng nọc" của cái quái thai này.

    Trả lờiXóa
  15. Tôi bây giờ mới hiểu hết thâm ý của tuyên ngôn cs:kg mất gì ngoài xiềng xích còn được thì được cả thế giới!nhỏ như ô phường cũng vài ba căn nhà mặt phố,ô quận trở lên cũng dăm căn biệt thự,mươi mẫu đất cà phê,cao su và càng cao càng khó đếm nhà đất,các vị ấy đã trở thành giai cấp mới là giai cấp cs,dân mất đất cũng là giai cấp mới là giai cấp vô địa gia!hay vô cs.

    Trả lờiXóa
  16. Vật chất làm biến mất lý trí.
    Có nhân thì có quả.
    Mong tất thảy hãy sống cho phải đạo, không những chuyện chỉ xảy ra ở một số nhà quan chức mà len lỏi khắp nơi trong các bộ phận quần chúng nhân dân, và cũng không chỉ xảy ra ở Việt Nam.
    Đây không phải là chuyện MỚI VÀ LẠ.

    Trả lờiXóa
  17. Những người lãnh đạo đảng cộng sản Việt Nam đã thực hiện được mục đích họ đề ra rồi, là "Làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu". Năng lực của họ rất hạn chế nhưng sức hưởng thụ thì vô tận. Họ sống dai như đỉa để hưởng thụ. Có ông chết đi sống lại như Lê Đức Anh để hưởng thụ. Nhân dân VN phải một ngàn năm nữa cũng chưa bước qua thời kỷ quá độ, nhưng các vị lãnh đạo đảng cộng sản VN đã tiến lên chủ nghĩa cộng sản rồi đấy. Đảng cộng sản VN quang vinh muôn muôn năm!

    Trả lờiXóa
  18. do chinh la su tham nhung tap the, hop phap theo phap luat bao ve dang va nha nuoc, ngoai lanh dao cap cao tham an tuc uong ,se co ca bay lu sau di theo. no pha nat dao duc lam nguoi.

    Trả lờiXóa
  19. Giàu có đến thế chỉ là ở tư bản giảy chết. Ông bộ này chắc là thế lực thù địch cài vào đấy chứ, cán bộ lãnh đạo nhà nước Việt nam là công bộc cho dân, là vô sản mà. Hệ thống truyền thông đã tuyên truyền mãi rồi mà không ai tin à?!

    Trả lờiXóa
  20. Đừng vội nóng các bác ơi, cũng như mấy ô Trần Dụ Trâu( Châu?) thôi, nhưng cũng còn nhiều ông đáng thương như ông Bột ngọt, ông Radio, ông chôn mìn... Vậy thôi mà, đều là con người cả, làm cái Cách mẹ nó cái mạng,, cũng chỉ hòng kiếm đến thế thôi. Lỗi không hẳn là ở họ toàn bộ

    Trả lờiXóa
  21. một xã hội không nên có một đảng phái nào, không có một thứ chủ nghĩa nào ( Làm ma giáo mê muội lừa đảo con người ) có lẽ sẽ tốt hơn cho nhân loại. Chứ cứ đầu dê thịt chó, hồn trương ba da hàng thịt, lung lạc mông muội con người ...thì chẳng khác gì trong bể cảnh, cá lớn nuốt cá bé...sống tự nhiên hoang dã như bày cừu và bày sói mà thôi ! Buồn quá, đau quá! Sắp đến ngày tận thế mà vẫn cố tình ngộ nhận ta đây,còn khỏe mạnh lắm, chết đến nơi mà vẫn không cần biết.

    Trả lờiXóa
  22. Ông Bộ xứng đáng là "công bộc" của dân. người đầy tớ hết lòng vì dân.
    Hoan hô bác Minh Diện có bài viết thật hay.
    Tài sản của nhà nước giao cho ông trông coi "giữ hộ" cuối đời ông lại trả cho đời cả , có mang theo được gì đâu mà chúng ta lên án ông.
    Tấm gương cho các đảng viên "học tập"

    Trả lờiXóa
  23. Câu đáng suy nghĩ nhất là vào đằng trôn nôn đằng miệng!

    Trả lờiXóa
  24. Chuyện nhỏ ! So với những thủ đoạn của thiên niên kỷ thứ 2 này ! Lắm ông chả bắn được viên đạn nào để diệt "địch", không giọt mồ hôi nào rơi, bụng phệ suốt từ thời thanh xuân đến giờ mà nhà đất thì... đó ai đếm nổi ! Từ "Băng Cốc" đến "Xinh Ga Po Re" kia kìa !!

    Trả lờiXóa
  25. Bài viết hay quá bác Diện ơi! ác giả ác báo mà. Ngôi nhà này phải trả lại cho người đã di tản thì mới không xảy ra nông nỗi này. Cũng là một kiếp người nhưng chắc sống bên thế giới kia chắc không khác gì một kiếp thú.

    Trả lờiXóa
  26. Bài viết của Bác MD thâm thúy đầy ẩn dụ và nghiêng về giáo lý Phật.Chưa bao giờ đọc được người thứ hai viết riêng cho chủ đề này: nhân-quả.Hai bác BVB & MD đúng là bậc thầy về báo chí có gốc lính. Hay xuất sắc.

    Trả lờiXóa
  27. Nợ có vay có trả, đất có lỡ có bồi. Nợ vay không trả ai cho vay?

    Trả lờiXóa
  28. Giống chuyện ngụ ngôn Ông lão đánh cá và con cá vàng quá!

    Trả lờiXóa
  29. nhân nào quả đó!Cướp của người ta thì con cháu sẽ ...cướp lại một cách đau đớn hơn thôi!

    Trả lờiXóa
  30. Hoa sen !

    Trong “bùn” – không hôi bùn !
    Như Chân lý “Nhân Quả”
    Hằng vĩnh tồn mãi mãi
    Như “Tâm Phật” – Đạo Đức.
    Cảm hóa và hóa độ !!!
    Muôn đạo muôn chúng sinh
    Sáng tỏa – Bất thối lui !!!
    (Thoái hóa – hay thỏa hiệp
    Trong mảy may ý nghĩ …)
    Nói kiểu “Mù sờ voi” ?
    Kiểu mù “Nguyễn Đình Chiểu” !
    An ủi và biện minh !
    Thế thời – Thời phải thế ?
    Nay thời mạt – Pháp mạt !
    “Giả mù” – Tựa nhập “Thiền”
    Đạo ta – Đạo dễ tu …
    Sáng đạo ? – Dễ danh Phật !!!
    Hội nhập – Danh “Vật chất”
    Chính thước đo lòng người …
    Lòng lo cho xác thân !
    Thời tận thế - thế tận ?
    Không sợ xác tận thế .
    Chỉ sợ “Tận thế” Tâm !!!
    - Đời – điều khiển xác thân
    Đạo “Tâm” - chỉnh ý thức
    Bộ “chính trị” của đời !
    Bất diệt hay tồn vong ???
    Hộ Pháp – “Vũ khí” Tâm !
    Tâm Diệt trừ bản ngã
    Phật bao giờ nghĩ công ?
    Ngoài “Tâm” Phật bộc lộ
    Chúng sinh tự hiểu suy !
    Tùy duyên sinh nghiệp quả ?
    Công cha ! …Còn công mẹ ?
    Phải chăng thơ cho vần
    Đẹp bên ngoài đạo lý
    - Thư Pháp cùng Pháp thư ?
    Không thay “Đạo chân thật”
    Bỏ xóa mọi thực tế !!!
    Công tạo mọi quyền lực ?
    (Vua chúa cùng quan quyền)
    Công Vô ngục – tù đày…
    (Cảnh cùng khốn – bế tắc ?)
    Cha nào ? Mẹ muốn vậy !!!
    Do thời vận thế thời …?
    Đúng hơn do “Nghiệp Quả” !!!
    Lòng mẹ như tình cha
    Không khác đồng mong muốn …
    Giúp “hộ Pháp – hoằng Pháp”
    Hoa sen –“Chân” Phật tính !!!

    Thích Chân Đạo

    Trên đời này - trong thế giới "duy vật - khoa học" không có cái "Công" nào hiện hữu mà không tính toán ra được kết quả !..
    - Chỉ có "Lòng" người và "Tình" người là không thể lường và tính toán ra "gốc" của mọi điều ước nguyện mong muốn mà thôi !.. Nên :
    Vì "công" muốn tạo danh .
    "Thái sơn" nào vượt mây trời ???

    "Nước biển mênh mông không đong đầy lòng mẹ
    Mây trời lồng lộng không phủ kính tình cha”

    Trả lờiXóa
  31. Học học nữa ! – Học mãi !!!
    Sống học tập theo gương Bác …vĩ đại ???

    Thủ …!!!

    http://uia.com.vn/phat-hoc/thien-tong/hoa-thuong-thich-thanh-tu-nhan-xet-ve-ta-su-chon-quang.html
    “Thủ” chính đầu vững chắc .
    “Tay chân” hướng hành theo
    Giúp Đạo hòa theo đời
    Mở “Kỷ nguyên ..” Đạo Đức …
    Nhớ thời Đạo Đức xưa ???
    Trong cực khổ – Bần nghèo
    Không cửa … chẳng cần khóa …!
    Mọi tấm lòng rộng mở …
    Mọi nhà … như anh em .
    Nhờ mục tiêu “Duy Vật” …
    Duy Vật – của biện chứng !
    Duy Vật – sinh tất cả .
    Đừng trông cậy “Duy Tâm” ???
    Đó đường lối của “Mác”…
    “Vô Sản”… thành có “Sản”
    “Tài sản – Tiền” – quyết định !
    Dưỡng – Tô… đẹp xác thân .
    http://www.phattuvietnam.net/diendan…%E1%BB%9F.html
    Sinh tạo mọi thứ …Danh!
    Mọi quyền năng – chức trọng …
    “Nhân” …rồi cũng thành Quả !
    Thế – Thời! “… Hội chủ nghĩa”!
    Đảo xoay …Tại Gốc sinh.!!!
    (Bình an …không tiếng súng)
    http://www.thegioivohinh.com/diendan…ad.php?t=54047
    Hướng “Phật” do tâm Thủ
    Không độ Thủ ?…Độ ai !!!
    Vì Thủ chính là “Đầu”…!
    Tạo nên “nhân duyên” mới …
    “Chân tay” đồng đoàn kết .
    Đều gắng hành – dựng xây !…
    Điều hưởng ?…Thấy rồi đấy !!!
    “Thủ” …an tâm thảnh thơi
    Thế – “Thủ” thế bất bại !
    “Đầu” làm sao ảnh hưởng
    Nhờ phước “Trời” chở che ?
    Công “Phật” nhà – Phật Việt ?
    “Phật” ta sinh … của ta !!!
    (Dù mới bảy trăm năm )
    Cũng phần nhờ …biểu quyết !!!
    (Gương Diên Hồng? Còn đó!!!
    Ai nào nỡ chối từ …)
    Đạo Phật hướng – “dân gian”
    Dân an …tâm ta tịnh !
    Chẳng tìm Phật ở đâu ?
    Phật trong Tâm mỗi người !!!
    (Tâm kiên quyết – “quyết biểu”!!!)
    Tự ta bầu – Ta phán …
    Gương – tiến Thủ vững chắc !!!
    Nhờ ơn “Phật” độ trì ???
    Mong giáo hội …đều Phật !
    Ung dung ta thanh nhàn
    Ai ca múa hát ca
    Ta nghe – vừa “thụ hưởng” !!!
    Khan cổ ta tiếp nước …
    “Tài lộc” có tự nhiên !!!
    “Thêm phước – càng tăng phước”
    Đạo – Đời hướng nhờ Thủ
    Không “Thủ”… mọi điều – không !!!
    - Không gì hơn “Nhân Quả” !
    Xem ý “Thủ” …thế nào ???

    Nhân Tâm Trung Tử

    (Quyền cao – cửa rộng ! Tâm an khang…
    Được ăn – Được uống ! Mệt ngủ liền
    “Mọi sự xoay vần” …Ta đứng vững .
    Tự tại “Đầu” ta – Thiền ? cần chi !!!)

    Trả lờiXóa
  32. "Đóng cửa ....? - Bảo nhau" !!!
    http://phatgiaovnn.com/upload1/modul...iewst&sid=7290
    http://www.daophatngaynay.com/vn/die...-rong-rai.html

    Cùng mục đích suy tôn
    Danh phật – thành Phật thật …
    Ngọc Phật – oai gấp mười ???
    (Tâm linh – hồn …non nước !)
    http://kynguyentamlinh.com/news.aspx?nid=478
    Mong thế giới công nhận ?...?
    “Đóng cửa… và bảo nhau”
    (Đồng nhất tâm … biểu quyết )
    Hãy hãnh diện tự hào
    Ngoài giáo lý “Thích Ca…”
    (Hiểu – Hành theo nhân quả) !
    Còn Danh “đạo Việt Nam”
    Đạo …Danh Phật Hoàng Trần ...!
    Dân gian hóa đạo lý ?
    “Đời – Đạo” – đều tâm an !!!
    http://www.phattuvietnam.net/tintuc/17932.html
    http://www.thuvienhoasen.org/D_1-2_2...-11_14-1_15-1/
    “Công đức” – cũng an tịnh
    Hưởng chung – Danh “vật chất”
    Bởi chết là hết “xác” !!!
    “Có thực” ? Mới vực đạo !!!
    (Ngôn lộng từ xưa nay)
    “Thiền – không thiền” ? Đều tĩnh …
    Đâu cứ thiền mới …Phật ?
    “Phật” Là do dân … gian !!!
    “Đạo cùng Đời” …đoàn kết !
    - “Hãy ngẫm nghe lời nói !
    Chớ nhìn ‘hành động’ sinh ?”
    Học tập noi gương Bác
    Sống vừa Hồng vừa Chuyên
    Năm châu tình bạn hữu
    - Hành – Mong như Phật Hoàng…
    Của báu khỏi tìm kiếm
    (Khi “quyền – tiền” có sẵn…)
    Đạo ! Duyên ? – Thiền cần chi ???
    “Xác thân” vẫn tự tại !!!
    “Chiến thắng” càng đến gần …
    Càng gặp nhiều …gian nan !!!
    Có tượng Ngọc Phật Hoàng …
    Có chùa đồng Phật Hoàng…
    Mọi “kì quan” không thiếu
    Chỉ do không cùng hướng
    (Dù cũng mục đích chung)
    Dù sao cũng dù sao
    Và chỉ một lần thôi
    Cho nhân loại – chúng sinh
    Toàn cầu … mọi thế giới !!!
    Ngày kỉ niệm Phật Trần …
    http://phathocdoisong.com/news/hue-b...an.d-2018.aspx
    Mọi chư tăng – đạo hữu
    Cùng "Đền – Chùa" cả nước
    “Bắc – Nam” đồng chiêm ngưỡng …
    “Đại hùng” Phật …uy nghiêm
    Thật đơn thuần - gần gũi
    “Biểu quyết” vẫn biểu quyết !
    Nếu không có “Dân – gian”
    Cùng tùy hỷ “Dân – Đời”
    Phật đâu dễ đã thành
    (Gương – nối truyền còn đó…
    Nho học …thay thế đạo
    Nguyên nhân đời hậu Trần...)
    http://www.thegioivohinh.com/diendan...d.php?t=108780
    Đồng một quyết Tâm Cao …
    Thế giới tất công nhận !
    Phật “Nhân danh” Văn hóa !!!
    ( Mới có một không hai…)
    Nếu mọi nước thế giới
    Học Phật … phát triển Phật…
    Cuộc chiến “ngoại..” tất yên !
    Vì “Tâm” ta đã chiến…!!!
    “Trong” loạn… “ngoại” khỏi bàn !!!
    Trời nắng !!! nghĩ gì mưa ???
    “Hòa – Bình” nhờ “nhân quả”
    “Tự nhiên” – tức sự sống !!!

    (Nhân Tâm Trung Tử)

    Nếu giáo hội Việt Nam có công tạo ra Phật Hoàng Trần… thì người có công lao nhất chỉ có thế cho Phật Hoàng … Việt Nam nổi danh, nở mặt nở mày xuất dương đi khắp năm châu bốn biển đó là ngài đại sư Duy Tuệ - tuy ngài không xuất gia cạo tóc nhưng ít nhiều cũng là một vị “Sáng Đạo” để giúp đạo Phật Việt Nam hoành tráng trên “thị trường” thế giới !!!

    Trả lờiXóa
  33. PHÁP DANH

    Ta mang dòng họ “Thích”
    Không phải – để “Thích” vui !
    Hay “Thích” thú - Tôn kính…
    “Thích” là họ của ngài !
    Tỏ ngộ ! – Luật “Nhân Quả”
    “Bát Chánh Đạo” – Con đường…
    Giúp chúng sinh toàn cõi !
    Thoát sinh tử - Luân Hồi !
    Đức Bổn Sư Thích Ca
    Đức Phật chung muôn đạo !
    Không có Phật thứ hai.
    Cùng “Tâm”- Một “Nhân Quả”
    Hiện thân dưới trần đời…
    Nếu có Phật thứ hai.
    Phải chăng – Danh “Kết nạp”!!!
    Nếu không đệ tử ngài !...
    Sao vẫn mang họ “Thích”?...
    Phật nào cũng là Phật
    Bản thân ngài cũng là “Phật”
    Phật hoàng trần – Phật vua
    Cùng dòng máu con “Việt”
    Tạo sinh bao đệ tử
    Một dòng Thiền Trúc Lâm
    Nếu đã tôn trọng ngài
    Xin đừng bỏ danh “Họ”
    Họ - Cha mẹ sinh con
    Hãy lấy lại vị danh
    “Hoàng Trần” Tự…Đệ tử ?
    Đó ! chúng sinh tuỳ hỷ
    Đó ! Chính Phật tại tâm
    Niềm tự hào vô tận
    Việt Nam – Thật Việt Nam?
    Giai cấp – Không phân biệt ?
    Ngoài con đường Phật Đạo
    Không còn đường nào khác !
    Công bằng và bình đẳng
    Phật Đạo là Tâm Nhân
    Nhân quả là chân lý
    Bát Chánh là đường đi
    Tâm Tịnh là Lý Tưởng
    Trường tồn là mục đích
    Chủ nghĩa – Thoát Nhân Quả
    Trừ - Không sinh ! Không diệt !
    Danh pháp – Không đúng “Pháp ”
    Danh – Vẫn chỉ hoàn “Danh” !

    VSTVS
    Thích Thiện Quang

    “Nước biển mênh mong không đong đầy tình mẹ”
    Khói bếp lồng lộng, không phủ kín “Thái Sơn”
    “Tình với Công ”

    Trả lờiXóa

  34. “ HIẾU ĐẠO “ …. GƯƠNG XÂY MỘ BÁO HIẾU !!!!
    http://hueluavanphongchinhphu.blogspot.com/2014/01/hoang-trung-hai-sau-moi-chua-phan-boi.html
    http://danlambaovn.blogspot.com/2014/03/pho-tong-thanh-tra-chinh-phu-la-co-ong.html


    “ CON NUÔI “ …. TÌNH ĐỒNG CHÍ ???
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/01/la-gan-qua-bao.html

    - NIÊN NGỌ viếng QUÝ NGỌ !!!
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/02/tuong-pham-quy-ngo-tu-tran.html
    “ Ung thư “ Rất hợp thời !
    Hợp “ Thời đại – Thời cuộc ’’
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/01/pham-si-chien-nhu-nhung-tuong-ngothi-sao.html
    “ Văn – Thơ ’’ còn … “ Định hướng ”
    ( Cho “ Cảm xúc NỘI TÂM ‘….. ??? )
    ( “ Tư Duy ” Nhịp … “ Bè – Thuyền ” !!! )
    Xác thân chẳng là gì !!!
    “ Lý Tưởng ” – Ý ??? Thế thôi !!!
    Quý Ngọ - Tuổi Giáp Ngọ …
    Lại “ Giáp Ngọ ” … Ra đi …???
    “ Thời Lê Lợi ” – Lê Lai …
    Còn vang danh sử sách …!!!
    Thế thời – Thời phải thế …!
    http://nguyenphutrong.net/trung-quoc-dang-co-am-muu-gi-o-quang-tri.html
    http://hueluavanphongchinhphu.blogspot.com/2014/03/thanh-tra-chinh-phu-bao-cong-viet-nam.html
    Theo duyên nghiệp Phật Trần …
    Phật Trần …được “ Đăng Quang ”
    ( Nhờ “ Diên Hồng ” … Biểu Quyết ! )
    “ Đoàn kết ” …Thêm vững chắc …!
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/02/chinh-nghia-troi-oi.html
    http://www.youtube.com/watch?v=5jgaJj2Susk&feature=share
    “ Nghĩa … Nhiệm vụ ” … Hoàn thành !!1
    “ Đời ” … Nhớ ? Thương ? Hối tiếc ???
    ……………………………………
    ……………………………….
    ( Nhân Tâm Trung Tử )

    Trả lờiXóa

  35. DANH PHƯỚC ???
    http://ttxva.org/toan-canh-nha-su-danh-nguoi-do-tuong-phat-tho-tuong-chinh-minh/

    Chỉ là sự vô tình ..
    - Được PHƯỚC do giống Phật ?
    - PHƯỚC được do Phật Giống ???
    http://chuaphuclam.com/index.php?/van-hoa/ht-thich-bao-nghiem-pho-tuong-phat-hoang-giong-su-tru-tri-chi-la-vo-tinh.html
    http://chuaphuclam.com/index.php?/phat-giao-trong-nuoc/tt-thich-thanh-quyet-xu-ly-vu-su-tri-tri-dua-tuong-giong-minh-vao-chua-tren-co-so-long-dan.html

    Hay chính sự ứng DUYÊN !!!
    Giúp " Ngoại " sớm về NGOAI ???
    " ĐẠO - ĐỜI " Ta Chủ Quyền...
    http://ttxva.org/video-day-doa-tre-mam-non/
    Tiếp nối thay thế " NGOẠI " ???
    http://www.phattuvietnam.net/doisong/tamlinh/12059-ph%E1%BA%ADt-ngo%E1%BA%A1i-ra-%C4%91i,-ph%E1%BA%ADt-vi%E1%BB%87t-nam-%E1%BB%9F-l%E1%BA%A1i.html
    http://chuaphuclam.com/index.php?/van-hoa/phat-giao-va-chua-lang-mien-bac-nhung-ray-rut-tran-tro.html

    “Hữu xạ tự nhiên hương”
    Quả phước báo trùng lai
    Phật Hoàng Trần..hòa đồng
    Theo hình giáng chúng sinh ?
    http://chuaphuclam.com/index.php?/phat-giao-trong-nuoc/bts-ghpgvn-tp-ha-noi-tuong-bi-dan-cho-rang-giong-su-tru-tri-la-tuong-phat-hoang.html

    Danh vang càng vang Danh
    Sự linl thiêng ái mộ ???
    Phật Danh Việt..càng nhiều !!!
    Đó mới thực phước Danh ???
    Mong ai ai cũng Đạt..?

    ( Nhân Tâm Trung Tử )

    Trả lờiXóa
  36. CHUYỆN …Nhỏ ???
    http://www.youtube.com/watch?v=xvH8KLQcKHc
    https://ttxva.org/vu-ong-chan-rat-kho-phat-hien-ep-cung/

    Đảng lãnh đạo – Cầm QUYỀN !!!
    “Sự việc” - tập thể quyết ???
    http://ttxva.org/hau-het-can-bo-dieu-tra-an-oan-ong-chan-duoc-thang-chuc/

    “Đóng kín cửa - bảo nhau …?
    Chớ hở khe – Gió lùa…!!! “
    (Mang tiếng và ảnh hưởng ???)
    http://laodong.com.vn/xa-hoi/vu-10-nam-oan-sai-vo-boc-10-nam-cua-nghi-pham-dau-thu-ly-nguyen-chung-146278.bld

    Người “Đầy tớ” Nhân Dân….
    Vì nhân dân tất cả ?????
    Học tập theo gương BÁC !
    Khuyến…Mọi người cùng theo !!!
    http://luongkhaulao.wordpress.com/2012/09/28/tu-do-la-cai-con-cac/

    “LÒNG DÂN” - Chính ý Đảng .
    Luôn “Rộng cửa” đón mời
    http://laodong.com.vn/Xa-hoi/Vu-10-nam-an-oan-Danh-sach-nhung-can-bo-da-gop-phan-dua-ong-Chan-vao-tu/146435.bld

    “Săn sóc” – Không phân biệt ..!
    Mọi người đều bình đẳng…
    http://ttxva.org/toan-canh-nha-su-danh-nguoi-do-tuong-phat-tho-tuong-chinh-minh/

    Đâu chiếu cố riêng ai ?????
    Có “Tập Thể” biếu quyết !!!
    http://laodong.com.vn/quoc-hoi/co-quan-dieu-tra-viet-nam-gioi-nhat-the-gioi-146456.bld

    Không thể điều gì sai...
    - Chỉ vì sự vô tình..
    http://chuaphuclam.com/index.php?/van-hoa/ht-thich-bao-nghiem-pho-tuong-phat-hoang-giong-su-tru-tri-chi-la-vo-tinh.html
    http://chuaphuclam.com/index.php?/phat-giao-trong-nuoc/ghpgvn-tinh-tien-giang-truc-xuat-tru-tri-muon-danh-nha-chua-lua-tien-ti.html

    “Cửa đóng không kín gió..”
    Người - Ảnh hưởng “ Khí Trời “ !!!
    “ốm đau” – Là chuyện nhỏ..???
    http://laodong.com.vn/xa-hoi/vu-10-nam-oan-sai-khong-biet-lam-gi-de-song-qua-ngay-156940.bld

    Trong sự sống con người…
    Tình “ Tập Thể “ nâng đỡ !!!
    http://chuaphuclam.com/index.php?/phat-giao-trong-nuoc/hang-tram-phat-tu-phan-doi-ban-tri-su-pg-dong-thap-bai-nhiem-tru-tri-chua-thap-linh.html

    Mọi việc cũng sẽ qua…..
    ….Hết mưa !...Trời lại nắng ???
    http://ttxva.org/vu-ong-chan-rat-kho-phat-hien-ep-cung/#comment-145129
    http://ttxva.org/ong-nguyen-thanh-chan-co-doi-mat-voi-toi-danh-vu-khong-moi/

    Nhớ kinh nghiệm lần sau….
    “ Cửa kín GIÓ – Then cài …”
    Đời sẽ luôn tự tại….!!!!!
    http://ttxva.org/cong-an-tra-tan-ong-nguyen-thanh-chan-duoc-thu-tuong-va-bo-truong-bo-cong-an-khen-thuong/

    Không gì bằng sức khỏe !
    Dựa “ Tập Thể “ – Khỏi Lo ???

    (Nhân Tâm Trung Tử)

    Trả lờiXóa
  37. VIỆT NAM ???
    Đạo PHẬT VIỆT NAM …….!!!
    Đang bị phân hóa ?????????
    http://www.phattuvietnam.net/diendan/26992-hai-ch%C3%B9a-l%E1%BB%9Bn%2C-hai-c%C3%A1ch-%C4%91%C3%B3n-ti%E1%BA%BFp-ph%E1%BA%ADt-t%E1%BB%AD.html
    … PHẬT NỘI – PHẬT NGOẠI ???
    http://www.phattuvietnam.net/doisong/tamlinh/12059-ph%E1%BA%ADt-ngo%E1%BA%A1i-ra-%C4%91i,-ph%E1%BA%ADt-vi%E1%BB%87t-nam-%E1%BB%9F-l%E1%BA%A1i.html
    Phe này …….. Phe kia !!!!!!
    http://uia.com.vn/phat-hoc/thien-tong/hoa-thuong-thich-thanh-tu-nhan-xet-ve-su-chon-quang.html
    Người TU cũng vậy …!!!
    Nặng về TU DANH ……..
    http://phathoc.net/mobile/?CategoryID=110&GroupID=1130&ContentID=567412
    Bẻ chia ….. Môn Phái ???
    “TÔN GIÁO” … Thiên Cơ !!!
    Đâu biết TÙY DUYÊN ???
    ( Tùy NGHIỆP – “ Căn PHÁP “
    Mạng căn chúng sinh …. )
    PHÁP môn chư PHẬT …?
    Tám mươi tư ngàn …
    Sách KINH THIÊN CHÚA …?
    Lục “ TỤC … “ – Bới móc …!!!
    Bình khảo - Phán chê ???
    Thêm ra bớt vào …..
    “ Miệng hàng TÔM CÁ …”
    http://www.daophatngaynay.com/vn/dien-dan/doi-thoai/3528-Toi-doc-HIEU-THE-NAO-VE-quot-TOI-TO-TONG-quot-Cua-Nguyen-Thuy.html
    Đảo lộn LUÂN LÝ ……
    “ Bài bản ”…Kế hoạch ???
    Đắc lợi “ NGƯ ÔNG ” …!!!
    “ THAM NHŨNG ” thời cơ …
    Phải chăng “ CHÍNH TRỊ ” ???
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/02/tuong-pham-quy-ngo-tu-tran.html
    Nô dịch “ TÂM HỒN “ ?????
    “ Vật chất – Đất đai ….. “
    “ SỨC MẠNH “ …Chuyện nhỏ !!!
    “ Dịch Nô phần HỒN …..”
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/02/chinh-nghia-troi-oi.html
    http://www.youtube.com/watch?v=5jgaJj2Susk&feature=share
    BÀNH CHƯỚNG tự nhiên ….!
    Khỏi lo cậy “SỨC “ ???
    Mang tiếng “ MÔI – RĂNG .. ” ???
    http://toithichdoc.blogspot.com/2013/11/dan-toc-kinh-va-dan-toc-khiep.html
    Tự “ TÂM “ – Tự hủy !!!
    “HẢO HẢO – OKE …” ???
    MONG AI CŨNG TỈNH …!!!
    ( NHÂN TÂM TRUNG TỬ )

    Trả lờiXóa
  38. Vừa coi trên YOU TUBE 5 Clip thu lại cuộc nói chuyện của ông Giáo sư Trần Phương, Nguyên Phó thủ Tướng nói về XHCN...Cán bộ gôc như ông Giáo sư Phương còn phải thốt lên:XHCN chúng ta lừa bịp chính chúng ta và những người khác.. XHCN chỉ là ảo tưởng !!! ( Bạn chỉ cần vào Google gõ Giáo sư Trần Phương là nó hiện lên ngay..
    Đọc xong lại vào Bùi văn Bông Blog.. đọc thêm bài của bác Minh Diện.. thấy thấm thía nhân quả, quả báo nhãn tiền...Tỉnh BRVT có anh Ba sanh làm CHủ tịch Tỉnh..ở tuổi mới hơn 50,cũng nổi tiếng tham nhũng..trước đây đã từng bị một cán bộ tiếp dân tố cáo tơi bời.. tưởng rắng phải đi nhà Lao, nhưng thật kỳ lạ.. hết nhiêm kỳ lại được đề cử và tiếp tục làm chủ tịch tỉnhnhiệm kỳ tiếp theo.. nhưng vừa rồi mới bị tai biến mạch máu não.. bây giờ sống đờ thực vật.... Liệu có phả là quả báo không nhỉ...

    Trả lờiXóa
  39. Làm CM mô hình của người CS sướng thật? chỉ chết bọn DÂN ĐEN, QUÂN CHÚNG, NHÂN DÂN thôi?
    NG LUY

    Trả lờiXóa
  40. Có bác nào xây biệt thự không ah!Vào tham quan trang web thiết kế của bên em nhé:
    Thiết kế biệt thự kiểu Pháp - Thiết kế biệt thự

    Trả lờiXóa
  41. PHẬT VIỆT !
    https://www.youtube.com/watch?v=K1URzZ-7NGs&hd=1

    ĐẠO PHẬT – ĐẠO chân thật !
    Vì “ NHÂN QUẢ ” … Chân lý .
    Muôn năm PHẬT HOÀNG TRẦN …
    Có “ Điện ảnh ” ….. Chứng minh !!!
    https://www.youtube.com/watch?v=cboI5N7nAjM&hd=1

    Cùng “ Diên Hồng ” … Bất diệt …..
    “ Đấu Chiến Thắng ” … Nguyên Mông …..
    Hơn mọi PHẬT ….. “ Sử Sách ” ???
    Dù cuối … TRẦN ….. ĐẠO suy !!!
    http://www.hkt.vn/hoang-phap-tre/cuoc-song-quanh-ta/4635-Nhung-nguyen-nhan-chu-yeu-lam-cho-Thien-phai-Truc-Lam-doi-hau-Tran-suy-yeu.html

    Thời “ … Hội nhập ” ….. Xưng PHẬT ?
    Công do “ ĐẠO hòa ĐỜI ” …..
    TÂM TỊNH nhờ ….. “ IM RE ” !!!
    http://cusiminhthanh.blogspot.com/2014/09/lam-nao-e-giao-hoi-khong-im-re-bai-1.html?showComment=1415394346480

    Ngày 1 tháng mười một …
    Tưởng kính PHẬT HOÀNG TRẦN …
    Mong Chư Tăng mọi miền …..
    Trong NƯỚC như ngoài NƯỚC …
    Nếu là người VIỆT NAM
    Theo PHÁP danh PHẬT HOÀNG …???
    ( Như Con ….. Theo HỌ CHA !!! )
    Vì mọi PHẬT ngang nhau …
    Người VIỆT hiểu tiếng VIỆT
    Tu PHẬT VIỆT dễ hơn ???
    ( Hợp lẽ NƯỚC ….. Lòng DÂN !!! )
    Để NĂM CHÂU – BỐN BIỂN …
    LIÊN HIỆP QUỐC – THẾ GIỚI …
    Mọi ĐẠO lấy làm gương
    https://www.youtube.com/watch?v=8A6-z-FjOuA

    Khỏi đề nghị … Đề xuất …..
    https://www.youtube.com/watch?v=kzgGzwEaZIc

    Như “ DUY TUỆ ” … Trước đây !!!
    https://www.youtube.com/watch?v=LoCsu3J-SRs&index=19&list=PL_Uhty3ZhEoV7C19kiJpxfbvgkIlUqzrm

    Sẽ vinh DANH PHẬT HOÀNG …..
    Lòng “ TỰ TRỌNG – TÂM HỒN ”
    Khỏi TIẾNG tai – TAI tiếng ???
    “ Tôn DANH và mượn DANH ” !!!
    MUÔN NĂM PHẬT HOÀNG TRẦN ...
    MUÔN NĂM ĐẠO … VIỆT NAM

    ( Nhân Tâm Trung Tử )

    Trả lờiXóa