Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 23 tháng 2, 2017

Tỉnh nghèo Thanh Hoá lại định xây công viên văn hoá hơn 2.000 tỷ đồng

Tổng vốn đầu tư cho công trình dự kiến khoảng 2.361 tỷ đồng,
trong đó vốn ngân sách 713 tỷ, ngoài ngân sách 1.648 tỷ đồng.

                                                                             Ảnh: Thụy Miên.
Kỳ Duyên: Có lẽ phải nói thẳng rằng, Thanh Hóa hành xử thiếu tự trọng, không hề xấu hổ. Vừa đi xin gạo cứu đói, đã lại tốn phí 2000 tỷ đồng cho việc xây công viên. Với đội ngũ công quyền như thế này, dân TH sẽ tin ở cái gì? Ở một tỉnh mà xảy ra quá nhiều chuyện lình xình, quá nát và quá mất uy tín. Vì sao Trung ương không chấn chỉnh nhỉ?
Làm ăn kém cỏi, ỉ lại đến mức, đến hạt gạo của dân cũng vác rá đi xin. Đọc phát ngượng
—————
 Thanh Hoá đang lấy ý kiến về công viên văn hoá với tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng.
Tỉnh Thanh Hoá đang trưng bày mô hình và phối cảnh để lấy ý kiến người dân về Đồ án quy hoạch chi tiết công viên văn hóa xứ Thanh tại nhà khách 25B của tỉnh.
Theo thuyết trình, công viên văn hoá xứ Thanh rộng 500.000 m2, dự kiến sẽ được xây dựng ở trung tâm thành phố Thanh Hoá với nhiều hạng mục có quy mô lớn.
Theo mô hình trưng bày, công viên văn hóa xứ Thanh sẽ có 2 phương án xây dựng.
Phương án thứ nhất, công viên sẽ có các hạng mục chính như: Khu đền thờ trăm họ, tháp vọng cảnh, đại đình làng Việt, khu dịch vụ tập trung, bảo tàng tổng hợp tỉnh mang hình dáng trống đồng, trung tâm triển lãm, mô hình tái hiện quá trình xây dựng thành nhà Hồ và một số công trình phụ trợ độc đáo khác.
Phương án này có tổng mức đầu tư khoảng 2.361 tỷ đồng (trong đó vốn ngân sách 713 tỷ đồng, ngoài ngân sách 1.648 tỷ đồng).
Phương án hai, ngoài các hạng mục trên, có thêm quảng trường và khu nhà điển hình các dân tộc thiểu số.
Phương án này cũng có tổng mức đầu tư khoảng 2.520 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách gần 780 tỷ đồng, còn lại 1.740 tỷ đồng là ngân sách xã hội hóa.
Cả 2 phương án đều được nghiên cứu trên cơ sở kết tinh các đặc trưng nổi bật của văn hóa xứ Thanh với dạng thù hình: Văn hiến, văn vật và văn minh, nhằm mục tiêu phục vụ sinh hoạt cộng đồng về chính trị – kinh tế – văn hoá – xã hội của nhân dân 
Việc trưng bày mô hình và lấy ý kiến rộng rãi của đông đảo nhân dân đóng góp xây dựng quy hoạch là vô cùng quan trọng, thiết thực.
Trên cơ sở đó để xây dựng công viên văn hoá xứ Thanh thực sự độc đáo, hấp dẫn đối với các nhà đầu tư và thu hút du khách đến tham quan.
Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa cho rằng, quy hoạch công viên văn hoá xứ Thanh là công trình văn hóa có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với tỉnh Thanh Hóa. 
“Đây là công trình văn hóa có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với tỉnh Thanh Hóa, nên Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh phải chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan nhanh chóng hoàn thiện các mô hình, tổ chức lấy ý kiến rộng rãi của đông đảo nhân dân các dân tộc trong tỉnh trước khi Ban Thường vụ Tỉnh ủy đưa ra quyết định cuối cùng”, Báo Thanh Hóa dẫn lời ông Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy hôm 18/10/2016.
Về công tác đầu tư, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thống nhất chủ trương: Kêu gọi các doanh nghiệp lớn, các tập đoàn kinh tế uy tín, có kinh nghiệm vào đầu tư xây dựng và quản lý, vận hành, khai thác thực sự hiệu quả, đúng theo phương án thiết kế đã được duyệt.  
Sẽ không có gì đáng nói nếu bài toán về tài chính, hiệu quả công trình xây dựng công trình… được tính toán một cách khả thi, có tính khoa học, và được đưa ra đúng thời điểm.
Thế nhưng, trong bối cảnh tỉnh này vẫn phải nhận “viện trợ” từ ngân sách trung ương vì thu không bù được chi, đời sống nhân dân nhiều nơi còn gặp nhiều khó khăn.
< Trong dịp tết Đinh Dậu 2017 vừa qua, Tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản gửi Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Bộ Tài chính về việc xin hơn 650 tấn gạo cứu đói cho bà con địa phương.
Được biết, trong nhiều năm trở lại đây năm nào Thanh Hóa cũng có văn bản gửi Trung ương xin hỗ trợ gạo cứu đói trong dịp Tết Nguyên đán. Năm Năm 2015 Thanh Hóa xin hỗ trợ tới 934,155 tấn gạo, năm 2014 xin hơn 500 tấn gạo.>
Thậm chí nhiều năm trở lại đây, Thanh Hóa thường xuyên phải xin gạo cứu đói từ Trung ương, thì việc đưa ra chủ trương xây dựng, lấy ý kiến về công trình nghìn tỷ trong bối cảnh hiện tại liệu có phù hợp, đặc biệt là khi công trình có sử dụng tiền ngân sách (theo dự toán ban đầu)?
Mặt khác, giữa việc ưu tiên vốn, đầu tư vào các dự án trọng điểm, công trình phục vụ sản xuất, dân sinh, nhằm chất lượng cuộc sống người dân, và việc tính toán đầu tư dự án văn hóa nghìn tỷ, đâu là vấn đề bức thiết, cần chính quyền tỉnh Thanh Hóa ưu tiên giải quyết trong lúc này?
Thụy Miên/(Giáo Dục)
-----------

14 nhận xét:

  1. Xây để có ĂN tội gì không XÂY !" Ăn ăn nữa ăn mãi !"

    Trả lờiXóa
  2. Chung quy cũng chỉ vì tiền ;Của những đầu đất điên điên ý mà . Cho dù mồ mả ông cha -Chúng cũng bán hết ,có là gì đâu .? CS mà còn lâu lâu-Đất đai nước Việt ,còn đâu nữa à ?

    Trả lờiXóa
  3. Bán -bán nữa -bán mãi .Còn cái lai quần cũng bán . Ăn ,ăn nữa ,ăn mãi .Còn cái gì ăn được là ăn . Không vẽ ra các dự án này -dự án no -thì bốc cứt mà ăn à .? Còn đảng CS thì còn các dự án ma ,dự án quý ;thế thôi /Cẩm xía zô

    Trả lờiXóa
  4. Dân đói mặc kệ chúng mày .Tiền chùa thì thấy bỏ túi .;có giỏi thì bỏ ra vài chục tỷ mà chạy chức ,chạy quyền mà ăn nhà .Dự án này mà trôi ;bọn tớ cũng chỉ được chia chắc khoảng 30% thôi -quý vị ạ .Nhỏ như con thỏ í mà ///

    Trả lờiXóa
  5. Y chang đc Kim Ủn.
    Dân thì đói không có chi ăn,năm nào cũng phải nhận viện trợ lương thực,thuốc men từ Hàn,Mỹ,nhưng hắn lại xây một khu trượt tuyết hiện đại,hoành tráng,và bao nhiêu công trình ăn chơi xa xỉ khác.
    "Cncs là thiên đường của một số người và địa ngục của những người còn lại" - đại văn hào Victor Hugo

    Trả lờiXóa
  6. tổ quốc danh dự trách nhiệm hay dcsvn quang vinh muôn năm

    Trả lờiXóa
  7. Ở Thanh Hóa hiên nay, trong hàng ngũ cán bộ có phong trào "Tao ăn, Mày ăn, Chúng nó ăn" nên việc bày vẽ ra dự án này nọ để đớp là đương nhiên. Ví dụ như ông BTTU Trịnh Văn Chiến chẳng hạn, để bao bồ nuôi con rơi, ổng bày ra dự án, cho bồ nhí đi mua đất rẻ rồi cất nhà tạm san sát nhau, dùng ê kíp hợp thức hóa toàn bộ giấy tờ trở thành hợp lệ, ung dung ngồi nhận tiền đền bù và hàng trăm lô tái định cư. Chúng bảo rằng Tiền ngân sách chứ có lấy của ai đâu? Thực ra đó là tiền dân đóng thuế cả. Em làm trong Ban quản lý dự án nên rất rành nhưng hé ra là chúng nó làm thịt mình ngay. Chi bằng ngậm miệng ăn tiền, còn có đường sống mà nuôi vợ con.
    Hình như bất cứ tỉnh thành nào cũng có tình trạng này. Trọng lú quá rành nhưng lão giả mù giả điếc giả câm để giữ "sự tồn vong của chế độ". Chỉ có dân đen là thiệt thòi đủ điều, dù anh có sống 10 đời trên mảnh đất đó, chỉ trục trặc thủ tục một tí, chúng làm khó dễ muôn trùng, giảm thiểu tối đa tiền đền bù và biến hóa số tiền chênh lệch đó thành tiền riêng của chúng.
    Thằng bạn em làm ngành Công an nói rằng: Chỉ khi nào con chó không ăn cứt nữa thì mới hết cán bộ tham nhũng. Em là cán bộ, nghe rất buồn những cãi làm sao được, vì đó là hiện trạng sò sờ ngay trước mắt.
    Kính mong bác Bồng đừng xóa còm của em. Trân trọng.

    Trả lờiXóa
  8. Tiền này đầu tư cho giáo dục và y tế thì hiệu quả hơn. Dân thì đói, không có tiền thì bác sỹ và bệnh viện không cứu mà đi đầu tư những công trình vô bổ như thế này sao.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Tiền này đầu tư cho giáo dục và y tế thì hiệu quả hơn".Chưa chắc đâu bác ạ!. Anh Nhạ chị Tuyến còn nắm 2 bộ này thì có đầu tư vào thì củng như không

      Xóa
  9. Thanh Hóa không phải tỉnh nghèo. Nó như đứa con trong mấy chục đứa con và là con thì nó ăn cơm cha mẹ, xin tiền sắm Mercedes để đi. Hoàn toàn bình thường. Còn cho nó thì nó còn xin tiếp. Không để nó ra ngoài bương chải kiếm sống, tồn tại, làm giàu thì nó vẫn cứ ăn vạ, nằm vạ rồi chơi bời.

    Trả lờiXóa
  10. Không vẽ ra các dự án mà ăn cướp là những thằng ngu -không phải là cộng sản Nguoi cong san hien dai ;phai la nguoi cuop -cuop nua -cuop mai .Con cai lai quan cung cuop not nghe /

    Trả lờiXóa
  11. Dân các nước bây giờ họ có xu hướng giải trí thân thiện với thiên nhiên , mấy ai chui vào công trình nhân tạo . Trời phú cho VN phong cảnh hữu tình , rừng , sông , núi , nhưng lại không biết sử dụng .
    Hà nội có công viên nước bỏ hoang đó thôi ! Nghe nói hình như các vị đang còn có " sáng kiến " làm cả SỔ SỨC KHỎE nữa ? công dân các nước họ đến bệnh viện , bác sĩ hỏi tên tuổi và nhấn chuột một cái , tất cả hồ sơ của bệnh nhân có đủ trên vi tính , cần gì phải sổ . Mặc dù trong thời đại @ , nhưng VN vẫn cứ đi sau thế giới về mọi mặt , chẳng học được tí gì từ các nước tiên tiến . Mỗi cái đoạn ngồi nghĩ dự án để đớp % là đi trước thiên hạ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. [nhưng VN vẫn cứ đi sau thế giới về mọi mặt] Không đâu bác ơi. Chiêu này giống chiêu cấp "bằng gia đình văn hóa mới", hay "Việt Nam linh thiêng cổ tự" ... vì TIỀN!

      Xóa
  12. hãy đọc đèn cù đi rồi mới hiểu tại sao

    Trả lờiXóa