Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 1 tháng 3, 2014

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Bảy - 1-3-2014

1 - BA SÀM 
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
35 năm Chiến tranh Biên giới Việt-Trung 1979: Báo chí, sách Sử VNCS đã viết gì (9) (Chép sử Việt). Trích tham luận của Đại tướng, Ủy viên BCT, Bộ trưởng Quốc phòng Văn Tiến Dũng tại Đại hội Đảng CSVN lần thứ 5: “Như đến nay mọi người đã rõ, từ lâu, những người cầm quyền Trung Quốc đã tiến hành nhiều mưu mô và thủ đoạn thâm hiểm đối với Việt Nam nhằm thực hiện giấc mộng bành trướng và bá quyền của chúng ở Đông Nam châu Á … Kẻ thù nguy hiểm và trực tiếp của cách mạng Việt Nam trong giai đoạn mới là bọn phản động theo Mao trong giới cầm quyền Trung Quốc.” Xem Kỳ 8.
Cận Cảnh Gạc Ma (FB Osin HuyDuc). “Cuộc đụng độ súng đạn chỉ diễn ra chưa đầy 20 phút nhưng nó kéo dài, có lẽ sẽ, tới hết cuộc đời Lê Hữu Thảo và những đồng đội sống sót của anh. Lê Hữu Thảo được ‘biên chế’ vào một trong hai trung đội chiến đấu của Lữ 146 lập ra khá gấp rút trước khi tàu HQ-604 rời Cam Ranh ra Gạc Ma“.
Chúng ta biết ơn những người bị bắt (Người Buôn Gió). “Cho nên những người chưa bị bắt có đi con đường ôn hòa (con đường không nạc mỡ) thì đừng chê trách những người bị bắt. Vì hiểu thấu đáo nguyên nhân thì họ đã chịu trận cho mình. Chúng ta, những người chưa bị bắt chả khôn ngoan gì hơn họ, nói thẳng chúng ta đang hưởng chút an toàn từ họ“.
Trần Quốc Hoàn – Bảo Vệ An Ninh Cá Nhân: Công Việc Quan Trọng Hàng Đầu (Dân Luận). – Tớ Chấp CMN Luôn! (Đinh Tấn Lực). “Điếc thường không sợ súng/ Câu ngạn ngữ nghìn xưa/ Riêng súng khi lên đạn/ Chưa sợ điếc bao giờ!”
Tôi ủng hộ Thủ tướng thay đổi thể chế (Bà Đầm Xòe). “Vì sao tôi ủng hộ? Vì tôi nhận thấy đất nước mình bị đã dồn sát vào chân tường của sự suy thoái:  1. Chính quyền đã suy thoái đến tận cùng chưa?  – Rồi.  2. Nhân dân đã bỉ cực đến tận cùng chưa?  – Rồi.  3. Đảng đã lộ hết sự phản động hại dân, hại nước, chống lại xu thế tiến bộ của loài người chưa?  – Rồi.  4. Nhân dân muốn phế bỏ đảng chưa?  – Muốn…“. – Tại sao tôi ủng hộ Thủ tướng? (RFA).
Việt Nam ‘thu hồi giấy phép’ của báo Sài Gòn Tiếp Thị (VOA). - Báo Sài Gòn Tiếp Thị đình bản (BBC). – Sự đóng cửa của một tờ báo (RFA). – Về sự kiện tờ báo SGTT bị bức tử: Sài Gòn Tiếp thị chính thức đình bản (SGTT).  – Như một lời chia tay (SGTT).  – Nhiều người đến chia tay Sài Gòn Tiếp Thị (SGTT). - TIẾC THƯƠNG MỘT TỜ BÁO QUA ĐỜI (1995-2014) (Nguyễn Trọng Tạo). “Thiển ý của tôi, việc đình bản, đóng cửa (hay ‘bức tử’) tờ báo này rõ ràng là một bước thụt lùi đáng xấu hổ và gây sự bất bình trong đường hướng hô hào tiến tới một xã hội dân chủ, văn minh.  Vậy ra, việc hô hào dân chủ, văn minh phải chăng là điều ‘nói dzậy mà không phải dzậy’, là một trò chơi chữ“. – Viết cho SGTT trong số báo exit để tái sinh dưới hính thức khác:  Văn Hoá “Exit” (Alan Phan). – TIN hỉ nộ ái ố (Nguyễn Quang Vinh).
- TBKTSG: Sài Gòn Tiếp Thị tiếp tục xuất bản nhưng là hàng giả, còn SGTT thật với đội ngũ cũ có thể sẽ tái sinh với cái tên mới – Nơi đang chờ ai điếu (SGTT).
Tự do ngôn luận ở VN (FB Trương Nhân Tuấn). “Một tờ báo chết, 700 tờ báo khác sống. Tất cả đều thuộc về một ông chủ. Sự sống chết của tờ báo trực thuộc vào nhu cầu của ông chủ. Nhưng một người cầm viết thì không ai có thể quyết định sự sống chết như tờ báo. Mọi quyết định trong chiều hướng này đều chà đạp lên đạo lý con người, phỉ nhổ vào công lý, lăng mạ vào danh dự của cả cộng đồng nhân loại. Im lặng trong hoàn cảnh này là đồng lõa“.
XIN BẠN LIKE NGAY (Nguyễn Quang Vinh). Viết về tin này: “Giúp người ta đi, đừng hôi của!” (TT).
Về bài báo liên quan đến cựu Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền: Nhằm “tiến tới” sự minh bạch (NCT). “Từ khi đăng những hình ảnh tư gia ông Trần Văn Truyền (trang thư giãn cuối tuần Báo Người cao tuổi số 31 ra ngày 21/2/2014) đến nay, Báo Người cao tuổi chưa hề nhận được bất cứ phản hồi nào từ phía ông và gia đình, trong khi ông và người thân có nhiều phát ngôn về nguồn gốc của những ngôi nhà, mảnh đất đó trên các tờ báo khác“. – “Đầy tớ của dân” liếm hết rồi ! (Lê Khả Sỹ). - DỰA VÀO NGƯỜI NGHÈO  ĐỂ SỐNG SUNG SƯỚNG
ĐIỂM VÀI THÔNG TIN (Nguyễn Quang Vinh).
Kế Hoạch Navarre (ĐCV). “Có phải như người ta thường nói giải thoát ba nước Đông dương khỏi bàn tay Việt Minh để giành dộc lập? … Một mục đích khác của Pháp có thể đối mặt là tham gia với Mỹ trong sự ngăn chận Cộng Sản Á châu, phải từ bỏ mọi quyền lợi tại Đông Dương và sau chiến tranh phải rút hết chỉ còn chút quyền lợi về văn hóa, kinh tế tạm bợ. Như thế Pháp tiếp tục hy sinh cho cuộc chiến không có mục đích mà chỉ là giúp Mỹ giữ vững Thái Bình Dương của họ và giúp Anh giữ các đồn điền cao su tại Mã lai, Úc, Tân Tây Lan, và Pháp sẽ chỉ là chiến đấu cho họ“.
KINH TẾ
- ĐỒ CHƠI TRẺ EM: NHƯỜNG CHO TRUNG QUỐC: Chống đỡ yếu ớt (NLĐ). =>
VĂN HÓA-THỂ THAO
- Nguyễn Trần Sâm: NHỮNG ĐỨA EM TÔI kỳ 9 – Cô giáo Nhuần (Đào Hiếu).
GIÒ CHẢ NAM ĐỊNH / Lưu Tuấn Hùng (Trần Mỹ Giống).
- Oscar 2014, hạng mục Phim hay nhất 12 Years a Slave chiếm ưu thế (ĐBND).
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
Thế giới 2500 năm trước … (Nguyễn Tiến Dũng).
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
QUỐC TẾ
* RFA: Audio: + Sáng 28-02-2014; + Tối 28-02-2014.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét