Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 2 tháng 5, 2013

Hội nghị TW 7: 9 ngày, 6 vấn đề


Hội nghị Trung ương 7 khai mạc sáng 2-5 xem xét, quyết định các vấn đề lớn: Tiếp tục đổi mới, hoàn thiện hệ thống chính trị; Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992; Sơ kết 1 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4; Quy hoạch cán bộ cấp chiến lược...
Phát biểu khai mạc hội nghị Trung ương 7 (khoá XI) sáng 2/5 tại Hà Nội, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị các Ủy viên Trung ương cho ý kiến về nguyên tắc, tiêu chí, phương pháp lựa chọn nhân sự đưa vào quy hoạch, sau đó giao cho Bộ Chính trị căn cứ ý kiến của Trung ương cân nhắc, quyết định chính thức…
------------------- 

12 nhận xét:

  1. Lời phát biểu của TBT Nguyễn phú Trọng:"Phải chân thành lắng nghe ý kiến của nhân dân,tiếp thu tối đa những ý kiến hợp lý"! Nhưng tiếp sau đó lại là:"kiên trì những vấn đề có tính nguyên tắc,thuộc về bản chất của chế độ chính trị và nhà nước". Đọc 2 vế trong câu này đã thấy có mùi "xung đột"!Bây giờ em chưa dám bình luận gì,hồi sau sẽ rõ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng. Câu trước đá câu sau. Đoạn trước đá đoạn sau. Thường xảy ra khi các vị phát biểu

      Xóa
  2. ba lưỡi bò chinalúc 21:20 2 tháng 5, 2013

    Xin các vị rút kinh ... nguyệt sửa đổi .
    Củng cố chính chị chính em "nhiệt liệt" .
    Xào đi nấu lại mãn nguyện lòng dân
    Con ông , cha cháu múa lân dài dài .

    Trả lờiXóa
  3. Toàn dân sợ "một bộ phận không nhỏ" thì mất nước và nô lệ là đúng thôi!

    Trả lờiXóa
  4. Kính gửi Hội nghị TƯ 7
    Kính gửi Bộ Chính trị
    Kính gửi tất cả các anh chị em trí thức quan tâm đến Hội nghị TƯ 7
    Khi khai mạc Hội nghị TƯ 7, Tổng bí thư đã nêu rất nhiều các vấn đề để Trung ương thảo luận trong vòng 4,5 ngày, sau đó Bộ Chính trị kết luận rồi TƯ ra nghị quyết, để QH và Chính phủ “thể chế hoá” cho toàn dân thực hiện. Cung cách đó lai lặp lại như các kiểu làm cũ. Nếu chúng ta không tìm cách góp sức kịp thời ngay vào câu chuyện này, thì cuộc thảo luận tại Hội nghị lần này lại có thể hời hợt dựa theo các văn kiện đã chuẩn bị sẵn, dẫn đến những kết luận chung chung, thậm chí vẫn sai lầm, chẳng đi đến “đột phá” nào cả, mặc dù những “đột phá” đã nằm đâu đó trong những ý kiến góp của toàn đảng, toàn dân mấy tháng nay. Với cách làm cũ này sẽ không có một “đột phá” thực sự nào từ cấp cao như TƯ và Bộ Chính trị mong muốn ! Vì vậy tôi xin kiến nghi khẩn cấp với tất cả các anh chị mấy ý kiến sau đây:

    Vì tinh thần xây dựng đảng, để thực hiện nghiêm túc đường lối lấy dân làm gốc, và tìm đột phá, thì Hội nghị TƯ này nên tâp trung thảo luận ngay vào một số điểm chốt liên quan đến mục 1 mà TBT đã gợi ý trong khai mạc HN TƯ 7 mà thực tế đã được nêu ra trong kiến nghị của các tổ chức và cá nhân trong nhân dân. Cụ thể là các Kiến nghị 72 của tập thể trí thức, :kiến nghị của Hội cựu cán bộ kháng chiến TP Hỗ Chí Minh (?), của Nhóm trí thức nước ngoài, của Viện VIDS và của Viện SENA,của tập thể Giáo dân . . ., của GS Ngô Bảo Châu, của tác phẩm: “Sổ tay tham khảo Nói thật rõ để an tâm sửa tận gốc” đang lan truyền sâu rộng trong dân chúng hiện nay, v.v… Có thể còn nhiều các tư liệu kiến nghị khác nữa (có thể còn sâu sắc và đầy đủ hơn) mà tôi không nắm được. Để công khai cho các TƯUV có điều kiện nắm được nội dung những kiến nghị của dân, của đảng viên, đề nghị Văn phòng TƯ Đảng nên sao chụp (nguyên văn) ngay những tư liệu nói trên cung cấp cho mọi UVTƯ Đảng để họ kịp thời tham khảo, theo đúng tinh thần chỉ đạoLấy Dân làm gôc và đổi mới tìm “đột phá” của Bộ Chính trị lâu nay, cũng như chỉ đạo của Đ/C TBT khi khai mạc Hôị nghị TƯ 7 này là “phải chân thành lắng nghe ý kiến của nhân dân, tiếp thu tối đa những ý kiến hợp lý”.
    Kính đề nghị các anh chị, vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước, vì mong muốn đảng được củng cố kiện toàn để tiếp tục lãnh đạo sự nghiệp CM của nhân dân, hãy cùng góp phần tác động cho tư duy đổi mới vừa nêu trên hay một cách gì khác tạo “đột phá” mới được thực hiện.
    Vũ Duy Phú.

    Trả lờiXóa
  5. Những điều lầm lẫn trong phát biểu kỳ này của TBT .

    Thứ nhất ....

    Nhà nước do Đảng lãnh đạo , nhưng tất cả quyền lực nhà nước thuộc về nhân dân ? Ý nghĩa này quá tối nghĩa . Không ổn , hoang tưởng và lừa mỵ .

    Đúng ra phải nói thật , Đảng lãnh đạo nhà nước và nhân dân , không nên nhác đến quyền lực ở câu nói này . Lãnh đạo đương nhiên phải có quyền lực , không có quyền lực thì nói ai nghe , không có quyền lực thì không thể lãnh đạo

    Chẳng hạn như Đảng đưa ra nghị quyết , nhà nước thi hành , nhân dân chấp hành . Đảng hoàn toàn lãnh đạo quyết định một trăm phần trăm về người lãnh đạo và quyền lực lãnh đạo .Điều này chế độ chính trị của VN khác xa với chế độ dân chủ . Ở chế độ tự do bầu cử Đa Đảng , Một Đảng thắng cử khi đưa người ra tranh cử , chỉ duy nhất đứng đằng sau cố vấn cho người thắng cử , đảng không được thay thế danh phận lãnh đạo cho người thắng cử .

    Thứ nhì ..

    Đảng viên là con người không phải là vật chất , không phải là vật liệu xây dựng , đất đai !

    TBT không thể dùng câu nói " Cán bộ Cần được XÂY DỰNG và QUY HOẠCH cho Công tác chiến lược ..." ?

    Hoang tưởng về CNXH dẫn đến hoang tưởng về bản thân Đảng viên cán bộ . Xem bản thân cán bộ như một vật thể , không tri thức , toàn quyền xây dựng và quy hoạch .

    Chính đây là nguyên nhân , mầm mống dẫn đến thất bại , độc quyền , độc đoán , độc Tài với hình thức tuyên truyền mị dân và Nguỵ biện .



    Trả lờiXóa
  6. Tổng bí rồi,nên không có phát biểu gì gọi là mới.vẩn bão thủ,đừng mong gì ở đại hội lần nầy.

    Trả lờiXóa
  7. Vấn đề cấp bách hiện nay không phải là vấn đề xây dựng Đảng ! vấn đề cấp bách hiện nay là sự tồn vong của dân tộc Việt. Để kinh tế phát triển, dân ta có cơm no áo ấm, sánh vai với các cường quốc năm châu thì phải làm gì ? Muốn chống âm mưu xâm chiếm biển đảo, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, vùng biển vùng trời của ta thì phải làm gì ? Làm thế nào để toàn dân lo việc nước có hiệu quả ? Đó là những việc cần làm ngay và quan trọng hơn nhiều việc xếp lại ghế trong đảng !

    Trả lờiXóa
  8. Ít ngày mà nhièu vấn đề quá, hơi bị tham vè nội dung hội nghị. Trừ ngày khai mạc, bế mạc, mỗi vấn đề chỉ bàn một ngày. Thấm tháp gì? Chỉ bày ra hình tức mà thôi! Hệ thống chính trị với dân vận suy cho cùng là 1, nhưng đâu phải cấp bách, Hiến pháp là chuyện của Quốc hội, nhà nước, tất nhiên đảng lãnh đạo thì ai cũng biết cả rồi, môi trường là việc thường xuyên, chỉ có kiểm điểm về nhân sự và chống tham nhũng là cấp thiết. Lo được chống tham nhũng và nhân sự tự nhiên những vấn đề kia cũng chuyển biến, nếu không thì dù có bàn nát nước nát cái cũng bằng không.

    Trả lờiXóa
  9. đây là đại HỘI tw 7 nhưng không có đề NGHỊ gì mới , chỉ có biển đảo lúc nào cũng mới , cũng sôi nóng bỏng như bát cháo loãng của dân lao động chúng em .

    Trả lờiXóa
  10. Hội nghị TW 7, 6 vấn đề đưa ra trong chương trình nghị sự với các yêu cầu rất cao nhưng TBT khi kết luận lại nói "Các đồng chí TW quan tâm...." thế mới biết vận mệnh dân tộc được một tổ chức tự nhận là Tiên phong, gương mẫu... mà chỉ các ủy viên TW chỉ cần "quan tâm" đã làm "Quan cách mạng" thì sao có "Tâm" được. Thì chúng ta còn trông mong gì nữa. "Nhà nước do Đảng lãnh đạo, nhưng tất cả quyền lực nhà nước thuộc về nhân dân- Trích" Nhưng các TBT chỉ yêu cầu các UVTW chỉ cần quan tâm thì hết thuốc chữa rồi, dù có tắm thuốc tốt thế nào đi nữa, tắm gội từ đấu xuống tới chân...; nhưng tứ chướng nan y như vậy thì làm sao lành bệnh được.
    Đảng cầm quyền hết người có tầm, co tâm rồi chăng?

    Trả lờiXóa
  11. sao lại tin những điều không có thất,sau ngày thông nhất đến nay có nghị quyết nào đúng đâu và có ai làm theo nghị quyết đó đâu.
    làm theo nghị quyết thì đảng ta tiêu rồi,dân ta làm gì có xe máy mà đi...
    nghe theo nghị quyết thì đám việt cộng tụi em chết ráo rồi,và chả có ngày thống nhất.
    họ chả tin họ,họ chả chịu làm,ăn chơi,chạy mánh ở tất cả văn phòng.
    chúng ta cùng nhau làm việc gì mà có lãi hoặc hòa vốn là tốt.
    trong đảng,ngoài đảng khối người có tầm,có tâm,nhưng không lãnh đạo mà thôi.không có lực lượng này thì làm gì có chỗ cho các ông ấy ngồi và giành nhau cái ghế.
    suy cho cùng chỉ có 1 bác HỒ,nhưng thế hệ Hồ Chí Minh thì nay già hết rồi.
    công sơn xin các bạn đứng lên,không thì bị tiêu hao tiêu diệt.

    Trả lờiXóa