Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 25 tháng 5, 2013

SÂU TÀNG HÌNH


* BÙI VĂN BỒNG
            Kỳ họp thứ 5, QH khóa XIII sẽ bỏ phiếu tín nhiệm các chức danh. Trong danh sách 49 chức danh thuộc diện quan trọng, chủ chốt, ai được tín nhiệm, ai không, số phiếu bao nhiêu, còn chờ đợi kết quả kiểm phiếu, kết quả công bố.
Dư luận chung cho rằng, từ trong thực tế lâu nay, việc tổ chức bỏ phiếu tín nhiệm tưởng như mới và hiệu quả, nhưng xem ra cũng chỉ là một kiểu thẻ hiện rằng  có dân chủ rộng rãi mà thôi. Tuy nhiên, không nói thì ai cũng biết, không thể coi kết quả đó là khách quan, là chính xác. Trong số 49 vị đưa ra bỏ phiếu tín nhiệm cũng có không ít trong “bộ phận lớn” như nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 đã đánh giá. Có điều, nạn ‘sâu tàng hình’ trong hệ thống chính trị ở nước ta đã lan nhanh và nhiều phép biến hóa. Và, do đó, tất yếu, có những ‘sâu tàng hình’ sẽ chiếm số phiếu khá cao. Hầu như điều đó khó tránh khỏi.
Khoa học quân sự đã có máy bay tàng hình. Người ta cũng đang nghiên cứu loại áo khoác tàng hình. Một số nhà khoa học khác lại đang nghiên cứu hóa chất tàng hình, thậm chí còn vọng tưởng đến một loại ẩm thực tàng hình, tức là chỉ cần ăn vào là sẽ có khả năng tàng hình trong vài giờ đồng hồ, …Tức là, tàng hình là chuyện thần thoại ly kỳ ngày xưa thì nay đang trở thành hiện thực.
Nhưng, có lẽ Việt Nam đi trước nền văn minh nhân loại, có nền ký sinh trùng siêu lạ này hơn cả các nước tiên tiến mà khoa học đang tập trung giải mã chưa ra được dấu hiệu gì khả quan. Tức là Việt Nam đã xuất hiện một loại sâu tàng hình. Đúng thế! Nói cho đầy đủ hơn là sâu tham nhũng tàng hình.
Bởi vì, thực tế buộc người ta phải ông nhận điều đó là có thực. Tất nhiên là phải thực 100%, bằng tỉ lệ 14 vị Bộ Chính trị đoàn kết tốt, nhất trí cao biểu quyết đề nghị Ban CHTW kỷ luật Bộ Chính trị và “một đồng chí Uỷ viên Bộ CT” như công bố kết quả Hội nghị T.Ư 6 hồi giữa năm ngoái. 
Ai cũng tin là sâu tàng  hình ở VN ta là rất nhiều, ăn lan nhanh và tất nhiên có thật 100%. Bởi vì, Nghị quyết T/Ư 4 ghi nhận “một bộ phận không nhỏ cán bộ đảng viên có chức có quyền bị suy thoái về chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống” và nhiều tật xấu nữa, nhiều mặt yếu kém có nguy cơ đến sự tồn vong của Đảng cầm quyền và chế độ xã hội XHCN. Khi gặp gỡ cử tri quận Tây Hồ (Hà Nội), vua Nguyễn Phú Trọng nói: “Tham nhũng nhìn đâu cũng có, sờ đâu cũng thấy”. Trương Chủ tịch nói với bà con quận 3, T.p Hồ Chí Minh: “Không phải chỉ một con sâu mà cả bầy sâu”, chắc là nhiều không kể xiết…
Thế mà, qua vài tháng nay trần thân tìm tòi, đưa cả vũ khí “Tự phê bình và Phê bình” loại hiện đại tự động hóa sáng lòa, nhưng từ Bộ Chính trị đến 63 tỉnh, thành phố, rồi tìm trong số 6,5 vạn đảng viên khối Đảng các cơ quan Trung ương, lại tìm đến các Bộ, ngành, đoàn thể cấp Trung ương, tìm đến tận các Tổng công ty, Tập đoàn kinh tế Nhà nước, rặt không phát hiện được con sâu tham nhũng nào cả. Thế là sâu tàng hình đã quá rõ. Nhất là sâu tàng hình vào các ngân hàng cuỗm đi cả triệu tỉ nợ xấu, nhưng mới chỉ bắt được vài bóng hình mà đang điều tra, xác minh tiếp xem có phải đúng là sâu hay bướm? Sâu tàng hình còn nghịch ngợm và ham sống lâu, vào tận huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh cuỗm đi bộ sừng tê giác của Đại gia Trầm Bê…Nhưng xem ra, đó cũng là con bài ‘pha loãng dư luận’ giữa lúc nhóm lợi ích ngân hàng bộc lộ tham những nặng qua mà thôi. Lại nữa, gần đây có nhiều tập đoàn kinh tê slớn ủa Nhà nước kêu lỗ, nhưng quỹ lương chia nhau thì rất là khủng. Rồi nhóm BĐS lại được bơm tiền béo ngậy. Nghĩa là sâu vấn gia tăng đủ trò phù phép tàng hình để (thẳng cánh) rút cho rỗng ngân khố quốc gia. 
          Kết quả Hội nghị TW7 mới đây càng cho thấy 'năng lực tàng hình' và 'sức sống ghê gớm' của các loài sâu. Tuy Ban Nội chính và Ban Kinh tế tái lập, mã đáo trở lại bên đảng, nơi chiếm giữ vị trí 'phất cờ chống tham nhũng' trong tình hình mới, nhưng mấy nhân vật mà đảng dự kiến tưởng như 'bỏ cối không trật' lại bị đo ván hết. Thế nên, Ban Nội chính có lẽ chỉ lo những công việc 'nội nộ' là 'chính' mà thôi, chẳng đi đến đâu, không  hy vọng gì! ...Ôi, đảng lãnh dạo trực tiếp, tuyệt đối, toàn diện mà thua, nghĩ mà đau!
Các nhà khoa học chuyên nghiên cứu côn trùng học nay cũng đã hết cách vắt óc, vò đầu, bứt tai, quần nát các trang mạng tìm kiếm, nhờ vả những thầy phù thủy, chiêm tinh, bói toán bậc siêu trên thế giới mạng như: Google, Yahoo, AVG, Mozila Firefox, Bing, Wolfran Alpha, Baidu, Yandex, Twurdy,…Tốn biết bao công sức và thời gian, thế mà cũng không tài nào  phát hiện ra cái căn nguyên, nguồn gốc, tố chất, ổ chứa, cái tổ sâu, thậm chí một con sâu tàng hình nào. Thôi, Việt Nam ta chắc đành bó tay với loại sâu tàng hình nguy hiểm và vô cùng lạ lùng này.
Kết quả bỏ phiếu tín nhiệm kỳ này thê snào, hòi sau sẽ rõ!

BVB
------------------

17 nhận xét:

  1. Tôi thật sự không thấy tin tưởng vào việc bỏ phiếu tín nhiệm này

    Trả lờiXóa
  2. Chống mắt đợi vậy.

    Trả lờiXóa
  3. nhóm lợi ích lại tín nhiệm nhóm lợi ích thôi. BCHTW không kỷ luật không đồng ý kỷ luật Đ/c X thì ai lại không tín nhiệm 49 vị được.BCHTW chưa làm gì ai, thì quốc hội cũng thế thôi. Đảng chỉ đạo QH mà hehe.

    Trả lờiXóa
  4. Bầu cử thế nào thì bỏ phiếu tín nhiệm cũng thế ấy. Quốc gia này là quốc gia sợ nhất 2 chữ Minh Bạch. Lực lượng tiên phong nhưng làm việc thậm thụt trước sau chỉ mong tìm một nơi nào đó có cách thức nào đó đem về sửa chữa xài lại, thiếu hẳn bản lĩnh đứng thẳng người chịu trách nhiệm để người sau học tập mà sửa chữa.

    Trả lờiXóa
  5. Ông TBT khoe với cử tri, rằng cũng nhìn thấy và sờ thấy sâu tham nhũng, nhưng không thấy khoe đã bắt được bao nhiêu?

    Trả lờiXóa
  6. Con giun nó đùn con dế , con dế nó bế con giun.

    Trả lờiXóa
  7. Cái đám bọn này là lũ sâu "tàn đời" đấy anh Bồng ạ .
    Săt , vàng ... băng cột tháng phụ nữ ... chúng ăn tuốt luốt ...

    Trả lờiXóa
  8. Ở nước ta thì sâu cũng thuộc loại đặc biệt; nhờ cơ chế mà nó có sức sống mãnh liệt và rất khó diệt. Hơn nữa sâu nhiều " cả bầy " nên muốn diệt chúng không phải dễ. Mặt khác sâu nó liên kết với nhau khủng khiếp lắm, chả thế mà ông Bá Thanh được đảng giao cho mua bình xịt chưa xịt chết con sâu nào thì mình đã bị xịt đấy thôi ! Cho nên sâu hiện diện khắp nơi trong đó có nhiều con có phép tàng hình là chuyện đương nhiên. Chuyện diệt sâu bằng cách bỏ phiếu tín nhiệm của QH thì ăn thua gì. Tôi không tin vào các trò bỏ phiếu từ lâu rồi !

    Trả lờiXóa
  9. Tham nhũng thuộc thành phần phải có chức có quyền . Muốn có chức có quyền phải là Đảng viên . Chuyện dẹp tham nhũng trước hết phải xuất phát từ đảng . Giờ Đảng làm không xong , không được , phải chuyển sang QH vẽ trò bỏ phiếu tín nhiệm .

    Con sâu nó phát triển từ Đảng , khi qua nhà nước nó đã đủ lông , đủ cánh thành bầy đàn .

    Như vậy , bỏ phiếu tín nhiệm cũng có nghĩa bầy này tìm cách triệt bầy kia , bầy nào yếu hơn thì tan hàng tù tội , gia sản bị tịch biên , gia đình tan nát .

    Trong khi còn lại , phe thắng trận qua hình thức bỏ phiếu tín nhiệm cũng phải phát triển lợi ích nhóm điền khuyết những ghế trống , vẫn cơ cấu lựa chọn đề cử từ Đảng viên trong sạch ! Nhưng nhìn vào tổ chức Đảng hiện nay , xét thử có cái chi bộ Đảng nào còn trong sạch để tuyền chọn Đảng viên trong sạch .

    Xào qua trộn lại cũng chỉ có con cháu giòng họ Vũ như Cẩn , Nguễn Vân Y , Bẩm chất tuyệt Hảo lách lòn , cơ hội .

    Một nhà nước mệnh danh XHCN trên giấy tờ văn bản , nhưng trong đời sống thực tế xã hội đời sống Đảng viên vào Đảng là để đợi thời cơ , luồn cuối và luồn lách đợi chờ cơ hội .. Một xã hội tiến tới mẩu chung CƠ HỘI đợi chờ danh lợi .

    Miệng Đảng viên thì hô tin tưởng CNXH , mà lòng thì hướng theo CƠ HỘI CHỦ NGHĨA . Ông TBT , ông CTN , ông nào cũng biết , Trung ương Đảng cũng biết , Quốc hội cũng biết . Thế. thì tại sao không cùng nhất trí thay đổi tên nước thành CƠ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM , cho hợp tình hợp lý , hợp ý Đảng , nghịch lòng dân thì cũng chẳng sao .

    Tội gì phải tàng hình , Nguỵ biện , bôi mặt đá nhau , cho gây thêm oán hờn thù hận . Có gì đi nữa vẫn là con cháu Bác Hồ , Anh em họ hàng xóm TQ , Bốn Tốt mạ thêm Mười Sáu chử Vàng lâu đời , truyền kiếp .

    Dám ăn , dám chịu . Dám làm lãnh đạo để có điều kiện tham nhũng hối lộ , nhưng không dám nhận mình giàu có nhờ nắm quyền lãnh đạo , lại đi vạch lá tìm sâu người khác , quả thật là Hèn , hèn hết thuốc chửa , cái HÈN của những con người mưu sĩ bán nước , hại dân !!!


    Trả lờiXóa
  10. Giờ nhiều người chỉ tin vào... vé số! Quả là lòng tin bị "âm" rồi!

    Trả lờiXóa
  11. Ôi! nào là " Phê và tự phê" rồi "biện pháp nêu gương", rồi "chống tự diễn biến, suy thoái" và bi giờ là "bỏ phiếu tín nhiệm các chức danh chủ chốt"...toàn là loại "vũ khí sắc bén". Những loại vũ khí này chỉ trấn an được những cái đầu "bê tông" thôi bác Bồng ạ. Rốt cuộc đâu vẫn vào đấy thôi. Anh em mình hãy "dự báo" xem sau vũ khí "bỏ phiếu" thì sẽ đến...vũ khí gì ? TR.H

    Trả lờiXóa
  12. ....Ôi Đảng lãnh đạo trực tiếp, tuyệt đối toàn diện mà thua, nghĩ mà đau.Quá đau Bác BỒng ạ.

    Trả lờiXóa
  13. Kết quả Hội nghị TW4+ TW5+ TW6+ TW7 cho thấy "lũ sâu" ngày càng mạnh. "Ô hay đem đại nghĩa để thắng hung tàn"?!

    Trả lờiXóa
  14. Bỏ phiếu ở xứ ta là trò hề dân chủ .Sau cuộc bỏ phiếu này sẽ chẳng có ai mất ghế đâu. Hãy chờ xem!!

    Trả lờiXóa
  15. Sâu bây giờ nó chình ình ra đó, nó đ... sợ ai đâu bác. Đứa nào không "được" là sâu thì cảm thấy "nhục" vì không "bằng anh bằng em"! Giòi bò nhung nhúc, thật giống như trong một đống phân khổng lồ!

    Trả lờiXóa
  16. À, sâu béo mập đầy ra đó. Có sâu cái nói rằng nó "lượm được vàng ngoài đường", và nó xây cái tổ thật hoành tráng.
    Vậy là, vàng, tiền, nhà cao cửa rộng chính là thứ tàng hình đối với người nghèo!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi bị chất vấn: "Tiền lương như thế, lấy đâu ra êể xây biệt thự, mở nhiều cửa hàng, đầu tư chứng khoán, ...?". Sâu nói tỉnh bơ: "Trời khiến nhặt được cục vàng ngoài đờởng". Ngoài đường nay cục cứt còn khó nhặt, chỉ có chui vào hầm cầu thôi. Tài sản thì không tàng hình dược, là chứng cứ sờ sờ ra đó, nhưng Luật không sờ đến, cấp trên thì nói chưa có chứng cứ, nó tàng hình ở những nơi đó!

      Xóa