Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 23 tháng 2, 2017

Vụ Formosa: Vi phạm của ông Võ Kim Cự, Nguyễn Minh Quang là nghiêm trọng

Ông Võ Kim Cự (trái). Photo courtesy VietnamNet
Liên quan đến việc xử lý trách nhiệm trong vụ Formosa, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương kết luận, những vi phạm, khuyết điểm của các ông Võ Kim Cự - nguyên Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh, ông Nguyễn Minh Quang - nguyên Bộ trưởng TN - MT... là nghiêm trọng, đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật.
Ủy ban Kiểm tra Trung ương vừa ra thông báo về nội dung kỳ họp thứ 11 diễn ra từ ngày 15 đến 17/2 tại Hà Nội, dưới sự chủ trì của ông Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương.
Theo đó, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét, kết luận về dấu hiệu vi phạm đối với Ban cán sự đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường và các cá nhân liên quan.
“Ban cán sự đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2008-2016 đã thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo; buông lỏng quản lý, điều hành; thiếu kiểm tra, giám sát; để xảy ra các vi phạm trong công tác thẩm định, phê duyệt, chấp thuận thay đổi đánh giá tác động môi trường, điều chỉnh địa điểm xả thải và quản lý nhà nước đối với dự án Formosa Hà Tĩnh”- thông báo nêu rõ.
Để xảy ra các vi phạm nêu trên, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương cho rằng trách nhiệm thuộc về ông Nguyễn Minh Quang - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Ban cán sự đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; ông Bùi Cách Tuyến - nguyên Thứ trưởng, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường và ông Nguyễn Thái Lai- nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường chịu trách nhiệm trực tiếp về những vi phạm thuộc lĩnh vực được phân công phụ trách và cùng chịu trách nhiệm về các vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường; ông Mai Thanh Dung trong thời gian giữ chức vụ Cục trưởng Cục thẩm định, đánh giá tác động môi trường và ông Lương Duy Hanh- Cục trưởng Cục kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường đã thiếu trách nhiệm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.
Uỷ ban Kiểm tra Trung ương kết luận những vi phạm, khuyết điểm của những cán bộ nêu trên là nghiêm trọng, đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật.
Về kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ban cán sự đảng UBND tỉnh Hà Tĩnh và các cá nhân liên quan, kết luận của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương nêu rõ: Ban cán sự đảng UBND tỉnh Hà Tĩnh các nhiệm kỳ 2004-2011, 2011-2016 đã thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo; buông lỏng quản lý, điều hành; thiếu kiểm tra, giám sát trong quá trình thực hiện dự án; để xảy ra các vi phạm trong thẩm định, phê duyệt, cấp phép và quản lý nhà nước đối với dự án Formosa Hà Tĩnh.
Để xảy ra các vi phạm nêu trên, trách nhiệm chính thuộc về ông Võ Kim Cự trong thời gian giữ cương vị Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng ban quản lý Khu kinh tế (2008-2010) và trách nhiệm của ông Hồ Anh Tuấn - Trưởng ban quản lý Khu kinh tế Vũng Áng (2010-2016); các ông Lê Đình Sơn, ông Đặng Quốc Khánh, ông Dương Tất Thắng và ông Nguyễn Nhật trong thời gian giữ cương vị Ủy viên Ban cán sự đảng UBND tỉnh Hà Tĩnh có phần trách nhiệm.
“Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh các nhiệm kỳ trong thời gian từ 2005 -2016 đã thiếu trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát đối với Ban cán sự đảng UBND tỉnh trong quá trình triển khai thực hiện dự án Formosa Hà Tĩnh”- thông báo kết luận của Uỷ ban Kiểm tra nêu rõ.
Những vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự đảng UBND tỉnh Hà Tĩnh và các ông Võ Kim Cự, Hồ Anh Tuấn là nghiêm trọng, đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật.
Uỷ ban Kiểm tra Trung ương yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh và các ông Lê Đình Sơn, ông Đặng Quốc Khánh, ông Dương Tất Thắng, ông Nguyễn Nhật tổ chức kiểm điểm sâu sắc, nghiêm túc rút kinh nghiệm; đồng thời, chỉ đạo kiểm điểm, xem xét kỷ luật đối với những cán bộ thuộc thẩm quyền theo kết luận của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương.
(Dân Trí)
-----------

23 nhận xét:

  1. Dân đen chúng tôi yêu cầu bắt giam khẩn cấp tên Võ kim Cự về tội BÁN NƯỚC !

    Trả lờiXóa
  2. Còn đồng chí Nguyễn Tấn Icks thì sao?

    Trả lờiXóa
  3. Còn thằng nào nhận tượng vàng HCM 50 kg thì sao ? Nguyễn tấn Dũng ;nó rực đường nào ,, Hoàng trung Hải nó trốn chỗ mô ?Phải lôi cô hết tất cả những kẻ tiếp tay cho Formosa giết chết biến ,giết chết đồng bào miền Trung lên giá treo cổ /.

    Trả lờiXóa
  4. Sau một thời gian dài xét thấy sự bao che, dung túng không có kết quả, thấy người dân không nhượng bộ tội đồ Formosa. Chóp bu đảng quyết định số phận một số con dê tế thần để xoa dịu dư luận. Một giuộc với nhau, tham lam, khinh dân, tàn bạo, độc ác, đần độn... như nhau nhưng vẫn phải “xử lý” nhằm che mắt người dân. Tuy nhiên, thời thế đã thay đổi. Việc làm chiếu lệ này không lừa được ai. Mục đích của người dân miền Trung và nhân dân cả nước cao hơn sự hỉ hả khi nhìn thấy vài con chốt thí bị kỷ luật là tự do, dân chủ thực sự. Tên Quang, tên Cự hay những kẻ lớn hơn đứng sau chúng và những gì cản trở con đường phát triển của của dân tộc, cản trở tự do của nhân dân đều phải dẹp bỏ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đem tên đầu đảng ra trước vành móng ngựa,sẽ yên dân ngay

      Xóa
    2. Quá chính xác như Nặc danh20:27 nói:
      Đập chết nguyễn phú trọng, giải tán đảng csvn, đa đảng, xóa điều 4 hiến pháp, nghiêm cấm giành quyền bằng bạo lực là điều kiện tiên quyết cho mọi sự tiến bộ tự do dân chủ và phát triển. ngoài ra tất cả chỉ là giải pháp phần ngọn không giải quyết được gì.

      Xóa
    3. Qua thăm dò không chính thức: 90% đảng viên muốn giải thể ĐCSVN vì sai lầm cả hệ thống,ý nghĩa, bản chất, kể cả từ Trọng Lú người không có tâm, tầm đang cầm đầu đảng csVN.
      Tham khảo ở đây:
      https://www.youtube.com/watch?v=FApiuwLEpXY

      Xóa
  5. Trông ảnh thấy thằng Cự bàn mưu tính kế gì với thằng Trọng- rõ là 2 thằng lưu manh đang bàn cách ăn cắp ăn cướp gì mới có nét mặt và ánh mắt gian tà như vậy?

    Trả lờiXóa
  6. csVN quả là thâm hiểm - cứ nhùng nhằng đánh lừa NDVN và thế giới.
    Nhưng "nhân tính Thiên định!", chúng mày nhất định sẽ phải thua!

    Trả lờiXóa
  7. Trong bức hình trên, hình như tác giả cố ý: Ông Võ Kim Cự (trái). Photo courtesy VietnamNet

    Trả lờiXóa
  8. Tường thuật theo ảnh :

    - Cự : Anh định triệt em thật à ?

    - LÚ : Bọn dân đen đang kiện cáo ầm cả lên, không chừng có biến đấy . Chú biết chưa . Bây giờ thế này . Chú phải chịu khổ nhục kế như Hoàng Cái một thời gian , khi nào xuôi xuôi anh lại tính tiếp . Đại loại như thằng Vũ Huy Hoàng , con Kim Thoa đấy , việc chó gì đâu . Bọn dân đen cứ là phải vuốt ve chúng nó một chút mình mới tính được đường dài . Hiểu chưa .


    - Cự : Thế còn cái……

    - Lú : À ! Cái tượng . Được rồi . Anh hiểu , nhưng chú vẫn cứ phải tạm lánh đi một thời gian mới được . Bây giờ rắn quá , không biện chứng . Anh mà ngã . Ai đỡ cho chú .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Biện chứng logic thật!

      Xóa
    2. CAY CÚ VÌ BỊ LỘT MẶT LẠ: ĐẢNG TA ĐÒI XỬ PHẠT YOUTUBE?
      Trước tình hình người dân Việt Nam "nói xấu, bôi nhọ lãnh đạo đảng, Nhà nước tại các clip đăng tải trên trang YouTube" và nói xấu "xuyên biên giới", Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã ra văn bản nhằm đòi xử phạt YouTube.

      Việc đòi xử phạt này được đề nghị bởi Bộ 4 tê (Thông tin và Truyền thông), là bộ phận quản lý hoạt động và kiểm tra nội dung thông tin trên trang thông tin điện tử xuyên biên giới. Tuy nhiên, 4 tê không thể nào giải quyết được chuyện thiên hạ mắng đảng từ trong nước mắng ra, từ ngoài nước mắng vào, cho nên đã bán cái sang cho phía Văn hóa - Thể thao - Du lịch.

      Trò xử phạt là lôi chuyện quảng cáo ra để làm cớ moi tiền xử phạt. Theo khoản 2 điều 14 Nghị định 181/2013/NĐ-CP của Chính phủ thì "trong trường hợp trang thông tin điện tử xuyên biên giới có phát sinh doanh thu quảng cáo tại Việt Nam, phải thực hiện thủ tục thông báo bằng văn bản về “tên, địa chỉ của người kinh doanh dịch vụ quảng cáo được ủy quyền thực hiện dịch vụ quảng cáo; ngành nghề kinh doanh chính của người kinh doanh dịch vụ quảng cáo ở Việt Nam được ủy quyền thực hiện dịch vụ quảng cáo”.

      Và để "trả thù" chuyện đảng và nhà nước bị bôi nhọ trên YouTube, đảng ta qua bàn tay của Bộ VH-TT-DL sẽ phạt YouTube về tội chưa khai báo "tên, địa chỉ của người kinh doanh dịch vụ quảng cáo".

      Qua vụ này chúng ta thấy sự thất bại thê thảm của Thông tin và Truyền thông tuyên giáo đảng. Không thể che đậy được bộ mặt đầy nhọ của đảng, không phản biện được, không ngăn cấm được dân nói, dân nghe, dân viết, dân đọc nên phải quay sang tìm cách sinh sự với một công ty nước ngoài để vừa kiếm chút tiền, vừa hy vọng công ty này tháo gỡ nhưng sự thật nói về đảng và các quan chức cộng sản.

      27. 02.2017

      Xóa
  9. Một chiêu câu giờ mới của "đảng ta" : đưa vài con chốt ra "nghiêm khắc phê bình" để bịt mồm dư luận.

    Trả lờiXóa
  10. Võ kim Cự,thằng bán nước gớm tởm hãy chết đi !

    Trả lờiXóa
  11. Giết chết thằng bán nước VÕ kim Cự để đất nước tồn sinh !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Võ Kim Cự: hà hà, trong siêu thị "Cosavina Group"bán nước thì em Cự đây chỉ là cái thằng bán nước vối dạo, chứ bác Trọng mới là đại gia chủ tịch hội đồng quản trị cái siêu thị bán nước đủ loại mang tên "Cosavina Group" nha, thằng em nhằm nhò gì?

      Xóa
  12. Chắc chắn nếu biết Paparazzo nào đã chộp được khoảnh khắc trao đổi giữa anh Cự và anh Trọng xung quanh việc cho Formosa cắm chốt tại Hà Tĩnh:
    - Ý anh thế nào?
    - Cứ thế mà làm!
    thì dân mạng sẵn sàng tấn phong cho ảnh (chỉ) danh hiệu PAPARAZZO ƯU TÚ, cũng có thể là PAPARAZZO NHÂN DÂN.

    Trả lờiXóa
  13. Tôi có nguồn tin chính sác cho biết ngoài cái tượng thằng súc vật hồ đúc 50 kg vàng khối thằng súc vật trọng lú còn nhận thêm 20 triệu đô tiền mặt đều do thằng cự đưa.trong ảnh hai thằng xì xầm là; bác ạ giờ mà lộ ra... Trọng lú đảo mắt nhìn quanh nói ; anh còn lo hơn chú từ lúc nhận món hàng ấy anh biết nuốt khó êm nhưng chú đưa chả lẽ không nhận... Cự nói bác dũng,bác hùng,sang,hải đều nhận 20 triệu đô nhưng có vẻ chưa hài lòng vì bác hơn cái tượng vàng 50 kg.. Thằng lú vội chặn lại - thôi chú để anh lo,nhưng tôi dặn chú phải kín tiếng dư luận nói gì chú phải điếc.cùng lắm chú lại ra nước ngoài chữa bệnh rồi...cự lo lắng nói- đi đâu cũng được,bác có chỉ đạo là đàn em chấp hành em chỉ sợ đi không thành... Thằng lú trấn an - tôi sẽ uỷ việc này cho tô lâm nó làm.

    Trả lờiXóa
  14. Tử hình tên Cự, treo cổ tên Quang BT và các thứ trưởng Bộ TN&MT khóa 11, tù chung thân N.P.Trọng và Ng.T. Dũng.

    Trả lờiXóa
  15. Đúng,Nặc danh 17:21 nói chính xác lắm !

    Trả lờiXóa
  16. -Anh Chọng! định đánh em thật à?
    -Còn phải cân nhắc xem chứng có biện, quan có khách không đã!

    Trả lờiXóa
  17. Formosa Hay Là Chết

    Bầy vẹm phỉ trong quá trình thoái hóa
    Từ vượn người xuống cấp đến giòi sâu
    Lú hoảng hồn tru tréo sủa gâu gâu
    “Vận mệnh đảng như mành treo trước gió”

    Mới hôm nao Lú vẫn còn sừng sỏ
    Chủ nghĩa ta ưu việt nhất hành tinh
    Đảng tiền phong vô địch đại quang vinh
    Là nhân tố dẫn đường bao chiến thắng

    Nhưng hôm nay Lú vô cùng cay đắng
    Chủ nghĩa ta đã chết tại lâm sàng
    Đảng đoàn ta đã tắt ánh “vinh quang”
    Dân gớm ghiếc như sài lang hổ báo

    Lú lo sợ trân cuồng phong giông tố
    Khởi nguồn từ một tỉnh nhỏ Miền Trung
    Thổi bùng lên trên khắp cả non sông
    Cuốn bác đảng xuống mồ ma hủy diệt

    Lú lo sợ con dân nòi giống Việt
    Sẽ kế thừa truyền thống của ông cha
    Đứng vùng lên giành lại nước lại nhà
    Đuổi giặc Hán diệt rợ Hồ phản trắc

    Thì uổng phí biết bao là công bác
    Đã đẻ rơi rèn đúc đảng tà ma
    Thì uổng phí biết bao là công ta
    Đã cướp bóc giựt giành bao tài sản

    Lú tức tốc truyền trung ương nhà Sản
    Lệnh toàn quân và toàn đảng sẵn sàng
    Đàn áp bỏ tù khiếu kiện dân oan
    Với khẩu hiệu “Formosa hay là chết.”

    https://fdfvn.wordpress.com

    Trả lờiXóa