Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2017

Chống “Tự diễn biến, tự chuyển hóa”: Cú lừa lịch sử!

Phát biểu tại tổ (QH) về dự thảo sửa đổi hiến pháp 1992, ông Nguyễn Phú Trọng nói: “Đổi mới chỉ là một giai đoạn, còn xây dựng CNXH còn lâu dài lắm. Đến hết thế kỷ này không biết đã có CNXH hoàn thiện ở Việt Nam hay chưa”. 
Có câu “Vua không nói chơi”, thế nhưng ông Trọng thật khéo biết đùa. Nói với người hôm nay, xây dựng CNXH cho ai mà hẹn đến ngót trăm năm nữa, còn chưa biết đã có chưa?! Hay ông Trọng bắt chước nhà danh họa khi trả lời một người hỏi về việc vẽ, vẽ gì là khó và vẽ gì thì dễ. Nhà danh họa trả lời: vẽ người, vật, cây cảnh… khó. Vẽ ma vẽ quỉ dễ.
Vẽ những cái cụ thể trước mắt, ai cũng nhìn thấy và đánh giá được, vẽ ma quỉ không ai nhìn thấy, vẽ thế nào cũng xong! Tất cả mọi người hôm nay bị đảng và ông Nguyễn Phú Trọng xây dựng CNXH cho, nhưng vui lòng chờ đến hết thế kỷ này, tức là lúc đã dời nhà sang ở thế giới bên kia hết rồi mới có CNXH để xài! Như thế mà cũng nói được, chả trách người ta đặt cho hỗn danh là “Lú”! 
Thật ra làm gì có CNXH, và điều quan trọng, đảng có xây dựng CNXH đâu mà chỉ cho người ta thấy. Trên thế giới đã có ai, nước nào thành công khi xây dựng CNXH? Chẳng phải lịch sử của XHCN ghi nhận: đi đến đâu thất bại đến đó, làm chừng nào thất bại chừng đó hay sao.
Riêng tại Việt Nam, sau khi cướp chính quyền, đảng ta mở hàng XHCN long trời lở đất bằng “cải cách ruộng đất”, đấu tố, thảm sát hàng chục ngàn người! Sau năm 1975, hừng hực khí thế chiến thắng, đảng đưa cả nước vào tiếp XHCN ngay, chỉ cần một thời gian ngắn, khoảng mười năm sau, Việt Nam đã có được vị thế đứng ngay trên… miệng vực khánh kiệt! Áp dụng nguyên mẫu bản gốc CNCS thất bại hoàn toàn, từ năm 1986 công cuộc cải cách đổi mới, tự diễn biến tự chuyển hóa bằng cách cắt đi cái đầu XHCN, chỉ còn giữ lại đuôi định hướng XHCN. Chèn thay vào đó, không gì khác hơn: kinh tế thị trường, kinh tế đa thành phần, đa chế độ sở hữu, tư bản tư nhân, còn mời cả tư bản nước ngoài vào “bóc lột” Việt Nam. Nhờ thế mới vực được nền kinh tế ra khỏi thảm họa.
Nói kinh tế quốc doanh làm chủ đạo, đúng, hay ngụy biện? Trước 1986 kinh tế quốc doanh không là chủ đạo? Tại sao lại thế? Từ sau cải cách mở cửa, kinh tế phát triển được nhờ vào sự có mặt của nhân tố ngoài quốc doanh, kinh tế quốc doanh chỉ là gánh nặng. Hiện nay, đảng cũng đang trong tiến trình cắt luôn cái đuôi XHCN bằng cách cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước, tức là giảm bớt qui mô, yếu tố, hay “chất” XHCN. Nhìn một cách tổng thể, công cuộc đổi mới mà đảng ta tự hào chính là tiến trình tự chuyển hóa thoát ra khỏi CNXH (mâu thuẫn hay lú?). Thực tế, đảng ta đang tiến lên hay triệt thoái XHCN? Cứ theo đà này, thời điểm ý thức hệ CSCN biến mất chỉ trong tương lai gần. Nói một đằng làm một nẻo, tổng Trọng hô hào to thế không thấy ngượng miệng hay sao? Bà con đảng viên có thấy thế không?
Với tiêu đề: “Không chôn vốn trong DNNN”, báo Thanh niên viết: “Không thể chôn một lượng vốn rất lớn trong các doanh nghiệp nhà nước mãi trong khi nợ công tăng cao, cần nguồn lực lớn cho đầu tư phát triển, thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định sẽ tăng tốc thu hẹp quy mô khối này để vừa lấy tiền đầu tư, vừa tạo điều kiện cho kinh tế tư nhân phát triển. Quan điểm trên được thủ tướng đưa ra khi kết luận hội nghị toàn quốc về sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp nhà nước giai đoạn 2016_2020“.
“Ban chỉ đạo sắp xếp và đối mới DN cho hay sau 15 năm sắp xếp, số DNNN đã giảm từ 6000 trong 60 ngành, lãnh vực xuống còn 718 DN hoạt động trên 19 lĩnh vực, tính đến hết tháng 10.2016“.
Rõ như ban ngày, đây là tiến lên XHCN hay đẩy lùi XHCN? Tự diễn biến hay chống Tự diễn biến? Xin hỏi các đảng viên, đảng ta đã phản bội lý tưởng CS rồi hay sao?
Thạch Nhan/(Ba Sàm)
------------

18 nhận xét:

  1. Nói chung đảng mình không thích "tự diễn biến" hay "tự chuyển hóa". Đảng chỉ thích "tự sướng" thôi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tự sướng thì em cũng thích!

      Xóa
    2. Vậy thì em 1055 bệnh họan giống Tổng Lú và đồng bọn rồi!

      Xóa
  2. Hôm nay ông chống cái này,
    Ngày mai không được ra tay chống gì?
    Thương ông chẳng biết khuyên chi,
    Ông đến Văn Điển làm chi thì làm.
    Lúc này ai bảo ông tham!
    Nằm sâu dưới đất theo hàng đã chia./.

    Trả lờiXóa
  3. So với tướng Nguyễn Trọng Vĩnh đã 102 tuổi thì Nguyễn Phú Trọng đâu đã già mà lú lẫn mà ngu muội thảm hại đến như vậy?
    Thật không hiểu nổi, 4,5 triệu đảng viên cộng sản sao không có ai đủ dũng cảm lật đổ mẹ nó đi.
    Nhưng rồi sẽ đến lúc.

    Trả lờiXóa
  4. Suy cho cùng tâm thần hết.

    Trả lờiXóa
  5. Tự diễn biến-tự chuyển hóa là quyv luật khách quan của sự tiến hóa,phát triển của xã hội loài người .Chống lại nó là chống lại quy luật-chống lại sự tiến hóa ;đó là lũ phản động .Đảng CSVN ,Đảng của Trọng Lú là đảng phản động đích thực -không thể chối cãi .Một đảng bán nước hại dân đã rõ ràng ,nếu để chúng tồn tại-đất nước sẽ làm nguy -90 triệu đồng bào Việt tộc chẳng lẽ ngồi yên -để chúng bán nước hay sao ?????????

    Trả lờiXóa
  6. Túm lại, không biết ông Tổng là thằng "đại bơm" hay là kẻ "đại lú", chỉ biết rằng ông đã vứt bỏ "ní tưởng" CSCN từ lâu rồi, mọi "ný nuận" của ông chỉ để nhằm cho đảng của ông được "muôn năm" đôc tài toàn trị.
    Chống "tự diễn biến, tự chuyển hóa" của ôn Trọng thực chất là chống dân chủ chống lại nhân dân.
    Ở các nước trong Liên minh Châu Âu (EU), họ có mục tiêu xây dụng "CNXH", nhưng họ có mục tiêu xây dựng "NN pháp quyền", "NN xã hội", có đa đảng, mỗi đảng có mục tiêu riêng nhưng đều thống nhất vói nhau là phải tôn trọng dân chủ, bình đẳng, và bác ái, xã hội. Họ không có khẩu hiệu cực đoan, lừa bịp "kinh tế TT định hướng XHCN", nhưng họ có tiêu chí "Kinh tế TT mang tính xã hội", có được nhờ sự điều tiết của NN dân chủ, pháp quyền,
    Nếu cứ duy trì độc tài, độc đảng - thì cái "chế độ xã hội" ở VN thực chất mãi mãi vẫn là xã hội "NGƯỜI BÓC LỘT NGƯỜI"! Như HIỆN TẠI - Những người yếu kém, tàn tật, thật thà, không có "tính đảng"... là đối tượng để cho bọn quan tham bóc lột!

    Trả lờiXóa
  7. phải vẽ ra mới lừa được dân chứ, phải nói vòng vòng cho bọn dân ngu cu đen điên cái đầu chứ, muốn xây dựng cnxh phải có con người xhcn, nói cuội như cái đèn cù, đảng lãnh đạo nhân dân làm chủ, cán bộ là đầy tớ của dân, bọn dân đen nghe hiểu được chết liền

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 1-đảng thì "lãnh đạo" mà dân lại được "làm chủ" thế mà vẫn tin?
      2-Lấy "súng đẻ ra chính quyền"-mà dân vẫn tin là "Giải phóng giai cấp, chống xâm lược..." để cướp quyền cai trị bằng bạo lực khỏi phải qua cạnh tranh thi tài trong ứng bầu cử chọn lựa của dân bằng lá phiếu- vậy mà dân ta vẫn tin 70 năm nay là "giải phóng",là "chống XL" thât.
      3-"cải cách ruộng đất";"hợp tác xã hóa";"đất đai là của toàn dân" để rồi đảng quản tất, định đoạn tất, ví dụ như trưng thu để làm khu công nghiệp cho thuê, để phân lô bán nền, để "đổi đất lấy hạ tầng"... thì dân không làm gì nổi- mà dân vẫn tin là "sở hữu toàn dân?" thế mới ngu.
      4-"Cải tạo công thương" bằng cướp hết tài sản, tiền bạc, nhà cửa, nhà máy xí nghiệp công xưởng của các ông chủ tư nhân,vậy mà dân ta vẫn tin là "đấu tranh giai cấp""xóa bỏ người bóc lột người" để rồi nền sản xuất bị phá hoại thiếu hàng hóa mà vẫn không biết đó là thủ đoạn cướp của, cướp tiền của đảng ta.
      .... còn nhiều ví dụ lắm. Vì chúng thực hiện câu "bao nhiêu lợi quyền ắt qua tay mình".
      Vậy mà dân ngu ta vẫn tin và theo, giờ mới biết thì đã quá muộn, bởi tin vào một tổ chức lừa đảo, bịp bợm , lưu manh, độc tài toàn trị, tham nhũng, bán nước, tay sai Tàu.
      Đau đớn và thất vọng.
      (CCB diệt Tàu cộng 1979)

      Xóa
  8. " đảng ta đã phản bội lý tưởng CS rồi hay sao "? : Đổi mới chính là phi vụ đào ngũ , cuộc tháo chạy của đảng khỏi CNCS . Trước đây 40 năm , học bài " vỡ lòng " chính trị về CNXH , trang đầu tiên , những dòng đầu tiên định nghĩa thế nào là CNXH : Nông dân làm chủ đất đai , ruộng đồng , công nhân làm chủ nhà máy , hầm mỏ , không có chế độ ông chủ , người bóc lột người ! Chứng tỏ CNCS đã bị đảng vứt vào sọt rác từ lâu , phản bội hay không thì đã rõ như ban ngày .

    Trả lờiXóa
  9. Qua câu phát biểu của tổng Trọng như trích dẫn trong bài viết, tôi đồ rằng , đầu óc tổng Trọng có vấn đề ( nói theo cách của ngành y , đó là biểu hiện một thể của bệnh tâm thần phân liệt : thể hoang tưởng và đố kỵ ! ) . Với một kẻ tham quyền cố vị mà lại có vấn đề về tâm thần thì đó là điều hết sức nguy hại cho xã hội . Biểu hiện rõ nét nhất là việc không tin vào cấp dưới hoặc " đồng chí " của mình , chính vì vậy tổng Trọng vơ cái chức trưởng ban chống tham nhũng vào mình , nhưng thử hỏi , cho đến nay tổng Trọng đã chống được ai , quốc nạn tham nhũng có bị đẩy lùi ( vì đụng đến thằng nào là thằng đó trốn biệt hoặc có ở lại cũng chẳng làm gì được nó ) ? . Hài hước nhất , giống như chế giễu cái " tài " chống tham nhũng của tổng Trọng nên tên tổng thanh tra chính phủ Huỳnh phong Tranh đã " mát mẻ " mà rằng :" tình hình tham nhũng vẫn ổn định " !!!!!!Không hiểu nghe thấy câu nói đó , tổng Trọng " đã thấy đau chưa " ???

    Trả lờiXóa
  10. Chúng ta vẫn còn nhớ những phát biểu về cái gọi là XHCN của ngay cả những người trong đảng như GS Trần Phương nguyên phó thủ tướng :
    '' ...Ông nói về XHCN chỉ để bịp thiên hạ...''!
    Nguyên Bộ trương Bui Quang vinh nói về cái đuôi đinh hướng XHCN: '' Mô hình đó có trên thực tế đâu mà tìm cho mất công''!!!!

    Trả lờiXóa
  11. "Tự diễn biến, tự chuyển hóa" nếu theo chiều văn minh tiến bộ gọi là dương, còn ngược lại gọi là âm. Đảng cấm tự chuyển hóa dương , chỉ có đảng được phép chuyển hóa "âm" thôi (16 chữ+4 tốt).

    Trả lờiXóa
  12. Tiến lên CNXH từ 1955 đến nay hơn 60 năm nhưng vẫn chưa thấy đâu . Nay ông Tổng Lú lại " kiên trì con đường XHCN" tức là đi vào ngõ cụt . Xét một cách toàn diện VN , tính đến 2016 đang là nước có sơ nợ cao nhất châu á ( 431 tỉ Dola chiếm 210% GDP, mỗi người dân từ cụ già đến trẻ sơ sinh phải gánh hơn 2000 Dola/người); Có chỉ số tham nhũng trong tốp cao nhất thế giới; năng suất lao động thấp nhất khối ASEAN ; văn hóa, giáo dục, đạo đức xuống cấp nghiêm trọng.. Chính tổng Lú đã phán " hết thế kỷ 21 , VN không biết có CNXH hay chưa..". ông TBT Trọng lú đến thế là cùng!

    Trả lờiXóa
  13. Ý của ông Tr trong suốt nhiệm kỳ của ông này là đảng của ông vô tội, không có trách nhiệm gì về sự thất bại của lý thuyết, dù đảng ông là đảng cầm quyền. Đáng lẽ người ta phải giúp ông đánh những tay thuộc các nhóm lợi ích, giúp ông chống tham nhũng để quốc gia phát triển chứ đừng đi chống đối đảng ông. Đảng ông suy ra, hóa ra nằm ngoài mọi vấn đề của xã hội, nên xí xóa, nên tin tưởng và giúp đỡ hết mình. Một lần nữa, đảng ông là đảng cầm quyền, không ai bầu lên và nhà nhà đang đợi nó sụp xuống. Nói vậy chắc đảng ông lại tự diễn biến 2020 thành 2050 như để tự an ủi và tự động viên trong lúc cố gắng huy động vốn xã hội, tiền túi của dân cho đến lúc hết cách phải đi đổi tiền?

    Trả lờiXóa
  14. nguyễn phú trọng ạ, chủ là người thuộc những lý thuyết của chủ nghĩa cộng sản, nhưng những người dạy chú còn thuộc hơn chú, hiểu hơn chú như g/s Hoàng Mnh Chính (Viện trưởng viện Mác-Lê), G/s Lê Nhân (dạy môn Triết học của chú) mà đến khi họ hiểu rõ bản chất của cái gọi là "chủ nghĩa cộng sản" thì họ lại tranh đấu để xóa bỏ CNCS là sao?
    Chẳng phải tiến sỹ Sakharov-Viện sỹ Viện Khoa học Hạt nhân LX, 3 lần anh hùng LX , đại biểu XVTC liên bang, Đủ loại phần thưởng "cao quý nhất" (HCLN, HCCMT10, HCCĐ...) rồi khi nhận ra bản chất bịp bợm bạo lực bất nhân của CNCS ông ấy cũng trở thành "phản động"của đảng csLX đấy thôi. hay nói đâu xa, ông Trần Xuân Bách, Trần Độ ở ta cũng vậy, chẳng lẽ lý luận kém cả nguyễn phú trọng à?
    "ăn cây nào" thì chú "rào cây ấy" điều này chúng tôi cũng dễ hiểu thôi. Nhưng lỳ lợm đến mức "cố đấm ăn xôi" giả "lú" như chú thì chỉ tổ người ta khinh ghét và nguyền rủa mà thôi.
    anh nói chú đừng tự ái hay khùng nhé: Chú là thằng chỉ thuộc những lý luận của Chủ nghĩa Mác, chủ nghĩa cộng sản nhưng chú chắc chắn chẳng hiểu đếch gì về bản chất của cái chủ nghĩa mà chú thuộc lòng và tôn thờ.
    Chính những câu nói của Mác, của Mao khi mổ xẻ và liên hệ với thực tế thì người ta không quá khó để nhận ra cái bản chất của thứ chủ nghĩa Lưu manh bịp bợm bạo lực gian tà CNCS.
    "mục đích mà đòi hỏi đạt tới nó bằng phương tiện bất công thì mục đích đó không bao giờ là mục đích chính đáng"-C.Mac
    Sao chú không biết tự vấn tại sao Người cs chỉ có thể lấy "súng đẻ ra chính quyền" (cái mà các chú gọi là BẠO LỰC CÁCH MẠNG)là phương tiện duy nhất để giành quyền cho người cs "lãnh đạo xã hội"mà không dám thi tài cạnh tranh với các đảng khác để giành lấy lá phiếu bầu chọn của người dân cho chính đáng, chính danh?.
    Như thế thì là gì? chẳng lẽ đó không phải là bất công? bất chính?-mà đã bất công THÌ LÀM GÌ đảng cầm quyền của chú có chính danh, chính đáng, chính nghĩa?
    Tôi khinh bỉ và nguyền rủa những thằng như chú.
    (Trần Trọng Dân- Thanh Hóa)

    Trả lờiXóa