Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 8 tháng 5, 2013

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Tư - 8/5/2013

1 - BA SÀM
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
---------------------
2 - Viet-Studies
Bà Nguyễn Thanh Phượng tạm thôi Chủ tịch Bản Việt Bank (VnEx 7-5-13) -- Báo này (và hầu hết báo khác trong nước) sợ gì đến độ không dám nói bà này là con ông Nguyễn Tấn Dũng?   Con Thủ tướng tạm thôi chức ở ngân hàng (BBC 7-5-13)
Khó kiếm lời từ sân golf (TT 7-5-13) -- Con trai cố TBT Lê Duẫn là phó chủ tịch hiệp hội golf Việt Nam. (Nghe đâu dân Nga có câu: Những gì Marx nói về chủ nghĩa cộng sản đều là sai, song những gì ông nói về chủ nghĩa tư bản đều đúng!)
Chân dung người Việt tỵ nạn: Vietnam’s Legacy (In These Times 30-5-13) - Bài hay của Andrew Lam◄
Bảo tồn thiên nhiên ở Việt Nam: Một đại hoạ mới: A new apocalypse now: Vietnam's conservation tale (New Scientist 7-5-13) Xẻ thịt” rừng Sóc Sơn(NLĐ 7-5-13)
Sự trổi dậy của Trung Quốc chỉ là cái vỏ bề ngoài, rỗng ruột: Asia’s Real Challenge: China’s “Potemkin” Rise (Diplomat 7-5-13) -- Bài Minxin Pei
Trung Quốc sau 1979: China: Year Zero (FP 7-5-13) -- 1979 and the birth of an economic miracle.
 
------------------
3 - Vàng Anh
                                                                                  TIN LÃNH THỔ

TIN XÃ HỘI

TIN KINH TẾ

TIN GIÁO DỤC
TIN ĐỜI SỐNG

TIN CÔNG NGHỆ
TIN VĂN HÓA GIẢI TRÍ
Xốn mắt baomoi

TIN THẾ GIỚI
-----------------

5 nhận xét:

  1. Sao bác Bồng không thả mấy còm "lạ lạ" vào để kich hoạt việc tranh luận rôm rả? Kệ nó, đời mà. Biết đâu như vậy vấn đề sẽ được giải quyết nhanh hơn, tương tự việc chích vaccine ý mà. Ý kiến đa chiều rất có lợi cho phong trào dân chủ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còm lạ thì đâu ngán, chỉ khi chửi tục lung tung, chọc ngoáy nhau cà khượt thì mới không post lên thôi! Một vấn đề, ý kiến khác nhau là chuyện thường!

      Xóa
    2. Đúng. Còm kiểu "xã hội mờ ám" (nguy hiểm hơn xã hội đen) thì không nên.

      Xóa
  2. Yes, đọc mạng đẻ thêm thông tin, cùng chia sẻ, suy ngẫm. "Cư dân" Làng Mạng cả, góp ý, xây dựng có lý có tình, nên tôn trọng nhau, mạng có 'văn hóa mạng', không phải nơi "chửi mất gà qua bờ rào", càng không phải chỗ để trút giận, hả hê, hằn học, trả đũa. Cà khượt, cà khịa nhau trên mạng lại càng không nên!

    Trả lờiXóa
  3. Đúng! Không nên om sòm loạn xạ,làm mất đi sự nghiêm túc của một trang đang có uy tín.Nhưng cũng nên có nhiều thông tin mới ,lạ,tính xây dựng cao,có văn hoá tranh luận.

    Trả lờiXóa