Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 18 tháng 9, 2016

Việc chạy trốn của Trịnh Xuân Thanh được chuẩn bị kỹ lưỡng và bài bản


Trong những khoản thua lỗ này, cơ quan chức năng đã xác định Trịnh Văn Thảo câu kết với cán bộ cấp dưới lập ra những khoản quỹ đen lên tới hơn 80 tỉ để sử dụng vào việc tiếp khách, biếu xén hoặc đưa cho Giám đốc Trịnh Văn Thảo đi “đối ngoại”. Đáng chú ý khi thanh tra của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tiến hành kiểm tra tại PVC-ME thì 1 tuần sau đó, ngày 31.7.2012, Giám đốc Trịnh Văn Thảo bất ngờ xuất cảnh đi Mỹ và không trở về.
Sau khi làm ăn bết bát gây thất thoát thua lỗ hàng trăm, hàng ngàn tỉ đồng nhưng đến khi cơ quan chức năng phát giác, thì người chịu trách nhiệm chính đã cao chạy xa bay.
Vụ án Cố ý làm trái quy định Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Tổng công ty CP Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC ) - thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đang có những diễn biến rất giống vụ án tương tự xảy ra tại Công ty CP thi công cơ giới và lắp máy dầu khí (PVC-ME) - đơn vị thành viên của PVC (100% vốn của PVC).

Khoản nợ khổng lồ
Từ giữa năm 2012, nhiều cơ quan chức năng đã phát hiện tại PVC-ME có những sai phạm đặc biệt nghiêm trọng. Trong đó, trong giai đoạn 2009 - 2012, dưới sự điều hành của Giám đốc Trịnh Văn Thảo - PVC-ME đã thua lỗ hơn 576 tỉ đồng, dẫn đến mất toàn bộ vốn chủ sở hữu, chưa kể những khoản nợ khổng lồ lên tới hàng trăm tỉ đồng. Trong những khoản thua lỗ này, cơ quan chức năng đã xác định Trịnh Văn Thảo câu kết với cán bộ cấp dưới lập ra những khoản quỹ đen lên tới hơn 80 tỉ để sử dụng vào việc tiếp khách, biếu xén hoặc đưa cho Giám đốc Trịnh Văn Thảo đi “đối ngoại”. Cụ thể, trong năm 2011, tổng chi cho bộ máy PVC-ME 47,8 tỉ đồng, thì có tới 10 tỉ đồng là chi để “tiếp khách”. Cũng trong năm này, ông Hoàng Vĩnh Thắng, lái xe cho Giám đốc Trịnh Văn Thảo, đã chi tiền “tiếp khách” cho sếp lên tới 1,12 tỉ đồng. Trước đó, năm 2010, khoản tiền ông Thắng chi "tiếp khách" cho sếp cũng gần 730 triệu đồng.
Theo nhiều tài liệu của Thanh Niên, kế toán trưởng, nhân viên PVC-ME đã rút từ quỹ đen này nhiều lần, mỗi lần từ vài trăm triệu, thậm chí cả tỉ đồng để ông Trịnh Văn Thảo đi đối ngoại hoặc "tiếp khách", đồng thời đưa hàng trăm triệu đồng khác cho các lãnh đạo của PVC-ME "tiếp khách" hoặc đi nước ngoài. Trong đó, có khoản tiền hơn nửa tỉ đồng để chi cho “sinh nhật bố sếp Thanh ở Tổng công ty”.
Đáng chú ý vào ngày 23.7.2012, thanh tra của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tiến hành kiểm tra tại PVC-ME thì 1 tuần sau đó, ngày 31.7.2012, Giám đốc Trịnh Văn Thảo bất ngờ xuất cảnh đi Mỹ và không trở về. Chuyến đi này sau đó được báo cáo là ông Thảo đã đi mà không xin phép Tập đoàn Dầu khí VN và PVC.

Rồi biến mất
Ngày 12.9.2012, cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án, sau đó khởi tố 15 bị can liên quan, trong đó có 13 người là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo và cán bộ của PVC-ME về các tội danh cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Trịnh Văn Thảo đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố về tội cố ý làm trái, nhưng bỏ trốn nên Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định truy nã quốc tế.
Kết luận của các cơ quan tố tụng về vụ án này cho biết, Trịnh Văn Thảo là kẻ chủ mưu, cầm đầu nhưng đến nay cơ quan chức năng vẫn chưa bắt được Thảo.
Trong vụ thua lỗ gần 3.300 tỉ đồng tại PVC, kết luận của Ủy ban Kiểm tra T.Ư nêu rõ từ năm 2007 - 2013, trên các cương vị Phó bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PVC, ông Trịnh Xuân Thanh đã nhiều lần được cảnh báo của các cơ quan thanh tra, kiểm toán về tình hình thua lỗ và tiềm ẩn thua lỗ. Tuy nhiên, ông Trịnh Xuân Thanh và Ban Thường vụ Đảng ủy, HĐQT, Ban Tổng giám đốc, Ban Kiểm soát Tổng công ty đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, quản lý điều hành, thiếu kiểm tra, giám sát, làm trái các quy định của pháp luật về quản lý kinh tế. Trong giai đoạn này, nhiều tổ chức, cá nhân của PVC bị kỷ luật và xử lý hình sự.
Theo Ủy ban Kiểm tra T.Ư, ông Trịnh Xuân Thanh là người chịu trách nhiệm chính về các khuyết điểm, vi phạm ở PVC. Tuy nhiên, cũng giống như vụ án tại PVC-ME, ngày 15.9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố vụ án Cố ý làm trái xảy ra tại PVC, ngày 16.9, khởi tố bị can đối với ông Trịnh Xuân Thanh thì xác định ông này đã bỏ trốn và đã ra quyết định truy nã toàn quốc và quốc tế.
Thái Sơn/(Thanh Niên)
-------------

18 nhận xét:

  1. Người VN chân chínhlúc 11:25 18 tháng 9, 2016

    Trịnh Văn Thảo là ai?
    Một thằng cấp dưới nhưng thân cận của Trịnh Xuân Thanh, đã bỏ trốn từ năm 2012 và bị truy nã suốt 4 năm nay.
    Nhưng đã bắt được chưa?
    Chắc là chưa.
    Vậy hôm nay lại truy nã Trịnh Xuân Thanh thì liệu có bắt được không?
    Khó lắm.
    Chúng nó siêu lắm
    Ăn cắp cũng siêu và trốn chạy cũng siêu. Thế mà không đề phòng?
    Đảng quá ngu và công an quá bất lực.
    Thế mà vẫn cố duy trì sự trong sáng của đảng quang vinh?
    Đúng là bọn thần kinh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Yêu cầu bắt luôn "bác" Thăng ngay, không nó lại bỏ trốn! Treo cổ chúng lên!

      Xóa
    2. Tiếp Nd 06.04-
      Không những bắt ông Thanh,mà ông về hiêu làm người tử tế 3x,ông trùm Trọng Nú cũng bắt luôn vì chúng là chuột bố mẹ đẻ ra chuột Trịnh xuân Thanh,Trịnh xuân Thảo...
      Phải diệt chuột đến con cuối cùng,may ra VN còn tồn tại mà ngẩng mặt nhìn đời.

      Xóa
  2. "quyết liệt";"chống tham nhũng không có vùng cấm"-nghe cứ như là một đất nước đa đảng có dân chủ thật sự không bằng?
    Vừa đá bóng vừa thổi còi để đá gian thì "chống" làm sao được đá gian?

    Thanh tra thì ăn hối lộ của bọn tham nhũng;
    lãnh đạo đảng thì phải nhờ tới bọn tham nhũng để lấy tiền làm giàu và tinh tướng (vì người làm công tác chuyên trách đảng không trực tiếp nắm giữ tiền, giữ đất, giữ kho... mà phải thông qua bên "chính quyền" mượn tay bên "chính quyền"để tay đảng luôn được coi là "sạch" và người làm công tác đảng chuyên trách luôn được coi là "liêm khiết".
    vì vậy chỉ dám "đả" hổ và "diệt" ruồi- chứ bố bảo dám "giết hổ" "đập ruồi" - vỡ bình nuôi chuột ngay.
    cho nên mọi sự kêu gào hay hành động "chống" tham nhũng của chú và đảng của chú thực chất cũng chỉ là để lừa dân thôi, chứ lừa bọn anh thế đ...éo nào được- chú em lưu manh trọng lú ơi.
    (Anh giai của chú lú đầu bạc: cựu binh diệt Tàu cộng 79-89)

    Trả lờiXóa
  3. Ối giời ơi, sao dân ta cứ bị đảng lừa hết từ chuyện này đến chuyện khác khổ thế này:
    chưa bị lộ thì là đơn vị anh hùng thời kỳ đổi mới, cán bộ thì anh hùng lao động, rồi huân chương ....
    lộ rồi thì té ra toàn "thất thoát?" nghìn tỉ cả, lãnh đạo đơn vị lại là những ông trùm tham nhũng, trùm tội phạm cả.
    đảng "ta" cũng vậy.
    khi còn lừa được, thì dân tưởng là đảng "đã cho ta một mùa xuân", đã lãnh đạo dân "giải phóng dân tộc";"chống xâm lược"... Đến khi dân hiểu rõ bản chất thì ra đảng đã mê hoặc lôi kéo dân để tiến hành công cuộc lấy "súng đẻ ra chính quyền" để không phải cạnh tranh thi tài mà vẫn cướp được quyền cai trị dân tộc. bán nước tay sai cho Tàu cộng cướp đất biên biển đảo cả.
    đảng lưu manh bán nước csVN đểu thật.
    (cựu lính QDD3)

    Trả lờiXóa
  4. Các đồng chí của ĐCS đã tổ chức cho thanh trốn chứ ai

    Trả lờiXóa
  5. Ông Thanh trốn một cách ngoạn mục là do ông Trọng BẮN CHỈ THIÊN,rung chà cá nhảy hết

    Trả lờiXóa
  6. Cũng là mèo mả gà đồng với nhau cả mà .Cộng sản mà lị /cộng sản mà không ăn cắp -ăn cướp của dân ,của đất nước thì chẳng còn là cộng sản .Ngay 19 thang -con trong cái gọi là BCT -Đó tìm thấy thằng nào-con nào trong sach,có liêm sĩ có nhân tình ,tử tế ???Không -không đời nào tìm thấy ở bọn chúng cả ./

    Trả lờiXóa
  7. Trịnh gia kinh nhở?
    Cảm ơn vụ bắn súng miệt yên bái, cảm ơn trịnh gia bước đầu làm bục vỡ mủ ổ ung nhọt cộng sản

    Trả lờiXóa
  8. "Các cơ quan chức năng" là ai mà phát hiện ra vấn đề "nghiêm trọng" từ năm 2012 đến nay mới ...ra đòn, để rồi "mất hút con mẹ hàng lươn"?
    Phải đem cả đám ra lăng trì, chứ không riêng gì TXT.

    Trả lờiXóa
  9. Bọn quan tham bây giờ toàn những thằng hút máu hút mủ nhân dân, dù nhà cao cửa rộng, xe cộ nghênh ngang thì cũng rất đáng khinh bỉ. Khi nhân dân thực sự làm chủ đất nước, bọn chúng sẽ phải vào tù!

    Trả lờiXóa
  10. nếu đảng quang vinh muôn năm thì sao sợ đa đảng, sợ cạnh tranh, cuối cùng chỉ là bọn lừa bịp, dùng công an đè bẹp dân đen vừa ngu vừa hèn, lại chẳng có gì trong tay

    Trả lờiXóa
  11. Không có Lú thì sao có Thanh , nên giờ bà con nên cảm ơn chú Thanh mới phải chứ ! Có lực lượng nào tàn phá ĐCS mạnh mẽ từ hơn chục năm nay giỏi như bọn Thanh và quan thầy? Lực lượng nào chống ĐCS hiệu quả hơn bọn quan tham ? Cho nên cũng không công bằng nếu như chỉ chửi bọn Thanh mà không đấu tranh với giới chóp bu ĐCS , mà đứng đầu là bọn Trọng Huynh Phúc thân Khựa mới là nguy hiểm nhất. Đằng nào thì Thanh cũng trốn rồi , cũng xuống ngựa rồi !

    Trả lờiXóa
  12. Chú TRỊNH XUÂN Thanh giống hệt bác TRỊNH XUÂN Thuận ở con số CẤP VĨ MÔ
    ********************************************

    http://scd.vi.rfi.fr/sites/viet.filesrfi/dynimagecache/0/0/3648/2061/1024/578/sites/images.rfi.fr/files/aef_image/txt.jpg

    Bác Trịnh Xuân Thuận, nhà Thiên văn Vũ trụ Mỹ nổi tiếng
    hai lần Khách quý của hai Tổng thống Pháp MITERRAND và HOLLANDE


    Nhìn Tổng Công ty Xây lắp Dầu khí Việt Nam
    Còn lộ thêm bất ngờ Lỗ Đen đáng sợ như chàm !
    Khoản lỗ khủng nợ đầm đìa như hàng tỉ Vì sao vũ trụ
    TRỊNH XUÂN Thanh giống TRỊNH XUÂN Thuận đến mê man !
    Phải đi vay hàng ngàn tỷ đồng gánh chịu chi phí lãi vay rất lớn
    Đó là nợ xấu khổng lồ như hàng tỉ tỉ Giải Thiên hà khó kham

    https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/v/t1.0-9/14358706_10202010319097220_19112984041519906_n.jpg?oh=04bf763cf58c91f01cf002f8cbaccb25&oe=586F017E

    Bức hình chiếc xe “quấn chiếu chở xác người” gây UẤT HẬN trên mạng Internet



    Chuyến này hàng chục triệu lương dân chết không hòn cuốn chiếu
    Chân lòi đầu thòi khỏi cái quan tài chiếu rách gầy đói lũ lam
    Cảm ơn bác chú dòng họ TRỊNH XUÂN một thời vang bóng
    Bác Thuận ơi chú Thanh đâu rồi truy nã toàn quốc toàn cầu Bộ Côn an ? ? ?


    https://anhbasam.files.wordpress.com/2016/09/h1239.jpg

    Chú Trịnh Xuân Thanh cựu Tổng Công ty Xây lắp Dầu khí Việt Nam


    TRIỆU LƯƠNG DÂN Nguyễn Hữu Viện

    Trả lờiXóa
  13. Đảng đã cho ta một mùa xuân đầy thất vọng
    Đảng truyền cho ta một niềm tin ở đô la
    Đảng đã đem lại màn đêm cho nước non
    Thế giới quanh ta chứa chan lòng yêu tiền...

    Trả lờiXóa
  14. Cơ chế xin cho làm hỏng cả bộ máy rồi. Lãnh đạo ngu, thật thà thì tất cả ăn cháo. Thằng ma mãnh xin tiền rồi trích ra lại quả thằng cho thì ăn lớn. Đâu đâu chẳng thế. Có điều không may thằng nào thằng ấy chết. Không chống được đâu, chỉ có ngồi nghĩ ra mấy cái quy định quy chế đảng để quản cho chặt còn chẳng ra làm được thì lãnh với chả đạo cái gì.

    Trả lờiXóa
  15. Trinh xuân Thanh giác ngộ lần thứ nhất là vào đảng để chui sâu,leo cao nhằm đục khoét của dân.Xét về khía canh tiền bạc thi Thanh đã thành công.Trịnh Xuân Thanh giác ngộ lần thứ hai là rời bỏ đảng xuất dương để tự cứu mình và bảo toàn của cải đã ôm được.Lần này ra nươc ngoài Thanh không phải thụ động để đón chờ lệnh truy nã mà Thanh tìm đến miền đât hứa để tuyên chiến với sự trong sạch,dù đã tính toán kỹ nhưng không biết lần này có thành công mỹ mạn như giác ngộ lần đầu hay không thì lại phai còn chờ"thiên lôi giáng lưỡi tầm sét" oai vệ đến mức nào?

    Trả lờiXóa
  16. Công an đã bố trí
    Không bài bản thì ai
    Ông Thái Sơn khen thế
    Có mà khen cả ngày

    Trả lờiXóa