Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 6 tháng 3, 2014

Bốn công an dùng nhục hình, xát ớt bột vào hạ bộ một thanh niên

Bà Trên cho rằng con trai mình bị công an đánh đập dã man
(PLO) - “Tôi đau quá chỉ biết kêu rên, gục đầu xuống bàn nhưng mấy anh đổ thừa rằng tôi say xỉn và tiếp tục đánh. Có anh công an vừa đánh vừa tuyên bố: “Tao đánh cho mày mang bệnh về sau mới hả dạ”. Họ còn lấy ớt xát vào vùng bộ hạ của tôi nữa, nhục lắm anh ơi, đau mà không kêu được”, người tố cáo nói.
Sau khi xảy ra mâu thuẫn với tài xế xe tải do va quệt giao thông vào chiều ngày 7/2, đám bạn của Huỳnh Thế Anh (SN 1990, ngụ ấp 7, xã Lương Hoà, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) tập trung tại quán cà phê uống nước. Tại đây, Anh bị công an huyện Đức Hoà bắt giữ đưa về trụ sở.
Sau gần hai ngày bị giam giữ, Anh được gia đình đón về trong tình trạng thương tích, bí tiểu tiện và không thể bước đi vững. Theo đơn tố cáo của Huỳnh Thế Anh, công an huyện Đức Hòa đã dùng nhục hình tra tấn mình.

Huỳnh Thế Anh mang thương tích đầy mình 
sau khi làm việc tại trụ sở công an?
            “Tao đánh cho mày mang bệnh về sau mới hả dạ”?
Theo lời trình bày của Huỳnh Thế Anh, trưa ngày 7/2, anh đang đi giao hàng trái cây thì được bạn gọi điện rủ uống cà phê. Một lúc sau, cả nhóm gồm sáu người tập trung lai rai nhậu nhẹt tại nhà một người bạn ở xã Lương Hoà. Cuộc nhậu bắt đầu khoảng lúc 14h, chừng 30 phút sau cả nhóm thèm ăn dưa leo bèn cử hai người tên là Mai Kiên Cường (SN 1990) và Nguyễn Minh Hiếu (SN 1994) đi mua. 
Cả hai chạy xe máy đến địa phận xã Hữu Thạnh (huyện Đức Hoà) thì bị chiếc xe tải chạy cùng chiều lấn đường khiến chiếc xe máy ngã lăn. Tuy không gây thương tích đáng kể nhưng giữa hai thanh niên và tài xế xe tải đã lớn tiếng cự cãi.
Do hai người trên xe tải cao lớn, cho rằng “đánh không nổi” nên Hiếu chạy xe trở lại điểm nhậu gọi nhóm bạn ra can thiệp. Chừng 30 phút sau, cả nhóm đến địa điểm va chạm giao thông. Vừa tới nơi, chứng kiến tài xế xe tải dùng gậy đánh bạn mình, nhóm thanh niên xông vào can ngăn, đánh trả. 
Theo lời kể của Huỳnh Thế Anh, hai người trên xe tải chỉ bị thương tích nhẹ rồi bỏ chạy. Nhóm trai làng kéo về quán cà phê ở xã Lương Hoà ngồi uống nước.
Khi cả nhóm đang “tám chuyện” thì đột nhiên thấy cảnh sát 113 bước vào quán, cả nhóm nhốn nháo bỏ chạy, duy nhất Huỳnh Thế Anh nghĩ mình không liên can gì nên vẫn ngồi lại quán. Lập tức thanh niên này bị áp tải lên xe đặc chủng đưa về trụ sở công an xã Hữu Thạnh. 
“Tôi bị đưa về trụ sở công an khoảng lúc 15h30’, lập tức một cán bộ công an hỏi tôi nơi ở của Cường. Tôi trả lời rõ ràng nhưng họ vẫn ra tay đánh đập tôi. Có tất cả bốn anh công an thay phiên vào phòng hỏi chuyện và đánh đập mà không cho phép tôi trình bày câu nào”, người viết đơn bức xúc lên tiếng.
              Trong đơn tố cáo, Huỳnh Thế Anh tường trình anh đã bị 4 công an huyện Đức Hoà dùng nhiều hành vi tra tấn, ép cung. Người đứng đơn cho rằng, trước tiên anh bị công an dùng tay đánh vào vùng đầu, hai bên má trong tình trạng bị khoá tay khống chế.
“Tôi ngồi trên ghế, một tay bị còng vào chiếc xe máy. Rồi cứ thế mấy ảnh bạt tai, dùng cùi chỏ đánh vào ngực, lưng. Khi tỉnh dậy, tôi bị chích điện vào đầu ngón tay, ngón chân mấy lần nữa”, người này nói. Anh còn cho rằng bị dùng gậy cao su đánh liên tiếp vào hai đầu gối. Chưa hết, những người lấy lời khai còn dùng giày đạp vào chân, đập dập trái ớt rồi banh mắt chấm vào mắt nghi phạm?
“Tôi đau quá chỉ biết kêu rên, gục đầu xuống bàn nhưng mấy anh đổ thừa rằng tôi say xỉn và tiếp tục đánh. Có anh công an vừa đánh vừa tuyên bố: “Tao đánh cho mày mang bệnh về sau mới hả dạ”. Họ còn lấy ớt xát vào vùng bộ hạ của tôi nữa, nhục lắm anh ơi, đau mà không kêu được”, người tố cáo nói.
Huỳnh Thế Anh cho biết bị bốn người thay phiên nhau tra khảo từ 15h30’ đến khoảng 17h mới tạm dừng đi ăn cơm. Sau đó anh tiếp tục bị đánh đập, giam giữ tại trụ sở công an xã Hữu Thạnh đến chừng 9h tối.
Công an huyện Đức Hoà trả lời
“chỉ đồng ý trả lời qua đường công văn,
không tiếp phóng viên trực tiếp” 

“Thân tàn ma dại” sau khi trở về từ trụ sở công an
Bà Trần Thị Trên (56 tuổi), mẹ của người đứng đơn phẫn nộ cho biết: Chiều ngày 7/2, nghe tin con bị công an bắt giữ, bà liền chạy lên trụ sở công an xã xem xét thực hư. Tuy không được cho vào phòng gặp mặt nhưng bà Trên cho rằng tiếng kêu than phát ra từ căn phòng cuối dãy là giọng con trai mình. “Tôi đứng ngoài mà lòng đau như cắt. Mấy chú công an nói rằng trong đó con tôi đang bị hỏi cung nên không thể gặp được”, bà Trên nói. Bất an nhưng do công việc, bà Trên đành cố nén lòng quay về nhà. Đến 21h cùng ngày vẫn chưa thấy con trai trở về, bà cùng chồng lần nữa tìm đến, lúc này mới biết con mình đã được đưa về trụ sở công an huyện Đức Hoà.
Người mẹ ít hiểu biết đành về nhà cầu nguyện cho đứa con trai được bình an vô sự. Sáng sớm ngày hôm sau, vợ chồng bà tìm đến công an huyện, đến chiều cùng ngày được hướng dẫn làm thủ tục bảo lãnh cho con trai về nhà.
Khoảng 19h ngày 8/2, Huỳnh Thế Anh được thả khỏi phòng. Người mẹ dụi mắt: “Thằng Anh đi ra mà bước không nổi, hai chân khuỵ ngã ngay trước sân. Vợ chồng tôi phải dìu nó lên xe chở về nhà”. 
Gia đình cho hay, lúc được thả tự do, Huỳnh Thế Anh mang thương tích khắp mình mẩy. Người mẹ vội hỏi con tại sao bị thương, Anh chỉ liếc nhìn cán bộ công an vừa hỏi cung mình đứng gần đó rồi lặng im, đến khi về tới nhà mới kể lại sự việc. 
“Lúc thả thằng Anh, chú công an chỉ nói qua loa rằng sau khi xác minh, con trai tôi không liên quan gì đến vụ việc, bảo tôi về dạy con chăm học, chăm làm rồi ngoảnh mặt đi vào”, cha Thế Anh kể lại.
Người nhà cho hay, từ lúc trở về từ trụ sở công an, anh Anh không ăn uống được, chân tay sưng phù bước đi không nổi. Nghiêm trọng hơn, Anh có triệu chứng bí tiểu, hai bên màng tai rỉ chảy chất dịch màu vàng. 
Sáng ngày 9/2, Anh được gia đình đưa đến bệnh viện Đa khoa Long An kiểm tra sức khoẻ. Bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị đa chấn thương phần mềm, nghi vấn bị người khác đánh. 
Ngày 15/2, hơn tuần lễ sau khi xảy ra sự việc, thanh niên này vẫn đang được gia đình chăm sóc trong tình trạng quấn băng nhiều bộ phận trên cơ thể. Anh chập chững vịn bước ra bàn tiếp chuyện: “Đúng ra phải nhập viện nhưng do đông bệnh nhân quá nên gia đình xin bác sĩ cho về nhà tự điều trị. Khắp mình mẩy vẫn đau nhức lắm anh ơi, không biết cột sống lưng có bị tổn thương gì không nữa”, vừa nói Anh vừa kéo áo để lộ phần lưng thâm tím. 
Lật bàn tay con trai, bà Trên cho rằng những vết trầy xước ở kẽ tay là do công an gây nên, riêng hai đầu gối vẫn sưng tấy phải băng bó. “Đêm hôm nằm ngủ, thằng Anh thường mê sảng la hét inh ỏi, nhìn cảnh nó khóc thét trong giấc ngủ mà lòng tôi thắt lại. Cả nhà sống nhờ vườn ổi, tôi phải vay mượn tiền bạc khắp nơi để chạy chữa”, người mẹ nói.
Anh là con thứ trong gia đình, tốt nghiệp trường Trung cấp điều dưỡng Đại Việt (đóng tại Thủ Đức) cách đây sáu tháng nhưng chưa xin được việc làm. Trong thời gian chờ việc, hằng ngày Anh giúp bố mẹ vận chuyển ổi trái từ vườn đến các đại lý. Bản thân bà Trên mang bệnh viêm thần kinh não, còn chồng đau bệnh gan nhiều năm nay nên gia đình hết sức khó khăn.
Gia đình Huỳnh Thế Anh cho biết thêm, sau khi xảy ra sự việc đã làm đơn khiếu nại gửi đến công an huyện Đức Hoà nhưng đến nay chưa nhận được hồi âm.
 
-----------------

50 nhận xét:

  1. chắc là nạn nhân TỰ xát ớt ,đừng đổ cho CÔNG AN mà tội nghiệp mấy anh luôn nhớ lời n,,,? dạy ĐỐI VỚI NHÂN DÂN PHẢI KÍNH TRỌNG LỄ PHÉP

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người dạy câu "luôn Kính trọng lễ phép với dân" đã chết rồi nên mấy thắng còn sống cứ thế mà đập, sao dân Vn ta yếu hèn quá , đối với bọn giặc tàu cướp chiếm đất của ta thì luôn cúi đầu ,nhịn nhục, còn đối với người dân trong nước thì thẳng tay đánh đập, không biết bao giờ mới thoát kiếp đây.

      Xóa
    2. Được học nghiệp vụ điều tra, xác minh, được học tập " 6 điều Bác Hồ dạy công an" mà làm như thế thì chỉ có phát-xít , chứ không phải Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ, chỉ có phát -xít mới hành động như vậy!

      Xóa
    3. Không biết mấy thằng này học ở trường công an nào ra,và ở đó họ có dạy cách tra tấn không?Chúng không nhìn sang Ucraina xem.

      Xóa
  2. Các anh ơi! Sao càng ngày càng ác vậy?!
    Tại sao??????!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  3. Sao độc ác quá vậy các ông "bạn dân" ???

    Trả lờiXóa
  4. Nhân dân chỉ nhìn vào công an để biết chính quyển có phải là của mình hay không?

    Trả lờiXóa
  5. nếu đúng vậy, quả là vô cùng dã man. Ngành công an có suy nghĩ gì không?

    Trả lờiXóa
  6. mới nhất mấy thằng CA ở Hải Bôi-Đông Anh-Hà Nội đánh dân nhập viện xong rồi nói vô tình vung gậy chọc trúng dân...!!!

    Trả lờiXóa
  7. "Công an anh Ngọ vì dân phục vụ " đấy mà! Trời đất quỷ thần ơi, làm sao mà yêu quý chúng mày cho được đây?

    Trả lờiXóa
  8. Qúa dã man ,hành động của những con thú

    Trả lờiXóa
  9. Ai biểu giải phóng miền Nam để mà học tập bè lũ mỹ ngụy....
    "Không có uýnh cho có - Có uýnh cho chừa"

    Trả lờiXóa
  10. Nhà báo có thể dựa vào luật báo chí để kiện công an huyện Đức Hoà về câu nói “chỉ đồng ý trả lời qua đường công văn, không tiếp phóng viên trực tiếp” và hỏi các anh công an đưa vào qui định nào để nói như vậy, các anh chĩ làm cho dư luận người dân hiểu là do công an huyện Đức Hoà đánh dân nên né tránh báo chí và bao che cho nhau ???

    Trả lờiXóa
  11. đây là những tên tội phạm mặc sắc phục , đau lòng cho những công dân VN sống dưới chế độ độc tài này .

    Trả lờiXóa
  12. Khi chinh thưc trơ thanh thanh kiêm cua Đang thi vê ban chât CA đa trơ thanh lưc lương khung bô va kim kep xa hôi. Chung đươc đao tao va huân thi đê lam viêc nay. Đưng khuyên nhu đao đưc vơi chung, môi ngươi hay tư vu trang cho chinh minh đê chơ thơi cơ cung nhau tông tiên chung no đi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 12:36 noi rat dung, doi voi CSVN bay gio chi co cau: "GIET CHUNG HAY DE CHUNG GIET? " QUAN DOI NHAN DAN OI SAO KHONG LAM MOT CUOC DAO CHANH NHANH GON DI !!!!!!!!!!!!! HAY TU CAT BO NHUNG UNG NHOT TREN THAN THE DE DUOC SONG CON

      Xóa
  13. Lũ ác ôn khát máu chúng chỉ biết " còn đáng còn mình" con dân chúng chỉ coi như bầy sâu lũ kiến !!!

    Trả lờiXóa
  14. Chẳng lẽ đây là công cụ của "chuyên chính vô sản" để làm cái công việc "..., vì dân phục vụ"!
    Bác Bồng xem thử nguồn tin có tin cậy khổng?

    Trả lờiXóa
  15. Sao bây giờ chỗ nào cũng rộ lên chuyện CA dùng nhục hình tra tấn dân vậy, CA Thủ Đức cũng bị tố cáo là đánh người tình nghi trộm phòng trọ đến nhập viện, nhưng lại nói là do người đó say rượu, tự ngã đập vào gốc cây gây thương tích, chẳng lẽ dân cả nước đều đồng lòng khi gặp CA là tự té, va đập, tự gây thương tích cho bản thân hay sao, giải thích vô lý như vậy mà cũng nói ra được, biết là nói ra đến đứa trẻ con cũng không tin mà vẫn nói ra, rõ ràng là thách thức nhân dân rồi. Vậy mà cái thằng điên NGƯỜI LÀM VĂN HÓA lại leo lẻo rằng đó chỉ là thiểu số, hy hữu, không tránh khỏi. Công Sơn đâu, nói gì đi chứ hay là vẫn giọng : chuyện thường thôi, suy cho cùng CA không có tội, thằng nào làm sai thì biêu riếu lên mạng, còn Đảng và Nhà Nước vô can, không có trách nhiệm gì trước tội ác của bộ máy công quyền gây ra. Cách mạng mà nổ ra, bọn CA này sẽ không có cơ hội quỳ gối xin lỗi như Cảnh Sát Ucraina, hình phạt duy nhất dành cho bọn chúng là TỬ HÌNH

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuyên chính vô sản - Đúng nghĩa là Chuyên chính với kẻ thù để mạng lại yên lành, lợi ích cho g/c vô sản, phải đi kèm Dân chủ với nhân dân. Bọn công an này biến chất thành kẻ thù của nhân dân rồi, cần chuyên chính với chúng nó, loại ra khỏi ngành, truy tố theo Luật hình sự.

      Xóa
    2. Noi dung lam, bam ra cho vit an, ga an. Ai bieu nguoi dan VN luon say sua nen moi bi do thua. NGUOI DAN DUNG BAO GIO SAY SUA CA, HAY DE LU NO SAY SUA THI CHUNG TA CO CO HOI LAM THIT CHUNG NO LAI. CAN DAM LEN DI NHU NGAY XUA CHUNG TUNG DUNG CHIEU NAY VOI BON MA CHUNG GOI LA THANH PHAN GIAN AC CUA vIET NAM CONG HOA ROI TU HINH NHAN DANH CACH MANG. HAY DUNG GAY ONG DE DAP LUNG ONG.

      Xóa
    3. "Chuyên chính vô sản" - Chuyên (đàn áp là) chính đối với những người vô sản?

      Xóa
  16. Thật đáng xấu hổ cho lực lượng CÔNG AN Nhân dân VN.

    Trả lờiXóa
  17. Thật đáng xấu hổ cho lực lượng CÔNG AN Nhân dân VN.

    Trả lờiXóa
  18. “Tao đánh cho mày mang bệnh về sau mới hả dạ”

    Họ đang trở thành một thứ kiêu binh tàn ác mà không còn ai có thể ngăn chặn nổi nữa rồi .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không chỉ kiêu binh mà quá rõ là không kém PolPot

      Xóa
  19. Sẽ có một ngày quả báo đến

    Trả lờiXóa
  20. Theo tôi thì máu trả bằng máu là công bằng! Thằng áo vàng nào uống máu thì phải nôn ra máu.

    Trả lờiXóa
  21. Chỉ là hiện tượng cá biệt ?! Hay bây giờ đã và đang là phổ biến : Coi thường dân, thả sức hành hạ dân ? Ông bộ trưởng công an phải xem lại và thực sự cầu thị đi.Nếu không giọt nước sẽ tràn li vào ngày không xa nữa đâu ./.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chế độ này đẻ ra những loại người " mặt người dạ thú". cái cần tiêu diệt chính là cái chế độ đã sinh ra nó chứ diệt hết thằng này nó sẽ đẻ thằng khác và đẻ vô tội vạ thì làm sao mà hết

      Xóa
  22. Câu chuyện này có lẽ xảy ra ở chuồng cọp thời đồng chí Nguyễn Đức Thuận bị thực dân Pháp giam ở Côn Đảo.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công nhận là chúng rất ác . Nhưng tôi chưa từng nghe nói Ông Thuận bị sát ớt vào dái .

      Xóa
    2. Nguyễn Đức Thuận lừa đảo, bị tố cáo rồi.
      (Nguyên CB Tổng Công Đoàn VN.)

      Xóa
  23. Bắt 4 thằng đó lại,xát ớt gấp đôi cho mất giống mất dạy đó đi Bọn chó ấy chỉ có đập chết,kiện nó làm gì cho mất công,cấp trên của chúng nó cùng một lò mất dạy cả mà,nó lại bảo là VÔ TÌNH CHẠM QUẢ ỚT VÀO THÔI,SẼ CÓ NGÀY CHÚNG MÀY CHẾT NHỤC NHÃ,KHÔNG CÓ CHỖ CHÔN

    Trả lờiXóa
  24. Tàn ác quá , vừa đánh vô cớ vừa ép cung , rồi lại xát ớt vào bộ hạ . Thế này thì còn giống má gì nữa . Cắt mẹ dái mấy thằng hỏi cung đi . Ức thật .

    Trả lờiXóa
  25. Thông cảm bọn này chả học hành đào tạo gì đâu khi làm bạn của DÂN đã mất hàng chục hoăc hàng trăm triệu lo cho các ông anh ông chú bác...??? Cấp trên của bọn tớ còn bận ăn chia đấu đá nôi bộ triệt hạ vây cánh -chống tham nhũng ấy mà - và lo hoc tâp ... người đã chết cùng các chỉ thị của anh ban 4 tốt vvva vvv bận lắm?
    NGLUY

    Trả lờiXóa
  26. Cong an huyen nen khen thuong 4 cong an vien nay vi da lam cho dan so.

    Trả lờiXóa
  27. Bọn này chắc theo phương châm: Lấy nỗi đau đớn của dân làm niềm vui, hãnh diện của mình...Khốn nạn quá! Chuyện này xãy ra khắp trong Nam, ngoài Bắc nhiều năm nay mà vẫn còn tiếp tục diễn ra. Liệu những chuyện này TW Đ, BT Công an có biết? Hay lại..."giao cho cơ sở xử lý nghiêm...", rồi thì xử hay không kệ chúng mày.
    TR.H

    Trả lờiXóa
  28. Chụp ảnh 4 thằng ca phản động này lại lưu vào hồ sơ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Qua dung, va ca gia dinh cua bon chung nua. Vi neu gia dinh co day thi chung se khong lam CON AN dau.

      Xóa
  29. Bon vo giao duc,tai sao khong mo lop day chung kinh trong le phep voi dan,nhu cu Ho noi.ao no mac,luong no huong la tu tien cua dan sao dang de no coi dan nhu no le

    Trả lờiXóa
  30. Một bác nhà ở phường Giảng Võ HN, bị trộm dắt mất 1 con "Mơ", màu "Mận", ở ngõ Nhà mình. Bèn đến CAP. GV:
    - Tôi đến trình báo về việc mất xe máy ... Vào hồi ....
    - Thôi khỏi trình bày, nếu Tao "Gõ" ra thì tỷ lệ là bao nhiêu ??
    - Im ... Lặng
    - Thôi thế này "cho nhanh" nhé, 50/50 !, nếu đồng ý thì chắc chắn mai "bọn tao" lôi được xe cho mày về. Nếu không thì Im lặng luôn và không phải trình bày gì đâu !
    - Im lặng ( ngước nhìn lên tường) nhẩm dòng chữ mờ , cũ, ố, màng nhện giăng gần hết chỉ còn đọc được mấy chữ : CƯƠNG QUYẾT KHÔN KHÉO !
    Im lặng đọc nhẩm, ra về trong im lặng.
    STORY: 100% REAL !
    Thở Dài ... Ngao ngán ... Mất niềm tin Toàn tập .... Không biết cái gì nó sẽ đến với cái xứ sở "Giả Cầy" này nữa đây......

    Trả lờiXóa
  31. Vùng lên Nhân Dân Việt Nam anh hùng,. Vì cứ 10 công an thì có khoảng 1,5 người là công an nhân dân thôi, còn 8,5 kẻ là những tên mọi rợ cần phải loại bỏ khỏi xã hội này thì mới tốt đẹp được, vì chúng nó có học hành thi cử gì đâu, bỏ ra vài trăm triệu đi nghĩa vụ vài năm, lại vài trăm triệu chui vào chuyên nghiệp thì hỏi sao chúng không hành xử hơn cả côn đồ kia chứ? Con của thiếu tá CA ở Cà Mau còn đi ăn cướp nữa kia, và còn biết bao kẻ ôn đồ đội lốt công an nữa? Hãy coi và xử lý bọn chúng còn hơn cả đối với những tên cẩu tặc thì mới hả giận bà con ạ! Vậy Dân phải biết đoàn kết để tự bảo vệ mình là chính.

    Trả lờiXóa
  32. Bi CA đánh đau nhưng mà sướng, bị chúng đập chết nhưng mà thấy hạnh phúc...
    " Công Sơn "

    Trả lờiXóa
  33. Nếu bắt được 4 thằng chó này thì không chỉ có sát ớt vào ...chỗ ấy , mà còn vào cả nhiều chỗ khác.

    Trả lờiXóa

  34. Xem qua cau chuyện thấy đau lòng ngày càng có nhiều nạn nhân quá cái bọn my nguy ngày xưa đâu da man đến thế

    Trả lờiXóa
  35. Bộ máy nhà nước bây giờ toàn bộ là bọn quái thú, tàn ác, man rợ, xấu xa, bỉ ổi. Máu sôi sục khắp người, chỉ muốn đứng lên lật đổ cái bọn dã man này

    Trả lờiXóa
  36. Không hiểu làm sao có những kẻ ác độc như vậy,công an ngày nay như lũ du côn,hắn có thể làm mọi thứ,tàn bạo ,gian dối, vu khống ,dựng hiện trường giả ,ác độc ,ti tiện......Không còn một chút cảm tình nào cho lũ này.

    Trả lờiXóa
  37. Nen chup hinh va dieu tra gia dinh 4 thang nay.No mau phai tra bang mau.

    Trả lờiXóa